Chuyện bây giờ mới kể.
Bẩm các cụ, hum thứ 7 tuấn trước, iem đi từ NS T.H ra BN tý thì phải lằm đg, tất cả cũng là do chủ quan của bản thân ko chịu chăm em nó đến nơi đến chốn, bít bệnh mà ko chữa nên cũng chẳng trách đc ai. Hum đó, trời nắng như đổ lửa, nhiệt độ ngoaig trời tầm 30-40 độ, mặt đg chắc tầm 45-50 độ, xe iem đang bon bon trên đg tránh TP.T.H, đến đoạn đỉng đỉnh cầu vượt đg QL1A thì tự rưng em nó cứ lịm dần rùi tịt hẳn trên đỉnh lun. Sau 3 giây định hình, xác định rõ mục tiêu, iem để em nó nghỉ 3 phút và đề lại, ăn lun và tiếp tục hánh trình, cũng khổ bắt đầu từ đây. Nguyên nhân em nó bị thế là do bơm xăng cũ, thời tiết nóng nên bị om dây, bơm ko hoạt động đc khi quá nóng, để mát tý lại chạy bềnh thường. Trên đoạn đg khoảng 15km từ cầu vượt đến đền Bà Triệu iem phải dừng 3 lần để tiếp sức cho em nó, dùng hẳn ở gần đền Bà Triệu để khắc phục lun. Trong lúc dừng ở đây thì đúng trạm xxx T.H, thía là mấy chó có cứ lượn như đèn cù hỏi han, iem bảo xe hỏng, ko chạy đc, đang tháo ra khắc phục đây, thía mà nó canh mềnh như canh chứng, sợ quay phim chụp ảnh từ xa
.
Công vuộc thay bơm bắt đầu, à mà kiểu j các lão cũng hỏi bơm đâu mà thay, iem trả lời lun là hum trước cho thành em mượn xe chạy từ TB về BN đã bị hiện tượng này 1 lần, nó bảo đang đi xe lịm rồi dừng, thía là iem cũng lơ mơ đoán ra, hum iem chạy từ TB về NĐ thì cũng bị hiện tượng đúng như thế rưng chưa chết hẳn, thía là iem đi xắm 1 cái bơm dự phòng cho an toàn (hàng Denso giả cầy 450k), tiếp tục câu truyện thay bơm, do thời tiết nóng, lại đứng vệ đg, iem tháo đc cái lắp trên sàn xe ra thì éo chịu đc nữa, bít là để lâu như thế bơm cũng nguội rùi nên xác định đi tiếp, iem lại gá tạm cái nắp ấy vào, thu đồ và lên xe đi tiếp. Chạy đc qua Bỉm Sơn thì lại lặp lại, quả này xác con nhà bà định là gặp GARA nào là phi vào ngay để thay cho nhàn cái thân, thía mà vừa đi vừa ngóng thì các Gara toàn đong chặt cứng xe, lò dò ra qua đèn xanh đèn đỏTam Điệp thì thấy 1 Gara hơi vắng khách, đg lúc ấy iem nó lại chết ngắc củ tử, cố lết đến chỗ Gara kia, kể lại toàn bộ sự thật và chốt câu, no gs quá iem éo mún tự thay, anh thay giúp cái, bơm có sẵn roài, nhà đấy hum đó lại mất điện, nâng éo dùng cầu nâng đc, lại phải leo lên cái cầu bê tông, chui gầm ngắm ngía xong, chú thợ tháo nắng bơm xăng ra, ui giờ éo nhìn thấy cái lọc đầu bơm đâu, tìm mãi hóa ra nó chìm hẳn trg binhg, gắp mãi ko đc nên chú thợ bảo em kiếm cho anh cái khác. Ok ngay và lun cho nhanh. Viết nhìu quá, có nhõn 2 cái ảnh thui.
Lắp và và kết thúc công cuộc sử lý sự cố.
Tổng 600k, 450k xiền bơm, 150k công thay và lọc.
Qua đây, iem khuyên các lão, vì trâu này toàn trâu già, cho nên tốt nhất các lão nên trang bị cho mềnh 1 ít kiến thức cơ bản để tránh tốn nhiều xèng, như iem hum ấy mà ko bít chắc gọi cứu hộ thì mất thêm 1 mớ.
Chuyện có thế thui, hum qua iem tranh thủ đi thi cái A2 để chuẩn bị chuyển xuống 2 bánh cho bọn thu phí nó chít con mợ nóa đi.
Cuối tuần về nhà cho F1 đi biển để giải nhiệt mùa hè:
Sáng nay đi hay đôi ro tuyn càng A, mệ, nó kêu cót kít như đu võng ấy:
Và còn khả năng 1 mớ nữa cho yêm con nhà bà tâm các lão ợ...