[Funland] Phải chăng người Việt không biết gì về ô tô

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,687
Động cơ
467,230 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Đọc đến trang 14 em cứ mạnh dạn rút ra kết luận:
- Các cụ nhà mình giàu quá, cứ khoảng 2 năm đến dưới 5 năm thì sẽ đổi xe, động lực thì nhiều lắm.
- Toy sắp tach như Nokia ngày nào; Nhật sắp toi mạng với Hàn rồi.
- Công nghệ và hoa hòe là thức thời đẳng cấp, đáp ứng được các khách hàng trẻ <40, ngày càng có điều kiện.
Nhân chuyện theo dõi e35 và e36 tại LA Auto Show, thấy mấy bác Việt Kiều toàn quan tâm đến Vinfast, Toy và các hãng khác, ít ngó nghiêng Hyundai, mấy lão đấy cổ quá.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,199
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Đi xe Đức thì như kiểu có con gái đẹp thả ra đường, suốt ngày lo này lo kia
Xe Hàn Nhật thì 5 năm đầu cảm giác cũng ko khác nhau nhiều nếu cùng phân khúc, sau thì xe Nhật bền hơn và máy móc tốt hơn qua cảm nhận chân ga
Nhưng để đi xa đi lâu dài thì em ưng con cx5 nhất, vì lái nó nhẹ, bền bỉ, tiết kiệm xăng, đợt e đi phuọt Hà Giang Cao Bằng về Hn mới thấy lốp cắm 4 cái đinh mà vẫn đi ok (lốp lúc đó e đã đi 11v chưa thay)
Thế cụ li dị em đỏng đảnh kia chưa :)) :)) :))
Tóm đi tóm lại bác khách hàng em nói đúng: Xe Nhật là 1 cái xe tin cậy, biết điểm đến rồi cứ thế đi :D
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,412
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Chả hiểu cụ nào bảo xe hàn máy kém hơn nhanh xuống hơn, em đi xe hàn hơn 10 năm nay mà máy nó vẫn ngon, xe chả lỗi gì, còn ông anh trai đi con Altis 2010 thì đến giờ lỗi tè le>
Hay tại e ghét xe nhật ở Vn nên thấy thế nhể
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,199
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Chả hiểu cụ nào bảo xe hàn máy kém hơn nhanh xuống hơn, em đi xe hàn hơn 10 năm nay mà máy nó vẫn ngon, xe chả lỗi gì, còn ông anh trai đi con Altis 2010 thì đến giờ lỗi tè le>
Hay tại e ghét xe nhật ở Vn nên thấy thế nhể
Động cơ dầu Hyundai nó thuộc dạng động cơ tốt nhất thế giới :D
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,624
Động cơ
900,086 Mã lực
Top 10 manufacturers – most reliable engines
ManufacturerFailure Rate
1Honda1 in 344
2Toyota1 in 171
3Mercedes-Benz1 in 119
4Volvo1 in 111
5Jaguar1 in 103
6Lexus1 in 101
7Fiat1 in 85
8Ford1 in 80
9Nissan1 in 76
10Land Rover1 in 72

Ranking The 10 Best Diesel Engines Ever
  • 8 Cummins 6.7.
  • 7 Toyota Diesel Straight-Six.
  • 6 Trident Iceni 6.6 V8.
  • 5 Alfa Romeo 2.4 JTDm.
  • 4 VAG 1.9 8v TDI PD.
  • 3 Audi Q7 V12 Diesel.
  • 2 Mercedes OM617.
  • 1 Peugeot 908.
Top 10 best diesel cars 2021 | Carbuyer
 
Chỉnh sửa cuối:

Thèm khát

Xe điện
Biển số
OF-785131
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
2,687
Động cơ
22,489 Mã lực
Tuổi
40
Morning lên K3 rồi Tucson thì hiểu được, nhưng chưa hiểu sao cụ lại từ Tucson sang Altis, có lý do gì không?
Thằng Altis ghế sau rộng, êm và không bị ù như ku Tucson Cụ ạ.
Xe Hàn gặp rất nhiều lỗi nho nhỏ kiểu như, kính không khóa được, cửa nóc bị rung bần bậc, gạc mưa sau nằm lơ lửng. Nói chung tiền nào của nấy ạ.
 

Thèm khát

Xe điện
Biển số
OF-785131
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
2,687
Động cơ
22,489 Mã lực
Tuổi
40
Top 10 manufacturers – most reliable engines
ManufacturerFailure Rate
1Honda1 in 344
2Toyota1 in 171
3Mercedes-Benz1 in 119
4Volvo1 in 111
5Jaguar1 in 103
6Lexus1 in 101
7Fiat1 in 85
8Ford1 in 80
9Nissan1 in 76
10Land Rover1 in 72
Ối dzồi, toàn bọn Nhật và Châu Âu thế kia.
 

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,257
Động cơ
46,849 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Thế cụ li dị em đỏng đảnh kia chưa :)) :)) :))
Tóm đi tóm lại bác khách hàng em nói đúng: Xe Nhật là 1 cái xe tin cậy, biết điểm đến rồi cứ thế đi :D
Đi mọi thời tiết địa hình khí hậu vùng miền thì mới cảm nhận dc cái hội xe Nhật nó bền bỉ an tâm ntn, bao năm dùng thì chỉ lo mỗi tìm cây xăng đổ và đi
Xe Đức thì nó ở đỉnh cao rồi ah, có tiền mua thêm thôi chứ k chia tay dc 😆
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,199
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Nếu tìm diesel passenger car thì nó kết hợp nhiều yếu tố.
Nhưng nếu tìm Manufacturers thì kết quả cũng có vẻ khác.


It is always fun to drive a powerful vehicle and push it to its limits. And who can provide this fun other than a diesel engine? The sheer torque that kicks in, pushed us back into our seats. This is a completely different feeling. Well, to do exactly that we need power engines. So here we are back to save you from the hassle. Here are 10 carmakers in India and their most powerful diesel engines. Let’s start, shall we!

  1. Hyundai 2.0L R2.0 (182bhp, 400Nm)

    Hyundai R2.0 engine
    Hyundai R2.0 engine
    More than petrol engines, the Korean carmaker Hyundai is known for its powerful and energetic diesel engine. The R2.0 engine is no less, it is a 2.0-litre turbo diesel motor that is capable of generating 182bhp of maximum power and 400Nm of peak torque. The R2.0 motor comes with its current flagship SUV Tuscon.
  2. Mahindra 2.2L (178bhp, 420Nm)

    Mahindra 2.2L engine
    Mahindra 2.2L engine
    Another car manufacturer known for its diesel engine is Mahindra. This Indian carmaker has more than a couple of diesel engines in its portfolio. But it is the motor in the Alturas G4 that is the most powerful. This engine is similar to the 2.2mHawk but has been upgraded to suit the side and weight of the Alturas. That said, this 2.2-litre engine generates 178hp of max power and 350Nm of maximum torque.
  3. Honda 1.5L i-DTEC (98bhp, 200Nm)

    Honda City i-DTEC Diesel Engine
    Honda City i-DTEC Diesel Engine
    Back in the early 2000s, Honda came to India with vehicles running only on petrol. But as the demand increased, Honda too stepped into these gas guzzlers. Hence as of now, there were two diesel engines on offer. But the one in Civic discontinued.
    Also, read: 10 Car Manufacturers And Their Most Fuel-Efficient Engines
    What’s left is a 1.5-litre i-DTEC that does duties in the new Honda City, Amaze, and WR-V. This engine generates a maximum output of 98bhp and a peak torque of 200Nm.
  4. Tata 2.0 Kryotec (168bhp, 350Nm)

    Tata 2.0-litre engine
    Tata 2.0-litre engine
    Moving on to another Indian carmaker, Tata. From day one of Tata Motor’s existence, they are fond of building cars with diesel engines. And it is evident that they make some of the most powerful diesel engines.
    Here is New Tata Safari Vs Tata Harrier | What Exactly Is The Difference?
    That said, current sitting on the top of the table is a 2.0-litre Kryotec turbo diesel engine that does duties in Harrier and the brand new Safari. This engine is capable of producing a whopping 168bhp and 350Nm of maximum torque. Additionally, for you to know, this engine has been sourced from the FCA group.
  5. Jeep 2.0L Multijet (168bhp, 420Nm)

    Jeep Compass diesel engine
    Jeep Compass diesel engine
    Now, this is the engine we were talking about in the previous point. Well, the Kryotec engine is similar to that of the Jeep’s 2.0-Litre Multijet engine. And yes, these two engines side in a completely different state of tune.
    Interesting read: Made-in-India 2021 Jeep Wrangler Launched @ ₹53.9 Lakhs
    Coming to the numbers, this 2.0-litre motor generates a massive power of 168bhp and the peak torque sits at 420Nm. Now that is something powerful as the engine comes with the light and nimble Jeep Compass.
    Download the GoMechanic App Now!Banner
  6. Toyota 2.8L 1GD-FTV (201bhp, 500Nm)

    2021 Toyota Fortuner Legender Launching Soon
    2021 Toyota Fortuner Legender Launching Soon
    The time when BS6 emission norms came into power, Toyota discontinued their diesel engines for cars below 15lakhs. Well, even the true Toyota cars have been discontinued. Coming back, only two vehicles come with Toyota’s diesel engine.
    Scoop: The New Toyota Wagon R Is An EV?
    And the most powerful motor, i.e 2.8-litre 1GD-FTV, does duties in the legendary vehicle, Fortuner. And in Fortuner’s recent update this engine got even more powerful. Speaking of which, the engine now generates 201bhp of maximum power and 500Nm of peak torque.
  7. Kia 2.2L CRDi (197bhp, 440Nm)

    Toyota Innova vs Kia Carnival
    Kia Carnival Engine Bay
    The Korean cousins do have a lot in common, no **** sherlock. And from the platform to the engines, they share many things. And right now in Kia’s portfolio in India, the 2.2-litre CRDi engine is the most powerful diesel engine. This CRDi motor generates a max power of 197bhp and produces a peak torque of 440Nm. Also, this engine comes with the company’s luxuries MPV, Carnival. Considering the side of the vehicle the power figures are more than adequate.
  8. Ford 2.0L EcoBlue (168bhp, 420Nm)

    Ford's 2.0-litre ecoblue diesel engine
    Ford’s 2.0-litre ecoblue diesel engine
    After the implementation of the new BS6 emission norms, we lost many legendary cars and potent engines. One was the 3.2-litre turbo diesel that did its job in the old Ford Endeavour. But now the massive vehicle is stuck with just a 2.0-litre EcoBlue diesel engine.
    Here are the Top 10 Most Googled Questions About The Ford Endeavour
    The engine is not only low on power but also, uses a 10-speed transmission to extract every drop of power. That said, this engine generated a maximum power of 168bhp and the torque output sits at 420Nm.
  9. MG 2.0L Twin-Turbo (215bhp, 480Nm)

    MG Gloster
    MG Gloster
    With the launch of MG Gloster, everybody was stunned after seeing the power specs of this massive SUV. Well, before diving into detail, we’d like to tell you that this is the only engine that comes with a twin-turbo setup at its price point. Having two turbos, this motor generated a maximum power of 215bhp and the torque output is 480Nm.
Honourable Mention:
Maruti Suzuki 1.6-litre DDiS 320 (120bhp, 320Nm)

Maruti Suzuki DDiS 320
Maruti Suzuki DDiS 320
This is the time when Maruti Suzuki had a potent and powerful diesel engine. Like India’s favourite engine the DDiS 200, this too was borrowed from the FCA group. Meaning, it was refined and most importantly was nothing like a Maruti. Before getting discontinued, the engine did its duty only in the S-Cross. Also, there were plans to introduce this motor in Ciaz but it never happened. Moving on, this engine is capable of generating a peak power of 120bhp and 320Nm of peak torque.
 

Thèm khát

Xe điện
Biển số
OF-785131
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
2,687
Động cơ
22,489 Mã lực
Tuổi
40
Cụ gì bên trên như làm PR cho Toy- xe chạy 46 vạn mà chỉ thay có mấy cái ti giảm sóc là chả hiểu gì về xe- rotuyn, cao su máy, đai cam, curoa tổng, máy phát, lốc lạnh… nó làm bằng vật liệu vũ trụ ah?. Chưa kể độ an toàn của Fortuner là rất kém, máy 2.7 đi với hộp số kiểu cũ uống xăng ác!
Con Camry xanh vỏ dưa của Bố iem chạy 500.000km chỉ thay linh tinh vài món thôi đấy Cụ.
Máy chưa bổ, hộp số chưa đụng.
 

Thèm khát

Xe điện
Biển số
OF-785131
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
2,687
Động cơ
22,489 Mã lực
Tuổi
40
Cái này có khi là thật!
Em có dạo hay để ý cuộc chiến Hàn-Nhật bằng cách so sánh hai cái Cerato và Altis của hai cậu nhân viên. Hai cậu này mức đi cũng tương đương, ngày 7-8 km nhân hai lượt đi về. Đỗ xe thì chung bãi!
Nhận xét thật là Cerato xuống cấp nhanh hơn Altis khá nhiều. Xăng cộ bú cũng ác hơn thật.
Iem từng đi con Altis 1.8G hơn 2 năm tí, Cerato không có cửa đú được con Altis đâu ạ.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,624
Động cơ
900,086 Mã lực
Best với reliable không hoàn toàn giống nhau.
Best thì nó tổng hợp hơn, còn reliable như người Việt nói là bền.
Ở VN không thích cái xe pickup dầu của Toy, nhưng hội khủng bố, đặc biệt là ISIS lại rất thích. Vì chúng bền, đem đi đánh nhau, lúc thua chạy té khói là thoát được. Mấy cái xe khác có thể tốt hơn, nhưng không thể dùng để chạy thoát thân được như Hai lúc (nhưng chưa chắc đã là tốt nhất theo tiêu chí chung)!
 

Thèm khát

Xe điện
Biển số
OF-785131
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
2,687
Động cơ
22,489 Mã lực
Tuổi
40
cụ ntn ko đi Mẹc dc rồi :)) tỷ lệ em gặp các em mẹc nằm lê ra đường rồi lên xe cẩu tương đối nhiều, kể cả dòng xe như E hay Maybach mới k phải ngoại lệ
Quả này chuẩn nuôn, bọn Mẹc thì đúng là Hiệu suất cao, Đầm chắc, nhưng chất lượng thì là dấu hỏi lớn đấy, đặc biệt, chi phí bảo trì bảo dưỡng quá bất hợp lý, không thể nào va quẹt linh tinh hoặc bảo trì bảo dưỡng cấp lớn là chi đến cả 20% (thậm chí hơn) giá trị con xe được.

Iem khoái con GLC200 vãi, giá cũng rẻ. Chỉ lo mỗi phần sửa chữa, thay thế linh kiện cho nó thôi. Giá kiểu méo gì ở nước ngoài rẻ, về VN lại lên trời. Bực nhất là khoản đợi chờ, con xe dùng đi lại mà phải cực khổ về nó thì không đáng.

Sau này nhiều tiền hơn, chi vài tỏi không phải nghĩ thì iem sẽ mua nó sau hehehehe
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,536
Động cơ
370,002 Mã lực
Các bác còn cãi nhau xe nào tốt, xấu, bề hay ko bền thì nói 'người Việt ko biết gì về ô tô cũng đúng'. Đứng ở VN, trải nghiệm ở VN, lấy mấy cái bài báo 'marketing' rồi đưa ra kết luận xe này tốt hơn xe kia nó rất là buồn cười, đúng chuẩn thầy bói xem voi. TG đánh giá ô tô nó rất khác Việt Nam.

Có một điểm chung của TG và VN đó là xe cộ ở đâu thì cũng là mua theo sở thích, hợp túi tiền, phù hợp với nhu cầu, hoàn cảnh sống và điều kiện tài chính. Các hãng xe thì đối với mỗi thị trường sẽ có chiến lược riêng. Thị trường ô tô VN khá đặc thù, còn rất non trẻ, mới mẻ vì trong 15 năm gần đây, và 15 năm tiếp theo... người dân mua chiếc xe đầu tiên chiếm phần lớn.

Thực tế có thể thấy chiến lược của các hãng xe Hàn rất phù hợp và thành công ở Việt Nam và Hàn Quốc. Và hy vọng họ sẽ dùng Việt Nam làm bước khởi đầu để tấn công và chiếm hữu các thị trường khó tính khác trên toàn TG.
 
  • Vodka
Reactions: UFA

quanvnu

Xe tải
Biển số
OF-149726
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
470
Động cơ
151,226 Mã lực
Các cụ giờ còn bàn chuyện xe Hàn vs xe Nhật thì lạc hậu rồi. Giờ người ta chuyển qua nói chuyện xe Tàu, xe Việt rồi
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,042
Động cơ
81,344 Mã lực
Đi mọi thời tiết địa hình khí hậu vùng miền thì mới cảm nhận dc cái hội xe Nhật nó bền bỉ an tâm ntn, bao năm dùng thì chỉ lo mỗi tìm cây xăng đổ và đi
Xe Đức thì nó ở đỉnh cao rồi ah, có tiền mua thêm thôi chứ k chia tay dc 😆
Cụ này phán chuẩn! Ông sếp cũ của em năm 2001 ông bắt đầu chuyển từ 2B Honda Spacy sang Altis. 2007 ông đổi sang Captiva và đến năm 2008 ông đổi sang Mercedes Benz GLK Class . Và từ đó đến nay ông ấy đổi mấy lần xe và chỉ là xe Mer.
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,569
Động cơ
460,944 Mã lực
Vâng, Altis ngon thế sao dân người ta không mua nhỉ các cụ.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,882
Động cơ
574,466 Mã lực
Con Camry xanh vỏ dưa của Bố iem chạy 500.000km chỉ thay linh tinh vài món thôi đấy Cụ.
Máy chưa bổ, hộp số chưa đụng.
Xe nào cũng là xe, đồ cao su dây rợ rô tuyn, lốc lạnh chắc chắn chết rồi. Còn hơi với hộp số có thể ko làm nhưng loạch xoạch nó chán thôi. Đời đấy số sàn thì có gì mà hỏng; nhưng thời buổi này ai đi số sàn!
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,536
Động cơ
370,002 Mã lực
Đi mọi thời tiết địa hình khí hậu vùng miền thì mới cảm nhận dc cái hội xe Nhật nó bền bỉ an tâm ntn, bao năm dùng thì chỉ lo mỗi tìm cây xăng đổ và đi
Xe Đức thì nó ở đỉnh cao rồi ah, có tiền mua thêm thôi chứ k chia tay dc 😆
Cái này chuẩn. Ở Trung Đông là có thể coi khí hậu khắc nghiệt nhất. Chỉ có xe Nhật (và phổ biến nhất là Toyota và Nissan) đáp ứng đc yêu cầu. Xe Mỹ sang Trung Đông (GMC, Chevrolet, Ford) giá rẻ hơn hẳn mà vẫn ko được chọn.

Như ở Trung Đông, xe nội địa (specs GCC) sẽ đắt khoảng gấp rưỡi xe nhập Mỹ, Can (specs North America) hay Úc...

Như mấy con Expedition, Tahoe, Suburban, Yukon (ở Mỹ bán siêu chạy, số lượng gấp vài chục lần Land Cruiser hay Patrol). Nhưng sang Trung Đông giá tương đương hoặc rẻ hơn nhiều nhưng rất hiếm ai mua. Thay vào đó Land Cruiser với Patrol chạy đầy đường :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top