Chắc đèn Led thì giá đội lên nhiều quá nên phải dùng đèn của bản thấp hơn.
Em xem trên web của VW Đức thì bản cao nhất là đèn pha Led, thấp nhất Halogen và... ứ có bản nào kiểu ở giữa giữa có bóng xenon chẳng hạn.
Với ai e ko biết chứ với e thì cái xe dư lày mà đi đèn halogen e thấy nản toàn tập luôn
Chuyện tương tự cũng xảy ra với em Tiguan 2017.
Chán!
Tùy chọn (option) của các hãng xe Đức thường được bán dạng gói (Paket) nghĩa là vài ba thứ có liên quan hoặc hơi liên quan đi kèm với nhau, ví dụ như đèn pha LED thường bán kèm với hệ thống tự động điều chỉnh góc chiếu sáng, tự động rửa đèn, bộ loa xịn thường bán kèm với hệ thống giải trí đa năng, nút bấm trên vô lăng + màn hình DVD, vv... Chính vì thế giá không rẻ lắm
Em xem trên volkswagen.de thì thấy Passat 2016 có 2 options nâng cấp cho đèn pha, một là "Đèn pha LED" - trị giá hơn 1k EUR, cái còn lại hơn 2k EUR gọi tên là "Active Lightning System" - có khả năng tự điều chỉnh góc chiếu sáng khi vào cua, tự điều chỉnh pha/cốt, vv... đại loại là rất chi là thông cbn minh
Passat thuộc hàng những xe bán chạy nhất nhì ở Đức và châu âu cho nên VW dành sự lựa chọn tối đa cho từng khách hàng cũng là điều dễ hiểu. Đấy cũng là khác biệt trong cách bán hàng của các hãng xe Đức nói chung so với các nước khác. Bác nào khó tính có thể tự vào trang web của hãng và tự "thiết kế" chiếc xe của mình qua chức năng Self Configuration, chắc chắn sẽ được như ý.
Còn về Việt Nam, theo em hiểu nhà nhập khẩu thường nhập một lô, hàng chục hoặc hàng trăm xe giống nhau để thuận lợi cho việc thông quan, họ phải tính toán chi li từng tí một sao cho hợp lí, thêm cái (option) nào để làm vừa lòng đa số khách hàng, bỏ cái nào mà khách hàng không biết, không cần hoặc không quan tâm để giảm tối đa thuế/phí. Nói túm lại là nhà nhập khẩu phải tìm hiểu/thăm dò thị hiếu + đối thủ cạnh tranh chán chê trước khi "ra đòn" nếu không muốn đón nhận thất bại.
Người mua cũng nên tự làm cho mình thông thái hơn, tính toán xem cái gì cần cho mục đích sử dụng của mình, cái gì đáng tiền, cái gì bỏ qua được. Em lấy ví dụ, có cụ gì ở trên hỏi về lẫy chuyển số trên vô lăng, quan điểm của em đấy là một trang bị thừa, tốn tiền mà chả đem lại ích lợi thực sự nào cả, đối với xe thể thao thì còn hiểu được, chứ đối với dòng xe như Passat, nhất lại là số tự động thì sau khi vào D xong các cụ còn muốn làm gì?
Nhân tiện, nhắc đến Passat, em chỉ khoái mỗi phiên bản này, không biết các bác World Auto khi nào mới nhập