[Thảo luận] Paste: Khoai Tây càng ngày càng nể giao thông mình!

Equus

Xe buýt
Biển số
OF-41508
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
713
Động cơ
473,530 Mã lực
Nơi ở
현대 자동차 성공 베트남
Các bác chớ nghe báo chí ngoại quốc thông tin trái chiều nha, nên nghe các bác như Bùi Tiến Dũng, Huỳnh Ngọc Sĩ, Phạm Thanh Bình.... nói chuyện thì sẽ thấy nước mình là long, là phụng đó=D>
Nghe thêm bác Phó SH thì cái gì cũng "yên tâm" nữa và càng "yên tâm" hơn :-bd

Bài báo chưa lột tả được hết các vấn đề của giao thông Việt Nam nhưng đã quá ghê sợ đối với không chỉ người nước ngoài.
Phải nói là chưa biết tác giả là ai nhưng bố này giọng văn hài hước và châm biếm hơn cả anh Hai cù nèo nhà mềnh :D
 

vaicate

Xe tải
Biển số
OF-60698
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
339
Động cơ
444,680 Mã lực
Nơi ở
Khương Trung, Thanh Xuân, HN
May mà ông khoai tây này chưa đi tuyến đường 32 nên chưa nói đến bụi ở Việt Nam :-"
 

trungnc

Xe điện
Biển số
OF-65066
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,832
Động cơ
472,796 Mã lực
Nơi ở
Tôm tép hội
Khoai Tây mà tả đúng thế các cụ nhỉ
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
653
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
49
Cái gì chả loạn, đâu chỉ có giao thông....
 

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
644
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em đọc được cái này của một tay người Đức. Nghe nói đăng bên Đức và bọn nó cũng choáng váng lắm. Phải nói là chuyện chả có gì mới nhưng cũng...

Bạn cảm thấy mình rất chịu chơi ư? Bạn thấy chưa việc gì có thể thoả mãn tính thích hung hiểm, hay bạn thấy sức khoẻ của mình tốt như kim cương không gì tàn phá được? Vậy mời bạn tham gia giao thông tại Việt Nam, bạn sẽ được mở rộng tầm mắt.


Bóp còi là nghĩa vụ công dân tại Việt Nam. Còi dùng để cướp đường, cũng có khi chỉ vì tay đang rảnh rỗi, cũng có khi do cả hai. Thậm chí, vì vô cớ, muốn chơi trội giữa trời đất. Tiếng còi khắp mọi nơi, đằng sau, đằng trước, trái, phải, đâu đâu cũng ing ỏi còi, 24 trên 24, bảy ngày trong tuần.

Tiếng còi cũng rất vô cùng, muôn màu muôn vẻ, người thì lắp còi ngắn tiếng nhưng chói tai, người thì dùng còi âm dài nhưng trầm đục, một văn hoá âm thanh phát triển nhất thế giới. Gần đây, tôi còn nghe có vụ tài xế xe tải trang bị còi mạnh 300 Dez. (trong khi máy khoan bê tông chỉ gây tiếng ồn 120 Dez.) làm một người phụ nữ đi đường giật mình đánh rơi đứa con đang bế, khiến nó mất mạng. Người Việt hay gọi Lào là nước "vạn tượng", nên tôi cũng xin được mạn phép gọi Việt Nam là đất nước "vạn còi"!

Tôi cho rằng, người Việt, ai cũng nghĩ mình phải có vài ba mạng sống, nếu không thì chẳng ai dại gì tham gia giao thông, bởi lúc nào cũng phải đem mạng mình ra cá cược. Trên luật là đi lề phải nhưng thường thì chỗ nào cũng phóng lên được, kể cả vỉa hè, ụ chắn, miễn là có chỗ. Nháy đèn như ở Đức là gì? Ở đây được coi là trò vô duyên. Dành cho mọi việc, bạn đều phải sử dụng vũ khí tối hậu: còi. Nếu bạn bị tai nạn giao thông thì sao? Câu trả lời chỉ có một: chết là cái chắc. Cấp cứu khẩn cấp ư? Ai điên mà lao đầu xuống đường đầy xe để cấp cứu bạn?

Nếu có người nhân từ gọi điện cho xe cấp cứu ư, bạn cũng khó còn sống để đợi. Bởi xe cũng phải mất vài tiếng mới tới nơi. Tại đây xe cấp cứu không ai nhường đường, không chỉ bởi mọi người vô ý thức, mà đơn giản vì nếu họ có muốn nhường đường thì cũng không có chỗ để tránh.

Thậm chí bọn vô lại còn lợi dụng lúc nạn nhân nằm lăn ra để nhảy vào móc túi. Tốt nhất đừng để vướng vào tai nạn, đồng nghĩa với việc muốn chắc chắn nhất thì đừng ra đường. Công an giao thông Việt Nam đúng ra có nhiệm vụ nặng nề nhất thế giới, nhưng chắc quá bận, hoặc qúa khác so với đồng nghiệp quốc tế, nên hầu như không bao giờ thấy được mặt họ trên đường, ngoại trừ trên vài trục chính.

Xe máy tại Việt Nam là phương tiện giao thông số một, giống như ô tô tại Đức. Vì vậy mọi người dùng nó để chuyên trở mọi thứ khiến ta phải ngạc nhiên bội phục, từ dăm thành viên gia đình tới rau quả, đồ ăn, thậm chí gia súc, bò lợn vừa giết mổ còn nguyên móc hàm. Có hôm tôi tưởng mình năm mơ, khi nhìn một chiếc tủ to bự tự chạy trên đường, tới lúc vượt qua mới thấy đằng trước có người lái.

Có phụ nữ còn cưỡi sau chiếc xe đang phóng bạt mạng vạch vú cho con bú. Việt Nam đang chịu đựng mùa hè nóng nhất từ 50 năm nay. Nhiệt độ thường xuyên quá 40. Vì muốn tránh cho da bị đen nên phụ nữ ra đường thường che kín tay chân mặt mũi, thậm chí đeo cả găng tay. Thêm vào kích râm, khẩu trang bịt mặt và đội mũ bảo hiểm trông họ không khác mấy nhân viên làm việc trong nhà máy điện nguyên tử cần phòng chống phóng xạ. Nhiều người trang bị đen từ đầu tới chân khiến tôi nghĩ tới bọn khủng bố Hồi giáo.

Không khí tại đây ô nhiễm nặng nề, khi xe cộ tăng mỗi năm lên 15%, bụi từ đường thêm vào khói xe cộng bụi xây dựng và mùi rác rưởi tạo một cảm giác qúa ngột ngạt. Hiện nay tỉ lệ ô nhiễm không khí tại Việt Nam cao gấp ba ranh giới gây hại sức khỏe. Bạn muốn đổ xăng thì nên căng mắt ra tìm, nếu chưa biết thì không tìm ra được, nếu biết được rồi thì sẽ thấy ở đâu cũng có. Các trạm xăng xe máy nhỏ thường đựng xăng trong vỏ chai cola và hay để vài chai đục mờ lên ghế con tại lề đường, chớ đừng tưởng đó là cola thật rồi tu.

Nếu bạn muốn đi xe đạp thì nên để ý tới bàn chân của mình khi dừng xe, chân có thể bị xe sau cán nát bất kỳ lúc nào. Người Việt ai cũng có phong cách đi ngổ ngáo, hình thành phong cách chung là không ai nhường ai, chính bởi ai cũng đi và nghĩ như ai, nên thường không sao; bạn chỉ cần làm khác một chút, hay tưởng nhầm đang chạy xe ở nước bạn, nhường nhịn ai đó, thì coi như cầm chắc tai nạn. Cái đó đã nằm trong máu của mọi người.

Tôi đã có lúc mục thị một người mẹ dạy con mình tập đi xe đạp trên luồng đường chính, nhằm giờ cao điểm.

Khi tôi trò chuyện với một đồng hương đang làm việc một năm nay tại Hà Nội, anh mỉm cười nói rằng, lúc đầu anh cũng không quen nhưng chỉ sau vài tháng, anh thấy nếu quay lại Đức sẽ rất nhớ tới tiếng còi và những con đường đầy rác rưởi tại xứ sở này, vì nó hình thành nên một phần máu thịt mình khi sống ở đây mất rồi.

Nếu thực sự đúng vậy, thì đó qủa là lý do hoàn toàn tự nhiên khiến không ai chịu bắt tay vào khắc phục các vấn đề giao thông tại Việt Nam, hoặc giả họ sợ mất đi phong cách riêng của mình chăng?

LinK: http://tuanvietnam.net/2010-09-10-duong-sat-cao-toc-khong-de-ra-nen-giao-thong-hien-dai
Đọc cái này ức thật.

Cái này chắc của mấy cha khoai ta rỗi việc rồi buôn chuyện chứ 1 người nước ngoài có văn hoá ko bao giờ chỉ trích trực diện 1 cách thô thiển đến thế.

Tiếng ồn của động cơ phản lực (theo sách Vật lý vui - 1978 NXBSaiGon) mới đến 105 dB (đề-xi-ben) mà bố khoai tây này tìm đâu ra cái máy khoan beton đến 120dB, còi 300dB quá hoang đường. Mà đến cái ký hiệu dB cũng ko viết được tử tế.

Mấy thằng khoai tây thất nghiệp đã có lương thất nghiệp chứ VN mà chậm xe chạy công chạy việc cái thì chỉ có nước há mồm. Nó có biết le'o gì đâu mà sủa ông ổng thế. Le'o đi được ở VN thì cút cho rộng đất.

Các cụ chắc đồng ý với em là người VN ta (trừ mấy đứa mất dạy) có tính đùm bọc giúp đỡ nhau mà bọn khoai tây nó bì thế sao được.

Bên Đức thì giao thông có gì hay??? Vẫn có người chết vì tai nạn giao thông đầy ra đấy. Mỗi lần tai nạn trên Autoband chết với bị thương từ nặng đến nhẹ cả trăm người. Mia. đi phố thì thằng trái trước phải húc không thương tiếc. Có cả một bọn kiếm mấy cái xe chuồng gà ra phố rình ai đi sai luật là tông vào để kiếm tiền bảo hiểm cơ mà.

Mia. thằng khoai tây mất nết viết cái bài này.:@)
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,581
Động cơ
475,063 Mã lực
Cuối cùng cũng có thằng nó chửi thẳng vào mặt, ta phải chịu khó lắng nghe thôi. Bao nhiêu cụ đã chưởi cái thằng dựng xe giữa đường hút thuốc, chẳng qua là nó léo biết tiếng nó không chửi được nên ức quá mới phản ứng như thế, có thể nó nghĩ lỗi không mũ BH của nó nhằm nhò gì so với cái bọn đi láo kia... Quả thật nếu cứ bưng bít, giấu nhẹm cái xấu đi, toàn nói cái tốt thì muôn đời không sửa được, người ta khinh cho như tác giả bài báo này. Tôi dám chắc có bao nhiêu khách du lịch vào VN thì họ đều suy nghĩ như nhau cả, có điều họ không nói thẳng vào mặt chúng ta thôi, tiếc rằng những người có thể làm thay đổi được thì lại vô cảm quá, thôi thì tôi, người thân và các bạn khi ra đường cố giữ văn hóa và nhân cách tối thiểu mà con người cần có vậy. Người Tàu nói cấm có sai: "Mở cửa ra mà nghe đài địch, nghe nó chửi ta mà thấy cả ngày mai...". Vote cụ Xedieu phát nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

LeTai1979

Xe ba gác
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
20,028
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cái thằng nói thế mà đúng.
Đọc xong buồn hết cả người, tốt đẹp chả thấy đâu toàn thấy...
Thế mà báo cáo nào cũng thấy tốt, thấy hay, chả biết đâu mà lần.
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,581
Động cơ
475,063 Mã lực
Cái thằng nói thế mà đúng.
Đọc xong buồn hết cả người, tốt đẹp chả thấy đâu toàn thấy...
Thế mà báo cáo nào cũng thấy tốt, thấy hay, chả biết đâu mà lần.
Không phải tốt hay không cụ ợ, mà toàn là sự thật thôi ! Do mọi thông tin đều bị kiểm duyệt, thay vì đưa ra những thói hư tật xấu kêu gọi mọi người chung tay giải quyết thì lại quay lưng lại với sự thật, nó mới ra nông nỗi này!
 
Chỉnh sửa cuối:

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,071
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
kp biết các nhà chiến lược, quân sư, các sếp,.. đọc xong thì thế nào nhỉ
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,581
Động cơ
475,063 Mã lực
kp biết các nhà chiến lược, quân sư, các sếp,.. đọc xong thì thế nào nhỉ
Họ còn bận việc nhà họ cụ ạ, đại loại như: mảnh nào cho thằng cả, lô nào cho thằng 2, xe nào cho bồ ... nhiều việc lắm!
 

Mazda3CB

Xe tăng
Biển số
OF-65243
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
1,283
Động cơ
448,300 Mã lực
Nơi ở
sun, sand, sea,sex
Ôi giời, còi nhiều vì nhều loại phương tiện giao thông tham gia trên đường. Mấy xe 2B ko lắp gương hoặc ít quan sát gương + xe đạp + người đi bộ thì cứ còi cho người ta biết.
Cứ toàn oto thì cũng đá đèn là chính. Nhất là xe cách âm tốt + nhạc to 1 tí, còi vô ích.

Ô nhiễm hả? vâng, VN là nước đang phát triển, có nước nào trong nhóm này mà ko ô nhiễm ko?

Chỉ cái ý thức xếp hàng thì thua thật, vì quen bon chen cuộc sống và nó đã thành 1 thói hư tật xấu, bon chen trên đường, bon chen trong trường học, bon chén trong công sở, bon chen ngay cả khi đi giải trí, ăn uống.....

Dù sao thì đó là những gì mà chúng ta đối diện hàng ngày. Mỗi người thay đổi tốt 1 chút thì xã hội sẽ đỡ 1 chút .,....
 

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,185
Động cơ
525,840 Mã lực
Em có thằng bạn khoai tây, nó lại thích giao thông VN vì được bấm còi thoải mái, thích lượn vào làn nào thì lượno:-)
Bảo bạn cụ ra Phạm Văn Đồng thi đấu với xxx nhé! :))
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Chúc khoai Đức này viết ơ sài quá :)) :)) :))


đi đường , nhất là nội đo mà k còi đố các ông đi được 1 cách bình tĩnh , chưa nói gì là lx khoai Tây nhé!

thứ nữa bổ xung: có thấy nỗi nguy hiểm của ng tham gia GT Hoặc sai trái, ngược chiều....gây nguy hiểm cho chính cá nhân đó rồi các ph.tiện khác cùng tham gia GT ...mà có ai nhắc nhở góp ý để tránh thì....nghe hát liền, khg nhanh chân còn ăn đòn ấy chứ

mà dân trí ...còn thấp quá, chẳng biết làm gì thời buổi này thật
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,582
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
=D> đúng quá rồi còn gì... cư mỗi lần nhìn thấy Tây qua đuơng như đánh vật và kêu loạn cả lên.. đến E giờ sang đường cũng như đi nhu trong rạp xiếc :-s
 

5starsdba

Xe buýt
Biển số
OF-68042
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
829
Động cơ
442,392 Mã lực
Bên Tây cái bọn đi xe máy phân khối lớn nó rú ga còn to quá còi xe của mình nhiều :D
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,187
Động cơ
580,560 Mã lực
Em người Sài Gòn đây. Sài Gòn đúng là giao thông không đến nỗi quá hỗn loạn như bác nói, nhưng mấy vụ lấn lane, đi ngược chiều, leo lề ... không phải không có nha bác. Ở vài đường lớn, như 3/2 thì đúng là dù kẹt xe nhưng dân chúng vẫn đi đúng làn đường (nguyên nhân là có CSGT, cũng như là có dải phân cách nên người dân muốn đi ngược chiều cũng không được), nhưng mà khi kẹt xe ở những đường nhỏ thì cũng hỗn loạn dữ lắm à : đi ngược chiều, không ai nhường ai, leo lề v.v.. dẫn đến từ kẹt nhỏ trở thành kẹt lớn. Thỉnh thoảng sẽ có mấy bác dân thường tự tay ra điều tiết giao thông, khi đó tình hình kẹt xe sẽ đỡ hơn.
Còn chuyện mà đang chạy đều ga, có 1 anh nào đó tạt ngang, cắt đầu là chuyện cũng thường tình ở SG thôi. Nói chung đường càng nhỏ, càng trong khu dân cư lao động (càng xa quận 1 3 5 10) thì giao thông càng hỗn loạn. Em là dân Q.11, đi học ở Thủ Đức, mỗi lần băng qua đường là thấy hãi hùng, cứ như xông pha nơi chiến trường mưa bom bão đạn...
Nhưng mà nói chung, em vẫn thấy SG hơn HN ở cái điểm này bác ạ.
Ghét nhất ở SG là đi ăn ra vẫn: anh cho xin 20K tiền gửi xe, được cái trà đá thì free (HN ngược lại)
 

laonongtridien

Xe buýt
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
854
Động cơ
399,780 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Dear
Thế này làm gì chẳng nể? Xa đâu ta, ngay đường Lê Duẩn, thủ đô to đùng to đoàng...


Uploaded with ImageShack.us
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,835
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
hì có lẽ nếu đem so sánh văn minh đô thị của HN với mấy thành phố như Sài Gòn, Đà Nẵng, cả Huế nữa thì HN riêng cái khoản đi lại này còn kém xa. Chả ở đâu đi lại lộm nhộm như ở HN

Tay nhà báo này mới đến Hà Nội mà phát biểu "Giao thông Việt Nam" là hơi quá
Các bác Sài Gòn làm chứng xem, trong đó có chuyện lấn lane, vượt đèn đỏ, xe máy xông vào lane oto, trèo lên vỉa hè như ngoài này không? Em vào đó thấy kẹt xe chiều nào thì chiều đó chờ chứ không nhảy sang đường ngược chiều. Văn hoá xếp hàng cũng tốt hơn. Đi đường Hà Nội thì cứ chỗ nào trống tí là xe máy nhảy vào chả cần biết có đi thêm được tí nào không. Đằng trước tắc đặc vào đằng sau vẫn còi inh ỏi...
Có lúc đang đi đều ga, tự dưng một cái xe máy ở đâu ra làm vèo cái qua đầu. Chỉ kịp nghĩ "Bố mày dẫm phanh trượt thì mày được ngồi cao" Nhưng lại phải công nhận có liều thế mới thắng đế quốc :D
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,835
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
em nhớ hồi em vào Nam tầm 82, em đã thấy có cảnh xin tiền này. 1 đưá trẻ ranh cầm cái khăn lau lau cái vô lăng ròi xin tièn. Nhưng có vẻ dân chúng quen và chấp nhận nó thì phải

Nhưng mà nói chung, em vẫn thấy SG hơn HN ở cái điểm này bác ạ.
Ghét nhất ở SG là đi ăn ra vẫn: anh cho xin 20K tiền gửi xe, được cái trà đá thì free (HN ngược lại)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top