Phân biệt Camry LD và Camry nhập khẩu

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,544
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
Càng nói càng chứng tỏ cụ ko biết gì về LE và Base :)). Thôi e cũng chả buồn trả lời nữa, còn tất nhiên là nho ngoại đắt hơn nhiều đấy :)).
Em chả quan tâm đến cam mỹ nên cũng ko đi sâu vào, vì nếu bỏ ra từng ấy tiền mua cam Mỹ thì em chọn thêm tiền lấy avalon hoặc lexus chứ ko chơi kiểu nửa nạc nửa mỡ.

Cam nó có L, LE, SE và XLE. Giá thì L và LE rẻ nhất, em nói thật nhé, cụ chắc hay mua hàng đa cấp lắm nhỉ? Nhất là hàng xuất xứ hoặc dính dáng từ Mỹ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,356
Động cơ
566,667 Mã lực
Em chả quan tâm đến cam mỹ nên cũng ko đi sâu vào,

Cam nó có L, LE, SE và XLE. Giá thì L và LE rẻ nhất, em nói thật nhé, cụ chắc hay mua hàng đa cấp lắm nhỉ? Nhất là hàng xuất xứ hoặc dính dáng từ Mỹ.
Đã rẻ nhất, thì là bản base. Cụ ko đi sâu, sao lại nhận xét như đúng rồi? Cụ hay đoán mò, e ghét nhất là mua bán hàng đa cấp, và bảo hiểm :))
 

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,544
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
Đã rẻ nhất, thì là bản base. Cụ ko đi sâu, sao lại nhận xét như đúng rồi? Cụ hay đoán mò, e ghét nhất là mua bán hàng đa cấp, và bảo hiểm :))
Cãi nhau nhiều chỉ thêm mất hòa khí box này, cụ đọc lại từ đầu trang này sẽ thấy ạ, chỉ có mỗi cụ là cố cãi bằng được từ đầu chí cuối.
E thì khác, rất thực tế: LE vs LD
Cam nhập gõ vào tôn tiếng chắc hơn - xe LD dán xốp 3m vào tiếng chắc gấp 10 lần.
Xe nhập chạy đầm hơn - Xe LD sơn vào khoảng 2-3kg nhựa chống ồn vào gầm là như nhau ( theo anh Tạch nói)
Xe nhập nhiều túi khí hơn - vì nó ko có vsc nên chạy nhanh mà bẻ của gấp thì cần 10 túi khí đến 12 túi còn LD nó có VSC nên chả cần 2 túi sau. ( vào youtube mà gõ vsc là hiểu)
Xe nhập chạy michelin nên êm hơn bri của xe LD - thay vào thấy rõ ( lấy đồng hồ decibel meter mà đo chứ đừng tự phán)
Xe nhập đẹp hơn LD - (cái này do gu thẩm mỹ của mỗi người - e thấy xe nhập phần đầu đẹp hơn nhưng đuôi xấu hơn)
Xe nhập thua option xe LD (cái này cũng tùy người - e khoái xe LD hơn)
Xe nhập vật liệu tốt hơn LD (em chưa đem 2 cái ra phá và ngâm trong axit nên chưa biết) nhưng xe em sx cuối 2006 model 2007 đến nay chưa rỉ phần vỏ cũng như mối hàn, khả năng 10 năm nữa vẫn chưa bị gì.
Giá tiền xe ld rẻ hơn xe nhập.
.....
Và có 1 thông tin vỉa hè là chưa có một quốc gia nào mà giá xe camry đạt mốc 50.000$, nên Cam LD nó cho option xịn nhất...
Còn tại Úc, bọn Úc nó ngu lắm.
Nếu bạn sang Úc bạn sẽ thấy Camry nhập (tạm gọi là camry Mỹ giá khoảng 30,000) và Camry ráp Châu á (bên Úc gọi là Aurion, giá 40,000). Chênh lệch 10,000 cho xe tiêu chuẩn (chưa có option) bên nước ngoài thì bạn cũng biết đẳng cấp khác nhau ra sao rồi!
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,356
Động cơ
566,667 Mã lực
Cãi nhau nhiều chỉ thêm mất hòa khí box này, cụ đọc lại từ đầu trang này sẽ thấy ạ, chỉ có mỗi cụ là cố cãi bằng được từ đầu chí cuối.
Cam nhập gõ vào tôn tiếng chắc hơn - xe LD dán xốp 3m vào tiếng chắc gấp 10 lần.
Xe nhập chạy đầm hơn - Xe LD sơn vào khoảng 2-3kg nhựa chống ồn vào gầm là như nhau ( theo anh Tạch nói)
Xe nhập nhiều túi khí hơn - vì nó ko có vsc nên chạy nhanh mà bẻ của gấp thì cần 10 túi khí đến 12 túi còn LD nó có VSC nên chả cần 2 túi sau. ( vào youtube mà gõ vsc là hiểu)

Xe nhập thua option xe LD (cái này cũng tùy người - e khoái xe LD hơn)
Xe nhập vật liệu tốt hơn LD (em chưa đem 2 cái ra phá và ngâm trong axit nên chưa biết) nhưng xe em sx cuối 2006 model 2007 đến nay chưa rỉ phần vỏ cũng như mối hàn, khả năng 10 năm nữa vẫn chưa bị gì.
Giá tiền xe ld rẻ hơn xe nhập.
.....
Nếu bạn sang Úc bạn sẽ thấy Camry nhập (tạm gọi là camry Mỹ giá khoảng 30,000) và Camry ráp Châu á (bên Úc gọi là Aurion, giá 40,000). Chênh lệch 10,000 cho xe tiêu chuẩn (chưa có option) bên nước ngoài thì bạn cũng biết đẳng cấp khác nhau ra sao rồi!
E chỉ nói vài cái thôi nhé, để chứng tỏ là cụ toàn nghe nói:
- Camry LE 2011 có VSC, và vẫn có 9 túi khí, chứ ko phải vì ko có VSC nên cho nhiều túi khí như cụ đoán :)). Một điều chắc chắn là tiêu chuẩn an toàn bên Mỹ nó coi trọng tính mạng con người hơn VN rất nhiều.
- Option khác nhau, như LE có những cái mà LD ko độ đc, như cruise control, cửa nóc, nước sơn...còn LE có thể độ đc hết như LD, nhưng e ko thích độ.
- Cái Aurion cụ nói, bên Úc nó chỉ có 3.5, chứ ko có 2.0E, rồi 2.4G, 2.5Q hầm bà lằng như ở VN, và cùng xuất xứ, trang bị tốt hơn đương nhiên giá nó phải cao hơn Camry chỉ có 2.5 là tối đa. Quan trọng là cái Aurion này có đủ hết VSC, TC...các loại túi khí front, side, knee...chứ ko bị cắt. Và ở đây đang bàn LE nhập vs LD anh Tạch. Chứ nếu LE và LD cùng nguồn phụ tùng và cùng Toy LD lắp ráp, thì ko còn chuyện giá cả khác nhau nữa. Cụ phải gõ youtube để hiểu VSC chứ e thì biết cái này lâu lắm rồi.
Mỗi xe đều có ưu và khuyết, đều hợp lý với người mua nó, cụ đừng nặng lời chê bai xe nhập quá đáng như thế, phỏng ạ :(. Ngay cả cái Cam LD hiện tại ko có VSC, e cũng chưa bao giờ nặng lời chê bai, vì vẫn có cách khắc phục. Và e cũng nhắc lại, e ko ở Vinh đâu cụ ạ, NEVER :)).
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Các cụ khen xe ld chưa xem thớt cam nhập 3.5 êm hơn cả BMW series 7 và bốc hơn Mer C300AMG bên kia à ? Cam nhập vô đối nhé :)
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
/Ở Cali nắng nóng như thế nhưng không thể nắng gắt như ở VN được đâu ợ. Nhiệt độ nó cao nhưng nắng nó dịu hơn rất nhiều.

Em chỉ nói riêng tới phần điều hòa.

Con xe nhà em điều hòa cực tốt và sâu, tuy nhiên chỉ có 1 giàn phía trước (giống Cam LE). Đi trong thành phố hay đi ít người thì không sao. Chứ đi đủ tải (5 người) mà chạy đường xa vào mùa hè thì thôi rồi ơi (em chạy Hà Nội- Nghệ An). Bao giờ cũng bật gió nấc cao vù vù vù. Ngồi trước lạnh sun vòi ra còn ngồi sau vẫn cứ là nửa nóng nửa mát, nhưng tệ nhất là ngồi sau bị bí.

Người lớn chịu được thì không sao. Nhà em có trẻ nhỏ. Bị nóng+bí là nó phát điên lên khó chịu quậy phá ngay. Nên có đổi xe em cũng phải cố kiếm con nào có giàn điều hòa ở sau cho đỡ khổ.
cụ không biết dùng cửa gió điều hòa rồi, có mua xe có cửa gió hàng ghế sau rồi thì lại vướng cái khác do không biết sử dụng thôi ạ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
E chỉ nói vài cái thôi nhé, để chứng tỏ là cụ toàn nghe nói...
Em nghĩ đơn giản nhất bác tìm 1 cái xe Camry nhập mới, tìm tờ nhãn dán trên kính 80% parts made in North America, 20% imported from Japan, điều đó đã đủ nói đến chất lượng mấy cái Cam nhập rồi (cái nhãn này có quy định khi muốn dán nó: http://www.nhtsa.gov/Laws+&+Regulations/Part+583+American+Automobile+Labeling+Act+(AALA)+Reports )!
Thực ra khi đi tìm Cam, em cũng quan tâm đếy yếu tố "nội địa hoá" hay nhiệt đới hóa như nhiều người vẫn nói ở Cam LD, nhưng khi suy nghĩ sâu thêm, ở ngay nước Mỹ cũng có nhiều nơi nóng và ẩm hơn VN, họ cũng phải đảm bảo "nhiệt đới hoá" cho sản phẩm của họ. Thực tế sau đúng 4 năm chạy thì Cam nhập chẳng gặp trục trặc gì ở khâu này như nhiều người nhấn mạnh cả!
http://www.theblaze.com/stories/2012/09/24/toyota-camry-recognized-as-most-american-made-car-on-the-road/
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Hàng VN xuất khẩu cũng tốt lắm. Xe Honda (xuất cả sang Nhật), Nike, Adidas,... Ngay như 1 cụ bên nhà Fò làm cho Nokia cho biết nhà máy Nokia VN phải cạnh tranh với các nhà máy khác để được nhận đơn hàng. Mỗi loại sx ra phải được test kỹ càng với khoảng vài ngàn mẫu (5k thì phải). Trung tâm xác nhận kô chỉ đạt chuẩn mà do cạnh tranh theo thứ tự từ cao xuống thấp nên càng chất lượng đơn hàngới có và nhiều. SP của nhà máy Nokia VN thuộc hàng tốt nhất thế giới nên mấy cụ mua đc là yên tâm với câu điện thoại Nokia đấy. Về dệt may, báo chí cũng đã khen nhiều nên khỏi cần nhắc lại.
Riêng ô tô đến giờ hàng nhập vẫn hơn, trừ tr.hợp như 3.5 với 2.4 hay 2.5 thì quả động cơ (chắc sx tại Nhật) nhỉnh hơn hoặc ít nhất kéo lại ngang ngửa!:D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Hàng VN xuất khẩu cũng tốt lắm. Xe Honda (xuất cả sang Nhật), Nike, Adidas,... Ngay như 1 cụ bên nhà Fò làm cho Nokia cho biết nhà máy Nokia VN phải cạnh tranh với các nhà máy khác để được nhận đơn hàng. Mỗi loại sx ra phải được test kỹ càng với khoảng vài ngàn mẫu (5k thì phải). Trung tâm xác nhận kô chỉ đạt chuẩn mà do cạnh tranh theo thứ tự từ cao xuống thấp nên càng chất lượng đơn hàngới có và nhiều. SP của nhà máy Nokia VN thuộc hàng tốt nhất thế giới nên mấy cụ mua đc là yên tâm với câu điện thoại Nokia đấy. Về dệt may, báo chí cũng đã khen nhiều nên khỏi cần nhắc lại.
Riêng ô tô đến giờ hàng nhập vẫn hơn, trừ tr.hợp như 3.5 với 2.4 hay 2.5 thì quả động cơ (chắc sx tại Nhật) nhỉnh hơn hoặc ít nhất kéo lại ngang ngửa!:D
Nói chung xe Toy VN (hay cả ĐNA) thì động cơ vẫn được sx ở Nhật. Có 1 số xe "xuất Mỹ" động cơ được sx tại Mỹ luôn vì các hãng (kể cả GM hay Ford) vẫn thi nhau được nhận chứng nhận "xe Mỹ" tại thị trường Mỹ. Nhưng từ "xuất Mỹ" cho xe nhập từ Mỹ hoàn toàn sai, vì cái xe không chỉ được lắp ráp mà cả đến 80% số chi tiết được sản xuất tại Mỹ hay Canada. Tỷ lệ được công bố và kiểm tra chặt chẽ: http://www.nhtsa.gov/Laws+&+Regulations/Part+583+American+Automobile+Labeling+Act+(AALA)+Reports
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Mới xem spec thì em ước vậy. Còn phải kiểm chứng thực tế. Cam 2.4 tăng tốc hơi ỳ vì bản thân cam ₫c thiết kế kô nhằm tính thể thao. Ở đường mình cụ biết rõ hơn em nhiều, vượt càng nhanh càng an toàn nên option gì cũng kô bằng động cơ (tất nhiên còn hs nhưng động cơ nào thường hs đó)!
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Thực ra giữa 2.4 với 2.5 hầu như chêng lệch về thể tích động cơ có thể coi như không đáng kể. 2.5 mới bây giờ, xe nhập thì từ 2009 khác là AT 6 cấp, xe sang số mượt hơn một chút!
Công suất thì họ cũng chỉ công bố công suất lớn nhất khi động cơ đạt vòng tua 6000 vòng/phút mà thực tế chạy rất ít khi đạt được. Công suất cao hơn hay thấp hơn và ở vòng tua nào là do cái ECU nó điều khiển lượng xăng được phun vào Becker khi tạo hỗn hợp.
Tất cả các công bố về thời gian đạt tử 0-100km/h cũng vậy, chỉ là khoảng thời gian xe từ vạch xuất phát, ga được gí hết cho đến lúc xe đạt tốc độ 100km/h, số xe do cái ECU nó tự động tăng khi nó thấy cần thiết. Bác biết ngay trong đua xe F1, cái khoảng cách này với hầu như mọi cái xe tham gia đua cũng đều chỉ mất 2 giây, nhưng hầu như không có cái xe nào có khả năng ngắn hơn và cũng hầu như không có đội nào đưa cái xe phải mất nhiều thời gian hơn để tham gia đua cả. Nhưng thực tế chạy thì có sự phân biệt giữa các đội, giữa các tay đua với nhau...!
Bác xem cái Sci đen cuối bên phải. Đúng động cơ 2.0 như cái xe em đang chạy (không chỉ cùng dung tích mà đúng động cơ luôn), cái xe em bản cho VN nên CS 170 ngựa, còn nó với 2 lần tăng áp và sau khi tunnning là 270. Các ông ấy đang dẫn nhau ra đấy đua tốc độ (chỗ đó là trong 1 khu xây dựng). Chủ xe cao 1,78 nhưng chiều rộng của ông ấy còn hơn chiều dài và xe ông ấy ít khi về nhì...!



 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Ý cụ là FT86 vs Renault Clio RS hay Fiesta ST? :21:
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Sirocco lúc mới ra quảng cáo trên én bạc 800, đc 1.4 tfsi. Em ngạc nhiên quá, tìm hiểu thêm hóa ra hơn tỉ (tỉ 2 thì phải). Dù là vậy, nếu em kô nhầm 2 em đầu là Mustang, lái chắc vẫn thích hơn:D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Sirocco lúc mới ra quảng cáo trên én bạc 800, đc 1.4 tfsi. Em ngạc nhiên quá, tìm hiểu thêm hóa ra hơn tỉ (tỉ 2 thì phải). Dù là vậy, nếu em kô nhầm 2 em đầu là Mustang, lái chắc vẫn thích hơn:D
Hình như bản 1.4 ấy chưa bao giờ được bán chính thức ở VN. Còn bản họ đang bán là 2.0TSI.
1.4 phải sắp tới sẽ có ở Tiguan!
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Giá sẽ rẻ hơn nhiều cụ nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Giá rẻ hơn rât nhiều!
Nhưng em không hề thích cách kinh doanh của VW ở VN, nhất là đối tác VN của họ. Ngay khi mua xe được giảm rất nhiều đã tạo ra cảm giác không thích. Có vẻ họ vẫn chưa thèm để ý đến VN vì họ đang dẫn đầu ở thị trường TQ nên khoán hết cho đối tác VN muốn làm gì thì làm. Hiện tại người mua xe VW ở VN được mỗi cái mà cái topic này đang tranh cãi: xe nhập hay xe LD hơn. Dù họ sx rất nhiều ở TQ, không chỉ xe mà cả phụ tùng, nhưng họ không cho phép đối tác VW-TQ của họ xuất khẩu. Còn xe và phụ tùng chính thức của họ về VN chỉ được nhập trực tiếp từ Đức, chưa có nguồn thứ 2!
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Nếu có số part thì đặt được từ Đức cho các dòng xe của Đức không ạ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Đặt được, chẳng riêng gì ở Đức mà ở cả mấy hãng chuyên cấp đồ độ xe cũng được!
Nhưng những parts không quan trọng lắm thì đặt từ quê anh Tập rẻ hơn rất nhiều, có đủ loại VW Genuine, nhái cấp I, cấp II,... nhưng chênh lệch giá không nhiều và không tinh thì chắc cũng không phân biệt được. Chỉ có 1 số đồ lắp vào xe là bị báo lỗi nếu không phải VW Genuine lại phải nhờ máy xóa lỗi (cũng không nhất thiết phải vào hãng)...!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top