Phân biệt ac quy khô và ướt

Tigerwood

Xe tăng
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
1,778
Động cơ
482,741 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
cụ làm dư lày lày: Tháo cái nắp bình acquy ra, dốc ngược bình lên, nếu thấy có nước chảy ra thì là bình ướt, ngược lại thì là bình khô :)):)) :))
thôi em té đây :))
 

nghenhinvietnam

Xe hơi
Biển số
OF-14620
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
109
Động cơ
515,090 Mã lực
Các cụ này cứ đùa, cụ cứ dùng tay chọc chọc ngoáy ngoáy một lúc thấy nó ra nước... à nhầm,có nước thì là ướt rồi :P:21:.
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,404
Động cơ
595,096 Mã lực
Quên, còn một loại ắc quy không khô, không ướt mà là "nhão" (gel battery), có phần giống ắc quy ướt nhưng có ưu điểm là không phải đổ nước và có thể để ở tư thế bất kỳ chứ không cần phải giữ tư thế "đầu trên chân dưới"
 

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
567
Động cơ
487,250 Mã lực
cách phân biệt rất đơn giản, cụ ra hàng acquy bảo nó bán cho 1 bình acquy khô -> đấy là acquy khô
bảo nó bán cho acquy nước thì đó là acquy nước
:)):)):)):)):)):))
Cụ nói vẫn chưa chuẩn lắm:
- Nếu ra hàng bảo cho cái ácqui nước thì đúng là ácqui nước rồi,
- Nhưng bảo cho cái ácqui khô vẫn có khi họ đưa nhầm ácqui nước.
Nên bác chủ thớt cứ hỏi ácqui nước là chắc rồi, còn cái không giống nó là ácqui khô.
 

sinhvienit

Đi bộ
Biển số
OF-108098
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
1
Động cơ
392,410 Mã lực
Mới vào trang đầu toàn thấy những kẻ ko bit j mà còn nói nhiều ,linh tinh chẳng jốngg ai,bit thì nói ko bít thì thôi..đúng là tào lao..
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm gì có ắc quy khô?
Khô thì là pin rồi cụ ơi.
Pin nó cũng có dung dịch cụ à, chỉ có điều họ đúc kín mít mà dung dịch đó thường ở dạng hồ nhão. Cụ đã bao giờ bị cảnh dùng pin rỏm và nó chẩy nước lầy nhầy hỏng hết cả đồ chưa.
 

phuotobkis

Xe đạp
Biển số
OF-38613
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
10
Động cơ
470,500 Mã lực
Theo em thì cứ Atlat hoặc Rocket là khô, còn GS hoặc Pinaco là ướt
 

Vodka Hà Nội

Xe đạp
Biển số
OF-85704
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
10
Động cơ
409,500 Mã lực
Hầu như nhãn hiệu lào thỳ cũng có cả khô cả ướt các cụ ạ :D nhìn cái vỏ thường thỳ màu đỏ là accu khô, còn xanh hoặc j j đó thỳ là ướt, khô thỳ nặng hơn ướt vỳ nó có sẵn dung dịch ở trong r` :D cụ Tigerwood bẩu dựng ngược lên, các cụ đừng có nghe, vỳ bình khô nó cũng chảy nc đấy :D thế nên ms có khuyến cáo bình khô chỷ dc để đứng, cấm đặt nghiêng ngả (chắc vỳ thế nên nó ms để bao bì màu đỏ cho dễ nhận biết). Lột quần áo nó ra, em nào có 2 vú (+) vs (-) mà ko có núm xoáy thỳ là khô :D em nào cũng có 2 vú nhưng có nhìu núm xoáy ra xoáy vào thỳ là nc ợ :D. Khô thỳ mua cái phệt dc ngay, nc thỳ phải đổ 'nc' là dung dịch axit loãng r` ms fang dc ợ, khô dùng hỏng thỳ thôi, nc thỳ phải lịch kịch chăm sóc thường xuyên, lâu lâu lại bỏ em nó ra châm thêm nc cất (lã cũng dc), hjz đấy là hỉu biết của cháu :(
 

KenKen

Xe tải
Biển số
OF-2767
Ngày cấp bằng
12/12/06
Số km
315
Động cơ
565,370 Mã lực
Còn chi tiết nữa
Vỏ bình làm bằng nhựa trắng trong và có vạch low và high thì chắc chắn là accu nước
Còn nếu kh nhìn thấy nước trong binh thì có thể nó bị hết nứoc chứ kh phải bình khô :D
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,845
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Câu hỏi có vẻ vu vơ, ngộ nghĩnh nên các câu trả lời em cũng thấy nó Fun cả
 

elmi

Xe tải
Biển số
OF-1587
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
335
Động cơ
576,150 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Chí Thanh
cách phân biệt rất đơn giản, cụ ra hàng acquy bảo nó bán cho 1 bình acquy khô -> đấy là acquy khô
bảo nó bán cho acquy nước thì đó là acquy nước
:)):)):)):)):)):))
Cách phân biệt của bác chuẩn không cần chỉnh
 

anhnv_2411

Xe hơi
Biển số
OF-88045
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
133
Động cơ
408,730 Mã lực
Ý em chính là loại ac quy phải thay nước và loại không phải thay nước bao giờ ấy. Em hỏi thật mà các cụ cứ trả lời đùa.
Cụ cứ nhìn cái bình nào nó không có chỗ đổ nước vào thì không phải thay nước còn cái nào nó có nhiều nút để đổ nước thì phải bổ xung nước khi thiếu
 

ngocnl

Xe hơi
Biển số
OF-104335
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
166
Động cơ
398,110 Mã lực
các cụ trả lời fun quá!
cho E hoi ưu nhược điểm của từng loại với ? tại sao tồn tại 2 loại chứ không phải là một thôi, hay có thứ chỉ dùng được loại này mà không dùng được loại kia.?
 

ngocnl

Xe hơi
Biển số
OF-104335
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
166
Động cơ
398,110 Mã lực
các cụ trả lời fun quá!
cho E hoi ưu nhược điểm của từng loại với ? tại sao tồn tại 2 loại chứ không phải là một thôi, hay có thứ chỉ dùng được loại này mà không dùng được loại kia.?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các cụ trả lời fun quá!
cho E hoi ưu nhược điểm của từng loại với ? tại sao tồn tại 2 loại chứ không phải là một thôi, hay có thứ chỉ dùng được loại này mà không dùng được loại kia.?
Loại acquy nước nếu bảo hành đúng cách thì sẽ bền hơn và với cùng kích thước thì nó cho số Ah lớn hơn. Bù lại, acquy khô dùng bền cho tới lúc hỏng (khỏi sửa) và chẳng bao giờ phải bận tâm việc đổ thêm nước hay súc bình. Một ưu điểm rất quan trọng của acquy khô là không sinh khí hay trào dung dịch làm gỉ sét các thứ xung quanh. Giờ em chỉ dùng acquy khô thôi.
 

anhnv_2411

Xe hơi
Biển số
OF-88045
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
133
Động cơ
408,730 Mã lực
Bây giờ em thấy có cả bình accquy nó giống như Pin lithilion hôm trước vừa thấy trên xe của cụ gaz69, cụ ấy mua cái bình này bên mã lai với giá 500 usd. Chắc cái này mới thực sự được gọi là bình accquy khô các cụ ạ
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,238
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
các cụ trả lời fun quá!
cho E hoi ưu nhược điểm của từng loại với ? tại sao tồn tại 2 loại chứ không phải là một thôi, hay có thứ chỉ dùng được loại này mà không dùng được loại kia.?
Theo e hiểu thì 2 loại là một và về cơ bản không khác gì nhau cả.
Acquy chì nói chung đều phải dùng nước (dung dịch axit H2SO4 loãng).
Acquy ướt (theo cách gọi của các cụ) là loại acquy đổ đầy nc, nạp sẵn điện trong nhà máy.
Acquy khô (cũng theo cách gọi của các cụ) là loại acquy nạp sẵn điện nhưng chưa đổ nước. Khi nào bắt đầu dùng mới đổ.
Ưu Nhược điểm là gì, acquy ướt ở trong nhà máy ra do quá trình vận chuyển, bán hàng lâu ngày có khi hết mị a nó điện rồi, đến lúc đến tay các cụ có khi đek dùng đc ngay lại phải túc tắc nạp lại. Cái này chỉ thích hợp cho trường hợp cụ ko cần có điện ngay, có sẵn phương tiện để sạc lại.
Ngược lại acquy khô chỉ khi nào cụ đổ dung dịch vào (lần đầu tiên) thì quá trình xả điện mới bắt đầu nên acquy sẵn sàng sử dụng đc ngay lập tức mà không cần sạc. Nhược điểm của nó là vận chuyển đóng gói cồng kềnh hơn. Cho một bình thì không sao nhưng các cụ tưởng tượng xem cho nhiều bình thì sẽ lích kích vì bình riêng nước riêng.
Cả hai loại này khi dùng vận hành đều y hệt như nhau không khác gì, có nghĩa là hết nước thì phải châm thêm.
Các cụ hiểu acquy khô không cần thêm nước là sai, và làm tổn hại đến tuổi thọ acquy nếu không thêm nước đúng kịp thời.
Những cái này là e đọc trong HDSD của cái acquy của cái xe máy nhà e mua năm 93.
Hồi đó thợ thuyền cứ bảo e đấy là cái acquy khô ko cần thêm nước, e mới tìm hiểu để đọc ra thì thấy é o phải là như thế.
Đến giờ có thể thông tin không còn đúng thì mời các cụ bổ khuyết.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo e hiểu thì 2 loại là một và về cơ bản không khác gì nhau cả.
Acquy chì nói chung đều phải dùng nước (dung dịch axit H2SO4 loãng).
Acquy ướt (theo cách gọi của các cụ) là loại acquy đổ đầy nc, nạp sẵn điện trong nhà máy.
Acquy khô (cũng theo cách gọi của các cụ) là loại acquy nạp sẵn điện nhưng chưa đổ nước. Khi nào bắt đầu dùng mới đổ.
Ưu Nhược điểm là gì, acquy ướt ở trong nhà máy ra do quá trình vận chuyển, bán hàng lâu ngày có khi hết mị a nó điện rồi, đến lúc đến tay các cụ có khi đek dùng đc ngay lại phải túc tắc nạp lại. Cái này chỉ thích hợp cho trường hợp cụ ko cần có điện ngay, có sẵn phương tiện để sạc lại.
Ngược lại acquy khô chỉ khi nào cụ đổ dung dịch vào (lần đầu tiên) thì quá trình xả điện mới bắt đầu nên acquy sẵn sàng sử dụng đc ngay lập tức mà không cần sạc. Nhược điểm của nó là vận chuyển đóng gói cồng kềnh hơn. Cho một bình thì không sao nhưng các cụ tưởng tượng xem cho nhiều bình thì sẽ lích kích vì bình riêng nước riêng.
Cả hai loại này khi dùng vận hành đều y hệt như nhau không khác gì, có nghĩa là hết nước thì phải châm thêm.
Các cụ hiểu acquy khô không cần thêm nước là sai, và làm tổn hại đến tuổi thọ acquy nếu không thêm nước đúng kịp thời.
Những cái này là e đọc trong HDSD của cái acquy của cái xe máy nhà e mua năm 93.
Hồi đó thợ thuyền cứ bảo e đấy là cái acquy khô ko cần thêm nước, e mới tìm hiểu để đọc ra thì thấy é o phải là như thế.
Đến giờ có thể thông tin không còn đúng thì mời các cụ bổ khuyết.
Chả hiểu cụ đổ nước vào đâu của một acquy khô? Em thấy nó chẳng có cái lỗ nào khả dĩ để cho nước vào !
Đồng ý với cụ cả 2 loại acquy khô và ướt đều dùng chì và axit H2SO4.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,883
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Mới vào trang đầu toàn thấy những kẻ ko bit j mà còn nói nhiều ,linh tinh chẳng jốngg ai,bit thì nói ko bít thì thôi..đúng là tào lao..
Chú dê cỏn này thật ko còn biết nói thế nào nữa :((
 

hongkong

Xe hơi
Biển số
OF-108159
Ngày cấp bằng
8/8/11
Số km
114
Động cơ
393,540 Mã lực
Nhân tiện các bác cho em hỏi 1 chút a: em đi xe Matiz thì nên dùng loại acquy nào thì tốt nhi? Tiện thể cho em xin luôn cả địa chỉ đại lý luôn nhé. Em cảm ơn các bác nhiều nhiều!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top