- Biển số
- OF-49990
- Ngày cấp bằng
- 2/11/09
- Số km
- 104
- Động cơ
- 457,740 Mã lực
xe bây giờ càng ngày càng đẹp các bác nhỉ, nhìn cái nào cũng thấy phê , tích hợp toàn công nghệ hiện đại :41:
iem ko phải mr.trọng bác ợ (y)Thế chắc bác là Mr.Trọng à?
công nhựn em nó đúng là bình dân ít người cưỡi thật :21:ặc, T2 em múc con Passat CC này đấy các bác ơi, kệ nó bình dân thế nhưng VN nào có mấy chiếc bác nhỉ...:21::41:
Có một điều nực cười là một số bác hay đi so sánh 1 dòng xe của 1 hãng với cả 1 hãng chứ k chịu đặt chúng nó vào cùng phân hạng. Nếu so sánh tập đoàn thì có tập đoàn VW và tập đoàn BMW, so sánh về hãng thì có VW - Audi - Porche-... thuộc VW so với Mini - BMW - RR -..., so sánh về dòng xe thì Passat vs BMW 3s, Merc C. Thị trường xe VN mình mới phát triển, đa số mới chỉ biết đến BMW hay Merc cho những xe sang phổ thông, hoặc rất sang (RR, Bentl,...-nhưng cũng k biết rõ nguồn gốc), thành ra cứ thấy có cái xe nào đấy là đem so sánh với BMW Merc (k nói rõ dòng nào, xe nào) và bảo nó k bằng, mà chẳng có căn cứ nào cả:77:
C300 vs Passat thì em thấy thế này.
- Máy: máy C300 dùng 3.0 V6. 228 HP @6000, còn PS dùng i4 thường 2.0, chỉ 200HP @5500. Có thể nói về máy thì C300 vượt trội.
- Hộp số: C300: 7 cấp (7G-TRONIC) có thêm chế độ S (sport), có +/-, PS: 6 cấp, có +/-.
- Kích thước: PS dài hơn 18cm, trọng lượng thì same nhau nếu không nói là C nhỉnh hơn 20KG (1550KG), nên dù nhỏ hơn nhưng độ đầm của C tốt không kém. Mâm đều 17".
- Tiện nghi: same nhau ở mấy cái ghế chỉnh điện (C có nhớ ghế còn PS thì not sure), CD 6 đĩa, bluetooth, gương gập điện chống chói, màn trung tâm, điều hòa 2 vùng tự động, về chất liệu nội thất em tin là C ngon hơn.
- An toàn: đều có ESP, BA (break assist). PS có 8 túi, C300 có 6 túi. C có cái ADAPTIVE BREAK nâng cao tiện dụng và an toàn trong trường hợp phanh khẩn cấp, ngoài ra cái neckpro (đỡ cổ khi túi khí bung) thường chỉ có trên xe cao cấp cũng trang bị ở C300.
- Đèn: C300 có đèn pha Bi-Xenon tự động bật/tắt và điều chỉnh góc chiếu sáng tự động giúp lái xe dễ dàng quan sát hơn; đèn sau xe sử dụng LED và đèn báo phanh khẩn cấp (đèn tự động nhấp nháy khi phanh ở tốc độ cao). Còn PS chỉ là halogen thường, đèn phanh cũng có LED.
- hỗ trợ đỗ xe: C có cái cảm biến trước sau parktronic, còn PS có cái park assist chắc cũng same.
- vận hành: C300 có cái hệ thống lái và hệ thống treo kiểm soát thông minh AGILITY CONTROL giúp xe vận hành êm ái theo địa hình, còn PS thì không biết có cái tương đương không.
- về không gian nội thất: chắc là PS rộng hơn rồi.
- Thương hiệu: Mer hơn hẳn rồi, VW chỉ là thương hiệu phổ thông như TOY, ford... thôi, phải là Audi thuộc VW ra mới đọ được Mer về độ sang.
- Về giá:ở Mỹ: C300 base (cấu hình thua VN) giá 35.3K. Còn PS giá gần 27K, dòng PS CC (lai coupe) thì base từ 27.55K. Trong khi giá ở VN C300 74.9K, PS 76K, PS CC 93K cho thấy là C300 có mức giá hợp lý hơn.
Cụ tự tham khảo:
http://www.vw.com/passat/en/us/
http://www.mbusa.com/mercedes/#/exploreSpecs/?vmf=C300W&yr=2010&vc=C
Túm lại, trừ khi cụ thích nội thất rộng hơn 1 chút, và ra đường đỡ đụng hàng thì mới chọn PS. Còn về tổng thể C300 ngon hơn là cái chắc.
đẹp thế, nhưng chắc giá nó cũng tầm mẹc E hay bim 5, nên chắc chẳng ai dại gì mà chọn nó