Thảo luận Pajero - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật

haitimkiem

Xe tải
Biển số
OF-85893
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
237
Động cơ
411,620 Mã lực
Các Cụ cho em hỏi cầu chì hay dây điện của bộ ba quả địa cầu nó nằm chỗ nào trên xe vây? Xe em là GLX mà cái quả báo nhiệt do Ben Ngoai lúc sáng lúc không. Lúc nó báo thì chính xác nhưng lúc lại tịt ngóm. Đèn của quả báo độ dốc của xe vẫn sáng ổn định ạ. Em không biết đi tìm nguyên nhân ở đâu, mong các cao nhân giúp đỡ!
Cái cảm biến nhiệt độ of Cụ hư rùi, cụ có thể check cảm biến nó nằm gần cái phin điều hoà phía đầu xe cạnh két nc nhé,
 

nonghaivt

Xe máy
Biển số
OF-352606
Ngày cấp bằng
28/1/15
Số km
55
Động cơ
266,050 Mã lực
Cái cảm biến nhiệt độ of Cụ hư rùi, cụ có thể check cảm biến nó nằm gần cái phin điều hoà phía đầu xe cạnh két nc nhé,
Cụ cho em hỏi nêu hư thì giờ mình có thể tìm ở đâu để mua về thay vào (trừ vào hãng nhé) em không muốn bị thịt đâu.
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Các Cụ cho em hỏi cầu chì hay dây điện của bộ ba quả địa cầu nó nằm chỗ nào trên xe vây? Xe em là GLX mà cái quả báo nhiệt do Ben Ngoai lúc sáng lúc không. Lúc nó báo thì chính xác nhưng lúc lại tịt ngóm. Đèn của quả báo độ dốc của xe vẫn sáng ổn định ạ. Em không biết đi tìm nguyên nhân ở đâu, mong các cao nhân giúp đỡ!
Của cụ có 2 vấn đề rưng đều liên quan đến phần điện chứ chưa chắc bị ảnh hưởng của cảm biến nhiệt đâu.
1, Đèn soi cho cái màn hình đấy khả năng dây bị đứt dợm nên khi đi sóc nóa chập chờn, hoặc là do chân đui bị oxy hóa cũng bị chập chờn thế (nếu lúc bị tắt cụ cứ búng mạnh vào đấy xem có sáng ko)
2, Về phần báo nhiệt cũng có khacr năng bị đứt dợm dây, có cái này cụ cần kt xem nhé, nếu cảm biến nhiệt hỏng thì nóng quá hay lạng quá nó cũng báo lỗi E bao nhiu đấy, để thử thì lão rút cái giắc nối ở phía ngoài giàn nóng ra, đổ tý nc vào xem nó có hiển thị j không (vì nc cũng dẫn điện chút ít mà)
 

Tana

Xe hơi
Biển số
OF-154108
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
158
Động cơ
355,580 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Bên này nhộn nhịp hơn Pajero của OS nên mình qua hóng gió tí...

Số là mới mở hộp cầu chì tổng dưới nắp capo ra kiểm tra. Có một đầu cầu chì thì vẫn còn nguyên nhưng phần nhựa bên ngoài bị chảy mất một miếng.

Cái này mình đoán là chắc mới bị gần đây vì lúc lấy xe có kiểm hộp cầu chì mà không thấy chi tiết này. Không biết đây là trường hợp các bản bị nóng mà chảy hay là bị chạm mạch mà cầu chì không đứt nổi nên chảy.



Mình đưa cái hình lên xem nhờ anh em phán hộ cầu chì này là của bộ phận nào..
 

nonghaivt

Xe máy
Biển số
OF-352606
Ngày cấp bằng
28/1/15
Số km
55
Động cơ
266,050 Mã lực
Của cụ có 2 vấn đề rưng đều liên quan đến phần điện chứ chưa chắc bị ảnh hưởng của cảm biến nhiệt đâu.
1, Đèn soi cho cái màn hình đấy khả năng dây bị đứt dợm nên khi đi sóc nóa chập chờn, hoặc là do chân đui bị oxy hóa cũng bị chập chờn thế (nếu lúc bị tắt cụ cứ búng mạnh vào đấy xem có sáng ko)
2, Về phần báo nhiệt cũng có khacr năng bị đứt dợm dây, có cái này cụ cần kt xem nhé, nếu cảm biến nhiệt hỏng thì nóng quá hay lạng quá nó cũng báo lỗi E bao nhiu đấy, để thử thì lão rút cái giắc nối ở phía ngoài giàn nóng ra, đổ tý nc vào xem nó có hiển thị j không (vì nc cũng dẫn điện chút ít mà)
Cảm ơn Cuj Doanh, để em thử cái dây cảm biến xem thế nào. Chứ cái đèn soi thì ổn định Cụ ạ. Tiện đây Cụ cho em xin địa chỉ và số điện thoại cửa hàng bán phụ tùng Pa mà Cụ hay mua với, em đang cần mua mấy con đội cò, máy em bắt đầu kêu rồi.
 

nonghaivt

Xe máy
Biển số
OF-352606
Ngày cấp bằng
28/1/15
Số km
55
Động cơ
266,050 Mã lực




Các Cụ cho em hỏi hai cái chân cắm ở trong ảnh dùng để cắm cái gì hay dây gì vào đó vậy.
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc




Các Cụ cho em hỏi hai cái chân cắm ở trong ảnh dùng để cắm cái gì hay dây gì vào đó vậy.
Ảnh 1 iem ko nhầm là đầu chờ lão ợ, chắc dành cho mấy em ở bển full option lão nhóe.
Ảnh 2 là đầu cắm cảm biến gas của lọc gas điều hòa, sao của cụ nó lại ko có j cắm vào nhể.
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Bên này nhộn nhịp hơn Pajero của OS nên mình qua hóng gió tí...

Số là mới mở hộp cầu chì tổng dưới nắp capo ra kiểm tra. Có một đầu cầu chì thì vẫn còn nguyên nhưng phần nhựa bên ngoài bị chảy mất một miếng.

Cái này mình đoán là chắc mới bị gần đây vì lúc lấy xe có kiểm hộp cầu chì mà không thấy chi tiết này. Không biết đây là trường hợp các bản bị nóng mà chảy hay là bị chạm mạch mà cầu chì không đứt nổi nên chảy.



Mình đưa cái hình lên xem nhờ anh em phán hộ cầu chì này là của bộ phận nào..
Cụ xem trên nắp hộp đấy có hình ko nhể, xe iem cũng ko còn nên hơi khó trả lời, để mai iem nghía đc xe nào còn iem chụp gửi cụ nhóe.
 

nonghaivt

Xe máy
Biển số
OF-352606
Ngày cấp bằng
28/1/15
Số km
55
Động cơ
266,050 Mã lực
Ảnh 1 iem ko nhầm là đầu chờ lão ợ, chắc dành cho mấy em ở bển full option lão nhóe.
Ảnh 2 là đầu cắm cảm biến gas của lọc gas điều hòa, sao của cụ nó lại ko có j cắm vào nhể.
Cảm ơn Cụ đã chỉ bảo, mịa nó cái thằng làm vệ sinh điều hoà cho em chắc nó không cắm rồi vì em mới vệ sinh điều hoà xong. Để em ra bảo nó kiểm tra lại.
 

Tana

Xe hơi
Biển số
OF-154108
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
158
Động cơ
355,580 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Cụ xem trên nắp hộp đấy có hình ko nhể, xe iem cũng ko còn nên hơi khó trả lời, để mai iem nghía đc xe nào còn iem chụp gửi cụ nhóe.
Cám ơn anh. Cái vụ ổ điện mồi thuốc té ra là bị chạm giây bên ổ chổ gác tay. Chắc chủ trước bị bể gì nên đổ keo dán sắt thành ra nguyên bó dây nó dính chùm với nhau. Bữa ra đem ra tiệm, thợ la ì xèo... hehehe.
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Tềnh hềnh là rất tềnh hềnh :)).
Iem báo cáo các cụ vấn đề của xe iem. Sau mấy ngày ko sờ đến, cứ để ngoài trời lạnh, thía là hum vừa rồi lên xe để đi rưng em nó cứ ì ra, đề khoảng 12 phát ko thể nào nổ đc, điên thần hồn iem nhờ 1 cái xe khác cùng dòng để tháo từng bộ phận nghi ngờ ra thay thế, vậy mà hết đến 2 bình ắc quy cũng ko ăn thua (iem thay từng phần từ bu-zi, nắp ổ chia điện, dây cao áp, bê nguyên cổ hút sang...) và rồi đề mãi đến lúc máy âm ấm lên là em nó cũng nổ, bực mềnh cái là sau khi đã nổ rùi thì đề phát nào ăn phát đấy, gọi hỏi 1 số thợ chuyên thì đề có câu trả lời chung là rất khó phán bệnh, thía nhưng sau khi nổ đc, iem đi khắp nơi (TB-HP-TB) thì ko thấy hiện tượng lạ j. Iem đành ngậm ngùi để em nó qua đêm trời lạnh 1 hôm nữa. Đến sáng hum sau thì hiện tượng vưỡn như cũ, phải đề dài 3-4 phát dài mới nổ đc, iem đi suốt ngày hum thứ 7, chiều tối, để chắc ăn iem oánh xe ra 1 Garage quen để sáng hum sau chuẩn đoán cho chắc. Đến bủi sáng hum sau thì hiện tượng đề kéo dài mới nổ vưỡn diễn ra, thợ kêu bơm xăng kém, ok, iem tháo ra và thay thử bơm khác (có việc từ chỗ này), nhg sau khi thay bơm mới vào thì cũng ko khả quan hơn mấy, mặc dù đề ít hơn nhg vẫn phải kéo dài mời nổ đc. Cái việc từ chỗ tháo bơm xăng bắt đầu phát sinh. Hum tháng 9 iem có đi Lào Cai và cũng đã viết về cái bơm xăng đang đi thì ặc ặc, hum qua tháo ra thì bị gãy luôn cái ống dẫn xăng từ lắp trên bình, vậy là hị hụi chế cháo đúng 1 ngày để đc cái tốt hơn, nào ngờ, càng hàn càng nứt (do nắp tôn mỏng, hàn với nhiệt độ cao và thời tiết lạnh nên nguội nhanh là bị vênh và nứt ngay), cho đến chiều tối hum qua thì iem quyết định lại lắp vào để thử, sau khi lắp vào thì khi đề vẫn tình trạng cũ. Cái nắp bơm xăng thì iem đang đặt hàng của taobao, giá cũng rất hữu nghị (1,2 củ) so với hàng của hãng (18,2 củ :(( ). Tiện đấy iem cũng bảo thợ sơn lun cho cái nóc xe và dặm nhg chỗ sước, móp...
Vấn đề là em nó vưỡn chưa nổ đc theo như ý, iem cũng tìm hiểu các loại thông tin trên anh google rùi, thì thấy có cái cảm biến nhiệt độ có ảnh hưởng, rưng thường nếu cảm biến hỏng thì khi nổ máy rùi đèn chek sẽ vẫn sáng chứ, xe iem lại ko thế.
Kết luận: đã ai bị trường hợp như nài chưa, bị rùi thì cách sử lý như nào???
Mời các thánh Vietinco, Pajero0291, Pajero GLS, mytmen ... vào chém đê.
 

haitimkiem

Xe tải
Biển số
OF-85893
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
237
Động cơ
411,620 Mã lực
Thay máy dỡ xe of CAM là ổn ngay, dám hông,
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Làm gì phải vất vả thế, ra HN lấy "v6 - mầu bạc" mà đi.... Keke
Iem ko hạp mào bạc nhóe :)), Dân nó có em V73 hàng sứ quán kia kìa, thèm lắm mà cũng chỉ dám bồ hóng thui anh ợ.
 

Anh đây

Xe tăng
Biển số
OF-385888
Ngày cấp bằng
6/10/15
Số km
1,150
Động cơ
252,657 Mã lực
Nơi ở
I came like a King, I left like a Legend
Đừng thách iem nhá, trên taobao 1 cái máy ấy giá cũng rẻ lém, vấn đề vận chuyển về đến mềnh thui ợ.
sao con pa của em rít lên nó kêu rào rào ý xe cụ bị thế ko cảm giác kêu con độn
 

Vietinco

Xe tăng
Biển số
OF-50257
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,608
Động cơ
472,536 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi xa lắm
Thứ
Tềnh hềnh là rất tềnh hềnh :)).
Iem báo cáo các cụ vấn đề của xe iem. Sau mấy ngày ko sờ đến, cứ để ngoài trời lạnh, thía là hum vừa rồi lên xe để đi rưng em nó cứ ì ra, đề khoảng 12 phát ko thể nào nổ đc, điên thần hồn iem nhờ 1 cái xe khác cùng dòng để tháo từng bộ phận nghi ngờ ra thay thế, vậy mà hết đến 2 bình ắc quy cũng ko ăn thua (iem thay từng phần từ bu-zi, nắp ổ chia điện, dây cao áp, bê nguyên cổ hút sang...) và rồi đề mãi đến lúc máy âm ấm lên là em nó cũng nổ, bực mềnh cái là sau khi đã nổ rùi thì đề phát nào ăn phát đấy, gọi hỏi 1 số thợ chuyên thì đề có câu trả lời chung là rất khó phán bệnh, thía nhưng sau khi nổ đc, iem đi khắp nơi (TB-HP-TB) thì ko thấy hiện tượng lạ j. Iem đành ngậm ngùi để em nó qua đêm trời lạnh 1 hôm nữa. Đến sáng hum sau thì hiện tượng vưỡn như cũ, phải đề dài 3-4 phát dài mới nổ đc, iem đi suốt ngày hum thứ 7, chiều tối, để chắc ăn iem oánh xe ra 1 Garage quen để sáng hum sau chuẩn đoán cho chắc. Đến bủi sáng hum sau thì hiện tượng đề kéo dài mới nổ vưỡn diễn ra, thợ kêu bơm xăng kém, ok, iem tháo ra và thay thử bơm khác (có việc từ chỗ này), nhg sau khi thay bơm mới vào thì cũng ko khả quan hơn mấy, mặc dù đề ít hơn nhg vẫn phải kéo dài mời nổ đc. Cái việc từ chỗ tháo bơm xăng bắt đầu phát sinh. Hum tháng 9 iem có đi Lào Cai và cũng đã viết về cái bơm xăng đang đi thì ặc ặc, hum qua tháo ra thì bị gãy luôn cái ống dẫn xăng từ lắp trên bình, vậy là hị hụi chế cháo đúng 1 ngày để đc cái tốt hơn, nào ngờ, càng hàn càng nứt (do nắp tôn mỏng, hàn với nhiệt độ cao và thời tiết lạnh nên nguội nhanh là bị vênh và nứt ngay), cho đến chiều tối hum qua thì iem quyết định lại lắp vào để thử, sau khi lắp vào thì khi đề vẫn tình trạng cũ. Cái nắp bơm xăng thì iem đang đặt hàng của taobao, giá cũng rất hữu nghị (1,2 củ) so với hàng của hãng (18,2 củ :(( ). Tiện đấy iem cũng bảo thợ sơn lun cho cái nóc xe và dặm nhg chỗ sước, móp...
Vấn đề là em nó vưỡn chưa nổ đc theo như ý, iem cũng tìm hiểu các loại thông tin trên anh google rùi, thì thấy có cái cảm biến nhiệt độ có ảnh hưởng, rưng thường nếu cảm biến hỏng thì khi nổ máy rùi đèn chek sẽ vẫn sáng chứ, xe iem lại ko thế.
Kết luận: đã ai bị trường hợp như nài chưa, bị rùi thì cách sử lý như nào???
Mời các thánh Vietinco, Pajero0291, Pajero GLS, mytmen ... vào chém đê.
Thứ nhất là tại buzy , thứ hai là tại cái gì bên trong. Cảm biến gió dư nào, Cao áp , đường xăng , củ đề . check thế là đủ thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top