PGS.TS Nguyễn Văn Thụ nếu chống được ùn tắc, tôi sẽ đi tù!

Lệ Xuân

Xe tăng
Biển số
OF-113558
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,002
Động cơ
397,650 Mã lực
Nơi ở
X.O Club
Tiếp theo phần trước ...

Dưng nếu thu phí liu hành xe qua xăng/dầu như thế, thì bao-nhiêu công trạng thuế má bọn xăng/dầu sẽ hưởng. Mặc dù bọn này chả phải làm gì ngoài việc yết-já và nạp xèng phí vào kho-bạc hàng tháng/năm.

He he xăng/dầu chính là ngành cũ của #. # đã biết rõ bất công này hehe.

Và giờ thì # muốn giật quả 50,000 tỷ đó vào tay ngành mới của #, Bộ Giao thông Vậntải :P

Thật là ấy quá đi.
 

tamtg2402

Xe buýt
Biển số
OF-114514
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
675
Động cơ
393,108 Mã lực
Nơi ở
Rèm cửa Minh Đăng - 102 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân
Website
www.remminhdang.com
sao em ko thấy bác nào nói đến phát triển tàu điện ngầm, tàu điện trên cao nhể? :))
có thêm phương tiện công cộng để lựa chọn thì em dự người dân sẽ đi phương tiện cá nhân thôi ...
giờ người dân ko có lựa chọn nào ngoài xe buýt... #:-s
À tầu điện trên cao đang thi công rùi đó bác... đoạn Hà Đông - Cát Linh khánh thành năm 2014 theo dự kiến...

không bit anh # cho thực hiện đến đâu ...
 

cuongscb

Xe tăng
Biển số
OF-82047
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,594
Động cơ
429,792 Mã lực
@ Canon_s3is : "cuongscb không hề đồng thuận với việc thu phí lưu hành lưu hành phương tiện cá nhân! cuongscb phản đối!"
Ơ, cái cụ này, cụ không được hô hộ em thế đâu nhá nhá !
Để em tự hô : phản đối thu phí lưu hành phương tiện cá nhân, phản đối, phản đối !
 

architecto

Xe buýt
Biển số
OF-34662
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
546
Động cơ
479,813 Mã lực
Tiếp theo phần trước ...

Dưng nếu thu phí liu hành xe qua xăng/dầu như thế, thì bao-nhiêu công trạng thuế má bọn xăng/dầu sẽ hưởng. Mặc dù bọn này chả phải làm gì ngoài việc yết-já và nạp xèng phí vào kho-bạc hàng tháng/năm.

He he xăng/dầu chính là ngành cũ của #. # đã biết rõ bất công này hehe.

Và giờ thì # muốn giật quả 50,000 tỷ đó vào tay ngành mới của #, Bộ Giao thông Vậntải :P

Thật là ấy quá đi.
Mợ phán quá chuẩn, vuốt mợ một ly. Theo tính toán của mợ, nếu thu qua xăng dầu, một năm em sẽ nộp phí 2 trẹo. Dân cơ hội chụp giật như em gật liền, trong các cái xấu, chọn cái ít xấu hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lệ Xuân

Xe tăng
Biển số
OF-113558
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,002
Động cơ
397,650 Mã lực
Nơi ở
X.O Club
Nếu thu phí liu hành trên giá xăng/dầu thì sao?

Ước lượng mỗi năm cả nước tiêu thụ khoảng 15 trẹo tấn xăng/dầu, trong đó dầu khoảng 60%. Tổng giá trị của số nhiên liệu này vầu quãng 15 tỷ $, tương đương quãng 300,000 tỷ đồng.

Như vậy, để có 50,000 tỷ đồng nộp của #, gíá xăng/dầu phải tăng thêm quãng 15%.

Các cụ liệu có vui-lòng trả 24,000 đ cho một lít xăng không? Nếu các cụ nói không, thì hehe con # sẽ đè các cụ ga thu phí liu hành đấy, đừng có kêu.
 

Lệ Xuân

Xe tăng
Biển số
OF-113558
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,002
Động cơ
397,650 Mã lực
Nơi ở
X.O Club
Tất nhiên như đã phân tích ở trên, việc thu phí liu hành xe qua giá xăng/dầu chỉ để TƯ nhàn nhã hơn và quần chúng dễ chấp nhận hơn thôi, chứ các mục đích của # thì có mà đạt được cái đầu # í :D
Vậy người nông dân các cụ phải làm gì phải làm gì? He he.
 

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,431
Động cơ
479,626 Mã lực
Ô hay ... có ai nói giải pháp đề xuất có thể chống được ùn tắc đâu ? Cả BT # cũng nói vậy mà !?
- Góp phần làm giảm ùn tắc
- Góp phần tăng thu ngân sách
Các phương tiện đ ái bào...nói rõ thía còn giề...
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,029
Động cơ
474,781 Mã lực
ở nước mình nói như bác này có nhiều không các bác nhi?
 

CelicaGT

Xe buýt
Biển số
OF-17368
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
540
Động cơ
512,598 Mã lực
Tôi đồng tình là cần đảm bảo công bằng xã hội, ở đó người giàu cần phải chia sẻ với người nghèo. Thế nhưng, nói rằng việc thu phí này đảm bảo công bằng xã hội thì tôi không biết công bằng kiểu gì, ở đâu? Nếu công bằng thì phải thực hiện đồng loạt trên cả nước chứ, với cả người đi bộ, đi xe đạp nữa, vì anh cũng đi trên đường do Nhà nước xây dựng, cải tạo cơ mà!]
Nhà cháu tán đồng ý kiến này. Đã thu thì thu tất. Trước hết là công bằng. Xong rồi nếu thu phí của người đi bộ và người đi xe đạp cháu đố cả 10 cái bộ GT thu được.
 

Escave

Xe buýt
Biển số
OF-32349
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
996
Động cơ
486,821 Mã lực
Nơi ở
Tùy chọn
Chỉ cần các cụ so sánh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của Quảng Châu với Hà Nội, sẽ thấy ngay được vì sao Hà Nội tắc đường, sao các bác nhà mình không sang học quy hoạch giao thông bên bển mà về áp dụng cho nhà mình nhỉ
 

Lệ Xuân

Xe tăng
Biển số
OF-113558
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,002
Động cơ
397,650 Mã lực
Nơi ở
X.O Club
Chỉ cần các cụ so sánh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của Quảng Châu với Hà Nội, sẽ thấy ngay được vì sao Hà Nội tắc đường, sao các bác nhà mình không sang học quy hoạch giao thông bên bển mà về áp dụng cho nhà mình nhỉ
Vấn đề kẹt xe không nằm trong đề tài "phí liu hành #" này, vì như đã phân tích, thì 2 cái đó hầu như không có quan hệ tương hỗ rõ rệt nào cả.
Hiện có xấp xỉ 1.3 trẹo xe hơi các thể loại đang liu hành, con số này không bằng của riêng thành phố Kịu Kim Sơn bên Mẽo với dân số chưa đến 1 trẹo mạng.
2/3 số đó, tầm 0.8 trẹo xe-hơi, tập trung ở 2 thành phố nhớn nhất, HN & TPHCM.
Cứ làm tròn thành 1 trẹo nhá.
Vậy 1 trẹo xe hơi cho HN & SG có nhiều không?
Chả dững không nhiều, mà còn quá ít. Kể cả khi số các con phố HN & SG giảm còn 1/3, thì vẫn thừa chỗ cho 1 trẹo xe-hơi chạy.
Vấn đề là còn hehe 33 trẹo xe máy. Tất nhiên riêng 2 thành phố HN & SG cũng chiếm mẹ 1/3 số đó rồi, quãng trên 10 trẹo.
Với hơn 1 trẹo xe hơi cả nước, mà không có xe máy, thì không thể nào kẹt xe được, dù với hệ thống giao thông cứ nguyên như bi giờ. Số xe hơi đó không bằng số xe của riêng thành fố Kịu Kim Sơn 1 trẹo dân bên Mẽo :P

Vậy thì kẹt xe & tắc đường là do xe máy?

Nói khơi khơi thế oan cho xe máy. Nếu chỉ có xe máy và không có xe hơi, thì cũng 99% là không bị tắc đường hay kẹt xe. Nếu có tắc thì cũng chóng thông. Các cụ cứ hình dung đang nhồi cát qua một cái ống. Nếu cát bị tắc, thì chỉ cần lắc lắc một tí thì ống lại thông suốt ngon lành ngay.
Sự nhỏ gọn, tiện dụng, cơ động của xe máy đảm bảo chúng rất khó gây tắc đường, nếu không có dững thứ to đùng như xe hơi chèn vào.
Như vậy kẹt xe chính là do hehe hệ thống giao thông xe máy trộn lẫn xe hơi đặc biệt của riêng mình :D
Xe máy cản xe hơi chạy thẳng bằng các kiểu liu thông quái gở của chúng. Sau đó xe hơi bị dừng giữa đường thì cản tất cả (both hơi & máy) cùng không chạy đâu được.
Các cụ bẩu tắc đường ở là do thiếu đường à?
Khồng. Với số xe hơi & xe-máy hiện tại thì đường chưa fải là quá thiếu, dù cũng thiếu hehe, nếu so mới các nước tân tiến.
Bởi nếu thực sự thiếu đường, thì các cụ sẽ hoàn toàn không chuyển động được, và các cụ buộc phải tìm phương tiện thay thế xe máy & xe hơi, hoặc cuốc bộ, hoặc chuyển ra ngoại thành để sống & làm việc.
Đó là chắc chắn.

Chừng nào các cụ vưỡn chạy xe máy or xe hơi trong thành phố, chừng đó chứng tỏ các cụ vưỡn chịu đựng được nạn tắc đường hiện tại, chưa cần một giải pháp đột phá nào cả. Chỉ là kêu a ỏm tỏi thế thôi.
Các cụ đừng có cãi là "không có xe máy anh đi làm/học/chơi bằng cái gì?" . Khi đường tắc tới nỗi đi xe máy (or xe hơi) chậm bằng 1/2 đi bộ, thì chả cần ép, các cụ cũng tự bỏ xe máy (or xe hơi).
 
Chỉnh sửa cuối:

hdx

Xe điện
Biển số
OF-90706
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
2,430
Động cơ
217,710 Mã lực
Mỗi nước có đặc thù khác nhau, không thể áp dụng được. Em chỉ ủng hộ quan điểm của bác Thăng là cứ phải làm, có làm mới biết đúng sai. Không thể cứ ngồi mà kêu thì chẳng bao giờ giải quyết được.
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,109
Động cơ
527,652 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Mỗi nước có đặc thù khác nhau, không thể áp dụng được. Em chỉ ủng hộ quan điểm của bác Thăng là cứ phải làm, có làm mới biết đúng sai. Không thể cứ ngồi mà kêu thì chẳng bao giờ giải quyết được.
bác này làm Bộ Giao thông ?
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Mỗi nước có đặc thù khác nhau, không thể áp dụng được. Em chỉ ủng hộ quan điểm của bác Thăng là cứ phải làm, có làm mới biết đúng sai. Không thể cứ ngồi mà kêu thì chẳng bao giờ giải quyết được.
Lãnh đạo quyết đoán là tốt.
Nhưng phải nghiên cứu kỹ, chứ biết sai mà vẫn cứ quyết kiểu "vinashin" thì ai chả quyết được và chỉ có chết dân.
Người lãnh đạo cần tài giỏi là ở chỗ quyết phải đúng.
 

xe beet

Xe buýt
Biển số
OF-111764
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
858
Động cơ
396,705 Mã lực
Bao nhiêu ý tưởng, bao nhiêu đề xuất, bao nhiêu nghiên cứu chốt lại cũng chỉ xem thu được bao nhiêu thôi. em lại mong có CN để lần này em đíu sợ nữa, em sẽ đi.~X(
 

tehuyen1996

Xe tăng
Biển số
OF-69215
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
1,050
Động cơ
439,411 Mã lực
Bác này dám đứng ra cá đấy có cụ nào trong CP hay QH hay BGTVT đứng ra cá như bác này không? Chắc cẳng có ái dám đâu, vì nếu dám họ đi tù thì cả lò nhà nó lấy đâu ra tiền mà hốc. # đâu rồi cá đê, có dám ko?
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
636
Động cơ
507,597 Mã lực
@lệ xuân: Bác nói rất hay, chỉ tiếc là cuộc đối thoại vừa rồi không có những ý kiến như của bác, hay là lọc bớt rồi nhỉ. Đọc lại những câu hỏi chất vấn như đọc báo nước ngoài ý, chẳng thấy những vấn đề nóng đâu cả.
 

dongcasper_2

Xe tăng
Biển số
OF-44097
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
1,380
Động cơ
477,343 Mã lực
Nhưng cái http://bee.net.vn/channel/1988/20120...o-dau-1822337/ này không phải báo mạng HOT, những ý kiến này có đến được tai các "đồng chí" ở trên thượng tầng không?

các phóng tinh viên VNex.., Dantri, 24h...câu bài đi này
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top