Chuyện là nhà em đang đi Yaris ăn chắc mặc bền cũng được 10 năm nay, giờ muốn lên đời SUV cho nó to rộng hơn chút xíu. Sau khi lăn tăn rất nhiều trong các SUV đang bán chạy hiện nay: CX 5, Xtrail, Outlander, CR-V thì em với vợ mới xem đến 3008. Không rõ có phải tại các xe kia không hợp mắt quá không, mà gặp 3008 em và vợ chốt luôn sau khi xem. Thú thực lúc nhìn ảnh và nhìn xe ngoài đường em cũng không ưng lắm, cụm đèn pha thiết kế hơi dị nhưng nhìn ngoài showroom và bước vào nội thất thì thấy quá mê li.
Sau đây là các lí do em chọn 3008 chứ không phải xe khác:
- CX 5 thì bán quá chạy, đi đâu cũng gặp. Đây là lí do chính mà em không chọn CX 5 mặc dù rất kết màu Navy (hợp tuổi). Hơn nữa thân vỏ CX 5 2018 nghe nói hơi bị ộp ẹp. Thú thực em có ngồi CX 5 2017 của ông anh rất nhiều, lúc mới thì cách âm tốt nhưng đi 2 năm giờ thấy khá ồn, giờ thấy CX 5 2018 thân vỏ còn ọp ẹp hơn nên không dám mạo hiểm.
- Xtrail: Em đi xem bản 2.5 V Series full option: cam 360, màn hình cảm ứng lớn...Nói thật các cụ sales và các cụ đang đi Xtrail đừng giận: Đọc thông số thì quá tuyệt, nhưng trải nghiêm thực tế không được như ý. Màn hình Android là option Nissan Việt Nam tự lắp thêm, cảm giác không liên quan gì đến xe. Từ màn hình này không thể chỉnh các cài đặt cho hệ thống của xe (như xem thông tin động cơ, điều chỉnh tuỳ chọn tính năng lái..v..v) Cam 360 thì ok nhưng tại màn hình to nên mờ quá, nhìn không sướng mắt. Nội thất còn lại ở mức tối thiểu. Thú thật nó không đem lại cảm giác mới lạ cho em khi chuyển từ Yaris lên (yaris 2008 ạ)
- CR-V: Ca này thì em ngồi bản prestige ở Indo xong về ngồi bản VN thấy cắt nhiều quá, sales lại báo phải chờ nên em next luôn.
- Tucson: Em thấy xe này không phải quá nhiều người mua, ấy vậy mà qua Huyndai Long Biên sales báo nếu lấy xe luôn phải thêm 20 triệu tiền phụ kiện, thế nên em tạm biệt luôn.
Kể ra tiếp thì dài dòng, lại gây thù chuốc oán với nhiều cụ, thế nên em chuyển qua lý do chọn 3008:
- Thân vỏ chắc nịch, cảm giác tương tự em đi Tucson nhập đời 2016. Chưa được như GLK nhưng cũng hơn hẳn các xe cùng phân khúc.
- Nội thất bên trong quá mỹ mãn. Option nhiều vô biên. Đặc biệt có cái em hay sử dụng là Apple Carplay để xem Google Maps (khỏi lo vụ update bản đồ như anh em cùng nhà CX5). Nội thất có dải led trang trí làm em cứ tự sướng như mình đang đi Mec S keke
- Chính sách bán hàng rõ ràng. Ai mua xe cũng mong mình mua được giá rẻ, chiết khấu nhiều nhưng với Peugeot nói thật chiết khấu hơi ít. Em cũng hỏi qua cả 3 showroom ở Hà Nội và cuối cùng chốt với Showroom đầu tiên vì giá ở đâu cũng thế, đỡ lăn tăn cảm giác mình bị mua hố. Về khoản này em cũng mua được giá theo em là tốt nhất tại thời điểm đó, nếu cụ nào cần em có thể share số bạn sales bán cho em.
Giờ em đã đi xe được gần 500km, em xin nhận xét vài điểm như sau cho các cụ có nhu cầu tham khảo:
Mặt được:
- Cảm giác lái, khung gầm: khung gầm chắc nịch, đi rất sướng. Vô lăng mặc dù nhỏ nhưng cảm giác bánh xe và vô lăng rất thật, em cho là tốt hơn CX5 (đương nhiên tốt hơn Yaris đời ơ kìa nhà em rồi). Động cơ 1.6 Tubro khá bốc (em so với CX5 2.0 2017 là bản em lái rồi thôi nhé, không so với bản 2.5), đặc biệt tăng tốc rất êm ái, không thể cảm nhận được Tubro hoạt động (em thử Kona thấy Tubro huýt sáo nhức cả đầu). Đặc biệt em thử các dải tốc độ <50km và>50km đều thấy tăng tốc êm ái nhẹ nhàng.
-Cách âm: khá tốt. Không thể so với Mer nhưng theo em là hơn các xe lắp ráp nội địa cùng phân khúc. Tuy nhiên cách âm tiếng còi xe của mình hơi kém, vẫn nghe tiếng còi rõ quá.
- Options: thật sự là miên man và quá đủ cho nhu cầu sử dụng của em. Cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống led trang trí trong xe cực sang trọng.
- Hệ thống an toàn: Hệ thống cảm biến khắp xe, cam lùi 180 độ, cảm biến làn đường tự động khi đi >65km/h, hệ thống nhận diện biển báo tốc độ trên đường...
Mặt không được: Phần này mới quan trọng. Khen thì em chỉ biết nói ít như ở trên, vì em mới lái qua vài chiếc xe nên không biết khen gì nhiều. Tuy nhiên chê thì rất nhiều thứ em muốn nói để các cụ cân nhắc kĩ và hãng nếu đọc được thì cải thiện:
1. Hệ thống khoá cửa tự động: Tất cả các cửa khi khoá đều mở được từ bên trong kể cả khi xe đang chạy. Cái này em có hỏi sales và còn trực tiếp chat với hãng qua FB Page Peugeot. Hãng trả lời là thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, tất cả đều cho mở cửa từ bên trong để đề phòng trường hợp khẩn cấp (tai nạn, xe rơi xuống nước...) có thể thoát thân nhanh nhất. Tuy nhiên với hoàn cảnh nhà em là thường đèo con nhỏ ở phía sau (mới hơn 1 tuổi), em bắt ngồi ghế nó vẫn với được lẫy để mở cửa thì em thấy điều này khá nguy hiểm. Thực ra xe có cho phép bật khóa trẻ em ở cánh cửa, tuy nhiên chả lẽ mỗi lần đèo con thì bật, không đèo lại tắt, hơi bất tiện.
2. Hệ thống giảm sóc sau cảm giác hơi cứng. Đi đường Hà Nội nhiều đoạn đường bê tông sẽ cảm thấy hơi khó chịu.
3. Tiêu thụ xăng tốn: Với động cơ 1.6 tubro em kì vọng đi sẽ tiết kiệm hơn CX5 2.0, tuy nhiên em đi đường phố (lộ trình của em đi làm từ Đội Cấn -> Long Biên hàng ngày) thì trung bình khoảng 13.5l/100km (trước em đi Cx5 2 tuần tốn khoảng 12l/100km cho đoạn đường tương tự). Có thể do em mới đi 500km và về sau mức tiêu thụ sẽ ổn định hơn.
4. Hệ thống loa kém: 3008 bị lược bỏ loa focal, chỉ còn 6 loa thường (không rõ thương hiệu gì). Chất lượng tệ hơn loa bose của CX5 rất nhiều. Âm bass nghe chói tai kinh. Loa này chỉ hợp cho các cụ nghe VOV giao thông và nghe nhạc dỗ con ăn thôi
5. Cốp nặng: Do bị cắt cốp điện nên nâng cốp bằng tay, trong khi lại không thiết kế chỗ cầm nắm, chỉ ấn nút và nhấc lên nên cảm giác nâng hạ cốp hơi nặng nề.
6. Cảm biến quanh xe không tắt được: Vào giờ cao điểm đi trong phố mà nó kêu inh ỏi, thực sự là đau cả đầu nhưng không tìm được chỗ tắt. Có cụ nào biết thì chỉ em với.
Trên đây là vài nhận định của em. Có thể các cụ thấy em chê nhiều hơn khen nhưng thú thực về cơ bản, em rất hài lòng và yêu chiếc xe này.
Có cụ nào đang sử dụng Peugeot hoặc định mua vào đây chém gió chia sẻ với em cho vui nhé.
Cảm ơn các cụ đã đọc bài.
Sau đây là các lí do em chọn 3008 chứ không phải xe khác:
- CX 5 thì bán quá chạy, đi đâu cũng gặp. Đây là lí do chính mà em không chọn CX 5 mặc dù rất kết màu Navy (hợp tuổi). Hơn nữa thân vỏ CX 5 2018 nghe nói hơi bị ộp ẹp. Thú thực em có ngồi CX 5 2017 của ông anh rất nhiều, lúc mới thì cách âm tốt nhưng đi 2 năm giờ thấy khá ồn, giờ thấy CX 5 2018 thân vỏ còn ọp ẹp hơn nên không dám mạo hiểm.
- Xtrail: Em đi xem bản 2.5 V Series full option: cam 360, màn hình cảm ứng lớn...Nói thật các cụ sales và các cụ đang đi Xtrail đừng giận: Đọc thông số thì quá tuyệt, nhưng trải nghiêm thực tế không được như ý. Màn hình Android là option Nissan Việt Nam tự lắp thêm, cảm giác không liên quan gì đến xe. Từ màn hình này không thể chỉnh các cài đặt cho hệ thống của xe (như xem thông tin động cơ, điều chỉnh tuỳ chọn tính năng lái..v..v) Cam 360 thì ok nhưng tại màn hình to nên mờ quá, nhìn không sướng mắt. Nội thất còn lại ở mức tối thiểu. Thú thật nó không đem lại cảm giác mới lạ cho em khi chuyển từ Yaris lên (yaris 2008 ạ)
- CR-V: Ca này thì em ngồi bản prestige ở Indo xong về ngồi bản VN thấy cắt nhiều quá, sales lại báo phải chờ nên em next luôn.
- Tucson: Em thấy xe này không phải quá nhiều người mua, ấy vậy mà qua Huyndai Long Biên sales báo nếu lấy xe luôn phải thêm 20 triệu tiền phụ kiện, thế nên em tạm biệt luôn.
Kể ra tiếp thì dài dòng, lại gây thù chuốc oán với nhiều cụ, thế nên em chuyển qua lý do chọn 3008:
- Thân vỏ chắc nịch, cảm giác tương tự em đi Tucson nhập đời 2016. Chưa được như GLK nhưng cũng hơn hẳn các xe cùng phân khúc.
- Nội thất bên trong quá mỹ mãn. Option nhiều vô biên. Đặc biệt có cái em hay sử dụng là Apple Carplay để xem Google Maps (khỏi lo vụ update bản đồ như anh em cùng nhà CX5). Nội thất có dải led trang trí làm em cứ tự sướng như mình đang đi Mec S keke
- Chính sách bán hàng rõ ràng. Ai mua xe cũng mong mình mua được giá rẻ, chiết khấu nhiều nhưng với Peugeot nói thật chiết khấu hơi ít. Em cũng hỏi qua cả 3 showroom ở Hà Nội và cuối cùng chốt với Showroom đầu tiên vì giá ở đâu cũng thế, đỡ lăn tăn cảm giác mình bị mua hố. Về khoản này em cũng mua được giá theo em là tốt nhất tại thời điểm đó, nếu cụ nào cần em có thể share số bạn sales bán cho em.
Giờ em đã đi xe được gần 500km, em xin nhận xét vài điểm như sau cho các cụ có nhu cầu tham khảo:
Mặt được:
- Cảm giác lái, khung gầm: khung gầm chắc nịch, đi rất sướng. Vô lăng mặc dù nhỏ nhưng cảm giác bánh xe và vô lăng rất thật, em cho là tốt hơn CX5 (đương nhiên tốt hơn Yaris đời ơ kìa nhà em rồi). Động cơ 1.6 Tubro khá bốc (em so với CX5 2.0 2017 là bản em lái rồi thôi nhé, không so với bản 2.5), đặc biệt tăng tốc rất êm ái, không thể cảm nhận được Tubro hoạt động (em thử Kona thấy Tubro huýt sáo nhức cả đầu). Đặc biệt em thử các dải tốc độ <50km và>50km đều thấy tăng tốc êm ái nhẹ nhàng.
-Cách âm: khá tốt. Không thể so với Mer nhưng theo em là hơn các xe lắp ráp nội địa cùng phân khúc. Tuy nhiên cách âm tiếng còi xe của mình hơi kém, vẫn nghe tiếng còi rõ quá.
- Options: thật sự là miên man và quá đủ cho nhu cầu sử dụng của em. Cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống led trang trí trong xe cực sang trọng.
- Hệ thống an toàn: Hệ thống cảm biến khắp xe, cam lùi 180 độ, cảm biến làn đường tự động khi đi >65km/h, hệ thống nhận diện biển báo tốc độ trên đường...
Mặt không được: Phần này mới quan trọng. Khen thì em chỉ biết nói ít như ở trên, vì em mới lái qua vài chiếc xe nên không biết khen gì nhiều. Tuy nhiên chê thì rất nhiều thứ em muốn nói để các cụ cân nhắc kĩ và hãng nếu đọc được thì cải thiện:
1. Hệ thống khoá cửa tự động: Tất cả các cửa khi khoá đều mở được từ bên trong kể cả khi xe đang chạy. Cái này em có hỏi sales và còn trực tiếp chat với hãng qua FB Page Peugeot. Hãng trả lời là thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, tất cả đều cho mở cửa từ bên trong để đề phòng trường hợp khẩn cấp (tai nạn, xe rơi xuống nước...) có thể thoát thân nhanh nhất. Tuy nhiên với hoàn cảnh nhà em là thường đèo con nhỏ ở phía sau (mới hơn 1 tuổi), em bắt ngồi ghế nó vẫn với được lẫy để mở cửa thì em thấy điều này khá nguy hiểm. Thực ra xe có cho phép bật khóa trẻ em ở cánh cửa, tuy nhiên chả lẽ mỗi lần đèo con thì bật, không đèo lại tắt, hơi bất tiện.
2. Hệ thống giảm sóc sau cảm giác hơi cứng. Đi đường Hà Nội nhiều đoạn đường bê tông sẽ cảm thấy hơi khó chịu.
3. Tiêu thụ xăng tốn: Với động cơ 1.6 tubro em kì vọng đi sẽ tiết kiệm hơn CX5 2.0, tuy nhiên em đi đường phố (lộ trình của em đi làm từ Đội Cấn -> Long Biên hàng ngày) thì trung bình khoảng 13.5l/100km (trước em đi Cx5 2 tuần tốn khoảng 12l/100km cho đoạn đường tương tự). Có thể do em mới đi 500km và về sau mức tiêu thụ sẽ ổn định hơn.
4. Hệ thống loa kém: 3008 bị lược bỏ loa focal, chỉ còn 6 loa thường (không rõ thương hiệu gì). Chất lượng tệ hơn loa bose của CX5 rất nhiều. Âm bass nghe chói tai kinh. Loa này chỉ hợp cho các cụ nghe VOV giao thông và nghe nhạc dỗ con ăn thôi
5. Cốp nặng: Do bị cắt cốp điện nên nâng cốp bằng tay, trong khi lại không thiết kế chỗ cầm nắm, chỉ ấn nút và nhấc lên nên cảm giác nâng hạ cốp hơi nặng nề.
6. Cảm biến quanh xe không tắt được: Vào giờ cao điểm đi trong phố mà nó kêu inh ỏi, thực sự là đau cả đầu nhưng không tìm được chỗ tắt. Có cụ nào biết thì chỉ em với.
Trên đây là vài nhận định của em. Có thể các cụ thấy em chê nhiều hơn khen nhưng thú thực về cơ bản, em rất hài lòng và yêu chiếc xe này.
Có cụ nào đang sử dụng Peugeot hoặc định mua vào đây chém gió chia sẻ với em cho vui nhé.
Cảm ơn các cụ đã đọc bài.