[Thảo luận] Phải chăng đây là lỗi ống dầu M3 cùng các PRO tìm cách khắc phục

Cuong762001

Xe buýt
Biển số
OF-40300
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
867
Động cơ
476,898 Mã lực
Nơi ở
Chân trời , góc biển , tất tần tật....
Báo cáo các kụ , em mở thớt này để tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi ống dầu và bộ tản nhiệt đặt quá gần nhau :
Hôm nay em có vào VMC để kiểm tra xe của mình ( xe em 1.6 - 2009 ) , theo các bác thợ kiểm tra và đánh giá thì xe em có sơ đồ đường ống như xe lắp ráp trong nước \:D/ ( Xe trong nước chắc tốt hơn nên lấy ra làm chuẩn :)) ). Nhưng về quan sát lại thì em cũng hơi nghi ngờ độ cho là an toàn của M3LD cũng như M3 TW nên em phọt vài hình ảnh và nơi được cho là nguy cơ của đường ống này :
Mở nắp capo ra , các kụ nhìn sang tay phải có 2 cái ống bọc trong lưới thép đây chính là đường vào và ra của ống dẫn này:
Hai đường ống vào và ra két làm mát dầu :


Nó chụm vào và luồn lên đằng trước bộ tản nhiệt ( phần gần quạt gió )


Đường dầu từ bộ tản nhiệt dầu trở về máy :



Đường dầu từ máy ra bộ tản nhiệt : ( Các kụ lưu ý chỉ có 2 đường dầu này đi và về giưa phần máy và két tản nhiệt dầu )


Và đây , em nghĩ là Mazda đang nói đến chỗ này , nếu quan sát thì các kụ thấy ống dầu này nằm áp hẳn vào cái két nước , phần dưới có vỏ bằng lưới thép , phần trên không có vỏ lưới thép khoảng 5cm ^:)^


Cận cảnh chỗ dính vào nhau của em nó \:D/ ( Đấy là theo em Gia Cát Dự nhá :))) :


Cái két dầu nhỏ hơn nằm song song với cái két nước , khi máy chạy dầu sẽ chạy về két nỏ này để làm mát và hồi về máy ( theo các chiên gia giải thích nhá )
- Các chiên gia ở Vờ Mờ Cờ còn khuyên em , nên mua xe trong nước dùng sẽ tốt hơn vì chẳng bao giờ bị thu hồi như xe nhập , vừa chạy vừa lo:-))
* Các kụ thử ngâm cứu và ném đá nhé , cái mà em vừa phọt là của bản 1.6 TW về hệ thống này giống y hệt bản 1.6 LD , bản 2.0 thì em không biết , kụ nào có phọt nên đây , anh em tiện so sánh ;;):-w8->
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtt10

Xe tăng
Biển số
OF-29800
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
1,033
Động cơ
503,517 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Phương án sử lý thế nào hả bác?
anhtt10
 

Fiater0936

Xe tải
Biển số
OF-20088
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
222
Động cơ
502,898 Mã lực
Kụ lo bò trắng răng rồi, cái mà kụ nhìn thấy các chiên gia của Mazda nó cũng thấy, tỉ dụ như cái ống chịu dầu chịu nhiêt ở nhiều máy móc khác cũng thế thôi cụ ơi :).
Nếu lấy Mazda LD làm chuẩn thì cụ yên tâm là từ 2004, 2005 đến giờ vưỡn chưa sao hết ợ \:D/
 

Cuong762001

Xe buýt
Biển số
OF-40300
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
867
Động cơ
476,898 Mã lực
Nơi ở
Chân trời , góc biển , tất tần tật....
Kụ xem xe kụ có giống vậy không ? , hôm nay em nghía con M3 lẩu dê ở VMC thấy cũng dư vậy mà sao không kêu thu hồi nhỉ , hay ống của M3 LD chỉ lắp để cho nó đẹp :))
 

Cuong762001

Xe buýt
Biển số
OF-40300
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
867
Động cơ
476,898 Mã lực
Nơi ở
Chân trời , góc biển , tất tần tật....
Phương án sử lý thế nào hả bác?
anhtt10
Đấy là em hóng hớt ở VMC rồi về đưa lên đây để các kụ tham khảo , mà em nghĩ nõ chẳng có gì nghêm trọng quá đâu , vì đường ống này cho dù có bục thì nó cũng không cháy được đâu vì đó là dầu máy ( k phải xăng ) , em đi nát 1 đời xe trên 10 vạn mới cho đi ở , lúc chia tay em nó dầu chảy tùm lum ở nắp máy ,đáy các-te cũng dò luôn mà đâu có sao , có chỉ sợ hao dầu rồi lột biên thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

honglaumong

Xe tăng
Biển số
OF-40237
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
1,538
Động cơ
484,000 Mã lực
Sáng nay Mợ Violet cũng vào VMC bảo dưỡng Pre. Kụ ko gặp Mợ ấy à?
Sáng CN qua em, em mở M3 lẩu dê cho Kụ xem có giống ko nhá.
 

Cuong762001

Xe buýt
Biển số
OF-40300
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
867
Động cơ
476,898 Mã lực
Nơi ở
Chân trời , góc biển , tất tần tật....
Sáng nay Mợ Violet cũng vào VMC bảo dưỡng Pre. Kụ ko gặp Mợ ấy à?
Sáng CN qua em, em mở M3 lẩu dê cho Kụ xem có giống ko nhá.
Em tranh thủ qua lúc đầu giờ chiều , và cũng gặp 1 xe giống của kụ đang bảo dưỡng mà , xe em chỉ khác xe kụ mỗi cái láp , láp xe nhập to hơn xe LD
 

vietqv

Xe điện
Biển số
OF-8924
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
2,739
Động cơ
563,920 Mã lực
Nơi ở
Nơi mà ai cũng muốn đến
Website
www.conduongtolua.com.vn
Lúc nào cụ Cường ngó xe em phát nhé. Thế với trường hợp cụ, cụ nghĩ ra phương án gì để khắc phục chưa?
 

Cuong762001

Xe buýt
Biển số
OF-40300
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
867
Động cơ
476,898 Mã lực
Nơi ở
Chân trời , góc biển , tất tần tật....
Hôm qua vào VMC mấy bác thợ nâng hẳn xe em lên để k.tra , em chỉ nghi ngờ nhất chỗ đó thôi , bác thợ thì bảo k vấn đề gì ( lưu ý : Xe LD cũng có cái phần như hình cuối mà em đánh dấu )
+ Bản thân VMC bây giờ cũng không lắp Mazda nữa nên để tìm ra câu trả lời chính xác là rất khó khăn ( Chủ yếu căn cứ vào thông tin từ báo chí nước ngoài - VN bây giờ không còn đại lý ủy nhiệm chính thức nào của Mazda nữa )
+ Theo chủ quan khi quan sát của em chỉ có chỗ đó là đáng ngại nhất
+ Em phọt theo hình ảnh lên đây để các kụ có thêm cái nhìn cho Mazda 3 và tìm cách khắc phục , nếu đúng như hình cuối thì khắc phục cũng đơn giản thôi
 

Cuong762001

Xe buýt
Biển số
OF-40300
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
867
Động cơ
476,898 Mã lực
Nơi ở
Chân trời , góc biển , tất tần tật....


+ Em trích từ thông tin của báo chí để các kụ ngâm cứu nhé :
''Theo Mazda, những xe thuộc diện thu hồi đã được sản xuất trong thời gian từ tháng 1/2006-3/2009. Hãng cho hay, ống dẫn dầu và tấm tản nhiệt trong những chiếc xe này nằm quá sát nhau và có thể xảy ra hỏng hóc do ma sát khi xe di chuyển trên địa hình không bằng phẳng. Nếu ống dẫn dầu bị hỏng, thì nguy cơ bị rò rỉ dầu là rất cao ""
- Do khả năng cọ sát khi đi vào đường gồ ghề thì nó bị hở đường ống này , nếu đi đường đồng bằng chăc không sao :D , mà dầu máy có rò rỉ hay chảy ra như thác cũng không thể bốc cháy được , lúc đó kim báo nhiệt độ trong xe sẽ nằm ở chữ H , kịch kim và hệ thống tự động bão lỗi . Cũng như lỗi chân ga của Toy và Nissan , chỉ có đi nhanh tốc độ trên 100 thì mới có nguy cơ xảy ra , ở VN muốn chạy vận tốc này các kụ vào đường cao tốc Trung Lương nhé :-o , hoặc chờ ít nhất 20 năm nữa 8->
+ Trích tiếp : ''“Chúng tôi đã nhận được hai phản hồi về vấn đề này, tất cả đều ở Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện chưa có tai nạn nào được thông báo có liên quan tới lỗi này”, một phát ngôn viên của Mazda nói ''
- Không nguy hiểm như miềng tưởng tượng và Quá ít so với hơn trăm người đã thiệt mạng ở Mỹ về lỗi chân ga , nguồn đây : ( Ở Vn thì chưa có ai , vì có đi nhanh đâu mà lỗi )
http://www.tin247.com/hon_100_nguoi_thiet_mang_vi_loi_tang_toc_xe_toyota-14-21569098.html
* Khả năng cao chỉ có chỗ em đánh cái dấu đỏ , các kụ ném đá nhé 8->
 
Chỉnh sửa cuối:

Silent Hunter

Xe tải
Biển số
OF-48062
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
220
Động cơ
461,700 Mã lực
Lâu rồi mới thấy cụ Cường viết được một bài tử tế. Nhưng mà cái ống vớ vỉn ấy kô đáng lo ngại lắm đâu. Từ trước đến giờ chưa thấy sự cố nào liên quan đến cái ống này mà nó cũng được thử lửa gần 7 năm rồi còn gì.
Mà em thấy các cụ, các mợ hay vào VMC bảo dưỡng nhỉ, em xin thề là 4 năm e chạy 3 đời xe mà chưa đi bảo dưỡng lần nào. Chỉ hỏng đâu sửa đấy thôi. Em hỏi ngu một tí là bảo dưỡng thì làm những việc gì ạ và có cần thiết lắm kô ạ. Bây giờ kiếm tiền khó quá nên nhiều khả năng em phải ở với em mazda3 1.6 TW này lâu lâu nên cũng tính việc chăm sóc em nó. Kính mong các cụ chỉ giáo ạ.
 

vietqv

Xe điện
Biển số
OF-8924
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
2,739
Động cơ
563,920 Mã lực
Nơi ở
Nơi mà ai cũng muốn đến
Website
www.conduongtolua.com.vn
Lâu rồi mới thấy cụ Cường viết được một bài tử tế. Nhưng mà cái ống vớ vỉn ấy kô đáng lo ngại lắm đâu. Từ trước đến giờ chưa thấy sự cố nào liên quan đến cái ống này mà nó cũng được thử lửa gần 7 năm rồi còn gì.
Mà em thấy các cụ, các mợ hay vào VMC bảo dưỡng nhỉ, em xin thề là 4 năm e chạy 3 đời xe mà chưa đi bảo dưỡng lần nào. Chỉ hỏng đâu sửa đấy thôi. Em hỏi ngu một tí là bảo dưỡng thì làm những việc gì ạ và có cần thiết lắm kô ạ. Bây giờ kiếm tiền khó quá nên nhiều khả năng em phải ở với em mazda3 1.6 TW này lâu lâu nên cũng tính việc chăm sóc em nó. Kính mong các cụ chỉ giáo ạ.
Lâu lắm rồi em mới thấy có người khen cụ Cường. Khao đê cụ ơi.
 

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,582
Động cơ
600,973 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Theo em nếu caí ống đó làm bằng chất liệu tốt (cao su chịu nhiệt tốt) thì không có vấn đề gì xấy ra đâu ạ , nếu làm bằng chất liệu kém thì khả năng sau một thời gian sẽ bị nứt và rò dầu ra thôi , còn về cái lưới thép bọc đó chủ yếu là chống bị đứt và bị chuột măm măm thôi , nếu cao su bên trong mà nứt thì cũng rò dầu như thường , em đi Mazda3 2005 đến nay vừa kiểm tra vẫn ngon lắm ạ (b)
 

Cuong762001

Xe buýt
Biển số
OF-40300
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
867
Động cơ
476,898 Mã lực
Nơi ở
Chân trời , góc biển , tất tần tật....
Em mở thớt này chỉ muốn cùng làm sáng tỏ vấn đề của Mazda , nếu xe lắp tại VN chắc chắn không có chuyện thu hồi :-q, không phải vì xe VN tốt hơn mà vấn đề ở chỗ sau bán hàng thì dư nào , trách nhiệm của hãng s/x tới đâu :-w. Như các kụ ở trên này thì thôi cứ Ma Ke No cho nó lành cứ chọt chọt vào có khi lại thủng luôn :D.
@ Si- Lanh và Viẹtqv : Lâu lắm rồi mới có người khen iem , mình phục mình quá cơ :D
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,186
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
54
Hôm nay mấy anh em cùng kụ Cuong762001 có check cái xe Maz 2009 - 2.0s thì lại ko thấy cái gì giống như mấy cái hình phọt trên kia, hay nói đúng hơn là chưa tìm thấy cái ống dẫn dầu gần lưới tản nhiệt như bản 1.6 . Kụ nào biết hơn hoặc đã kiểm tra loại 2.0 rồi thì phọt lên cho anh em tham khảo nhá
 

hungvit

Xe tăng
Biển số
OF-41119
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
1,945
Động cơ
486,680 Mã lực
Nơi ở
Mát Xa Cờ lắp
Website
www.aclik.vn
Hôm xem cùng các cụ con vợ 2010 của em thì cũng chẳng thấy, theo cụ Kường thì nó nằm bên dưới mình nhìn hông ra phải ra ngoài tháo ra kiểm tra mới thấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top