[Funland] Phản đối bến bãi, trăm xe không nhận chở khách ở Mỹ Đình

Dua do

Xe tải
Biển số
OF-378267
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
353
Động cơ
243,082 Mã lực
Nơi ở
Khu vực đông dân cư
Em trả lời cho cụ cùng quê! Còn khách du lịch, còn em, còn cụ, còn người muốn đi chơi có thể xách xe đi chơi!
Ngày đó của cụ còn xa...l..ắ..m. Cụ cứ nhìn nhà máy cơ khí Trần Hưng Đạo, cơ khí chính xác, nhà máy dệt 8/3 v/v và v/v sau khi chuyển đi thì ở đó mọc lên cái gì nhé.Bộ máy thông tin tuyên truyền ngày nào cũng ra rả, tắc đường là do phương tiện cá nhân chả thấy thằng nào đả động đến các chung cư và nhà cao tầng mọc lên như nấm.
 

Fabulous

Xe tăng
Biển số
OF-406485
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,928
Động cơ
943,376 Mã lực
Việc đi đêm thì rõ ràng là luật bất thành văn, đây chính là sự rủi ro trong kinh doanh. Bất cứ ai cũng phải chịu nếu lao vào.
Nếu đứng ở góc độ người kinh doanh thì không ai vui sướng gì khi lợi ích cá nhân bị gạt đi. Nhưng đứng trên góc độ xã hội thì cái mình mong muốn đâu phải lúc nào cũng đc?
Việc chính quyền ban hành bất cứ một chính sách nào thì đều có bộ phận bị ảnh hưởng, bộ phận được hưởng lợi. Nếu số đông người được hưởng và phù hợp với tiêu chuẩn chung của xã hội tiên tiến thì chắc sẽ đc ủng hộ. Cá nhân em rơi vào tình trạng bất lợi thì vẫn phải chịu, và phải tính toán hiệu quả, chứ bắt vạ ai đc hả cụ?
Trao đổi thêm với cụ 1 vài ý:
1. Các chính sách có phải bảo giờ cũng là số đông được hưởng lợi hay chỉ 1 nhóm nhỏ (thuật ngữ "lợi ích nhóm" gần đây tương đối thịnh hành) và có phải làm cho xã hội tiên tiến lên không? Đây là một câu hỏi lớn và trường hợp này cũng chả có gì khẳng định là ngoại lệ. Điều chỉnh tuyến như vậy có làm cho giao thông HN tốt lên không? Ai chứng minh được? Hay chỉ vài câu lý giải chung chung để thông qua?
2. Việc tổ chức triển khai ra sao: có giải quyết được phần lớn các thiệt hại mà người dân phải gánh chịu không, có tuyên truyền vận động đầy đủ không, có khẳng định các cán bộ tham gia triển khai đều công tâm và vô tư hay không,...? Vụ Đoàn Văn Vươn là một ví dụ điển hình.
3. Thời điểm triển khai: vận tải hành khách đường dài thì Tết là muà thu hoạch chính, sát Tết bắt mọi người thay đổi, chịu thiệt đơn thiệt kép như vậy có cần thiết không? Hay là để mọi thứ ổn định, mọi người ăn Tết vui vẻ rồi tổ chức triển khai?
Còn tinh thần thái độ chấp hành các chủ trương đường lối chính sách của Đ và NN của cụ rất đáng hoan nghênh.
 

Fabulous

Xe tăng
Biển số
OF-406485
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,928
Động cơ
943,376 Mã lực
1. Cái việc tỉnh nào đến bến ở hướng đó thì cả thế giới này nó làm rồi, ngay cả ở TP HCM họ cũng đã làm. Tức là có cả lý thuyết lẫn thực tiễn để chứng minh. Sao bác lại bảo ai chứng minh được
2. Việc điều chuyển xe này em nhớ là báo chí họ đã viết 3 - 4 năm nay rồi. Còn nhớ năm nào, ông GĐ Sở GTVT HN còn cãi với ông Bộ trưởng Đinh La Thăng là bằng chứng đâu về việc mua lốt bến xe Mỹ Đình 700 củ. Hồi đó ông Thăng cay lắm, mặc dù là Bộ trưởng nhưng ko phải là sếp trên trực tiếp của ông GĐ Sở nên không làm gì được ông GĐ Sở.
3. Chính vì Tết giao thông ở HN rất phức tạp nên càng phải lập lại trật tự. Người dẫn chả qua là quen với việc ra đường với tay bắt xe nên bức xúc. Cơ mà thực tế đã chứng minh là lợi ích của cá nhân phải phục tùng lợi ích của xã hội. Xã hội ở đây là những người thường xuyên phải đi làm ngang qua đường Phạm Hùng, và cả những người đi trên đường cao tốc.
Xin được phản hồi theo thứ tự:
1. Cái cụ đưa ra gọi là lập luận, không phải chứng minh. Nó là "cái lý có chân", nói kiều gì cũng được. TP HCM chưa bao giờ là kiểu mẫu của giao thông công cộng, ở VN, khu vực hay thế giới. Việc thế giới đã làm không đồng nghĩa hoàn toàn với việc họ đã thành công. Chứng minh phải là thứ mà có muốn cãi cũng không cãi được.
2. Việc 700 củ 1 lốt em không dám bàn (thời giá bây giờ có thể sẽ cao hơn nhiều). Nhưng nếu ai đó nói với em rằng việc xếp lốt là hoần toàn vô tư, trong sáng, chỉ vì lợi ích nhân dân,... thì em nghĩ rằng người đó hoặc là hài hước, hoặc đang kể chuyện cổ tích. Việc đó còn khó tin gấp nhiều lần việc cô Tấm chết bao nhiêu lần vẫn hóa kiếp thành vàng anh, quả thị,...
3. Theo logic như điểm 1, việc lập lại trật tự giao thông HN nhờ chuyển bến một số tuyến cũng chỉ là lập luận của những nhà quản lý để có thể thông qua việc triển khai. Đơn cử ví dụ thay 1 xe 50 chỗ chạy trên đường vành đai 3 bằng khoảng 30 taxi chở những khách đó chạy lung tung trong TP để lập lại trật tự giao thông HN thì lập luận này chỉ đủ để thuyết phục các cán bộ quản lý đã nhận phong bì thôi, ngoài ra chả thuyết phục được ai. Mà lập luận như vậy thì bỏ luôn xe buýt, đối tượng gây tắc đường, để dân đi taxi, xem ôm và nhờ thế lập lại trật tự giao thông HN?:D
Chúc mừng năm mới 2017!
 

psy

Xe buýt
Biển số
OF-194729
Ngày cấp bằng
19/5/13
Số km
891
Động cơ
335,580 Mã lực
Có mấy thớt về chuyện này, nên em chả nhớ mình đã còm ở thớt nào, chỉ biết bị ngay một cụ chửi em rất bậy. Nhưng em chả đi chấp hạng đó. Em quê Hà Nam, nên tới 30 năm nay trung thành với bến Giáp Bát. Sau này ra ở riêng, em lại về đằng Xuân Đỉnh. Thật, cả tháng hay 2,3 tháng mới về quê một lần, nên em không chọn ở gần bến xe GB làm gì. Hai nữa, em cực sợ cái cảnh cụ nhà em lên thăm con cháu, xách chục cân gạo với hai chục trứng. Các cụ đi đường, giữ thân an toàn là tốt cho con cháu rồi. Có thêm một miếng ăn, có làm mình thanh sạch hơn, khi mà hàng ngày hàng giờ mình sống trong ô nhiễm không mà để các cụ khổ thế. Cũng phải giận lẫy cụ nhà em mãi, cụ mới hiểu. Và gần đây, khi sức khoẻ giảm, chứng kiến nhiều cụ khác tay xách nách mang, làm khổ cả lái phụ xe, cụ nhà em mới gật gù em đấy.
Vừa còm xong, lại thấy cụ dưới trích còm của em. Thật sự là kinh khủng nếu các cụ đi sau xe khách trục đường này mà.
 

jet_fly

Xe buýt
Biển số
OF-340328
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
603
Động cơ
278,955 Mã lực
Em đi Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, tức nổ mũi với xe khách. Em mong chuyển nốt cái bến Mĩ Đình ra ngoài.
Bọn xe khách tuyền đi láo bắt khách ngay phạm hùng, nguy hiểm kinh khủng, dời mự chúng nó hết ra ngoài với đúng tuyến cho giao thông đỡ lộn xộn, ko đón khách thì nhịn ăn, xem chúng nó đình công đc đến bao h
 

mada6

Xe tải
Biển số
OF-302086
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
389
Động cơ
308,940 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình-Nam Từ Liêm -HN
Em thường xuyên đi qua bến xe mỹ đình. Nói thật ,điều chuyển đi thì dân sẽ vất vả sẽ có người thường xuyên đi không ủng hộ. Nhà xe phản đối, vì đơn giản, là họ bỏ tiền tỷ chạy lót tay để vào bến mỹ đình , giờ k lấy đc kêu. Tình trạng bát nháo là do xe dù bến cóc, luật có nghiêm đâu, hà nội nên quy hoạch thêm 1 bêna xe ra vành đai 4 ngay , rà soát lại luồng tuyến , và làm nghiêm các xe dù, bến cóc, xử lý nghiêm xe bắt khách dọc đường khi xuất bên. Mịa, nó bắt khách, chạy rù rù ngay trước mắt công an làm ngơ thì tắc là phải. Còn chẳng qua , ông Chung con muốn phá cái tổ tò vò ăn tièn trước đây nên mới làm căng. Nhà xe tố cáo Ai?còn dân ta, thích nghi nhanh lắm, chuyển sẽ tuẹ khắc có cách do chuyển đến chỗ bến mới
 

psy

Xe buýt
Biển số
OF-194729
Ngày cấp bằng
19/5/13
Số km
891
Động cơ
335,580 Mã lực
Vừa còm xong, lại còm nữa thì các cụ bảo nói lắm. Nhưng đọc cụ Fabulous, em muốn nói thêm câu quá. Em thấy, cụ ấy bảo chuyện mọi người chạy lung tung trong thành phố về bến mới làm giao thông lộn xộn hơn bến cũ, là một đánh tráo khái niệm. Thứ 1, em quê Hà Nam, nhưng ở Xuân Đỉnh, vì số lần ra bến GB ít hơn vô số lần cả nhà em đến trường học, công sở. Vậy thì em đã giảm việc đi lại lộn xộn trong thành phố rồi nhé. Thứ 2, về GB, em có thể đi nhiều lối khác nhau, và em sẵn sàng chọn lối đi vắng hơn, để giảm áp lực giao thông, thay vì chỉ nhõn đường trên cao, nếu nhảy xe từ Mĩ đình. Và thứ 3, các cụ khác, có nhà ở Đống Đa chả hạn, thì đi ra Mĩ Đình và GB là như nhau.
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,791
Động cơ
269,733 Mã lực
Chốt lại vừa chửi sao đất nước lạc hậu , không văn minh như nước , nhưng lại vừa muốn tiện , muốn sướng cho bản thân mình , người khác thế nào thì tùy . He he có mà muôn đời.... he he
 

minhducarc

Xe tải
Biển số
OF-77989
Ngày cấp bằng
16/11/10
Số km
314
Động cơ
420,413 Mã lực
Em cũng không hiểu nổi sao lại ngồi lỳ đến thế để đợi. Bắt xe bus về bến kia rồi đi xe thì về nhà chỉ hết mấy tiếng. Còn các bạn SV nữa, sự năng động ở đâu mà cứ ngồi lỳ tiêu tốn thời gian như vậy, mấy k xe bus là sang GB thôi. "cuộc chiến" của đội nhà xe và bên quản lý còn dài và nhiêu khê bởi nhiều toan tính lợi ích dưới gầm bàn, kệ ma ma chúng nó, nên chủ động về quê sớm mà đón 2017 với Thày, U.
Đấy là mấy thằng phóng tinh viên nhận tiền viết ra thôi.Những bài báo kiểu đấy đang cổ sút,kích động sự chống đối trong dân.Làm éo gì có chuyện ngồi 12tiếng đợi xe.Thu con mẹ nó thẻ những loại này cho nó biết
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,320
Động cơ
365,515 Mã lực
Đọc lại bài cách đây 1-2 tháng vẫn thấy anh Chung đúng, làm lãnh đạo phải cứng như này mới đc:
"Chủ tịch Chung nhắc Sở Giao thông, bến xe Nước Ngầm nói công suất hơn 1.100 chuyến/ngày và nếu điều chuyển cả giai đoạn 2 chỉ hơn 800 chuyến nên vẫn còn khoảng hơn 30% nên không lo dự phòng.

Chủ tịch TP cũng yêu cầu, phải làm ngay, khó đến đâu gỡ đến đó chứ cứ ngồi như “cua trong lỗ” chẳng biết con nào to bé."

Ông cũng nhắc nhở Phó giám đốc Hà Huy Quang nếu còn “bồn chồn” thì đề nghị Giám đốc Sở phân công sang lĩnh vực khác.

chắc gì a Chung đã chí công vô tư

có khi cháu chắt a ý mua đứt cái bến xe Nước Ngầm rồi ý chứ
 

Danngoaidao

Xe điện
Biển số
OF-166963
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,310
Động cơ
361,567 Mã lực
Các cụ cho em hỏi còn đình công nữa ko ạ???
 

SonTun

Xe tải
Biển số
OF-193721
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
457
Động cơ
331,250 Mã lực
Chuyển bến là đúng rồi, tuy nhiên chọn thời điểm hơi khó hiểu.
Cũng tại dạo này tắc đường kinh quá. Phải mạnh tay cái này để dư luận tập chung may ra còn cứu được cái Giảng võ chứ cụ
 

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,265
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
37
nói chung nhà xe mà rắn là không ổn. Em mà là sở cảnh sát GT hay thanh tra GT. ghi biển tất những xe phản đối lại cho vào sổ đen,sau này xe nào trong danh sách vi phạm thì phạt đúng luật luôn,ko có xin xỏ gì thì mấy nhà xe có mà khóc luôn
Nói chung cứng với ai chứ cứng với cả tập thể lãnh đạo HN là thua chắc chắn
 

bagac_fun

Xe điện
Biển số
OF-407384
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
2,386
Động cơ
243,423 Mã lực
Nơi ở
hà nội
E thấy cái bến này ở đó cũng tiện mà, cứ cho đi đường trên co thì đâu ảnh hưởng.
Em dự là do cái FLC bên cạnh sợ ảnh hưởng nên..
 

levibinhdinh

Xe đạp
Biển số
OF-26355
Ngày cấp bằng
25/12/08
Số km
37
Động cơ
488,130 Mã lực
trantuan1101 nói:
nói chung nhà xe mà rắn là không ổn. Em mà là sở cảnh sát GT hay thanh tra GT. ghi biển tất những xe phản đối lại cho vào sổ đen,sau này xe nào trong danh sách vi phạm thì phạt đúng luật luôn,ko có xin xỏ gì thì mấy nhà xe có mà khóc luôn
Nói chung cứng với ai chứ cứng với cả tập thể lãnh đạo HN là thua chắc chắn
Xe ko chạy, bến bãi ùn ứ, dân cư ùn ứ. Nó bãi công, bãi thị, bãi ....từa lưa lúc đó đừng nói tới cái HNội của bác, mà toàn cõi luôn. Cái lớn bao giờ cũng xuất phát từ cái nhỏ. Còn chuyện phạt hay bánh mì thì chẳng ai can thiệp được với mấy xxx đâu, ai cũng có cái riêng để cạp rồi.
 

hl55

Xe buýt
Biển số
OF-480177
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
563
Động cơ
199,300 Mã lực
Tuổi
44
Bọn xe khách tuyền đi láo bắt khách ngay phạm hùng, nguy hiểm kinh khủng, dời mự chúng nó hết ra ngoài với đúng tuyến cho giao thông đỡ lộn xộn, ko đón khách thì nhịn ăn, xem chúng nó đình công đc đến bao h
Cá nhân em cũng ủng hộ việc di dời tuyến này ạ.
 

doanphucgt

Xe điện
Biển số
OF-321969
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
2,959
Động cơ
517,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Cụ chủ tịch làm quả này rắn đây dưng mà em thấy chuận ợ. Cứ phải thế TP mới có bộ mặt GT khác đi được.
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,269
Động cơ
413,476 Mã lực
Xe ko chạy, bến bãi ùn ứ, dân cư ùn ứ. Nó bãi công, bãi thị, bãi ....từa lưa lúc đó đừng nói tới cái HNội của bác, mà toàn cõi luôn. Cái lớn bao giờ cũng xuất phát từ cái nhỏ. Còn chuyện phạt hay bánh mì thì chẳng ai can thiệp được với mấy xxx đâu, ai cũng có cái riêng để cạp rồi.
Xe nào không chạy cho nghỉ luôn, tăng lốt cho xe nào chịu chạy. Có khối ông đang thèm chả được ấy, cứ bãi công tiếp thử xem.
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,531
Động cơ
514,534 Mã lực
ủng hộ TP quy hoạch lại bến bãi, luồng tuyến. nhà xe nào đình công cho họ nghỉ, mời nhà xe khác vào đăng ký.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top