Được 10-20% rồi sao gọi là phá giá hả cụ, phá giá là bán bằng mọi giá kể cả lỗ chứ cụ. Mà khách là của chung đâu phải của riêng ai.[/
Khái niệm khách hàng là của chung mà cụ nói em nghĩ không ổn lắm. Giả sử cụ đang bán hàng cho một nguồn khách quen thuộc, ổn định với lợi nhuận 10-20%, bằng cách nào đó em biết được nguồn khách này và nhảy vào bán phá giá với lợi nhuận chỉ 5% thôi thì cụ có cay mũi ko?
Chuyện bt. Năm kia em bán barrier tự động, giá thị trường đang là 17~18tr/ bộ China mà có ông bán 9tr. Bái phục ông ấy luôn!
Giờ giá thị trường giảm xuống 13~15tr/ bộ, ông ấy vẫn bán thế. Em thỉnh thoảng qua đấy lấy hàng mỗi khi hàng mình chưa về kịp.
Giá thành SP = Giá vốn + chi phí quản lý + lợi nhuận + dịch vụ sau bán hàng. Công ty ông ấy có 1 ng thì bán rẻ đc là hiển nhiên, nhưng ai mua của ông ấy thì móm nặng về sau.