PGS.TS Nguyễn Văn Thụ nếu chống được ùn tắc, tôi sẽ đi tù!

Linh_piano

Xe điện
Biển số
OF-47101
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
2,516
Động cơ
485,370 Mã lực

xe lôi

Xe tăng
Biển số
OF-14400
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
1,145
Động cơ
520,234 Mã lực
nhìn cảnh chắp tay mà thấy nhục nhã,# đúng là quá lắm!
 

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
2,781
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
Cụ đóng góp ý kiến xác đáng quá, BT nên tham khảo
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,668 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Nếu mỗi năm phải nộp 30 củ thì có lẽ em chuẩn bị đốt con xe cỏ của em là vừa
Hịt pịe #' #
 

Kho

Xe điện
Biển số
OF-35421
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
3,067
Động cơ
504,090 Mã lực
Nơi ở
Kho Bia
Nếu có chống đc ùn tắc e cũng xin đi TÙ...keke:P
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
Có lẽ mai mốt # cũng lên đàn, nói xyz rằng nếu k giảm được kẹt xe # cũng đi tù :))

# được nhân dân ủng hộ đến thế kia mà :77:
 

FBI VN

Xe tải
Biển số
OF-122085
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
212
Động cơ
383,360 Mã lực
Một cái tát cho anh shift 3
 

Kho

Xe điện
Biển số
OF-35421
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
3,067
Động cơ
504,090 Mã lực
Nơi ở
Kho Bia
# Đinh đem cái phí liu hành ôtô & xe-máy ga để dọa quần chúng thôi chứ # biết chắc là không thực hiện được. # dọa thế để cỏn dễ bề gia lệnh thu phí nội đô sớm trong thời gian tới.
Phí liu hành xe cộ, như cái tên nó cho thấy, không thể tính trên dung tích phương tiện được. Một xe dùng nhiều (như xe khách) không thể nào chịu phí liu hành giống một xe dùng ít (như xe ga đình).

Nếu thu phí recurrent dạng đổ-đồng như # dọa, thì không biết là nên gọi đó là phí gì, và thu thế nào cho công bằng.

Trong cơ cấu gá xăng/dầu cũng đã có phí liu hành rồi (không biết hiện tại còn không, vì TW nói là phải bù-lỗ). Và phí liu hành tính trong gá xăng là còn có-thể chấp nhận được, tuy nhiên cũng không công bằng cho các phương tiện "không-liuhành" (tỉ-như máy-phát-điện..).

Trong các lý thuyết kinh tế vĩ mô, thì khi có lạm phát, việc thu thuế của chính phủ là cực kỳ nan-giải. Khi CP đang chịu lạm phát phi mã như hiện tại (lạmphát 2 chữ-số), thì vấn đề thuế chính là vấn đề đau-đầu nhất.

Bởi thuế chính là 1 trong các yếu tố quan trọng nhất làm lạm phát tăng cao.

Để chống lạm phát, TƯ phải quyết định miễn/giảm thuế thun hập cán hân 2011 và dự kiến cả 2012. Khoản này giúp giảm nhiệt cho lạm phát vào quãng 35,000 tỷ /Năm.

Tổng thu ngân sách (tạm gọi chung là Thuế nha) năm 2011 vào quãng 550,000 tỷ. Khoản 35K tỷ xèng thuế TNCN sẽ giúp giảm bớt khoảng 7% nhiệt lạm phát.

Dưng # định thu bụp-phát thuế liu hành trên 33 trẹo xe-máy và khoảng 1 trẹo ôtô (đã trừ xe công và xe côngcộng). Số xèng thuế này vào quãng 50,000 tỷ /Năm.

Thế là xong, lạm phát lại được bổ thêm 10%. Miễn/giảm thuế TNCN làm chóa gì đâu.
Vậy thì, chóa nó cũng thấy việc thu phí liu hành của # là trò mứt, dưng # làm thế để làm gì?

# có 2 mục đích.

Mục đích 1 # nói ra mồm, là (1.a) để lấy xèng đầu tư hạ tầng, và (1.b) giảm kẹt xe.

Nếu coi mục đích (1.a) là chính, thì việc # này thu phí đổ-đồng trên đầu-phương tiện là cực kỳ bố láo. Không có chuyện xe công thì không phải góp phần đầu tư hạ tầng, và cũng không có chuyện 2 xe có cùng dung tích động cơ thì phải góp số xèng đầu tư hạ tầng như nhau.

Còn nếu coi mục đích (1.b) là chính, thì # chắc chắn sẽ không đạt được, dù chỉ một phần rất bé.

Bởi sao?

Bởi dững xe hiện đang liu hành không vứt đi đâu được, cũng không xuất khẩu được.

Bọn nào không chịu nủi phí liu hành (có-thể bằng 1/4 giá trị xe cho mỗi năm, nếu chạy một em Matid cũ) thì phải bán xe đi, hoặc dùng xe để kinh doanh mà đỡ đần khoản phí phải đóng. Cả ôtô lẫn xe-máy đều thế.

Như vậy là số lượng xe liu thông không giảm, mà còn có xu hướng tăng (vì bỏn phải chạy kinh doanh để bù phí, tỉ như cụ nào đó phải mần taxi nghiệp dư he he mặc dù trước không cần). Thế thì hết kẹt xe cái đầu # được hả?

Ti nhiên việc thu phí đó có-thể hãm tốc độ tăng xe cánhân trong các năm tới, đặc biệt là ôtô. Vướn đề này lại mang đến dững hệ lụy kinh khủng khác.
Mụcđích 2 của # khi đề xuất thu phí liu hành đổ-đồng trê đầu-phương tiện, dù # không nói ra, mới là mục đích trọng yếu :D

Đó là việc # muốn lấy điểm trước BCT. Đây thực sự là hành vi khốn nạn bậc-nhất, không-thể chấp nhận với một nhà hoạch định chính sách Quốc gia.
Cụ này đúng là đi tông Lào trong bụng #.....keke
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Tổ sư, tham éo chịu được, 1 con xe sau khi có quyết định tăng lệ phí trước bạ và lệ phí cấp biển thì tính tổng giá trị 1 con xe nhà nước ăn 4, tất cả các loại khác ăn 1. Giờ phí lưu hành nữa thì có cái ưu điểm là trước mắt ăn được có những xe đã có sẵn, nhưng lượng xe mới gần như là éo có thêm thì lúc đó lấy mứt ra mà làm đường. Đất nước kiệt quệ, vì mọi giao dịch, lưu thông chậm lại.
Lệ Xuân;7869ư600 nói:
Tiếp theo phần trước ...

Ai cũng thấy, nếu muốn thu phí liu hành xe cá nhân, thì việc thu qua giá xăng/dầu là dễ dàng nhất, hợp lý nhất, và hiệu quả nhất.

Dễ dàng nhất, là vì không ai trốn được. Không mất đi đồng nào cả. Không cần tốn xxx để kiểm tra từng xe. Cũng không cho ông nào gian dối (kiểu như xe dung tích 3000cc thì đút lót đăng kiểm khai mẹ xuống 2999cc, đỡ được vài chục trẹo /Năm).

- Hợp lý nhất, vì xe chạy nhiều sẽ phải đóng nhiều phí, xe chạy ít sẽ phải đóng ít hơn. Còn "xe" không chạy (như máy-nổ, máy-phát..), thì nên có chính sách hoàn-thuế như kiểu VAT. Mà không chơi hoàn-thuế thì cũng không có đứa nầo kêu đâu hehe. Bỏn sẽ tính giá xăng/dầu vào giá thành sản phẩm, đặng end-user gánh hộ chứ.

- Hiệu quả nhất, vì muốn thu bâo-nhiêu phí liu hành thì cứ thu hehe, và đổ-lỗi cho giá xăng/dầu quốc tế. Xèng-phí thì thu luôn và ngay của bọn đầu-mối kinh doanh xăng/dầu, không phải chờ từng chủ xe đi nộp lai dai lai dai, lại mất một đống xèng/nhân lực để manage việc đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kho

Xe điện
Biển số
OF-35421
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
3,067
Động cơ
504,090 Mã lực
Nơi ở
Kho Bia
Mỗi nước có đặc thù khác nhau, không thể áp dụng được. Em chỉ ủng hộ quan điểm của bác Thăng là cứ phải làm, có làm mới biết đúng sai. Không thể cứ ngồi mà kêu thì chẳng bao giờ giải quyết được.
1 con chóa cắn càn theo #
 
Chỉnh sửa cuối:

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
Nếu thu phí liu hành trên giá xăng/dầu thì sao?

Ước lượng mỗi năm cả nước tiêu thụ khoảng 15 trẹo tấn xăng/dầu, trong đó dầu khoảng 60%. Tổng giá trị của số nhiên liệu này vầu quãng 15 tỷ $, tương đương quãng 300,000 tỷ đồng.

Như vậy, để có 50,000 tỷ đồng nộp của #, gíá xăng/dầu phải tăng thêm quãng 15%.

Các cụ liệu có vui-lòng trả 24,000 đ cho một lít xăng không? Nếu các cụ nói không, thì hehe con # sẽ đè các cụ ga thu phí liu hành đấy, đừng có kêu.
đoạn này có lý đấy..
 

ragnarok

Xe tải
Biển số
OF-57404
Ngày cấp bằng
22/2/10
Số km
259
Động cơ
447,607 Mã lực
Vãi cả #! # giờ như kiểu HOT BOY trên các 4UM vậy
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,101
Động cơ
461,910 Mã lực
Tư duy như cụ thì mấy thằng làm bom nguyên tử nó cho đi hết rồi, làm thì phải nghĩ, dựa vào khoa học mà tính, dựa vào dân mà lấy sức... Cụ định bảo LĐ nó đem dân ra làm chuột bạch à
Mỗi nước có đặc thù khác nhau, không thể áp dụng được. Em chỉ ủng hộ quan điểm của bác Thăng là cứ phải làm, có làm mới biết đúng sai. Không thể cứ ngồi mà kêu thì chẳng bao giờ giải quyết được.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Ô hô,ai cũng biết cách làm sao để giảm ùn tắc giao thông!Chỉ có mỗi mình bộ trưởng giao thông vận tải Đinh La Thăng là é . o biết!!!











Đểu chịu éo được!!!
 

Stent

Xe điện
Biển số
OF-83161
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,289
Động cơ
432,990 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào lạnh
Chỉ đánh thuế xe ở hai TP lớn là việc làm ngu xuẩn bởi vì lấy ví dụ như ở TP.HCM lượng xe ngoại tỉnh lưu thông trên đường còn lớn hơn cả lượng xe có biển kiểm soát của TP. Vậy liệu có công bằng không hả #?
 

winterhot

Xe máy
Biển số
OF-84213
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
75
Động cơ
411,810 Mã lực
Bác này lập luận còn xuất phát từ thực tế ko như phím # kia. Ko biết làm vì dân hay vì gì nữa
 

maygod

Xe tải
Biển số
OF-114097
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
432
Động cơ
391,380 Mã lực

# ơi, anh lạy em........
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top