- Biển số
- OF-46446
- Ngày cấp bằng
- 14/9/09
- Số km
- 3,340
- Động cơ
- 494,170 Mã lực
Một cái biển quá thừa , khi ai đó muốn rẽ tất nhiên họ sẽ phải giảm tốc độ , không lẽ họ giữ nguyên tốc độ ? Chỉ cần cắm biển chú ý lối rẽ là được .
Ý em là 2 biển đó giống nhau lắm, đều chỉ có biển duy nhất bên phải thôi.- Cụ hỏi chỗ đường nhánh rồi lại đưa ví dụ chỗ không có đường nhánh vào.
- Trước 11/2016 thì biết tay nhau nhưng bây giờ khác rồi
Ko phải là nhìn ngang hay dọc, mà biển đc đặt theo chiều ngang đg hay theo chiều dọc đg; nếu đặt theo chiều dọc đg thì phải đc lắp trên giá long môn hoặc cột cần vương; biển như trong ảnh là đặt theo chiều ngag đg, như vậy là nó có hiệu lực trên tất cả các làn đg.Nhìn ngang nhưng không phải ngang. Cụ nhìn kỹ cái vạch sẽ thấy cái biển 80 cắm ở đầu đường nhánh
Gần ngay lối rẽ rồi mà cụ còn bảo báo sớm quá? Về qui chuẩn thì nó vẫn có hiệu lực trên tất cả các làn đường nhưng XXX cũng ko bao giờ bắt lỗi đâu nên đừng giựt mình mà tổn thọ cụ ạHiện đường cao tốc ở VN rất hay cắm biển giới hạn tốc độ 80 khá sớm cho đoạn rẽ trên cao tốc làm người lái xe trên đường chính giật mình tưởng giới hạn 80km/h. Làm sao để phân biệt được cái này vậy CCCM?
Như ảnh này chẳng hạn.
Đường quen thì chả nói cụ ạ, đường lạ thì cũng phải lăn tăn đấy, ví dụ cụ đang đi Pháp Vân-NInh Bình quen thì chắc nhớ cả biển nhưng sang Hà Nội - Lào cai xemGần ngay lối rẽ rồi mà cụ còn bảo báo sớm quá? Về qui chuẩn thì nó vẫn có hiệu lực trên tất cả các làn đường nhưng XXX cũng ko bao giờ bắt lỗi đâu nên đừng giựt mình mà tổn thọ cụ ạ
Cụ trích chuẩn luôn.Quy chuẩn mới về đặt biển (mục 6 Điều 20):
"Trên những đường mà mỗi chiều xe chạy có từ hai làn đường trở lên, biển được treo trên giá long môn hoặc cột cần vươn. Trong các trường hợp không đặt trên giá long môn hoặc cột cần vươn, thì có thể lắp đặt thêm biển báo phía bên trái của chiều xe chạy."
Tức là không có biển bên trái thì là biển của đường nhánh
Chuẩn luônHiện đường cao tốc ở VN rất hay cắm biển giới hạn tốc độ 80 khá sớm cho đoạn rẽ trên cao tốc làm người lái xe trên đường chính giật mình tưởng giới hạn 80km/h. Làm sao để phân biệt được cái này vậy CCCM?
Như ảnh này chẳng hạn.
Giảm tốc khi rẽ nhánh chuyển làn là đương nhiên, việc gì phải nhắc. Còn nhánh đấy hạn chế tốc độ thì cắm sâu vào đoạn trong của nhánh đường đấy chứ. Cơ bản theo hình là cắm sai quy chuẩn.Biển này là giảm tốc độ khi vào đường nhánh cụ nhe
Nó đi cùng với biển chỉ lỗi rẽ mà cụHiện đường cao tốc ở VN rất hay cắm biển giới hạn tốc độ 80 khá sớm cho đoạn rẽ trên cao tốc làm người lái xe trên đường chính giật mình tưởng giới hạn 80km/h. Làm sao để phân biệt được cái này vậy CCCM?
Như ảnh này chẳng hạn.
E đi đg cao tốc (cao tốc NB-LC, PV-CG) cũng thấy lăn tăn vụ này, đi tđ bthường thì sợ bị bắn tđ, giảm tđ thì sợ bị húc mít; thường thì e cũng ngớt ga, mặc dù có quá tốc độ nhưng ko quá nhiều (bị phạt ít). Nhưng xét lại, thì ko phải là bên GTVT cắm cho đg nhánh đâu vì e thấy chỗ lối ra vào đg cao tốc nào họ cũng đặt biển vị trí như vậy; họ cố ý cắm như thế để yêu cầu lx giảm tốc độ đoạn từ lối ra đg cao tốc đến lối vào đg cao tốc.Làm láo, tắc trách thì thành ra như thế thôi. Ai cũng hiểu cắm cho đường nhánh, nhưng các bố GTCC làm ẩu, tiết kiệm nên vậy. Đúng ra phải treo trên giá long môn, chỉ đích danh cái làn rẽ nhánh giới hạn.
E đi đg cao tốc (cao tốc NB-LC, PV-CG) cũng thấy lăn tăn vụ này, đi tđ bthường thì sợ bị bắn tđ, giảm tđ thì sợ bị húc mít; thường thì e cũng ngớt ga, mặc dù có quá tốc độ nhưng ko quá nhiều (bị phạt ít). Nhưng xét lại, thì ko phải là bên GTVT cắm cho đg nhánh đâu vì e thấy chỗ lối ra vào đg cao tốc nào họ cũng đặt biển vị trí như vậy; họ cố ý cắm như thế để yêu cầu lx giảm tốc độ đoạn từ lối ra đg cao tốc đến lối vào đg cao tốc.
Như ở ảnh dưới, xe đang đi ở làn số 2 phải giảm tđ để rẽ vào lối ra mà xe khác ở làn 2 đi phía sau ko giảm tđ thì rất nguy hiểm, hoặc xe sau thấy xe trước giảm tđ và có tín hiệu rẽ phải mà chuyển sang làn số 3, trong khi đó các xe khác ở làn số 3 ko giảm tđ thì cũng rất nguy hiểm; lối vào cũng tương tự. Nguy hiểm ở đây chính là cách hiểu luật ko giống nhau của các lx!?
Em hiểu đúng như cụ. Nhưng giá như cách biển 80 vài trăn mét đặt một cái biển thông báo giảm tốc độ thì an toàn hơn. Đanh chạy 120 mà giảm một phát xuống 80 dễ vớ đít lắm.E đi đg cao tốc (cao tốc NB-LC, PV-CG) cũng thấy lăn tăn vụ này, đi tđ bthường thì sợ bị bắn tđ, giảm tđ thì sợ bị húc mít; thường thì e cũng ngớt ga, mặc dù có quá tốc độ nhưng ko quá nhiều (bị phạt ít). Nhưng xét lại, thì ko phải là bên GTVT cắm cho đg nhánh đâu vì e thấy chỗ lối ra vào đg cao tốc nào họ cũng đặt biển vị trí như vậy; họ cố ý cắm như thế để yêu cầu lx giảm tốc độ đoạn từ lối ra đg cao tốc đến lối vào đg cao tốc.
Như ở ảnh dưới, xe đang đi ở làn số 2 phải giảm tđ để rẽ vào lối ra mà xe khác ở làn 2 đi phía sau ko giảm tđ thì rất nguy hiểm, hoặc xe sau thấy xe trước giảm tđ và có tín hiệu rẽ phải mà chuyển sang làn số 3, trong khi đó các xe khác ở làn số 3 ko giảm tđ thì cũng rất nguy hiểm; lối vào cũng tương tự. Nguy hiểm ở đây chính là cách hiểu luật ko giống nhau của các lx!?