[Thảo luận] Phân làn ở Hà Nội - Thuốc không đúng bệnh, liệu có làm bệnh nặng thêm?

Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,652
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Tuần Việt Nam:


Phân làn giao thông: Tầm "thường", trí "đoản"?

...Liệu những người quản lý giao thông nói chung và của TP Hà Nội nói riêng đã thực sự có đủ tầm và trí? Hay là vẫn quanh quẩn với lối suy nghĩ tiểu nông, ngắn ngủn như chính cái đoạn phân làn ấy? Và quan trọng hơn là họ đã thực sự quan tâm đến lợi ích của người dân hay chưa?

http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2011-10-21-phan-lan-giao-thong-tam-thuong-tri-doan-
Nói chung là người dân đa phẫn là vẫn chỉ biết cái lợi ích trước mắt của mình, cố chen lấy chen để để tìm được chỗ đứng trước thằng khác, ai động chạm đến thì kêu um lên, ko chạm cũng kêu.:77:
 

Mr Winter

Xe tăng
Biển số
OF-117708
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,298
Động cơ
397,234 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Em nghĩ chủ quan là việc đặt biển phân làn giữa đường như hiện nay chỉ gây nguy hiểm cho người đi đường (dễ đâm vào) và có rất ít tác dụng phân làn thôi, còn việc nó có làm cho tình hình giao thông hỗn loạn thêm không thì chắc là không.
 

Mờ 9

Xe hơi
Biển số
OF-81045
Ngày cấp bằng
24/12/10
Số km
104
Động cơ
416,020 Mã lực
Cho dù việc phân làn ở Hà Nội- Thuốc đúng bệnh, có nghĩa là một cách phân làn nào đó đúng 100% thì vẫn không chữa được bệnh tắc đường ở Hà Nội. Chỉ chữa được khi dân có ý thức, dân thấy việc đi đúng làn là cần thiết. Cách phân làn hiện tại chưa biết đúng sai, hoặc cứ cho là sai, nhưng dân có đi đúng làn léo đâu mà cứ kêu sai to thế, bản thân mình còn sai cơ mà. Nếu đi đúng làn đường mà vẫn tắc thì hãy kêu.
Bệnh tắc đường ở Hà Nội hoàn toàn có thể chữa được, nếu đúng thuốc. Lượng xe máy và ô tô ở Hà Nội không phải quá lớn. Nếu bác đã đi ra nước ngoài thì sẽ thấy hạ tầng giao thông của Hà Nội cũng không quá kém. Vậy tắc đường do đâu? Tôi cho rằng Sở GTVT Hà Nội không xác định được nguyên nhân nên mới đưa ra biện pháp xử lý ở vị trí khó xảy ra tắc đường nhất (Đoạn đường nằm giữa hai giao lộ).
Theo tôi, Hà Nội chỉ cần giải quyết thật tốt phương án giao thông tại các giao lộ là hết tắc đường:
- Nghiên cứu, bố trí các luồng rẽ trái, rẽ phải và đi thẳng kết hợp với đèn riêng biệt tại các giao lộ thật hợp lý.
- Xử lý thật nghiêm xe đi (Nói đúng hơn là dừng đợi đèn đỏ) sai làn tại các giao lộ.
- Xứ lý thật nghiêm hiện tượng vượt đèn đỏ, chèn vạch tại các giao lộ.
- Xây dựng các cầu vượt nhẹ tại các giao lộ có mật độ giao thông lớn.
...
Biết ngay là cái bác này không chịu đọc kỹ, nên không hiểu ý em nói. Ý em là cứ cho phân làn giao thông ở Hà Nội đúng như ý bác, cách của bác và là đúng đi chăng nữa thì vẫn không thực hiện được ở Hà Nội mến yêu của chúng ta. Vì sao? Đơn giản vì người dân có làm theo léo đâu mà thực hiện được.
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,057
Động cơ
400,718 Mã lực
hôm rồi e mới nói chuyện với mấy tên tây lông đã ở VN vài năm, tụi nó đều bảo là vấn đề giao thông của VN, ko phải do đường bé đâu mà là do ko ai chấp hành luật giao thông cả, và hình như cũng ko ai để ý lắm đến bảng biển giao thông, chỉ chú ý mỗi cái đèn xanh đỏ và vài bảng cấm, còn lại là đi theo thói quen. tụi nó bảo chúng mày chỉ cần tăng cường lực lượng tuần tra giao thông bằng xe máy và phạt những người đi trái luật ở các ngã rẽ hoặc chỗ hay ùn tắc, hình phạt là giam xe thật lâu hoặc phạt thật nhiều tiền.
 

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
639
Động cơ
516,402 Mã lực
Nơi ở
HN
Nhà em hay đi theo đường Giải Phóng các cụ ạ, có điều là tụi nó đứng trực ở đó chỉ bắt xe ô tô đi vào làn xe máy thôi còn xe máy phóng vù vù qua làn ô tô thì nó đứng đấy như con bù nhìn ấy, buồn ghê, thôi thì có cái phân làn thì mình đi ô tô cũng nhẹ nhàng hơn trước. Mà mình cầm lái ô tô rồi thì khi đi xe máy cũng có ý thức về việc không lấn làn xe ô tô. Trong cái lởm cũng có cái hay các cụ ạ.

Lỗi tắc đường vì sao? xe tăng 5-7% năm trong khi đó đường giao thông chỉ tăng có 3% thì không tắc mới là lạ, ngày càng tắc trầm trọng cho các cụ xem, nếu không có tàu điện trên không, tàu điện ngầm thì tắc ngày càng nặng cho các cụ xem.
 
Chỉnh sửa cuối:

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Từ ngày phân làn giao thông mỗi khi người thân nhà em ra đường là em lo ngay ngáy, vì mặc dù mọi người nhà em từ trước đến nay vẫn đi đúng luật nhưng cái kiểu dựng 1 cái cột giữa đường như hiện nay thì rất dễ làm người ta bị tai bay vạ gió
 

Taxi 0000

Xe hơi
Biển số
OF-94702
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
152
Động cơ
402,810 Mã lực
quan trọng là để xem được bao lâu, hay chỉ được 1 thời gian vì hiện nay vẫn mang tính chất thử nghiêm mà.
 

thangdat

Xe tải
Biển số
OF-46555
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
255
Động cơ
463,950 Mã lực
chuẩn bị tháo dỡ rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top