Thảo luận Pajero - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật

maitung

Xe buýt
Biển số
OF-16048
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
939
Động cơ
501,905 Mã lực
Dạo này lu bu quá nên ít chọt chẹt vào xe... nên cũng kho khó chịu. Có tí vấn đề nho nhỏ xin nhờ mọi người tư vấn tí xíu.

Cửa kiến bên tài dạo này hay bị tình trạng là hạ xuống thì bình thường, nhưng khi lên thì hay bị kẹt lưng chừng. Những lúc như vậy thì ban đầu cứ phải hổ trợ cơm kéo nó lên, nhưng sau này thấy không còn hiệu quả nữa (hay là mình chán chả buồn kéo nữa). Cứ để đó chạy một lát, bấm kính thì lại lên. Mới đầu mình nghỉ do dây điện nó lỏng, nhưng không phải; do là nếu không chỉnh lên được, mà kiến vẫn còn ở lưng chừng thì vẫn chỉnh xuống bình thường.

Cảm giác kính nân lên có vẻ yếu, cứ rề rề chứ không được như mấy cánh cửa còn lại. Mình đã tháo taplo ra vệ sinh khung xương, rìa cao su hết mọi nơi rồi nhưng vẫn bị.

Không biết lỗi này có phải do moto không? Nếu muốn thay mô tơ thì phải tháo hết khung xương lẫn kính hay sao? Cũng mò mẫn vài lần rồi mà chưa tự tin lắm. Chỉ sợ tháo ra xong, chẳng có cách nào lắp lại vì thấy cọng cáp kéo kính nó cũng hơi bị phức tạp.
cụ mang ra tanbinh ở nguyễn xiển gặp cụ Thắng cuốn lại cái motor mất có mục chục k thôi mà :)
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,340
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Dạo này lu bu quá nên ít chọt chẹt vào xe... nên cũng kho khó chịu. Có tí vấn đề nho nhỏ xin nhờ mọi người tư vấn tí xíu.

Cửa kiến bên tài dạo này hay bị tình trạng là hạ xuống thì bình thường, nhưng khi lên thì hay bị kẹt lưng chừng. Những lúc như vậy thì ban đầu cứ phải hổ trợ cơm kéo nó lên, nhưng sau này thấy không còn hiệu quả nữa (hay là mình chán chả buồn kéo nữa). Cứ để đó chạy một lát, bấm kính thì lại lên. Mới đầu mình nghỉ do dây điện nó lỏng, nhưng không phải; do là nếu không chỉnh lên được, mà kiến vẫn còn ở lưng chừng thì vẫn chỉnh xuống bình thường.

Cảm giác kính nân lên có vẻ yếu, cứ rề rề chứ không được như mấy cánh cửa còn lại. Mình đã tháo taplo ra vệ sinh khung xương, rìa cao su hết mọi nơi rồi nhưng vẫn bị.

Không biết lỗi này có phải do moto không? Nếu muốn thay mô tơ thì phải tháo hết khung xương lẫn kính hay sao? Cũng mò mẫn vài lần rồi mà chưa tự tin lắm. Chỉ sợ tháo ra xong, chẳng có cách nào lắp lại vì thấy cọng cáp kéo kính nó cũng hơi bị phức tạp.
Hơ hơ, cái này là do hệ thống an toàn của mô tơ làm việc đới, tả thì khó hình dung lém, lão tháo cái mô tơ ra, phía nắp chụp sau chỗ chổi than có thanh dẫn điện bằng vật liệu đặc biệt, nếu trong trường hợp xe lão thì mô tơ ko chạy khi kính nặng là đúng òi, bởi nhà thiết kế đã nghĩ và chế tạo ra cái thanh dẫn điện đặc biệt để giảm thiểu rủi ro cho người sử dụng, trong trường hợp kính bị kẹt thì thanh dẫn điện ấy sẽ nóng lên và tạo điện trở cách điện để mô tơ ko bị cháy, nếu mô tơ đã sử dụng quá lâu thì thanh đấy cũng bị biến dạng vật liệu theo thời gian, chính vì thía mà kính hoi nặng 1 chút cũng ko lên đc, càng cố bấm thì càng ko lên, để nguội một lúc bấm lại lên.
Cách khắc phục ko khó, chỉ cần tháo ra, đấu tắt 1 sợi dây đồng nhỏ (dạng như cầu chì cho an toàn) thông qua thanh đấy là ok thui, lão cứ mạnh dạn tháo thử đê, hỏng mô tơ mua cái khác, có 400k thui mờ :))
 

dinasour76

Xe hơi
Biển số
OF-87335
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
113
Động cơ
409,230 Mã lực
Dạo này lu bu quá nên ít chọt chẹt vào xe... nên cũng kho khó chịu. Có tí vấn đề nho nhỏ xin nhờ mọi người tư vấn tí xíu.

Cửa kiến bên tài dạo này hay bị tình trạng là hạ xuống thì bình thường, nhưng khi lên thì hay bị kẹt lưng chừng. Những lúc như vậy thì ban đầu cứ phải hổ trợ cơm kéo nó lên, nhưng sau này thấy không còn hiệu quả nữa (hay là mình chán chả buồn kéo nữa). Cứ để đó chạy một lát, bấm kính thì lại lên. Mới đầu mình nghỉ do dây điện nó lỏng, nhưng không phải; do là nếu không chỉnh lên được, mà kiến vẫn còn ở lưng chừng thì vẫn chỉnh xuống bình thường.

Cảm giác kính nân lên có vẻ yếu, cứ rề rề chứ không được như mấy cánh cửa còn lại. Mình đã tháo taplo ra vệ sinh khung xương, rìa cao su hết mọi nơi rồi nhưng vẫn bị.

Không biết lỗi này có phải do moto không? Nếu muốn thay mô tơ thì phải tháo hết khung xương lẫn kính hay sao? Cũng mò mẫn vài lần rồi mà chưa tự tin lắm. Chỉ sợ tháo ra xong, chẳng có cách nào lắp lại vì thấy cọng cáp kéo kính nó cũng hơi bị phức tạp.
Xe em bị cả 3 kính, hôm rồi em cũng nghĩ do moto, mang ra thay thử 1 cái moto hết 300k, đem về cũng chả khá hơn tí nào. đang lúc nổi nóng, em quất 2 cái thanh dẫn hướng kính (nằm phía trong cửa, phía dứơi khung cửa), cho mỗi thằng 1 búa, vậy mà quất xong thì nó lên ro ro. Kết luận: 2 cái thanh đó vì lý do nào đó thay vì hơi xiên 1 góc nhất định, thì do trọng lượng tấm kính nên lâu ngày nó bị thẳng ra, nên khi lên, tấm kính nó đâm thẳng vào roan cao su, tạo 1 lực cản khá lớn. em định cuối tuần này bẻ thử các cửa con lại xem sao.
 

Tana

Xe hơi
Biển số
OF-154108
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
158
Động cơ
355,580 Mã lực
Nơi ở
Saigon
cụ mang ra tanbinh ở nguyễn xiển gặp cụ Thắng cuốn lại cái motor mất có mục chục k thôi mà :)
Hehehe... tự lúc rảnh cũng khoái chọt chẹt. Phần thì đưa thợ, mấy việc lặc vặt họ làm không kỷ nên vẫn khoái mày mò... Kẹt lắm thì chắc cũng phải mang em nó ra thợ thôi.

Hơ hơ, cái này là do hệ thống an toàn của mô tơ làm việc đới, tả thì khó hình dung lém, lão tháo cái mô tơ ra, phía nắp chụp sau chỗ chổi than có thanh dẫn điện bằng vật liệu đặc biệt, nếu trong trường hợp xe lão thì mô tơ ko chạy khi kính nặng là đúng òi, bởi nhà thiết kế đã nghĩ và chế tạo ra cái thanh dẫn điện đặc biệt để giảm thiểu rủi ro cho người sử dụng, trong trường hợp kính bị kẹt thì thanh dẫn điện ấy sẽ nóng lên và tạo điện trở cách điện để mô tơ ko bị cháy, nếu mô tơ đã sử dụng quá lâu thì thanh đấy cũng bị biến dạng vật liệu theo thời gian, chính vì thía mà kính hoi nặng 1 chút cũng ko lên đc, càng cố bấm thì càng ko lên, để nguội một lúc bấm lại lên.
Cách khắc phục ko khó, chỉ cần tháo ra, đấu tắt 1 sợi dây đồng nhỏ (dạng như cầu chì cho an toàn) thông qua thanh đấy là ok thui, lão cứ mạnh dạn tháo thử đê, hỏng mô tơ mua cái khác, có 400k thui mờ :))
Nếu chỉ có 4 xị thì tháo ra thay luôn cho nó khỏe cái thằng người... hehehe. Khổ nổi, bữa trước tháo hết ốc chổ mô tơ rồi mà chẳng biết làm cách nào để đem nó ra ngoài, thọc tay vào quấy một chập không tháo rời mô tơ được nên lại lắp lại. Thấy cấu trúc kính kèm cáp và khung xương như vậy, mình nghỉ chắc là phải tháo hết đem nguyên bộ ra ngoài mới rờ được tới mô tơ quá. Doanh đã vọc tới vụ này, chắc có nhiều thứ để chỉ giáo... hehehe.

Xe em bị cả 3 kính, hôm rồi em cũng nghĩ do moto, mang ra thay thử 1 cái moto hết 300k, đem về cũng chả khá hơn tí nào. đang lúc nổi nóng, em quất 2 cái thanh dẫn hướng kính (nằm phía trong cửa, phía dứơi khung cửa), cho mỗi thằng 1 búa, vậy mà quất xong thì nó lên ro ro. Kết luận: 2 cái thanh đó vì lý do nào đó thay vì hơi xiên 1 góc nhất định, thì do trọng lượng tấm kính nên lâu ngày nó bị thẳng ra, nên khi lên, tấm kính nó đâm thẳng vào roan cao su, tạo 1 lực cản khá lớn. em định cuối tuần này bẻ thử các cửa con lại xem sao.
Kính của mình thì lúc bị lúc không... Bị ngay bên tài mới đau. Nhớ đợt trước bị, sau khi đưa em nó lên được, không dám sài luôn; thế là bắt em cả ngồi băng sau mua vé cầu đường từ Phan Rang về tới SG Hahaha....
 

MR Phươngvp

Xe hơi
Biển số
OF-413905
Ngày cấp bằng
31/3/16
Số km
185
Động cơ
224,440 Mã lực
em có ông anh muốn chia tay và vợ hai 3.0 sx 2014 cụ nào quan tâm liên hệ em ạ :-c:-c:-c:-c:-c
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,340
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Nếu chỉ có 4 xị thì tháo ra thay luôn cho nó khỏe cái thằng người... hehehe. Khổ nổi, bữa trước tháo hết ốc chổ mô tơ rồi mà chẳng biết làm cách nào để đem nó ra ngoài, thọc tay vào quấy một chập không tháo rời mô tơ được nên lại lắp lại. Thấy cấu trúc kính kèm cáp và khung xương như vậy, mình nghỉ chắc là phải tháo hết đem nguyên bộ ra ngoài mới rờ được tới mô tơ quá. Doanh đã vọc tới vụ này, chắc có nhiều thứ để chỉ giáo... hehehe.
Kính của mình thì lúc bị lúc không... Bị ngay bên tài mới đau. Nhớ đợt trước bị, sau khi đưa em nó lên được, không dám sài luôn; thế là bắt em cả ngồi băng sau mua vé cầu đường từ Phan Rang về tới SG Hahaha....
Lão cứ mạnh dạn tháo ra đê, việc đầu tiên là phải tháo kẹp kính trước, sau mới tháo động cơ và hệ thống nâng để lựa đưa ra ngoài nhóe.
 

Phat_condao

Đi bộ
Biển số
OF-454142
Ngày cấp bằng
18/9/16
Số km
8
Động cơ
205,580 Mã lực
Nơi ở
Côn Đảo
A coi chừng cái thanh trượt nó có nằm trong rãnh ko, ktra lại và cho mỡ bò vào thanh trượt thử a ơi.
 

Xebungto

Xe tải
Biển số
OF-6226
Ngày cấp bằng
22/6/07
Số km
389
Động cơ
547,039 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Hà Nội
Dạo này lu bu quá nên ít chọt chẹt vào xe... nên cũng kho khó chịu. Có tí vấn đề nho nhỏ xin nhờ mọi người tư vấn tí xíu.

Cửa kiến bên tài dạo này hay bị tình trạng là hạ xuống thì bình thường, nhưng khi lên thì hay bị kẹt lưng chừng. Những lúc như vậy thì ban đầu cứ phải hổ trợ cơm kéo nó lên, nhưng sau này thấy không còn hiệu quả nữa (hay là mình chán chả buồn kéo nữa). Cứ để đó chạy một lát, bấm kính thì lại lên. Mới đầu mình nghỉ do dây điện nó lỏng, nhưng không phải; do là nếu không chỉnh lên được, mà kiến vẫn còn ở lưng chừng thì vẫn chỉnh xuống bình thường.

Cảm giác kính nân lên có vẻ yếu, cứ rề rề chứ không được như mấy cánh cửa còn lại. Mình đã tháo taplo ra vệ sinh khung xương, rìa cao su hết mọi nơi rồi nhưng vẫn bị.

Không biết lỗi này có phải do moto không? Nếu muốn thay mô tơ thì phải tháo hết khung xương lẫn kính hay sao? Cũng mò mẫn vài lần rồi mà chưa tự tin lắm. Chỉ sợ tháo ra xong, chẳng có cách nào lắp lại vì thấy cọng cáp kéo kính nó cũng hơi bị phức tạp.
Xe em thì bị kính sau bên tài, vài lần đã phải lên kính bằng cả động cơ điện kết hợp động cơ cơm. Có lần kính trước cũng bị nhưng sau nhìn lại hoá ra mình bấm nút lên kính sau mà cứ chửi kính trước sao không lên ha ha
 

quyetthang

Xe tăng
Biển số
OF-10788
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
1,423
Động cơ
546,320 Mã lực
SUV đời cổ thì chỉ có cân bằng cơm thui, iem đi bền thường 50km/h ôm cua góc 60 độ cũng thấy bềnh thường, hay iem độn háng rộng ra nó thía.

háng cụ to thế nài cua vô tư nhỉ. e cũng thích dáng xe này. trong Os vừa bán 1 em đời 2007 giá khá ổn mà rao cái bay luôn.
 

P.H.T

Xe buýt
Biển số
OF-456888
Ngày cấp bằng
27/9/16
Số km
709
Động cơ
211,965 Mã lực
Nơi ở
Ninh Van Bay
Dạo này lu bu quá nên ít chọt chẹt vào xe... nên cũng kho khó chịu. Có tí vấn đề nho nhỏ xin nhờ mọi người tư vấn tí xíu.

Cửa kiến bên tài dạo này hay bị tình trạng là hạ xuống thì bình thường, nhưng khi lên thì hay bị kẹt lưng chừng. Những lúc như vậy thì ban đầu cứ phải hổ trợ cơm kéo nó lên, nhưng sau này thấy không còn hiệu quả nữa (hay là mình chán chả buồn kéo nữa). Cứ để đó chạy một lát, bấm kính thì lại lên. Mới đầu mình nghỉ do dây điện nó lỏng, nhưng không phải; do là nếu không chỉnh lên được, mà kiến vẫn còn ở lưng chừng thì vẫn chỉnh xuống bình thường.

Cảm giác kính nân lên có vẻ yếu, cứ rề rề chứ không được như mấy cánh cửa còn lại. Mình đã tháo taplo ra vệ sinh khung xương, rìa cao su hết mọi nơi rồi nhưng vẫn bị.

Không biết lỗi này có phải do moto không? Nếu muốn thay mô tơ thì phải tháo hết khung xương lẫn kính hay sao? Cũng mò mẫn vài lần rồi mà chưa tự tin lắm. Chỉ sợ tháo ra xong, chẳng có cách nào lắp lại vì thấy cọng cáp kéo kính nó cũng hơi bị phức tạp.
hic xe em cũng bị y như cụ đang để bãi xe ko lên kính được cụ hay sửa ở đâu mai em mang đi sửa ạ
 

maitung

Xe buýt
Biển số
OF-16048
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
939
Động cơ
501,905 Mã lực

P.H.T

Xe buýt
Biển số
OF-456888
Ngày cấp bằng
27/9/16
Số km
709
Động cơ
211,965 Mã lực
Nơi ở
Ninh Van Bay
Xe em chạy việt dã liên tục tầm 100km có hiện tựơng giật giật khi nóng máy đường xa có phải do mobin ko cụ Doanh ei?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top