[Funland] Phà ra đảo Cát Bà suýt chìm

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,041
Động cơ
247,507 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cát bà có vườn quốc gia, ko xây cầu qua là đúng, ô tô xe tải, container lại kéo qua hỏng hết môi trường, khéo lâm tặc lại chặt hết cả còn mống gỗ nào :))
Đặt cái biển cấm xe container ở chân cầu là xong
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,008
Động cơ
415,145 Mã lực
Em đi phà cả trong nam, ngoài bắc, chẳng mấy khi thấy bà con mặc áo phao khi lên phà và nhân viên dường như cũng quen rồi, chẳng nhắc nhở nữa. Áo phao thấy treo nhưng không rõ dây đeo còn dùng được không hay nắng và gió ăn mòn hết rồi
Em vào Cà Mau đi ca nô 100% mặc áo phao , không mặc lái ca nô không rời bến . Do đơn vị vận tải thôi
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,372
Động cơ
406,553 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sông Cấm đâu ở chỗ này
Hiện nay ở Trung tâm Hải Phòng đang xây dựng cầu Hoàng Gia từ Hải Phòng sang đảo Vũ Yên, cầu này vượt sông cửa Cấm, xây cao để tàu 7000 tấn chở dầu có thể vào Kho xăng dầu Hải Phòng (tàu chở dầu không có cần trục nên không cao)
Để tránh phà, phải xây cầu. Cầu treo là đúng nhất. Lợi thế bên Cát Bà là núi đá cao rồi, còn bên Cát Hải xây trụ cao khó gì đâu, đường xoắn ốc là xong hết.
Thâm chí xuống trụ giữa hai bờ, xây cầu cứng cũng được
Nhưng thế thì cáp treo bớt lợi nhuận. Họ không thích ngay từ đầu rồi, và họ có tiền dắt mũi.... chủ trương
Em cũng ngứa mắt với bọn quy hoạch lắm
Cụ Ngao xem bản đồ này. Những đường đứt nét xanh là luồng tàu đi. Có thể thấy rất rõ 2 luồng tàu từ biển qua giữa Cát hải - Cát bà quặt qua phía bắc Cát hải vào cửa sông Cấm (Đình Vũ).

Quy hoạch cảng Đình vũ là đón tàu lên tới 70 ngàn tấn. Năm 2022 đã đón tàu 48 ngàn tấn nên xây cầu nối Cát hải - Cát bà chắc khó.

1716738831542.png
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,966
Động cơ
1,127,659 Mã lực
Cụ Ngao xem bản đồ này. Những đường đứt nét xanh là luồng tàu đi. Có thể thấy rất rõ 2 luồng tàu từ biển qua giữa Cát hải - Cát bà quặt qua phía bắc Cát hải vào cửa sông Cấm (Đình Vũ).

Quy hoạch cảng Đình vũ là đón tàu lên tới 70 ngàn tấn. Năm 2022 đã đón tàu 48 ngàn tấn nên xây cầu nối Cát hải - Cát bà chắc khó.

View attachment 8541281
2024_5_20 (11).JPG

Ảnh em chụp cầu Hoàng Gia nối đường Lê Lai, Hải Phòng sang đảo Vũ Yên (chụp từ Vũ Yên), cầu này sẽ hợp long tháng 11/2024, khánh thành tháng 5/2025
2024_5_20 (15).JPG

Chiều cao cầu cho phép tàu 3000+ tấn chui qua. Như vậy Cảng Hải Phòng vẫn sử dụng nhưng tàu chỉ vào được 3.000 tấn
Giờ em mới biết Cảng Đình Vũ quy hoạch tàu 70.000 tấn
Cách đây hơn 20 năm họ tính: tàu vào Cảng Hải Phòng là tối đa 7.000 tấn, vì sông Cấm bị bồi lấp, nếu cao hơn 7,000 tấn cũng phải chờ con nước lên mới ra được
Cảng chủ lực là Cảng nước sâu Lạch Huyện (gọi là nước sâu, tuy thế vẫn phải nạo vét bùn thường xuyên) dự kiến tàu tối đa 150.000 tấnm nhưng hiện nay mới khai thác 70,000 tấn
Các tàu nhỏ hơn 7000 tấn ra vào Cảng Đình Vũ qua "kênh đào Suez" tên một con kênh cắt đảo Cát Hải, để vào Đình Vũ và Cảng Hải Phòng
Việc cho tàu 70,000 tấn vào Đình Vũ thì em cũng mới nghe, chỗ này bùn cũng ác đấy, vì bùn lắng đọng từ Cảng Hồng Hà (cảng quân đội chỗ Dụ Nghĩa) rồi cảng Vật Cách, Cảng xăng dầu, Cảng Hải Phòng, Cảng Đình Vũ
Nên Cảng Đình Vũ có thể ra hoặc vào bất cứ lúc nào tàu 7.000 tấn, vì chỗ này nước sâu hơn chỗ Cảng Hải Phòng chứ 70.000 tấn, em e mắc cạn đấy. Mai em sẽ hỏi thêm
Cám ơn cụ chủ đã cho em biết thông tin này
Như đã nói do bùn lắng đọng, nên chủ trương tàu vào từ Đình Vũ đi theo "kênh Suez", vì thế mới phải đào cách đây 19 năm và hoàn thành gần đây thôi
Đoạn chỗ phà Gót, Lạch Huyện không ai gọi là sông Cấm đâu, nó là cửa biển (em không có ý hơn thua tranh luận đâu)
Sông Cấm đổ ra cửa Đình Vũ, cách đây hơn 40 năm Đình Vũ là một bãi bùn (là một hòn đảo bùn) do sông Cấm bồi đắp trước đây. Khoảng 1980 ông Đoàn Duy Thành chủ trương lấp nhánh sông Lạch Tray để mở rộng thành phố, thế là Đình Vũ liền mạch với Hải Phòng. Nhưng từ đó bùn sẽ tăng lên hàng ngày lấp dần sông Cấm. Rồi cụ xem, vài chục năm nữa bùn sẽ lấp đầy Đình Vũ và nối luôn Đình Vũ với đảo Cát Hải thôi
Cái mà cụ vé chỗ Phà Gót, không phải dòng chảy chính ra biển, nên bùn ít lắng đọng, nhưng nếu Đình Vũ bị bịt kín thì con lạch này bị bồi nhanh hợn vì dòng chảy sẽ qua đó. Nhưng đó là sau này
Cầu qua chỗ Phà Gót thừa sức làm cao cho tàu 70.000 tấn ra vào cụ ạ, vì chiều cao của tàu chủ yếu là cẩu thôi
Cách đây 2 năm, một hôm nước lên, tàu Hồng Kông cập cảng Hải Phòng bị trôi đâm phải cầu Hoàng Văn Thụ may không sao
2024_5_20 (1).JPG

Cầu Hoàng Gia khi hoàn thánh tháng 5/2025 sẽ nối Hải Phòng với đảo Vũ Yên
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,966
Động cơ
1,127,659 Mã lực
Em không quảng cáo cho đảo Vũ Yên Hải Phòng đâu nhé
Diện tích đảo Vũ Yên gần bằng diện tích quận Ngô Quyền Hải Phòng. Nó là đảo giao cắt của 3 con sông: Sông Cấm, sông Bạch Đằng và con sông nhỏ gọi là sông ruột lợn (vì nó quanh co, cong queo)
Tai đây Vượng Win xây dựng khu nhà ở, khu phố kiểu Tây, có cả khu do Hàn Quốc và Nhật Bản xây theo phong cách riêng. Không khí mát mẻ
Trong đó Vượng cho xây bể tắm thiên nhiên trước mặt nhà ở. Nước lấy từ sông, nhưng lọc cẩn thận và mua cát trắng Nha Trang về đổ làm bãi tắm.
Hơn hẳn Ecopark, đẹp, nhưng giá cũng bỏng túi
Em chụp họ đang đổ cát trắng từ Nha Trang và trồng hai cây cảnh mua từ Nhật Bản, cây nghe đồn 800 tuổi, giá 1 triệu USD/cây các cụ ạ
2024_5_20 (18).JPG
2024_5_20 (20).JPG
2024_5_20 (16).JPG
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,966
Động cơ
1,127,659 Mã lực
Các cụ nào thích tham quan thì đi xe vòng vèo qua Thuỷ Nguyên (do cầu Hoàng Gia chưa xong) từ Hải Phòng sang đó khoảng 8 km
Nếu cụ nào không có ô tô, thì đi xe đạp, xe máy gửi ở bến Máy Chai (miến phí), xuống tàu (miến phí) chở qua sông Cấm, sang Vũ Yên (chắc chỉ 10 phút là qua thôi), lên bờ có xe điện (miến phí) chở đi quanh đảo tham quan, nếu thích đi bộ cứ đi. Cứ 1 giờ có một chuyến đi và về. Sáng bắt đầu từ 8 h 30, chuyến cuối cùng hàng ngày về Hải Phòng là 17 h 30. Vào thứ bảy chủ nhật có bắn pháo hoa (cả 2 tối) nên tàu về muộn hơn lúc 21 h 30. Ngày 1/6 tới đây Vượng Vin khai trương phố đi bộ và khu vui chơi trẻ con cũng nằm trên phố đi bộ. Nói chung là đẹp, chắc chắn sẽ không có hàng rong vỉa hè rồi
Lưu ý: xe miến phí, nhưng ăn uống tự lo, chỉ cho chai nước miễn phí thôi
2024_5_20 (8).JPG

Tàu thuỷ chở người qua sông neo ở Vũ Yên, đối diện bên kia sông là Nhà máy thủy tinh (nhà máy chai) nơi gửi xe đạp, xe máy
Hai toà nhà to cao trên là chỗ Thượng Lý, sát nhà máy xi măng ngày xưa, nay là Vinhomes
So với rừng nhà cao tầng Hà Nội thì Hải Phòng vẫn là một thành phố "nhà quê" lác đác có vài nhà cao tầng và không có chung cư mini cho thuê ở trọ. Chỗ em ở (cách nhà em 40 mét) nhà 1 tầng đẹp rộng, bê tông, mặt bằng 200 mét vuông (10 x20m) chỉ 6 triệu/tháng, để được 2 ô tô trong sân và 2 xe ngoài đường. Cạnh nhà em, căn nhà 100 mét vuông (5x10), sân để được 1 xe tải, hai tầng đẹp, cũng chỉ 6 triệu (max), ở được chục người. Ô tô để ngoài đường cũng được
 
Chỉnh sửa cuối:

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,348
Động cơ
26,125 Mã lực
Đi 1 lần cho biết
Cô tô cát bà em đều đi hết rồi
Có thời gian cũng sẽ quay lại
 

Macgregor

Xe điện
Biển số
OF-349101
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
2,069
Động cơ
-10,074 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
khiếp thật, tính mạng bao nhiêu con người. phà thì vẫn có giấy phép hoạt động với đầy đủ các thông số đáp ứng tất cả các tiêu chí an toàn. đáy thì bị ăn mòn thủng đến nơi rồi vẫn cho hoạt động. nếu nó mà giữa sông thì k biết chuyện gì nữa
 

toechuoi

Xe tăng
Biển số
OF-134876
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
1,480
Động cơ
394,230 Mã lực
Em đi phà cả trong nam, ngoài bắc, chẳng mấy khi thấy bà con mặc áo phao khi lên phà và nhân viên dường như cũng quen rồi, chẳng nhắc nhở nữa. Áo phao thấy treo nhưng không rõ dây đeo còn dùng được không hay nắng và gió ăn mòn hết rồi
Phà chìm chỉ có ở đâu đâu thôi, k có ở VN cụ ah :D. Nói chung các biện pháp an toàn thường k được coi trọng đúng mức ở ta nên ít khi xảy ra thôi, nhưng xảy ra nó lại hay có thiệt hại nặng
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,613
Động cơ
130,391 Mã lực
tưởng có áo phao cứu xinh. xoắn rỳ.
Không ăn thua đâu cụ. Có mấy cái áo và phao móc ở trần tầng 2 của phà thôi, luống cuống không kịp gỡ ra đâu. Có khi nhà phà lại buộc chặt phao để chống trộm thì cũng chịu. Chưa tính nhiều khách còn lên nóc hóng gió và chụp hình. Phà đổ nghiêng nhanh người rơi ra rồi bị chính thân phà đè lên..
Nói chung không dám tưởng tượng nữa.
Vụ này nói chung là các cụ độ tới số.
Sau vụ này mỗi lần về quê là e phải bắt vợ con ra ngoài đứng chứ không ngồi trong xe bật điều hòa nữa.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,279
Động cơ
214,345 Mã lực
Không ăn thua đâu cụ. Có mấy cái áo và phao móc ở trần tầng 2 của phà thôi, luống cuống không kịp gỡ ra đâu. Có khi nhà phà lại buộc chặt phao để chống trộm thì cũng chịu. Chưa tính nhiều khách còn lên nóc hóng gió và chụp hình. Phà đổ nghiêng nhanh người rơi ra rồi bị chính thân phà đè lên..
Nói chung không dám tưởng tượng nữa.
Vụ này nói chung là các cụ độ tới số.
Sau vụ này mỗi lần về quê là e phải bắt vợ con ra ngoài đứng chứ không ngồi trong xe bật điều hòa nữa.
lên phà hình như mỗi lái dc ngồi trong xe thôi, ra ngoài hết cụ ạ; e đi phà toàn tự giác mặc áo phao, ko cần nhắc.... du lịch bên thái lan, nghiêm lắm, bắt buộc phải mặc (đi ca nô, thuyền trên sông)
 

catking113

Xe điện
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
4,993
Động cơ
946,773 Mã lực
May là đang cập bến và ko sảy ra thiệt hại nghiêm trọng.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,959
Động cơ
1,040,376 Mã lực
lên phà hình như mỗi lái dc ngồi trong xe thôi, ra ngoài hết cụ ạ; e đi phà toàn tự giác mặc áo phao, ko cần nhắc.... du lịch bên thái lan, nghiêm lắm, bắt buộc phải mặc (đi ca nô, thuyền trên sông)
Lí thuyết là thế, nhưng thực tế là ngồi trong xe hết cụ ạ.
Xe xếp khít khịt, k mở được cửa ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top