[Funland] Phá ngọn 8B Lê Trực có ảnh hưởng đến các căn bên dưới không

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,977
Động cơ
509,345 Mã lực
Các vị có tiền và có quyền sẽ không ở nhà bị cắt nóc.
 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,479
Động cơ
277,071 Mã lực
Chỗ in đậm cụ có nhầm với các tầng dưới cùng kg? Càng lên cao càng giảm tiết diện cột và thép đi chứ.
Ko nhầm đâu cụ, thép cột vách tầng mái và áp mái thép thường lớn hơn 1 vài tầng dưới nó. Ví dụ thép cho cột vách tầng 19 (mái) sẽ lớn hơn thép cột vách tầng 18-17-16. Nên khi bị cắt tầng 19,18 lúc này tầng 17 đóng vai trò là mái, nên thép cột vách lúc này cần lớn hơn, nhưng ko thể tăng lên như yêu cầu tính toán do thép tầng 17 đã thi công. Cái này là so sánh cục bộ trong phạm vi 5 đến 7 tầng. Chứ đương nhiên thép cột tầng trên cùng phải nhỏ hơn thép cột ở tầng trệt rồi.
 

truongbin

Xe tăng
Biển số
OF-205661
Ngày cấp bằng
11/8/13
Số km
1,129
Động cơ
326,611 Mã lực
Nơi ở
Mễ Trì Hạ - Từ Liêm - Hà Nội
Ảnh hưởng chứ cụ. Kết cấu nó rằng kéo nâng đỡ lẫn nhau giờ phá tung cả ra. Lại còn đục ầm ầm nữa.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Ko nhầm đâu cụ, thép cột vách tầng mái và áp mái thép thường lớn hơn 1 vài tầng dưới nó. Ví dụ thép cho cột vách tầng 19 (mái) sẽ lớn hơn thép cột vách tầng 18-17-16. Nên khi bị cắt tầng 19,18 lúc này tầng 17 đóng vai trò là mái, nên thép cột vách lúc này cần lớn hơn, nhưng ko thể tăng lên như yêu cầu tính toán do thép tầng 17 đã thi công. Cái này là so sánh cục bộ trong phạm vi 5 đến 7 tầng. Chứ đương nhiên thép cột tầng trên cùng phải nhỏ hơn thép cột ở tầng trệt rồi.
Thì cắt luôn tầng 17 đi rồi đổ lại mái mới :D
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
6,926
Động cơ
957,483 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em chưa hiểu cắt dọc nó sẽ ra sao? Ảnh hưởng toàn bộ kết cấu nhà, sau này ai dám ở
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
9,074
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
em không có căn nào cụ ạ.

em chỉ đang nghĩ là nếu nhà nước phạt thật nặng rồi không đục phá nữa thì có hay hơn không. Mức phạt có thể là rất lớn chẳng hạn, dành RIÊNG cho chủ đầu tư. Như thế sẽ đỡ nguy hiểm hơn cho người dân đã mua ở đây, vì họ đâu có tội gì.
Không làm thế được đâu cụ ơi. Nếu vậy có những thằng sẵn sàng xây tới 50 tầng, chịu phạt và cái mức phạt đó tính vào giá nhà đấy =)). Hơn nữa ở mình phạt hành chính phải theo luật, không phải hứng lên là phạt, và mức phạt cũng ko quá cao tới mức làm sạt nghiệp chủ đầu tư đâu. Ở Mẽo và một số nước nó có thêm khoản "phạt cho sợ", tức là mức phạt rất cao để răn đe cả những thằng khác, nhiều lúc làm phá sản công ty luôn. Nhưng ở mình giờ cũng nâng lên nhưng vẫn chưa thấm vào đâu đâu cụ. Lâu nay mới thấy phạt vài trăm, vài tỷ là cùng thôi (mà đã cao hơn mức tượng trưng ngày xưa nhiều rồi).
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,245
Động cơ
485,470 Mã lực
Phạt cho tồn tại cũng được nhưng CĐT phải có vài chú đi tù tầm chục niên để an dân ;))
Dân nào an hả cụ, cụ nghĩ dân nó quan tâm đến mấy cái chuyện này sao?
Cho bọn đấy đi tù lại tốn thêm cơm nhà nước.

Trong vụ này, thiệt hại nhiều nhất là khách mua mấy căn ở đây. CÒn lại là mèo chuột lởn vởn làm trò. Mem of thì có thêm chuyện để tám.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,924
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
em không có căn nào cụ ạ.

em chỉ đang nghĩ là nếu nhà nước phạt thật nặng rồi không đục phá nữa thì có hay hơn không. Mức phạt có thể là rất lớn chẳng hạn, dành RIÊNG cho chủ đầu tư. Như thế sẽ đỡ nguy hiểm hơn cho người dân đã mua ở đây, vì họ đâu có tội gì.
Theo em thì cứ cắt, cắt cho nó an toàn hơn. Phạt thật nặng cứ phạt. Dân ở đây cứ làm việc, giải quyết, khiếu kiện với chủ đầu tư .
 

dadangkyroi

Xe tải
Biển số
OF-431522
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
240
Động cơ
216,181 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Ha Noi
Thằng Kinh Đô chủ đầu tư Lê Trực có vẻ cũng đang cạn tiền, cái tòa Discovery đường Cầu Giấy mấy tháng nay làm rất cầm chừng, lượng thợ ra vào giảm hẳn. Số luợng căn hộ chưa bán được còn cực nhiều.

Trong khi đó tòa FLC Cầu Giấy đối diện đang lên ầm ầm, có ngu mới đi mua Discovery. Chỉ sợ Kinh Đô gục mịa ra đấy thì Discovery cũng toi.
 

Euro2CityStar

Xì hơi lốp
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,050
Động cơ
397,584 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cắt ngọn đi là vỡ hết kết cấu đó cụ. Cái sàn 1-2 tầng trên cùng là khoá cứng như cụ nói. Thiết kế nhà cao tầng bố trí thép cột vách tại tầng mái thường lớn hơn nhiều so với các tầng phía dưới gần mái. Thế nên cắt ngọn, cái sàn ko phải là mái giờ phải đảm nhiệm là sàn khoá cứng, cái cột cũng thế. Hỏng hết cả nhà. Ko đơn giản đâu.

Trước đọc báo thấy viết quy hoạch 1/500 cho con này cao 20 tầng, cao 70m, duyệt xong quy hoạch vào thời điểm đó thì nó ko phải xin giấy phép, cứ thế xây thôi. Xong sau đó lại cấp phép, ép chiều cao về 53m cho 18 tầng, tính ra mỗi tầng cao có 2.9m, thông thuỷ chắc còn đc 2m. Vi phạm hết các quy chuẩn xây dựng đg hiệu lực.

Nếu đúng công trình thuộc diện ko phải xin phép xd theo quy định thời điểm nó khởi công, thì giờcông tác cưỡng chế cần xem lại. Bởi thay vì phải xử giật cấp, bổ dọc thì mấy bác cưỡng chế lại đi cắt ngọn :)). Ko khác gì đau chân phải bác sỹ mổ chân trái :))


Đến cái nhà bé tí trong ngách còn phải xin phép .

Xem lại tiền lệ Đặng Dung và Đào Duy Anh xem cắt ngọn có là sao ko dù nó đã trải qua dư chấn Tứ Xuyên 2008 , khi đó tôi đang ngồi ngay trên tầng 22 cũng do thằng Minh con Hương này xây . Rung lắc nhận ra khá rõ .
Thằng Kinh Đô chủ đầu tư Lê Trực có vẻ cũng đang cạn tiền, cái tòa Discovery đường Cầu Giấy mấy tháng nay làm rất cầm chừng, lượng thợ ra vào giảm hẳn. Số luợng căn hộ chưa bán được còn cực nhiều.

Trong khi đó tòa FLC Cầu Giấy đối diện đang lên ầm ầm, có ngu mới đi mua Discovery. Chỉ sợ Kinh Đô gục mịa ra đấy thì Discovery cũng toi.
Thằng FLC Hà đông cũng đang chết gục đấy .
 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,479
Động cơ
277,071 Mã lực
Theo ông Trần Đức Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần May Lê Trực, công trình Trung tâm thương mại, văn phòng và Nhà ở tại 8B phố Lê Trực là công trình thuộc đối tượng không phải xin cấp phép xây dựng.
Từng im lặng

- Điều ông muốn nói nhất về công trình 8B Lê Trực sau một thời gian dài im lặng?

Theo tôi, đây là một vụ oan sai điển hình trong quá trình đầu tư, xây dựng công trình Trung tâm thương mại - văn phòng - Nhà ở của chúng tôi tại Thủ đô Hà Nội. Oan sai rất lớn cho doanh nghiệp vì công trình này đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 2452/QĐ-UBND ngày 05/12/2008 với quy mô công trình là 20 tầng (gồm 17 tầng chính, 2 tầng kỹ thuật và 1 tầng mái). Tổng chiều cao công trình là 70m. Chiều cao công trình này đã được Bộ Quốc phòng cho phép về độ cao tĩnh không là 70m


Thế nhưng, vì những lý do không chính đáng, không theo quy định của pháp luật, Sở Xây dựng Hà Nội đã hồi tố cấp phép xây dựng xuống chỉ còn 18 tầng, chiều cao toàn công trình là 53m, không đúng tiêu chuẩn Việt Nam về thiết kế nhà cao tầng, cấp phép bình quân 2,94m /tầng, riêng tầng 1 chỉ cao +2,6m (sau khi trừ đi sàn bê tông, dầm, thiết bị PCCC và cơ điện chiều cao thông thủy chỉ còn 1,9m).

Như vậy, về tầng thì giảm đi 2 tầng, nhưng chiều cao thì lại giảm tới 17m. Giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng cấp rõ ràng không đúng quy định của pháp luật, nhưng UBND quận Ba Đình lại căn cứ vào đó giấy phép xây dựng cấp trái quy định pháp luật để xử lý công trình.

Điều quan trọng, tại Điều 2 của Quyết định 2452 nêu trên trong đó có nội dung: "Chủ tịch UBND quận Ba Đình chịu trách nhiệm tổ chức kiểm tra giám sát việc xây dựng và xử lý việc xây dựng sai quy hoạch (nếu có) theo thẩm quyền và quy định pháp luật".

Như vậy, khi có vi phạm trật tự xây dựng xảy ra thì phải xử lý theo quy hoạch còn ở đây họ lại xử lý theo giấy phép (cấp sai) là không đúng quy định pháp luật và quy định của UBND Thành phố.

- Cho đến nay dư luận đang cho rằng chủ đầu tư đã thi công xây dựng sai phạm nghiêm trọng. Ông suy nghĩ như thế nào xung quanh nội dung này?

Chúng tôi xin khẳng định doanh nghiệp không hề thi công xây dựng sai với quy hoạch được UBND Thành phố phê duyệt, cụ thế là:

- Quy hoạch được UBND Thành phố Hà Nội cho phép xây dựng là 20 tầng với tổng chiều cao công trình là 70m, mật độ xây dựng là 64%. Thực tế chúng tôi chỉ thi công xây dựng là 19 tầng + tum thang, tổng chiều cao công trình là 68,85m; Mật độ xây dựng thi công đúng 64%; Công trình xây dựng hoàn toàn đúng với chỉ giới xây dựng cho phép.

Như vậy, chúng tôi đã thi công công trình phù hợp với Quy hoạch chi tiết 1/500 được phê duyệt cũng như Thiết kế cơ sở được Sở Xây dựng thẩm định kèm theo Văn bản số 2154/SXD-TĐ ngày 07/04/2009.

- Tại sao khi Sở Xây dựng hồi tố và cấp GPXD không đúng với quy hoạch chi tiết nhưng công trình vẫn được thi công?

Chúng tôi xin khẳng định công trình Trung tâm thương mại, văn phòng và Nhà ở tại 8B phố Lê Trực là công trình thuộc đối tượng không phải xin cấp phép xây dụng, cụ thế là:

Theo khoản 1, Điều 27, Nghị định số 64/2012/NĐ-CP ngày 04/9/2012 của Chính phủ quy định về xử lý chuyển tiếp thì:

“Những công trình, theo quy định trước khi Nghị định này có hiệu lực thuộc đối tượng không phải có giấy phép xây dựng, nhưng theo quy định của Nghị định này thuộc đối tượng phải có giấy phép, nếu đã khởi công xây dựng thì không phải đề nghị cấp giấy phép xây dựng”...

Công trình 8B Lê Trực đã được khởi công theo Thông báo khởi công xây dựng từ năm 2010 theo quy hoạch chi tiết 1/500 có kết cấu và quy mô công trình là 20 tầng (được UBND phường Điện Biên xác nhận), sau khi Sở xây dựng Hà Nội thẩm định Thiết kế cơ sở ngày 07/04/2009; Công trình đã khởi công trước khi Nghị định số 64/2012/NĐ-CP ngày 04/9/2012 của Chính phủ có hiệu lực; Như vậy Công trình 8B phố Lê Trực thuộc đối tượng không phải có Giấy phép xây dựng.

Đừng hiểu lầm chúng tôi

- Có không ít tin đồn về công trình và cả doanh nghiệp. Đề nghị Chủ tịch HĐQT cho biết về những tin đồn đó?

Tôi biết, thời gian qua có những thông tin không đúng như đã hiểu lầm Công ty cổ phần May Lê Trực là doanh nghiệp của Trung Quốc. Không biết kẻ nào đã tung tin không đúng sự thật này với mục đích gì, nhưng tôi xin khẳng định doanh nghiệp của chúng tôi là DNNN được cổ phần hóa từ năm 1999 và hoàn toàn không liên quan và không có cổ đông nào là người Trung Quốc hết.

Rồi họ cũng tung tin đồn nhảm là doanh nghiệp có quan chức to đầu tư vào Dự án? Đây là điều bịa đặt hoàn toàn sai sự thật, không lẽ có quan chức to tham gia vào đây mà Dự án đầu tư đến nay đã 11 năm rồi mà vẫn chưa xong? Từ những thông tin sai sự thật này cũng như Chủ đầu tư chưa giải trình và cung cấp đầy đủ tài liệu pháp lý của dự án dẫn đến việc xử lý của các cơ quan có thẩm quyền không phù hợp.

Chúng tôi mong rằng Thủ tướng chính phủ sẽ chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc như Bộ Tư pháp, Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND Thành phố... để cùng xem xét, xử lý công khai lại việc này sao cho khách quan, đúng pháp luật, tránh tình trạng oan sai.

- Có vẻ như ông đã bình thản trước những thiệt hại và sẵn sàng đón nhận nó?

Chúng tôi phải "sống và làm việc theo pháp luật" nên phải tuân thủ thôi, không thể làm khác được; Chúng tôi đành phải đón nhận một cách đau xót trước những cơn bão khủng khiếp từ nhiều phía.

Nhưng phải nói đây là sự thiệt hại vô cùng thảm khốc với doanh nghiệp. Trước hết, nó đã ảnh hưởng trực tiếp tới những người dân mua nhà ở đây cũng như cuộc sống của CBCNV công ty và những người sẽ làm việc và sinh sống tại tòa nhà sau này.

Đến nay, mức thiệt hại của doanh nghiệp sau sự việc này cũng phải lên tới hàng trăm tỷ đồng. Không chỉ với chủ đầu tư chúng tôi mà những người dân mua nhà ở đây cũng đang phải gánh chịu thiệt hại vô cùng lớn.

Chúng tôi không có cách nào, chỉ biết gửi Đơn khiếu nại và trông mong vào sự công tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Rõ ràng, đưa ra kết luận phá dỡ công trình trong khi chủ đầu tư chưa được lên tiếng, chưa được cung cấp tài liệu, chưa được giải trình thì đã đưa ra "bản án tử hình" là phá dỡ luôn rồi. Không thể áp dụng một phương pháp sai để sửa một việc làm sai được. Như thế sai phạm lại nối tiếp sai phạm.

- Rõ ràng ông cũng hiểu lý do vì sao dư luận đòi “cắt ngọn” 8B Lê Trực?

Tôi cũng phải thông tin thêm rằng là tòa nhà này nằm ngoài quy hoạch chi tiết khu Trung tâm chính trị Ba Đình nên không nằm trong sự khống chế về chiều cao. Vấn đề này đã được UBND Thành phố Hà Nội khẳng định bằng văn bản trả lời Chính phủ và công luận. Chúng tôi mong muốn dừng phá dỡ công trình để xem xét lại cho khách quan, xử lý công bằng, đúng pháp luật.

Xin cảm ơn ông!

phapluatplus.vn. Nguồn: phapluatplus.vn
http://www.vtc.vn/lum-xum-cong-trinh-8b-le-truc-chu-dau-tu-noi-gi-d278990.html
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
nhà này chiều cao tầng thấp chắc làm sàn ko dầm, đến lúc gọt dọc từ trên xuống dưới thì ôi thôi ko cáp dự ứng lực đứt hết ko sập mới là lạ. E nghĩ chỉ cắt ngọn thôi chứ phần mặt tiền nhô ra mà cắt cho đúng giấy phép thì...:o). E nghĩ HN ko dám phạt dọc đâu, sập cả nhà chứ cả chơi.
Ô hay, nghị quyết ra rồi, cấp trên và cấp trên của cấp trên chỉ đạo rồi, sao lại ko dám hả bác??
Cứ cắt theo thiết kế ban đầu đã được cấp phép cái đã.

Sau đó, ông Lê Trực thẩm định lại, nếu thấy ảnh hưởng về kỹ thuật => xây lại từ đầu vậy; hoặc xây lại từ chỗ nào mà ông ấy cho là an toàn.
 

Hakipack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-157401
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
1,020
Động cơ
359,070 Mã lực
Nói chung là nếu có sập nhà thì là tại số rồi, số chết thì đi ngoài đường cũng bị ô tô đâm :D
 
Biển số
OF-452835
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
30
Động cơ
206,370 Mã lực
Tuổi
38
http://dantri.com.vn/xa-hoi/dung-may-cat-day-kim-cuong-cat-ngon-toa-nha-8b-le-truc-20160929111159219.htm

Báo các cụ, em không liên quan mà chỉ tò mò là việc phá ngọn 8B Lê Trực có gây ảnh hưởng gì đến kết cấu tòa nhá không ạ. Liệu có đảm bảo an toàn cho bao nhiêu sinh mạng con người sau này sẽ sinh sống ở đây không ạ.
Kết cấu chắc chăn là có ảnh hương rồi.máy khoan phá bê tông liên tục mà.
 

Euro2CityStar

Xì hơi lốp
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,050
Động cơ
397,584 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Vớ vẩn , thử xây nhà chỉ 50 mét vuông diện tích với chiều cao 3 tầng mà ko xin phép xem . Có tồn tại được ko
 

kdchuyennghiep

Xe điện
Biển số
OF-392470
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
2,089
Động cơ
252,450 Mã lực
Tuổi
44
http://dantri.com.vn/xa-hoi/dung-may-cat-day-kim-cuong-cat-ngon-toa-nha-8b-le-truc-20160929111159219.htm

Báo các cụ, em không liên quan mà chỉ tò mò là việc phá ngọn 8B Lê Trực có gây ảnh hưởng gì đến kết cấu tòa nhá không ạ. Liệu có đảm bảo an toàn cho bao nhiêu sinh mạng con người sau này sẽ sinh sống ở đây không ạ.
EM có cả sàn ở ngay dưới tầng cắt ngọn còn chả sợ, huống chi các tầng dưới!
 

hello_111

Xe buýt
Biển số
OF-63963
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
658
Động cơ
441,783 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
thietbidayhoc.edu.vn
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top