Xin lỗi các bác, hôm nay bựn quá.
Bàn tiếp về hộp số của Cam LD và Cam nhập nhé :
Như vậy con số hiện ở trên bảng taplô ko chính xác là “số” mà xe đang chạy. mà con số đó có nghĩa là xe được chạy trong khoảng số (khó diễn đạt quá … đại loại nếu đồng hồ hiện số 4 có nghĩa là hộp số sẽ tăng từ số 1 đến số 4 và ngược lại) . Khác với 1 số xe có chế độ +/- ví dụ Madaz 3, BMW,hình như cả Civic chẳng hạn: số hiện trên đồng hồ chính là “số” mà xe đang chạy, giảm tốc độ thì hộp số sẽ tự động về số khi tăng ta phải gạt “+”. Điều này giúp ta có cảm giác chạy giống như MT, có nghĩ luôn luôn phải tăng số khi ga đã "căng" cái này chính là cái sướng của MT.
Còn như xe Cam LD thì hộp số cũng ko khác gì xe Nhập, cũng là hộp số 5 cấp. Hay nói cách khác chỉ khác nhau mỗi cái kiểu vào số.
Như xe nhập nếu muốn đi số như xe LD thì gạt về L khi bắt đầu tăng tốc và tăng số dần sang 2,3,4,D. đoạn về số thì giống hệt nếu ko gạt ngược lại thì xe vẫn hoạt động tự động trong khoảng đó. Em vẫn thường đi theo kiểu này cũng như bác Adco đi ở chế độ S .
Vậy có phải là chỉ khác cài cần gạt ko ạ ? bác Adco ...
Nói thêm chút nữa, trên phiên bản Camry SE nhập khẩu cần số đúng như xe LD. vậy nói "hộp số xe nhập là công nghệ cũ so với xe LD" là ko chính xác.