[Thảo luận] Pajero - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật

Giang Nam

Xe tăng
Biển số
OF-45109
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
1,995
Động cơ
477,225 Mã lực
Nơi ở
Phu Gia Villa
Các cụ ơi!
Em cần tìm mua đôi bệ bước chân và túi trùm lốp dự phòng cho Pajero thì tìm ở đâu các cụ nhỉ?
Thanks các cụ!
Em đi chuẩn bị rượu đây ạ.
 

haitimkiem

Xe tải
Biển số
OF-85893
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
238
Động cơ
411,620 Mã lực
cụ ra phố Hàng Tre, chợ giời đầy,
 

Đỗ Huấn

Xe đạp
Biển số
OF-457108
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
28
Động cơ
204,780 Mã lực
Tuổi
40
Chuẩn bị gara thẳng tiến rồi....

Nói vui thế thôi, chứ nếu nội thành thì giá đó là đúng. Còn đường trường thì anh hãy thử reset lại ECU theo cách dưới xem sao.

- Tắc máy, tháo bình để xe qua đêm (nếu được nên hé cửa) để đảm bảo xe là hoàn toàn kiệt điện (Chứ xe mình thì tầm 10" á)
- Cắm lại bình, tra chìa khóa nhưng khoan bật. Đạp gas, thắng vài cái.
- Bật chìa, đề nổ, để xe chay không tải chừng 15", không máy lạnh, không quạt, không đài...
- Tắc máy, đề lại nhưng bật máy lạnh, quạt gió max; mở đài... để chừng 15" nữa. Được thì đánh luôn một vòng tầm đó thời gian. Điều chân gas.

Xe sẽ tự "học" lại. Mình lúc trước cũng đã từng bị khi để xe cho gara không chuyên sửa, xăng hao y chang vậy khi đi đường trường; reset 2 lần xuống còn 11-12L; nhưng vẫn còn hao so với ban đầu, nói để đi kiểm gara chuyên để họ chỉnh lại theo thông số chuẩn mà lười quá...
Hôm nay em phải về thử cách của bác xem sao chứ xe em nổ máy không tải vòng tua chỉ khoảng 500v/ph. Thấp quá máy nổ cứ dung dung, dễ chết máy nếu đỡ côn không thêm ga. Chỉnh con vít gần họng hút cứ được một thời gian nó lại tụt xuống. Mà e nghe nói vặn con vít đó ra nhiều máy sẽ yếu. Đau đầu quá! Hậu quả sau lần để thợ không chuyên chọc ngoáy.
 

Đỗ Huấn

Xe đạp
Biển số
OF-457108
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
28
Động cơ
204,780 Mã lực
Tuổi
40

Bác biết cách chỉnh vị trí bướm ga xe V33 chỉ dùm em với. Mở hết cỡ con vít hãm bướm ga khi đạp ga thấy dính dính, vậy vặn vào bao nhiêu là đủ?
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,339
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc

Bác biết cách chỉnh vị trí bướm ga xe V33 chỉ dùm em với. Mở hết cỡ con vít hãm bướm ga khi đạp ga thấy dính dính, vậy vặn vào bao nhiêu là đủ?
Khi vặn nhả hết ra là dính thì đúng òi, chỉ cần vặn tới chạm và thêm 3/4vòng nữa là đc. Lão mún chỉ ga ko tải thì phía bên kia có 1 cái lỗ, trong đó có 1 con vít, nới con đó ra là ga sẽ cao lên thui.
 

Đỗ Huấn

Xe đạp
Biển số
OF-457108
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
28
Động cơ
204,780 Mã lực
Tuổi
40
Khi vặn nhả hết ra là dính thì đúng òi, chỉ cần vặn tới chạm và thêm 3/4vòng nữa là đc. Lão mún chỉ ga ko tải thì phía bên kia có 1 cái lỗ, trong đó có 1 con vít, nới con đó ra là ga sẽ cao lên thui.[/QUOTE
Bác Doanh ơi. Con vít bốn cạnh trong lỗ đấy hả bác? vặn hết vào máy dập dờn rồi chết máy. Xe em phải vặn ra đến 5 vòng máy mới yên, điều chỉnh lên khoảng 700v/ph vài hôm thỉnh thoảng nó lại xuống khoảng 500v/ph. Vặn nữa ra có ảnh hưởng gì không bác, người thì bảo tốn xăng, người thì bảo máy yếu.
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,339
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Bác Doanh ơi. Con vít bốn cạnh trong lỗ đấy hả bác? vặn hết vào máy dập dờn rồi chết máy. Xe em phải vặn ra đến 5 vòng máy mới yên, điều chỉnh lên khoảng 700v/ph vài hôm thỉnh thoảng nó lại xuống khoảng 500v/ph. Vặn nữa ra có ảnh hưởng gì không bác, người thì bảo tốn xăng, người thì bảo máy yếu.
Cái vít đấy nó giống vít chỉnh gió ở xe máy ấy.
Thía thì bác cần vệ sinh van ko tải, hoặc cũng có thể chân cắm hay dây điện bị đứt dợm, gây ra hiện tượng chập chờn.
 

Đỗ Huấn

Xe đạp
Biển số
OF-457108
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
28
Động cơ
204,780 Mã lực
Tuổi
40
Chuẩn bị gara thẳng tiến rồi....

Nói vui thế thôi, chứ nếu nội thành thì giá đó là đúng. Còn đường trường thì anh hãy thử reset lại ECU theo cách dưới xem sao.

- Tắc máy, tháo bình để xe qua đêm (nếu được nên hé cửa) để đảm bảo xe là hoàn toàn kiệt điện (Chứ xe mình thì tầm 10" á)
- Cắm lại bình, tra chìa khóa nhưng khoan bật. Đạp gas, thắng vài cái.
- Bật chìa, đề nổ, để xe chay không tải chừng 15", không máy lạnh, không quạt, không đài...
- Tắc máy, đề lại nhưng bật máy lạnh, quạt gió max; mở đài... để chừng 15" nữa. Được thì đánh luôn một vòng tầm đó thời gian. Điều chân gas.

Xe sẽ tự "học" lại. Mình lúc trước cũng đã từng bị khi để xe cho gara không chuyên sửa, xăng hao y chang vậy khi đi đường trường; reset 2 lần xuống còn 11-12L; nhưng vẫn còn hao so với ban đầu, nói để đi kiểm gara chuyên để họ chỉnh lại theo thông số chuẩn mà lười quá...
Bác ơi! (- Cắm lại bình, tra chìa khóa nhưng khoan bật. Đạp gas, thắng vài cái.) chỉ tra chìa khoá thôi có để nấc on không hả bác?
 

Đỗ Huấn

Xe đạp
Biển số
OF-457108
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
28
Động cơ
204,780 Mã lực
Tuổi
40
Ok
Cái vít đấy nó giống vít chỉnh gió ở xe máy ấy.
Thía thì bác cần vệ sinh van ko tải, hoặc cũng có thể chân cắm hay dây điện bị đứt dợm, gây ra hiện tượng chập chờn.
Ok bác em kiểm tra lại xem sao. Xe em lần trước rửa họng hút thợ không biết reset máy thế là nó loạn lên mang đến ktra lại nó chỉnh các thể loại thế là xe em như kiểu trên mây, được cái này hỏng cái kia, đi khó chịu cả năm trời. Mang vào hãng nó chỉnh lại không dứt điểm nên cảm giác vẫn không ổn như ban đầu, khổ quá bác ơi. Nay vào đây mỗi bác truyền cho ít kinh nghiệm em thấy cũng tạm ổn. Đi một thời gian nữa xem sao. Cảm ơn bác và cả bác Tana nữa nhé!


 

Tana

Xe hơi
Biển số
OF-154108
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
158
Động cơ
355,580 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Bác ơi! (- Cắm lại bình, tra chìa khóa nhưng khoan bật. Đạp gas, thắng vài cái.) chỉ tra chìa khoá thôi có để nấc on không hả bác?
Tra chìa và để nấc ON như chưa đề máy nha anh. Thật ra bước này có bỏ cũng không sao, chẳng qua mấy bạn bên kia khuyến khích là làm thêm cho chắc thôi...
 

Đỗ Huấn

Xe đạp
Biển số
OF-457108
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
28
Động cơ
204,780 Mã lực
Tuổi
40
Bác Doanh ơi! Em chỉnh nới con vít trong lỗ mấy vòng, vòng tua lên khoảng 700v/ph máy nổ êm ngon, di chuyển cũng rất ok. Nhưng đỗ lại một lúc vòng tua lại xuống dưới cái vạch kia khoảng 500v/ph máy nổ có vẻ rung hơn, thi thoảng đề nổ vòng tua tụt xuống 300, 400v/p rồi kim lại gật gù vầy vẩy tự điều chỉnh lên 500v/ph. Vậy có nới con vít kia thêm nữa không bác? Hay bác có cao kiến gì không? Em vẫn nghi nghi ở con vít không cạnh nằm gần lọc gió ấy.
 

dvc_hue

Xe buýt
Biển số
OF-63227
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
739
Động cơ
443,895 Mã lực
em đang nhắm 1 em pajero 1994 máy 2.4, em này máy móc có sợ hỏng vặt và yếu ko các cụ nhỉ
Cụ cứ thử đi. Đời này hỏng thợ nào cũng làm đc. Nhưng lưu ý, cụ có thể trở thành thợ khi nào không hay.
 

Tana

Xe hơi
Biển số
OF-154108
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
158
Động cơ
355,580 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Cụ cứ thử đi. Đời này hỏng thợ nào cũng làm đc. Nhưng lưu ý, cụ có thể trở thành thợ khi nào không hay.
Hehehe.... đoạn đường ai có qua cầu mới hay...

Thực ra mình nghỉ khi đã đi xe củ thì cũng phải chịu táy máy tí cho nó có kinh nghiệm để rồi tăng cảm giác an tâm, cũng như thông hiểu chiếc xe mình đang chạy hơn. Có vậy mới tránh vụ nằm đường... Còn không thích vậy thì chỉ còn có cách là đạp cái thùng thôi.

Nói nhỏ là xe mình cũng lấy giáp năm rồi nhưng chưa bao giờ đút nó vô hãng cả, toàn đem ra gara gần nhà chuyên sửa... tải. Hehehe...
 

Đỗ Huấn

Xe đạp
Biển số
OF-457108
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
28
Động cơ
204,780 Mã lực
Tuổi
40
Các bác cho em hỏi cái van tiết lưu của xe v6 3000 là cái nào nhỉ, bác nào có hình của em nó gửi dùm em nhé. E tra google mà nó đa chủng loại quá không biết cái nào
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top