[Funland] Phản đối bến bãi, trăm xe không nhận chở khách ở Mỹ Đình

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,091
Động cơ
629,964 Mã lực
Cái việc xe khách chạy chậm ở ngoài đường để bắt khách cũng một phần là do bà con nhà mình toàn đứng dọc đường bắt xe. Ngày trước em cũng hay về quê bằng xe khách nhưng chưa bao giờ không vào bến, những người bắt xe ngang đường ngay cả là người già cũng ko bao giờ em nhường ghế!
Cụ nói thế không được rồi, bà con bắt xe dọc đường nó không đỗ thì tự khắc phải vào bến mua vé thôi. như xe buýt ở HN chỉ đón trả khác ở các bến mặc dù trên đường có người vẫy đấy thôi.
7-800 lượt xe khách xuất bến Mỹ Đình mỗi ngày ra đuòng 1 bảo sao không loạn tắc. Điều chuyển lại luồng tuyến, bến phía nào tuyến phía đó là việc phải làm, càng làm sớm càng đỡ tắc. Lúc đầu chưa quen kiểu gì chả nhốn nháo, nhưng làm quyết liệt dứt khoát là ok thôi.
 

INVICTUS

Xe tăng
Biển số
OF-375904
Ngày cấp bằng
31/7/15
Số km
1,848
Động cơ
260,020 Mã lực
Em đi xe khách ngoài HN vài lần, không hiểu tại sao các nhà xe không lập quầy bán vé, làm khách khó chủ động chọn nhà xe & giờ đi lại. Ra bến xe muốn đi xe mình chọn, phải ngồi chờ tới tài trong sự "liếc & nguýt" từ xe tài trước.

Đi dọc đường vẫn đón thêm khách.

Trong khi bến xe miền Đông & miền Tây ở SG, khách muốn chọn xe nào giờ nào đi tuỳ khách.

Được cái, giá vé có vê mềm hơn trong miền Nam. Chắc vì vé mềm nên khách cấm có ý kiến.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
Myanmar thì bến xe cũng đâu có quá xa. Từ bến xe vào trung tâm hết 11 nghìn chạt, khoảng 220 nghìn, tương đương từ Bờ Hồ đi Mỹ Đình.
Vì giá taxi ở Yangon quá rẻ, cụ đi Inle hay Bagan thì tối thiểu nó phải 10k chạt 1 cuốc ngắn bằng 1/3 Yangon. Cái bến xe nó ở giữa cánh đồng chả có nhà dân nào quanh luôn
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
em là em ủng hộ hót hết các bến xe liên tỉnh ra ngoại ô, khứa đến hay đi thì hạ mã từ ngoài, lên xe bus ra vào, ra... kể cả con kễnh RVN đầu Lê Duẩn nữa. đ.éo ai lại xe khách chạy tung hoành cắt đôi thành phố vậy.
thằng xe nào bật lại cấm cửa luôn, khứa kêu bất tiện á? tiện cái đại, mịe, tiện kiểu bần nông râng vẩu thế thì éo bao giờ hn mới văn minh đc, phải mang đồ á? ơ, đồ nhiều thì thuê xe tải
Câi ga này cũng nên cho sang Gia Lâm, nhà ga để làm nhà bảo tàng cho đẹp hoặc trụ sở RVN thôi, mỗi lần chờ tầu qua chỗ Giáp Bát thật ác mộng
 

hungpb

Xe buýt
Biển số
OF-207428
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
848
Động cơ
325,084 Mã lực
Nơi ở
Xứ sở thiên đường
Em nghĩ giờ chỉ chuyển ra ngoại thành. Hà lội đã quá đông rồi. Là thành phố không đáng sống 1 tẹo nào trên mọi tiêu chí
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
4,165
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Cũng có 1 số xe bị oan.muốn đón khách nhưng bọn bảo kê dọa đánh, ném đá. Sở GTVT HN thì phải làm rồi, hôm trc anh Chung đã dọa "ô.PGĐ Sở GTVT mà tâm tư quá thì bố trí việc khác..." thì mới cắm mặt vào làm. Họ tính hết rồi.
 

hunter1b

Xe tải
Biển số
OF-324756
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
279
Động cơ
300,669 Mã lực
Nói đến xe khách liên tỉnh về quê vào mùa giáp tết này, em thấy nhiều khi không oan đâu, nhồi khách như nhồi lợn, giá vé cứ gấp đôi ngày thường, chảy thì ẩu (tuỳ tiện dừng, bắt khách dọc đường) gây tắc cục bộ, diện rộng.
Cũng mệt với mấy bác xe khách kiểu đó lắm
Tại khách mà ra cả thôi ạ. :)
 

k_ngan124

Xe lăn
Biển số
OF-168239
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
11,793
Động cơ
418,200 Mã lực
Em đi xe khách ngoài HN vài lần, không hiểu tại sao các nhà xe không lập quầy bán vé, làm khách khó chủ động chọn nhà xe & giờ đi lại. Ra bến xe muốn đi xe mình chọn, phải ngồi chờ tới tài trong sự "liếc & nguýt" từ xe tài trước.

Đi dọc đường vẫn đón thêm khách.

Trong khi bến xe miền Đông & miền Tây ở SG, khách muốn chọn xe nào giờ nào đi tuỳ khách.

Được cái, giá vé có vê mềm hơn trong miền Nam. Chắc vì vé mềm nên khách cấm có ý kiến.
ơ, ngoài này có bán vé trong bến của các nhà xe mà cụ/mợ nhưng nếu ghế chưa được lấp hết thì giữa đường có khách vẫy vấn tấp lại.
Em thấy có xe Văn Minh, Hoàng Long may ra ko đón khách dọc đường dù khách vẫy như thế nào mà lập các đại lí ( tạm gọi thế ) và từng vùng khách tập trung tại đó, xe chỉ tấp lại tại đại lí đó đón khách/ trả khách. Bởi có thể đây là cty nên làm quy củ được, nhân viên chỉ là nhân viên làm thuê thì làm đúng quy định chứ thêm bớt khách họ cũng ko được thêm gì, chứ như xe đò bình thường đa số xe nhà mọi người phải tận dụng kiếm thêm tý chút chứ ah.

ps : E hay vào bến chọn xe nhưng ko mua vé mà thấy xe nào sắp xuất bến em lên rồi deal giá luôn.

Cụ/mợ nào đi xe đò tết mới biết cái khổ, ngồi trên xe từ 4h sáng nhé, 9h xe còn chưa lết ra khỏi bến. 3,4 người nhét vào 1 ghế và giá tăng gấp đôi gấp rưỡi ngày thường là bình thường ah.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Quá chán.
Nhiều cụ cứ lấy sự tiện lợi ra so sánh, ừ thì vì tiện lợi mà vứt túi rác ra đường, ừ thì thì vì sự tiện lợi mà 1 con xe to đùng đang đi phanh lại làm bao xe sau bị dồn ứ. vì sự tiện lợi mà nhai cải kẹo cao su nhổ ngay xuống đất làm người khác dẫm phải.
Muốn một thành phố văn minh sạch sẽ, thoáng đãng thì không thể chiều theo ý thích của nhân dân. Nếu được Thành phố cho đấu thầu các luồng tuyến vận tải yêu cầu các doanh nghiệp phải đủ lớn, đủ mạnh. Phải có các xe đạt chuẩn, nhân viên đạt chuẩn vào phục vụ. đơn vị nào láo nháo rút luôn giấy phép
 

iSurvive

Xe tăng
Biển số
OF-361053
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
1,177
Động cơ
267,491 Mã lực
Vì giá taxi ở Yangon quá rẻ, cụ đi Inle hay Bagan thì tối thiểu nó phải 10k chạt 1 cuốc ngắn bằng 1/3 Yangon. Cái bến xe nó ở giữa cánh đồng chả có nhà dân nào quanh luôn
Ở Inle em đi từ bến xe nằm ngay trong thị trấn. Và từ thị trấn phải đi taxi tầm 20 phút để đến thị trấn ven hồ. Hết 5 nghìn chạt.
 

INVICTUS

Xe tăng
Biển số
OF-375904
Ngày cấp bằng
31/7/15
Số km
1,848
Động cơ
260,020 Mã lực
1/ giá xe nó ko niêm yết hay sao mà phải deal vậy cụ? Khi đó nếu deal ko được thì xuống xe hả?

2/ e đi HN - HP, bến xe tên gì e quên rồi, lon ton vô hỏi mua Hoàng long, người ta bảo ko bán vé, xuống bến thấy xe nào đi lên xe đấy.

E xuống tìm xe hoàng long lên thì tài xế ko dám cho lên, nói em ra ngoài chờ đến xxx giờ mới được lên.

Trong này e toàn gọi dt đặt vé, ra trước 15 phút giờ chạy lấy vé tính tiền.

Riêng Tết phải ra trạm đặt vé trước, ko book dt.

Giá cả - Giờ giấc - Nhà xe thông tin đầy đủ.

ơ, ngoài này có bán vé trong bến của các nhà xe mà cụ/mợ nhưng nếu ghế chưa được lấp hết thì giữa đường có khách vẫy vấn tấp lại.
Em thấy có xe Văn Minh, Hoàng Long may ra ko đón khách dọc đường dù khách vẫy như thế nào mà lập các đại lí ( tạm gọi thế ) và từng vùng khách tập trung tại đó, xe chỉ tấp lại tại đại lí đó đón khách/ trả khách. Bởi có thể đây là cty nên làm quy củ được, nhân viên chỉ là nhân viên làm thuê thì làm đúng quy định chứ thêm bớt khách họ cũng ko được thêm gì, chứ như xe đò bình thường đa số xe nhà mọi người phải tận dụng kiếm thêm tý chút chứ ah.

ps : E hay vào bến chọn xe nhưng ko mua vé mà thấy xe nào sắp xuất bến em lên rồi deal giá luôn.

Cụ/mợ nào đi xe đò tết mới biết cái khổ, ngồi trên xe từ 4h sáng nhé, 9h xe còn chưa lết ra khỏi bến. 3,4 người nhét vào 1 ghế và giá tăng gấp đôi gấp rưỡi ngày thường là bình thường ah.
 

Fabulous

Xe tăng
Biển số
OF-406485
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,928
Động cơ
443,376 Mã lực
Em hỏi ngu phát?
Thế khách không đi ở Mỹ Đình thì họ vẫn phải tìm đến bến có xe để đi chứ? Chả nhẽ bến Mỹ đình khg còn xe thì họ chấp nhận ngồi im hay bay về?
Tổng lượng khách gần như không đổi, có cấm các xe từ bến khác chuyển sang không đc chở khách đâu?
Cái chính là mấy ông nhà xe nộp tiền phí lốt xe rồi, bây giờ tiếc tiền thôi, sang chỗ mới muốn ngon thì lại bị tính lại từ đầu, không đc bảo lưu kết quả nên mới khóc vậy thôi.
Cụ cũng cho em hỏi tí: Cụ là doanh nhân, cụ bỏ ra một đống kinh phí lo lót các thủ tục, xây dựng địa bàn, xây dựng thị trường, tập khách hàng,... đến khi mọi thứ ổn định, cụ ăn nên làm ra, chuẩn bị mọi thứ, kể cả tâm lý cho mùa thu hoạch. Đùng một cái chính quyền bào cụ phải dọn đi nơi khác ngay trong ngày mai, không cho cụ chuẩn bị chuẩn bị tí gì thì cụ có vui mừng hớn hở, hân hoan chào đón chủ trương, căng biểu ngữ tung hô chủ trương đúng đắn của chính quyền và tổ chức ăn mừng việc "được" chuyển đi không?
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
không chở mai em điều xe buýt chở lúc đó vỡ mồm đừng kêu
 

kinglehoang

Xe buýt
Biển số
OF-201488
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
861
Động cơ
328,756 Mã lực
Nơi ở
Ngọc Thụy, Long Biên
Website
www.hanoicycle.com
Hn đang chuyển dần bộ ban ngành ra ngoại thành, bến xe, tiếp trường ĐH, Bệnh Viện,... Cuối cùng trong nội thành còn cái gì vậy các cụ? :D
Em trả lời cho cụ cùng quê! Còn khách du lịch, còn em, còn cụ, còn người muốn đi chơi có thể xách xe đi chơi!
 

k_ngan124

Xe lăn
Biển số
OF-168239
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
11,793
Động cơ
418,200 Mã lực
1/ giá xe nó ko niêm yết hay sao mà phải deal vậy cụ? Khi đó nếu deal ko được thì xuống xe hả?

2/ e đi HN - HP, bến xe tên gì e quên rồi, lon ton vô hỏi mua Hoàng long, người ta bảo ko bán vé, xuống bến thấy xe nào đi lên xe đấy.

E xuống tìm xe hoàng long lên thì tài xế ko dám cho lên, nói em ra ngoài chờ đến xxx giờ mới được lên.

Trong này e toàn gọi dt đặt vé, ra trước 15 phút giờ chạy lấy vé tính tiền.

Riêng Tết phải ra trạm đặt vé trước, ko book dt.

Giá cả - Giờ giấc - Nhà xe thông tin đầy đủ.
1. cụ hỏi kiểu deal đó thì chắc chưa đi xe đò rồi, bình thường mua vé trong bến là giá niêm yết nhưng cụ ra xe tự trả giá với nhà xe sẽ xuống đc chút ít ( ít thôi ko đáng kể)
2. Xe hoàng long thì e ko rõ nhưng e thấy các đại lí như xe Văn Minh nên e đoán thế chứ ko như các xe đò khác, e hay đi Văn Minh hơn. Văn Minh thì mua vé trước thì sát giờ họ sẽ gọi nhắc nhở để mình căn giờ ra chuẩn, đỡ đợi chờ hoặc trễ giờ. Xe này thì đừng deal mắc công bị chửi ah, niêm yết giá luôn và ko mua vé của cty cụ cũng đừng mong lên xe được ( e thích phụ huynh nhà e gửi đồ xe này vì : tiện, rất tiện do họ có kho chứa hàng nên nếu lúc xe ra mình bận họ lưu kho hộ rồi lúc nào tiện mình ra lấy cũng được. Còn xe đồ bình thường phải căn đi lấy đồ trước khi xe quay đầu )
E ko rõ Văn minh có chấp nhận gọi điện đặt vé hay ko vì e cứ mua vé cầm tay cho chắc ăn.
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Cụ cũng cho em hỏi tí: Cụ là doanh nhân, cụ bỏ ra một đống kinh phí lo lót các thủ tục, xây dựng địa bàn, xây dựng thị trường, tập khách hàng,... đến khi mọi thứ ổn định, cụ ăn nên làm ra, chuẩn bị mọi thứ, kể cả tâm lý cho mùa thu hoạch. Đùng một cái chính quyền bào cụ phải dọn đi nơi khác ngay trong ngày mai, không cho cụ chuẩn bị chuẩn bị tí gì thì cụ có vui mừng hớn hở, hân hoan chào đón chủ trương, căng biểu ngữ tung hô chủ trương đúng đắn của chính quyền và tổ chức ăn mừng việc "được" chuyển đi không?
Việc chuyển này đã được thông báo từ nửa năm nay mà cụ. Cụ bảo "Đùng một cái" là nói điêu.
 

kinglehoang

Xe buýt
Biển số
OF-201488
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
861
Động cơ
328,756 Mã lực
Nơi ở
Ngọc Thụy, Long Biên
Website
www.hanoicycle.com
Cụ cũng cho em hỏi tí: Cụ là doanh nhân, cụ bỏ ra một đống kinh phí lo lót các thủ tục, xây dựng địa bàn, xây dựng thị trường, tập khách hàng,... đến khi mọi thứ ổn định, cụ ăn nên làm ra, chuẩn bị mọi thứ, kể cả tâm lý cho mùa thu hoạch. Đùng một cái chính quyền bào cụ phải dọn đi nơi khác ngay trong ngày mai, không cho cụ chuẩn bị chuẩn bị tí gì thì cụ có vui mừng hớn hở, hân hoan chào đón chủ trương, căng biểu ngữ tung hô chủ trương đúng đắn của chính quyền và tổ chức ăn mừng việc "được" chuyển đi không?
Em trả lời cho cu. Chủ trương chuyển đi là từ cách đây khá lây rồi ah! Họ( chủ Xe định ăn vạ) chứ nếu là em thì em sẽ thông báo cho khách hàng lại, xin số họ để chủ động thông báo, về bến địa phương thông báo. Thời nào mà còn bị động với chính sách thế ah!
Với em, từng phụ thuộc vào công ty lớn, nhưng giờ thì khác. Làm chủ mìn đi ah!
 

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
665
Động cơ
383,923 Mã lực
Vụ này chính quyền cho các ông bãi công 1 tuần tự các ông ngoan ngay ah, họ là người thiệt hại đầu tiên.
Thằng cầm tiền, bảo kê thì lặn rồi, rủi ro về chính sách thì chịu, không chỉ các nhà xe mà các lĩnh vực khác cũng vậy thôi ah. chỉ mong sớm xóa cờ đánh lại thôi
Qua lời bác nay em rút ra 1 điều là éo nên út lót thằng nào hết. Nhìn thì tưởng có lợi. Thực ra mất tiền éo dc j. Đưa tiền thằng cầm xong té, k hậu quả, k bảo hành, k j hết. Cái này nó na ná cái môi trường kd ở ta: làm ăn bát nháo chụp giật vẫn sống, vẫn có khách, tội j phải "đứng đắn"?

Hi vọng những ng "dân đen" tiêu dùng như chúng ta dần tỉnh ra & tảy chay k dùng những loại "dịch vụ" kiểu này nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top