Các pác giúp e với: e không biết thế nào là điều hòa cơ và thế nào là điều hòa tự động trên ô tô. Mong các tiền bối giúp e. ( pác nào có vài cái hình minh họa cho e tận mục sở thị thì up lên giúp e luôn nhé!). Thanks các pác.
Dùng đúng từ ngữ như bọn Tây thì cái Cụ gọi là "điều hòa" ấy chỉ là máy lạnh thôi và chỉ làm cho khoang xe lạnh đi không làm cho ấm lên được.Còn" điều hòa" là nó giữ cho khoang xe ở một nhiệt độ nhất định nào đó bất kể nhiệt độ bên ngoài xe cao thấp thế nào có thể làm cho lạnh đi hay ấm lên nếu nhiệt độ bên ngoài nóng hay lạnh quá nhiệt độ mình đặt trên xe..lâu nay em dùng điều hòa cơ mà không biết đó là điều hòa cơ các bác ạ.hjhj
Em thấy tây vẫn gọi là AC (Air Con), như vậy vẫn là điều hòa đó chứ cụ. Như xe em, điều hòa cơ, trời nóng thì chỉnh lạnh, trời lạnh lại chỉnh nóng, không điều hòa thì là gì hở cụ, mà còn tương đương điều hòa 2 chiều nữa ấy chứ.Dùng đúng từ ngữ như bọn Tây thì cái Cụ gọi là "điều hòa" ấy chỉ là máy lạnh thôi và chỉ làm cho khoang xe lạnh đi không làm cho ấm lên được.Còn" điều hòa" là nó giữ cho khoang xe ở một nhiệt độ nhất định nào đó bất kể nhiệt độ bên ngoài xe cao thấp thế nào có thể làm cho lạnh đi hay ấm lên nếu nhiệt độ bên ngoài nóng hay lạnh quá nhiệt độ mình đặt trên xe..
Nếu xét cùng hãng SX, cùng cỡ dòng xe thì đương nhiên điều hòa auto có nhiều thứ để hỏng hơn so với điều hòa cơ. Auto chắc chắn có thêm mạch điện tử để điều khiển, còn điều hòa cơ thì chỉ có vậy: chỉnh rơ le, chỉnh tốc độ quạt và độ mở cửa gió nóng là hết. Tất cả là bằng cơm.Em xin phép được đào xới topic cũ này lên ah. Xin ý kiến các cụ lão làng otofun là điều hòa cơ và điều hòa auto thì loại nào bền hơn ah? Và nếu có hỏng hóc thì thường hỏng hóc gì ở mỗi loại điều hòa. Chuyện là có 1 bác trên diễn đàn này đang tranh luận với em về 2 loại điều hòa cơ và auto là bác ý đã chạy qua nhiều xe điều hòa auto rồi và thấy chả hỏng hóc gì, còn cá nhân em thì có quen nhiều ông bạn chạy xe điều hòa auto mà hỏi ông nào cũng ý kiến là auto hay hỏng lặt vặt, và em thấy trên diễn đàn cũng có vài topic toàn hỏi về lỗi điều hòa tự động trên xe oto chứ không thấy lỗi ở điều hòa cơ.
Mong các cụ cho ý kiến, em xin lắng nghe và vodka các cụ ah.
Độ bền không ảnh hưởng bởi nó là cơ hay tự động mà là chất lượng của sản phẩm đó. Em ví dụ như điều hòa đời mới (dân dụng không phải dành cho ô tô) của funiki (Hòa Phát) thì không thể nào bền bỉ và hiệu quả hơn đời cũ của các dòng Daikin, Panasonic... được. Vấn đề sửa chữa cũng vậy, nếu đúng thầy (đúng người sửa dòng đó), đúng thuốc (linh kiện phụ tùng của dòng đó sẵn, rẻ) thì sửa chữa cũng đơn giản
Vâng, ý em là cùng dòng xe, cùng nhà SX ah, chứ nếu so hãng Mer, BMW, Lexus với Kia, Hyundai... thì so làm gì. Em thì thấy điều hòa auto ngoài bảng mạch điều khiển còn có cảm biến nhiệt độ là thứ hay hỏng nhất, mà nghe đâu thay cái cảm biến đó cũng mất vài triệu. Mà các cụ cho hỏi, giả sử hư cảm biến ấy mà mình không thay thì vẫn sử dụng điều hòa theo cơ chế chỉnh tay được không ah? hay tèo luôn cái điều hòa. Em thấy đa phần lỗi điều hòa auto là từ cái cảm biến ấy mà ra ah chứ ít khi lỗi mạch điều khiển.Nếu xét cùng hãng SX, cùng cỡ dòng xe thì đương nhiên điều hòa auto có nhiều thứ để hỏng hơn so với điều hòa cơ. Auto chắc chắn có thêm mạch điện tử để điều khiển, còn điều hòa cơ thì chỉ có vậy: chỉnh rơ le, chỉnh tốc độ quạt và độ mở cửa gió nóng là hết. Tất cả là bằng cơm.
E đọc commen của cụ này mà thấy buồn cười quá, xe em cái "máy lạnh + nóng" nó dư lày: nếu em để nhiệt độ 25 độ, thì mùa đông nó sẽ tự phun hơi ấm vào, mùa hè thì nó lại tự động phun hơi lạnh vào, nhiệt độ trong xe cứ loanh quanh 25 độ như thế có được gọi là "điều hòa" ko cụ???? Hay chỉ đc gọi là "máy nóng lạnh".....Dùng đúng từ ngữ như bọn Tây thì cái Cụ gọi là "điều hòa" ấy chỉ là máy lạnh thôi và chỉ làm cho khoang xe lạnh đi không làm cho ấm lên được.Còn" điều hòa" là nó giữ cho khoang xe ở một nhiệt độ nhất định nào đó bất kể nhiệt độ bên ngoài xe cao thấp thế nào có thể làm cho lạnh đi hay ấm lên nếu nhiệt độ bên ngoài nóng hay lạnh quá nhiệt độ mình đặt trên xe..