[Thảo luận] Phạm vi mốc giứi ngã 4 tính từ đâu ?

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,145
Động cơ
2,952,621 Mã lực
Nơi ở
Internet
Dạ vâng, em thường xuyên đi qua ngã tư Thái Hà, Chùa Bộc, đường nó chia 2-3 làn như thế này, nếu quả thật xxx bắt lỗi vượt trong ngã tư thì ra đây bắt -> bắt không xuể luôn. Những em nghĩ đường mà nhiều làn thế này thì làn ông nào ông ấy đi chứ các cụ nhể?


(ảnh mượn của bác luugutv1)
Thế này là xe cụ, và cả các xe đang dừng đèn đỏ đã vào trong Phạm vi ngã tư đâu. Và làn ông nào, ông ấy đi, làm gì có vụ vượt gì ở đây.
 

Robinair

Xe tải
Biển số
OF-72789
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
433
Động cơ
429,380 Mã lực
Chán với luật quá các cụ ợ.
Hết khái niệm ~3 vụ cụ Đông, giờ lại tranh nuận về ~4
 

quang74

Xe buýt
Biển số
OF-91122
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
907
Động cơ
413,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội nước
Trong phạm vi ngã 4 như Thái Hà-Chùa Bộc, nói chung là ở nội thành HN không thể bắt lỗi này. Không biết các cụ có để ý không, trước đây đường Bắc Thăng Long- Nội Bài hay bắt lỗi vượt phải của xe con. Bây giờ có ai ra bắt nữa đâu vì có biển cho phép xe con đi 2 làn ợ.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,250
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Thế này là xe cụ, và cả các xe đang dừng đèn đỏ đã vào trong Phạm vi ngã tư đâu. Và làn ông nào, ông ấy đi, làm gì có vụ vượt gì ở đây.
Cái ảnh em lấy tạm của cụ luugutv1 làm VD về ngã tư TH-CB nó có nhiều làn thôi cụ ợ. Cụ cứ thử đi đường này sẽ thấy như em mô tả dưới đây:

- Như trong ảnh cụ nhìn thấy riêng đi thẳng là có 3 làn đúng không ạ? Thì cái làn thứ 2, thứ 3 (từ trái sang phải) toàn vượt trước ông đi thẳng xếp ở làn 1 (do còn vướng loạt xe cuối của hướng ngược lại và chết dí ở đấy, nghĩa là mạnh ông nào ông ấy chạy, vượt nhau ầm ầm trong ngã tư là chuyện bình thường luôn!
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Tiện thể cái thớt này em hỏi luôn tình huống này, em thì chưa bị nhưng nhiều kụ bị.
Tại các ngã tư có biển cấm rẽ trái cho 4b (VD: Láng Hạ X Thái Hà, Láng Hạ X Láng...) nhiều kụ vì ko để ý nên xi nhan và rẽ trái, em thấy xxx thường rình xong trỏ cậy dắt rẽ trái qua ngã tư và .... phạt.
Theo em hiểu nếu kụ đang trong giao lộ, mới đánh lái nhưng chưa rã hết ngã tư thì khi thấy xxx gọi các kụ vẫn có thể ko rẽ nữa và đi thẳng, xxx ko thể phạt được vì kụ chưa rẽ sang đường bên kia tức là vẫn trong giao lộ và kụ chuyển hướng đi thẳng thì ko sao. xxx nhiều khi nhìn thấy các kụ đánh lái định rẽ đã nóng ruột vẫy gậy dắt vào rồi như vậy thực ra là xxx đang dẫn kụ đi sai chứ các kụ "chưa" đi sai. Các kụ để ý các trường hợp này để tránh mất tiền oan.
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,186
Động cơ
-15,360 Mã lực
Nhưng em vẫn mong cụ ấy vào đính chính. Vẫn có thể cụ chủ đã vượt bên phải của xe đó và nghĩ thế là đúng luật.
Cụ này lèm bèm câu bài thô quá à. Cụ chủ đã nói rõ thế này còn phải đính chính gì nữa.

Em đi qua ngã 4, quan sát thấy hết vạch sơn liền giữa đường thì đạp ga vượt xe bên phải đúng luật: nháy đèn, còi, khoảng cách an toàn thì xxx chạy ra
Cụ ý đi hết cái vạch liền thường có gần mấy ngã 4 thì đèn còi đàng hoàng rồi đánh lái sang trái qua cái vạch đứt vượt thằng cu bên phải. Rõ chửa!!! Nếu vượt phải thì nó bắt lõi vượt phải luôn, lằng nhằng làm gì, cãi vào mắt.
 

Duong_Anh

Xe buýt
Biển số
OF-102913
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
800
Động cơ
405,350 Mã lực
Dạ vâng, em thường xuyên đi qua ngã tư Thái Hà, Chùa Bộc, đường nó chia 2-3 làn như thế này, nếu quả thật xxx bắt lỗi vượt trong ngã tư thì ra đây bắt -> bắt không xuể luôn. Những em nghĩ đường mà nhiều làn thế này thì làn ông nào ông ấy đi chứ các cụ nhể?


(ảnh mượn của bác luugutv1)
có làn thì tính gì là vượt hả cụ
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
734
Động cơ
538,970 Mã lực

có làn thì tính gì là vượt hả cụ
Trong ngã tư lấy đâu ra làn nhỉ các cụ nhỉ.

Theo em hiểu, cái phân làn chỉ có giá trị ở trước giao cắt, và chỉ có nhiệm vụ để các cụ đi theo các hướng khác nhau đừng dừng lấn trên phần đường của các xe đi theo hướng khác.

Chứ theo như cách hiểu luật của không chỉ mình ên, hiệu lực của các thể loại biển báo, đến giao cắt là hết xừ nó rồi, qua giao cắt lại phải cắm lại (nếu qua giao cắt vẫn muốn áp dụng cái biển đó).

Áp dụng trong trường hợp này: cấm vượt khi đang ở trong giao cắt là hoàn toàn chính xác và tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông, nhưng của nợ nhà nó là việc tham gia giao thông trong trường hợp đi qua các giao cắt (nói riêng) ở VN ta là hoàn toàn lộn xộn và đếk coi luật ra cái gì cả.

Em mà làm xxx, hôm nào đói em lại bắt lỗi "vượt trong giao cắt", có luật sư giời cũng chẳng cãi được em.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,250
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Áp dụng trong trường hợp này: cấm vượt khi đang ở trong giao cắt là hoàn toàn chính xác và tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông, nhưng của nợ nhà nó là việc tham gia giao thông trong trường hợp đi qua các giao cắt (nói riêng) ở VN ta là hoàn toàn lộn xộn và đếk coi luật ra cái gì cả.

Em mà làm xxx, hôm nào đói em lại bắt lỗi "vượt trong giao cắt", có luật sư giời cũng chẳng cãi được em.
Cụ lại chém, cụ ra ngã tư thái hà chùa bộc mà đi xem có không "vượt" trong ngã tư không? Đố cụ đi được mà không vượt đấy - 10 lần đi qua ngã tư này thì 5 lần vượt, 5 lần bị vượt -> vậy là lượt xanh đỏ nào cũng có người vi phạm! Cụ dừng lại chờ thằng bên cạnh khi đang đi song song với nó thì nó vướng nó không đi được?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top