- Biển số
- OF-47101
- Ngày cấp bằng
- 21/9/09
- Số km
- 2,516
- Động cơ
- 485,370 Mã lực
Em vừa rót cho ly vang rùi ah.Biết đâu đây lại là nick OF của cái con Đinh La #
Bác GS Thụ chả có nick trên này để cho em được mời diệu
Em vừa rót cho ly vang rùi ah.Biết đâu đây lại là nick OF của cái con Đinh La #
Cụ đúng là rỗi hơi.Em vừa rót cho ly vang rùi ah.
Bác GS Thụ chả có nick trên này để cho em được mời diệu
Cụ này đúng là đi tông Lào trong bụng #.....keke# Đinh đem cái phí liu hành ôtô & xe-máy ga để dọa quần chúng thôi chứ # biết chắc là không thực hiện được. # dọa thế để cỏn dễ bề gia lệnh thu phí nội đô sớm trong thời gian tới.
Phí liu hành xe cộ, như cái tên nó cho thấy, không thể tính trên dung tích phương tiện được. Một xe dùng nhiều (như xe khách) không thể nào chịu phí liu hành giống một xe dùng ít (như xe ga đình).
Nếu thu phí recurrent dạng đổ-đồng như # dọa, thì không biết là nên gọi đó là phí gì, và thu thế nào cho công bằng.
Trong cơ cấu gá xăng/dầu cũng đã có phí liu hành rồi (không biết hiện tại còn không, vì TW nói là phải bù-lỗ). Và phí liu hành tính trong gá xăng là còn có-thể chấp nhận được, tuy nhiên cũng không công bằng cho các phương tiện "không-liuhành" (tỉ-như máy-phát-điện..).
Trong các lý thuyết kinh tế vĩ mô, thì khi có lạm phát, việc thu thuế của chính phủ là cực kỳ nan-giải. Khi CP đang chịu lạm phát phi mã như hiện tại (lạmphát 2 chữ-số), thì vấn đề thuế chính là vấn đề đau-đầu nhất.
Bởi thuế chính là 1 trong các yếu tố quan trọng nhất làm lạm phát tăng cao.
Để chống lạm phát, TƯ phải quyết định miễn/giảm thuế thun hập cán hân 2011 và dự kiến cả 2012. Khoản này giúp giảm nhiệt cho lạm phát vào quãng 35,000 tỷ /Năm.
Tổng thu ngân sách (tạm gọi chung là Thuế nha) năm 2011 vào quãng 550,000 tỷ. Khoản 35K tỷ xèng thuế TNCN sẽ giúp giảm bớt khoảng 7% nhiệt lạm phát.
Dưng # định thu bụp-phát thuế liu hành trên 33 trẹo xe-máy và khoảng 1 trẹo ôtô (đã trừ xe công và xe côngcộng). Số xèng thuế này vào quãng 50,000 tỷ /Năm.
Thế là xong, lạm phát lại được bổ thêm 10%. Miễn/giảm thuế TNCN làm chóa gì đâu.
Vậy thì, chóa nó cũng thấy việc thu phí liu hành của # là trò mứt, dưng # làm thế để làm gì?
# có 2 mục đích.
Mục đích 1 # nói ra mồm, là (1.a) để lấy xèng đầu tư hạ tầng, và (1.b) giảm kẹt xe.
Nếu coi mục đích (1.a) là chính, thì việc # này thu phí đổ-đồng trên đầu-phương tiện là cực kỳ bố láo. Không có chuyện xe công thì không phải góp phần đầu tư hạ tầng, và cũng không có chuyện 2 xe có cùng dung tích động cơ thì phải góp số xèng đầu tư hạ tầng như nhau.
Còn nếu coi mục đích (1.b) là chính, thì # chắc chắn sẽ không đạt được, dù chỉ một phần rất bé.
Bởi sao?
Bởi dững xe hiện đang liu hành không vứt đi đâu được, cũng không xuất khẩu được.
Bọn nào không chịu nủi phí liu hành (có-thể bằng 1/4 giá trị xe cho mỗi năm, nếu chạy một em Matid cũ) thì phải bán xe đi, hoặc dùng xe để kinh doanh mà đỡ đần khoản phí phải đóng. Cả ôtô lẫn xe-máy đều thế.
Như vậy là số lượng xe liu thông không giảm, mà còn có xu hướng tăng (vì bỏn phải chạy kinh doanh để bù phí, tỉ như cụ nào đó phải mần taxi nghiệp dư he he mặc dù trước không cần). Thế thì hết kẹt xe cái đầu # được hả?
Ti nhiên việc thu phí đó có-thể hãm tốc độ tăng xe cánhân trong các năm tới, đặc biệt là ôtô. Vướn đề này lại mang đến dững hệ lụy kinh khủng khác.
Mụcđích 2 của # khi đề xuất thu phí liu hành đổ-đồng trê đầu-phương tiện, dù # không nói ra, mới là mục đích trọng yếu
Đó là việc # muốn lấy điểm trước BCT. Đây thực sự là hành vi khốn nạn bậc-nhất, không-thể chấp nhận với một nhà hoạch định chính sách Quốc gia.
Lệ Xuân;7869ư600 nói:Tiếp theo phần trước ...
Ai cũng thấy, nếu muốn thu phí liu hành xe cá nhân, thì việc thu qua giá xăng/dầu là dễ dàng nhất, hợp lý nhất, và hiệu quả nhất.
Dễ dàng nhất, là vì không ai trốn được. Không mất đi đồng nào cả. Không cần tốn xxx để kiểm tra từng xe. Cũng không cho ông nào gian dối (kiểu như xe dung tích 3000cc thì đút lót đăng kiểm khai mẹ xuống 2999cc, đỡ được vài chục trẹo /Năm).
- Hợp lý nhất, vì xe chạy nhiều sẽ phải đóng nhiều phí, xe chạy ít sẽ phải đóng ít hơn. Còn "xe" không chạy (như máy-nổ, máy-phát..), thì nên có chính sách hoàn-thuế như kiểu VAT. Mà không chơi hoàn-thuế thì cũng không có đứa nầo kêu đâu hehe. Bỏn sẽ tính giá xăng/dầu vào giá thành sản phẩm, đặng end-user gánh hộ chứ.
- Hiệu quả nhất, vì muốn thu bâo-nhiêu phí liu hành thì cứ thu hehe, và đổ-lỗi cho giá xăng/dầu quốc tế. Xèng-phí thì thu luôn và ngay của bọn đầu-mối kinh doanh xăng/dầu, không phải chờ từng chủ xe đi nộp lai dai lai dai, lại mất một đống xèng/nhân lực để manage việc đó.
1 con chóa cắn càn theo #Mỗi nước có đặc thù khác nhau, không thể áp dụng được. Em chỉ ủng hộ quan điểm của bác Thăng là cứ phải làm, có làm mới biết đúng sai. Không thể cứ ngồi mà kêu thì chẳng bao giờ giải quyết được.
đoạn này có lý đấy..Nếu thu phí liu hành trên giá xăng/dầu thì sao?
Ước lượng mỗi năm cả nước tiêu thụ khoảng 15 trẹo tấn xăng/dầu, trong đó dầu khoảng 60%. Tổng giá trị của số nhiên liệu này vầu quãng 15 tỷ $, tương đương quãng 300,000 tỷ đồng.
Như vậy, để có 50,000 tỷ đồng nộp của #, gíá xăng/dầu phải tăng thêm quãng 15%.
Các cụ liệu có vui-lòng trả 24,000 đ cho một lít xăng không? Nếu các cụ nói không, thì hehe con # sẽ đè các cụ ga thu phí liu hành đấy, đừng có kêu.
Mỗi nước có đặc thù khác nhau, không thể áp dụng được. Em chỉ ủng hộ quan điểm của bác Thăng là cứ phải làm, có làm mới biết đúng sai. Không thể cứ ngồi mà kêu thì chẳng bao giờ giải quyết được.
Mời bác li riệuThảo nảo mà quy hoạch giao thông của Việt Nam chẳng đến đâu !