Đọc được bài này của bác Tho Huyen trên M3Club thấy tâm đắc quá. em xin phép chia sẻ lên đây ạ.
Có thể tóm lược lại lỗi cá vàng như như sau:
- Hệ thống PCV của M3 bị trục trặc dẫn tới dầu bị hút cùng khí sang buồng đốt gây cặn trên kim phun và báo lỗi
- Hệ PCV của mazda theo sơ đồ của mazda thái lan gồm 3 bộ phận là van PCV, bộ tách dầu (oil seperator) và ống thông áp nối sang cổ hút gío. Cái van thì cứ áp dương trong cacte thì nó mở còn áp âm thì nó đóng. M3 hỏng van hay bộ tách thì e chịu, nhưng khả năng là bộ tách dầu hỏng or tách ko hiệu quả.
- Đây là bệnh ko hiếm đối với xe hơi, và đối với các cụ thợ vườn nhà mình thì nó là chuyện vặt. Nhưng vì M3 nó mới toanh nên chẳng ai dại gì mà đem ra gara ngoài xử lý nhỡ mất bảo hành thì chít. Ae thợ hãng cũng chỉ nhấm nháy chẳng thằng nào dám nói ra vì sợ sếp. Vậy nên sự việc nó cứ âm thầm và rồi để mấy đứa tay ngang như ae mình nhảy vào phán bệnh.
- Theo e tìm hiểu thì khắc phục cái này ko khó, nhưng tại sao hãng ko làm thì thật khó hiểu. Câu trả lời cứ bỏ ngỏ đã
- Trên youtube có rất nhiều clip tự chế bộ tách dầu, nhưng các cụ tham khảo thôi nhé, chúng ta ko việc gì phải làm việc này.
Việc xử lý tạm thời ở một vài nơi cũng dựa trên cơ sở này (xin phép ko nói cụ thể vì nó hơi kiểu việt nam)
Các cụ tham khảo nhé