Thảo luận Pajero - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật

mytmen

Xe buýt
Biển số
OF-200438
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
535
Động cơ
328,225 Mã lực
Lão cứ thử xem, vì xe Getz của gấu nhà iem cũng bị thế, cứ nóng máy lên là khi đạp rướn cứ giựt liên hồi, mang ra mấy Garage phán như đúng rồi, nào là thay buzy, mô bin, vệ sinh kim phun, vệ sinh họng gió, đi đc hôm lại đâu vào đấy, hum trước xe iem gửi ngại đi lấy nên lấy xe gấu đi tạm, ko thế chịu đc, lại mang ra cái Garage lần trước, mất 1 buổi sáng kt, đo dây cao áp, vệ sinh các loại mà éo tìm ra nguyên nhân, chiều iem hỏi anh gúc và ngâm cứu thêm, thấy có ý là do dây cao áp bị chập chờn, iem ra chỗ bán phụ tùng ô tô, mua 1 bộ 4 sợ có 200k, về thay vào, chạy thử các kiểu thấy êm ru, ép ga ko còn giật giật nữa. Haizzz. Nói chung thợ bi giờ hay phán linh tinh lém, cư phải thay cái này cái kia... chẳng lẽ iem lại mắng cho phát cho đỡ tức. Kkk
Hi cụ, con morning AT cứ nổ máy, ( quạt chạy cùng do quên ko tắt) là có dấu liệu lịm, đạp gas cũng không lên, có lúc chết máy.... Dưng qua giai đoạn đó thì lại ngon. Cụ phán e phát?
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Hi cụ, con morning AT cứ nổ máy, ( quạt chạy cùng do quên ko tắt) là có dấu liệu lịm, đạp gas cũng không lên, có lúc chết máy.... Dưng qua giai đoạn đó thì lại ngon. Cụ phán e phát?
Hơ hơ, nếu chỉ lúc bật điều hòa mà lịm thì lão nên kt cảm biến bù ga điều hòa ợ, iem thấy nhiều người hỏi về vấn đề nài rùi. Loại AT iem chưa đc thử nên chỉ hóng thía thui, lão hỏi thợ xem sao, sử lý đc phọt lên đây để mọi người rút kinh nghiệm chung.
 

FAT BOB

Xe tải
Biển số
OF-39459
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
268
Động cơ
471,980 Mã lực
cụ @doanhlilama691 cho em xin địa chỉ chỗ bán+ giá thành bộ giá nóc kia với, cho em hỏi luôn cái đèn Led dài trứớc cản xe cụ có hiệu quả không ạ??? Thanks cụ
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
cụ @doanhlilama691 cho em xin địa chỉ chỗ bán+ giá thành bộ giá nóc kia với, cho em hỏi luôn cái đèn Led dài trứớc cản xe cụ có hiệu quả không ạ??? Thanks cụ
Địa chỉ đây lão: Tuấn 118 Trần Nhật Duật 0913281526
Cả cản và giá là 4,7 củ.
Đèn LED thỉnh thoảng iem mới bật thui, người đối diện ko chịu đc khi bật lên lão ợ, nếu bị chói thì iem chói lại :))
 

FAT BOB

Xe tải
Biển số
OF-39459
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
268
Động cơ
471,980 Mã lực
Địa chỉ đây lão: Tuấn 118 Trần Nhật Duật 0913281526
Cả cản và giá là 4,7 củ.
Đèn LED thỉnh thoảng iem mới bật thui, người đối diện ko chịu đc khi bật lên lão ợ, nếu bị chói thì iem chói lại :))
cảm ơn cụ nhiều ạ!!!!
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Chuyện bây giờ mới kể.
Bẩm các cụ, hum thứ 7 tuấn trước, iem đi từ NS T.H ra BN tý thì phải lằm đg, tất cả cũng là do chủ quan của bản thân ko chịu chăm em nó đến nơi đến chốn, bít bệnh mà ko chữa nên cũng chẳng trách đc ai. Hum đó, trời nắng như đổ lửa, nhiệt độ ngoaig trời tầm 30-40 độ, mặt đg chắc tầm 45-50 độ, xe iem đang bon bon trên đg tránh TP.T.H, đến đoạn đỉng đỉnh cầu vượt đg QL1A thì tự rưng em nó cứ lịm dần rùi tịt hẳn trên đỉnh lun. Sau 3 giây định hình, xác định rõ mục tiêu, iem để em nó nghỉ 3 phút và đề lại, ăn lun và tiếp tục hánh trình, cũng khổ bắt đầu từ đây. Nguyên nhân em nó bị thế là do bơm xăng cũ, thời tiết nóng nên bị om dây, bơm ko hoạt động đc khi quá nóng, để mát tý lại chạy bềnh thường. Trên đoạn đg khoảng 15km từ cầu vượt đến đền Bà Triệu iem phải dừng 3 lần để tiếp sức cho em nó, dùng hẳn ở gần đền Bà Triệu để khắc phục lun. Trong lúc dừng ở đây thì đúng trạm xxx T.H, thía là mấy chó có cứ lượn như đèn cù hỏi han, iem bảo xe hỏng, ko chạy đc, đang tháo ra khắc phục đây, thía mà nó canh mềnh như canh chứng, sợ quay phim chụp ảnh từ xa :)).
Công vuộc thay bơm bắt đầu, à mà kiểu j các lão cũng hỏi bơm đâu mà thay, iem trả lời lun là hum trước cho thành em mượn xe chạy từ TB về BN đã bị hiện tượng này 1 lần, nó bảo đang đi xe lịm rồi dừng, thía là iem cũng lơ mơ đoán ra, hum iem chạy từ TB về NĐ thì cũng bị hiện tượng đúng như thế rưng chưa chết hẳn, thía là iem đi xắm 1 cái bơm dự phòng cho an toàn (hàng Denso giả cầy 450k), tiếp tục câu truyện thay bơm, do thời tiết nóng, lại đứng vệ đg, iem tháo đc cái lắp trên sàn xe ra thì éo chịu đc nữa, bít là để lâu như thế bơm cũng nguội rùi nên xác định đi tiếp, iem lại gá tạm cái nắp ấy vào, thu đồ và lên xe đi tiếp. Chạy đc qua Bỉm Sơn thì lại lặp lại, quả này xác con nhà bà định là gặp GARA nào là phi vào ngay để thay cho nhàn cái thân, thía mà vừa đi vừa ngóng thì các Gara toàn đong chặt cứng xe, lò dò ra qua đèn xanh đèn đỏTam Điệp thì thấy 1 Gara hơi vắng khách, đg lúc ấy iem nó lại chết ngắc củ tử, cố lết đến chỗ Gara kia, kể lại toàn bộ sự thật và chốt câu, no gs quá iem éo mún tự thay, anh thay giúp cái, bơm có sẵn roài, nhà đấy hum đó lại mất điện, nâng éo dùng cầu nâng đc, lại phải leo lên cái cầu bê tông, chui gầm ngắm ngía xong, chú thợ tháo nắng bơm xăng ra, ui giờ éo nhìn thấy cái lọc đầu bơm đâu, tìm mãi hóa ra nó chìm hẳn trg binhg, gắp mãi ko đc nên chú thợ bảo em kiếm cho anh cái khác. Ok ngay và lun cho nhanh. Viết nhìu quá, có nhõn 2 cái ảnh thui.






Lắp và và kết thúc công cuộc sử lý sự cố.
Tổng 600k, 450k xiền bơm, 150k công thay và lọc.

Qua đây, iem khuyên các lão, vì trâu này toàn trâu già, cho nên tốt nhất các lão nên trang bị cho mềnh 1 ít kiến thức cơ bản để tránh tốn nhiều xèng, như iem hum ấy mà ko bít chắc gọi cứu hộ thì mất thêm 1 mớ.

Chuyện có thế thui, hum qua iem tranh thủ đi thi cái A2 để chuẩn bị chuyển xuống 2 bánh cho bọn thu phí nó chít con mợ nóa đi.





Cuối tuần về nhà cho F1 đi biển để giải nhiệt mùa hè:





Sáng nay đi hay đôi ro tuyn càng A, mệ, nó kêu cót kít như đu võng ấy:







Và còn khả năng 1 mớ nữa cho yêm con nhà bà tâm các lão ợ...
 

paj v33

Xe máy
Biển số
OF-416342
Ngày cấp bằng
13/4/16
Số km
57
Động cơ
221,881 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Bắc Ninh
có ai biết mua 3 quả cầu ở đâu không. minh hỏng quả càu đo dộ nghiêng và đồng hồ đo nhiệt độ rùi
 

haitimkiem

Xe tải
Biển số
OF-85893
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
237
Động cơ
411,620 Mã lực
Chuyện bây giờ mới kể.
Bẩm các cụ, hum thứ 7 tuấn trước, iem đi từ NS T.H ra BN tý thì phải lằm đg, tất cả cũng là do chủ quan của bản thân ko chịu chăm em nó đến nơi đến chốn, bít bệnh mà ko chữa nên cũng chẳng trách đc ai. Hum đó, trời nắng như đổ lửa, nhiệt độ ngoaig trời tầm 30-40 độ, mặt đg chắc tầm 45-50 độ, xe iem đang bon bon trên đg tránh TP.T.H, đến đoạn đỉng đỉnh cầu vượt đg QL1A thì tự rưng em nó cứ lịm dần rùi tịt hẳn trên đỉnh lun. Sau 3 giây định hình, xác định rõ mục tiêu, iem để em nó nghỉ 3 phút và đề lại, ăn lun và tiếp tục hánh trình, cũng khổ bắt đầu từ đây. Nguyên nhân em nó bị thế là do bơm xăng cũ, thời tiết nóng nên bị om dây, bơm ko hoạt động đc khi quá nóng, để mát tý lại chạy bềnh thường. Trên đoạn đg khoảng 15km từ cầu vượt đến đền Bà Triệu iem phải dừng 3 lần để tiếp sức cho em nó, dùng hẳn ở gần đền Bà Triệu để khắc phục lun. Trong lúc dừng ở đây thì đúng trạm xxx T.H, thía là mấy chó có cứ lượn như đèn cù hỏi han, iem bảo xe hỏng, ko chạy đc, đang tháo ra khắc phục đây, thía mà nó canh mềnh như canh chứng, sợ quay phim chụp ảnh từ xa :)).
Công vuộc thay bơm bắt đầu, à mà kiểu j các lão cũng hỏi bơm đâu mà thay, iem trả lời lun là hum trước cho thành em mượn xe chạy từ TB về BN đã bị hiện tượng này 1 lần, nó bảo đang đi xe lịm rồi dừng, thía là iem cũng lơ mơ đoán ra, hum iem chạy từ TB về NĐ thì cũng bị hiện tượng đúng như thế rưng chưa chết hẳn, thía là iem đi xắm 1 cái bơm dự phòng cho an toàn (hàng Denso giả cầy 450k), tiếp tục câu truyện thay bơm, do thời tiết nóng, lại đứng vệ đg, iem tháo đc cái lắp trên sàn xe ra thì éo chịu đc nữa, bít là để lâu như thế bơm cũng nguội rùi nên xác định đi tiếp, iem lại gá tạm cái nắp ấy vào, thu đồ và lên xe đi tiếp. Chạy đc qua Bỉm Sơn thì lại lặp lại, quả này xác con nhà bà định là gặp GARA nào là phi vào ngay để thay cho nhàn cái thân, thía mà vừa đi vừa ngóng thì các Gara toàn đong chặt cứng xe, lò dò ra qua đèn xanh đèn đỏTam Điệp thì thấy 1 Gara hơi vắng khách, đg lúc ấy iem nó lại chết ngắc củ tử, cố lết đến chỗ Gara kia, kể lại toàn bộ sự thật và chốt câu, no gs quá iem éo mún tự thay, anh thay giúp cái, bơm có sẵn roài, nhà đấy hum đó lại mất điện, nâng éo dùng cầu nâng đc, lại phải leo lên cái cầu bê tông, chui gầm ngắm ngía xong, chú thợ tháo nắng bơm xăng ra, ui giờ éo nhìn thấy cái lọc đầu bơm đâu, tìm mãi hóa ra nó chìm hẳn trg binhg, gắp mãi ko đc nên chú thợ bảo em kiếm cho anh cái khác. Ok ngay và lun cho nhanh. Viết nhìu quá, có nhõn 2 cái ảnh thui.






Lắp và và kết thúc công cuộc sử lý sự cố.
Tổng 600k, 450k xiền bơm, 150k công thay và lọc.

Qua đây, iem khuyên các lão, vì trâu này toàn trâu già, cho nên tốt nhất các lão nên trang bị cho mềnh 1 ít kiến thức cơ bản để tránh tốn nhiều xèng, như iem hum ấy mà ko bít chắc gọi cứu hộ thì mất thêm 1 mớ.

Chuyện có thế thui, hum qua iem tranh thủ đi thi cái A2 để chuẩn bị chuyển xuống 2 bánh cho bọn thu phí nó chít con mợ nóa đi.





Cuối tuần về nhà cho F1 đi biển để giải nhiệt mùa hè:





Sáng nay đi hay đôi ro tuyn càng A, mệ, nó kêu cót kít như đu võng ấy:







Và còn khả năng 1 mớ nữa cho yêm con nhà bà tâm các lão ợ...
Lão cho V2 mút kinh thế, tụt cả lọc ( mai nghe lão đi mua Bơm dự trữ nhể)
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Lão cho V2 mút kinh thế, tụt cả lọc ( mai nghe lão đi mua Bơm dự trữ nhể)
Còn đang một mớ đồ gầm trước phải thay kia anh ei, 2 giảm sóc, 2 bộ rô tuyn càng A, 2 rô tuyn lái chính và phụ, 2 ro tuyn cân bẵng, 2 cục cao su giảm chấn thanh cân bằng.... chắc mất 2 củ nữa. Haizzzz
 

mytmen

Xe buýt
Biển số
OF-200438
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
535
Động cơ
328,225 Mã lực
Chuyện bây giờ mới kể.
Bẩm các cụ, hum thứ 7 tuấn trước, iem đi từ NS T.H ra BN tý thì phải lằm đg, tất cả cũng là do chủ quan của bản thân ko chịu chăm em nó đến nơi đến chốn, bít bệnh mà ko chữa nên cũng chẳng trách đc ai. Hum đó, trời nắng như đổ lửa, nhiệt độ ngoaig trời tầm 30-40 độ, mặt đg chắc tầm 45-50 độ, xe iem đang bon bon trên đg tránh TP.T.H, đến đoạn đỉng đỉnh cầu vượt đg QL1A thì tự rưng em nó cứ lịm dần rùi tịt hẳn trên đỉnh lun. Sau 3 giây định hình, xác định rõ mục tiêu, iem để em nó nghỉ 3 phút và đề lại, ăn lun và tiếp tục hánh trình, cũng khổ bắt đầu từ đây. Nguyên nhân em nó bị thế là do bơm xăng cũ, thời tiết nóng nên bị om dây, bơm ko hoạt động đc khi quá nóng, để mát tý lại chạy bềnh thường. Trên đoạn đg khoảng 15km từ cầu vượt đến đền Bà Triệu iem phải dừng 3 lần để tiếp sức cho em nó, dùng hẳn ở gần đền Bà Triệu để khắc phục lun. Trong lúc dừng ở đây thì đúng trạm xxx T.H, thía là mấy chó có cứ lượn như đèn cù hỏi han, iem bảo xe hỏng, ko chạy đc, đang tháo ra khắc phục đây, thía mà nó canh mềnh như canh chứng, sợ quay phim chụp ảnh từ xa :)).
Công vuộc thay bơm bắt đầu, à mà kiểu j các lão cũng hỏi bơm đâu mà thay, iem trả lời lun là hum trước cho thành em mượn xe chạy từ TB về BN đã bị hiện tượng này 1 lần, nó bảo đang đi xe lịm rồi dừng, thía là iem cũng lơ mơ đoán ra, hum iem chạy từ TB về NĐ thì cũng bị hiện tượng đúng như thế rưng chưa chết hẳn, thía là iem đi xắm 1 cái bơm dự phòng cho an toàn (hàng Denso giả cầy 450k), tiếp tục câu truyện thay bơm, do thời tiết nóng, lại đứng vệ đg, iem tháo đc cái lắp trên sàn xe ra thì éo chịu đc nữa, bít là để lâu như thế bơm cũng nguội rùi nên xác định đi tiếp, iem lại gá tạm cái nắp ấy vào, thu đồ và lên xe đi tiếp. Chạy đc qua Bỉm Sơn thì lại lặp lại, quả này xác con nhà bà định là gặp GARA nào là phi vào ngay để thay cho nhàn cái thân, thía mà vừa đi vừa ngóng thì các Gara toàn đong chặt cứng xe, lò dò ra qua đèn xanh đèn đỏTam Điệp thì thấy 1 Gara hơi vắng khách, đg lúc ấy iem nó lại chết ngắc củ tử, cố lết đến chỗ Gara kia, kể lại toàn bộ sự thật và chốt câu, no gs quá iem éo mún tự thay, anh thay giúp cái, bơm có sẵn roài, nhà đấy hum đó lại mất điện, nâng éo dùng cầu nâng đc, lại phải leo lên cái cầu bê tông, chui gầm ngắm ngía xong, chú thợ tháo nắng bơm xăng ra, ui giờ éo nhìn thấy cái lọc đầu bơm đâu, tìm mãi hóa ra nó chìm hẳn trg binhg, gắp mãi ko đc nên chú thợ bảo em kiếm cho anh cái khác. Ok ngay và lun cho nhanh. Viết nhìu quá, có nhõn 2 cái ảnh thui.






Lắp và và kết thúc công cuộc sử lý sự cố.
Tổng 600k, 450k xiền bơm, 150k công thay và lọc.

Qua đây, iem khuyên các lão, vì trâu này toàn trâu già, cho nên tốt nhất các lão nên trang bị cho mềnh 1 ít kiến thức cơ bản để tránh tốn nhiều xèng, như iem hum ấy mà ko bít chắc gọi cứu hộ thì mất thêm 1 mớ.

Chuyện có thế thui, hum qua iem tranh thủ đi thi cái A2 để chuẩn bị chuyển xuống 2 bánh cho bọn thu phí nó chít con mợ nóa đi.





Cuối tuần về nhà cho F1 đi biển để giải nhiệt mùa hè:





Sáng nay đi hay đôi ro tuyn càng A, mệ, nó kêu cót kít như đu võng ấy:







Và còn khả năng 1 mớ nữa cho yêm con nhà bà tâm các lão ợ...
Cụ lật cái thảm ra. Thò típ tháo nắp kéo bơm xăng ra cần gì phải leo cầu nhể cụ???
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Sau 1 ngày làm viêc khẩn trương và nghiêm túc, em nó lại ngốn thêm của iem hơn 6 củ nữa :((
 

mytmen

Xe buýt
Biển số
OF-200438
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
535
Động cơ
328,225 Mã lực
Tháo ống dẫn xăng kiểu j ợ???
Cụ thay bơm xăng thì cần gì tháo ống dẫn, sau khi nhấc cái nắp bình ra, thò típ - tròng 8 xuống tháo 2 con ốc ra, rút rack điện thì cụ nhấc lên luôn.
Mờ chưa chắc con bơm của cụ đã chết đâu. Con của e trước cũng cứ nóng máy là nó die, nằm 30p nó lại hồi, mua bơm, gọi thợ đến thay hóa ra đầu rắc bị tiếp xúc yếu, mo ve dẫn đến sun hết cả nhựa, vệ sinh đi lại dùng ngon ơ, chạy mãi chả vấn đề gì sứt.
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Cụ thay bơm xăng thì cần gì tháo ống dẫn, sau khi nhấc cái nắp bình ra, thò típ - tròng 8 xuống tháo 2 con ốc ra, rút rack điện thì cụ nhấc lên luôn.
Mờ chưa chắc con bơm của cụ đã chết đâu. Con của e trước cũng cứ nóng máy là nó die, nằm 30p nó lại hồi, mua bơm, gọi thợ đến thay hóa ra đầu rắc bị tiếp xúc yếu, mo ve dẫn đến sun hết cả nhựa, vệ sinh đi lại dùng ngon ơ, chạy mãi chả vấn đề gì sứt.
Có khi xe cụ khác xe iem, cả GLS và Sup iem tháo hết òi, dễ tháo như cụ tả thì chác ko phải, cụ nên xem lại bơm xăng hay phao xăng nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top