Thảo luận Pajero - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật

mytmen

Xe buýt
Biển số
OF-200438
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
535
Động cơ
328,225 Mã lực
Cụ có cái ảnh nào chụp cái chỗ ấy không cho em rửa mắt tý với. thanks cụ
Cụ mở cửa sau( hàng ghế 2) rồi thò tay vào gầm hàng ghế 1 sẽ thấy 1 cửa gió.
Cụ có thể check xem Gas còn đủ không? Lọc gió hộc bên phụ có bẩn không, có bị chuột làm tổ không? Muốn mát cụ bật 15p trước khi mọi người vào xe thì đảm bảo là ai cũng muốn đắp chăn!!
Các cụ cũng lưu ý: Trước khi bật điều hoà ( ngoài việc chờ máy nổ ổn định) chúng ta hạ hết kính hoặc mở hết các cửa xe ra, bật quạt để đẩy khí độc bên trong xe ra ngoài sau đó mới bật điều hoà.
 

Xebungto

Xe tải
Biển số
OF-6226
Ngày cấp bằng
22/6/07
Số km
389
Động cơ
547,039 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Hà Nội
Cụ mở cửa sau( hàng ghế 2) rồi thò tay vào gầm hàng ghế 1 sẽ thấy 1 cửa gió.
Cụ có thể check xem Gas còn đủ không? Lọc gió hộc bên phụ có bẩn không, có bị chuột làm tổ không? Muốn mát cụ bật 15p trước khi mọi người vào xe thì đảm bảo là ai cũng muốn đắp chăn!!
Các cụ cũng lưu ý: Trước khi bật điều hoà ( ngoài việc chờ máy nổ ổn định) chúng ta hạ hết kính hoặc mở hết các cửa xe ra, bật quạt để đẩy khí độc bên trong xe ra ngoài sau đó mới bật điều hoà.
Thanks cụ! để chiều nay về em thử kiểm tra xem. Sao cai cậu Hà Hz lại bảo em là V33 không có lọc gió điều hòa nhỉ?
Còn chuyện đẩy khí độc và khí nóng trong xe ra thì năm ngoái em học được 1 chiêu cũng khá hay: tức là trước khi vào xe, mình mở chìa khóa điện, xuống kính bên phụ rồi mở cửa bên lái ra rồi lại đóng vào, lặp lại 3 lần như thế thì đã đẩy được hết khí độc ra và phần lớn khí nóng cũng đã được đẩy ra
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Tình hình là mùa hè đổ lửa đã đến, V33 nhà em có mỗi giàn điều hòa còi ở đàng trước thôi, đàng sau chả có cái giề. Hè này em định lặp lại chuyến xiên nửa Vịt như năm ngoái vào đến Hội An thì quay đầu. Có cụ lào có giải pháp gì ngon bổ rẻ đẹp cho vấn đề làm mát xe mùa này cho em thỉnh giáo chút với? nan giải quá đê
Làm thêm cái quạt loại nhỏ 12V ấy, kẹp ngay cửa lên xuống phía sau, lúc cần bật phát mát lun. Em trước của iem là V46, loại máy dầu ấy, cũng chỉ có 1 giàn, iem thì toàn đi 1 mình, thỉnh thoảng cho F1 đi chơi cũng kêu nóng, iem chế cái quạt như thế thấy ổn phết.
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Thanks cụ! để chiều nay về em thử kiểm tra xem. Sao cai cậu Hà Hz lại bảo em là V33 không có lọc gió điều hòa nhỉ?
Có khi chuẩn đới lão ợ, mà xe iem v45 iem cũng chưa tìm thấy, iem thì tháo cái quạt gió ra vệ sinh suốt mờ.
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Các cụ cũng lưu ý: Trước khi bật điều hoà ( ngoài việc chờ máy nổ ổn định) chúng ta hạ hết kính hoặc mở hết các cửa xe ra, bật quạt để đẩy khí độc bên trong xe ra ngoài sau đó mới bật điều hoà.
Như cụ hướng dẫn cũng chuẩn, rưng loại Paj theo iem thấy nếu đứng nguyên 1 chỗ mà bật điều hòa cũng ko đc lạnh lắm, vì giàn nóng ko có gió đối lưu nên ko tản nhiệt đc, chạy 1-3km thì lại tê con nhà bà tái c him lun :))
 

unk.spi

Xe đạp
Biển số
OF-401937
Ngày cấp bằng
20/1/16
Số km
28
Động cơ
229,980 Mã lực
Tuổi
34
Thanks cụ! để chiều nay về em thử kiểm tra xem. Sao cai cậu Hà Hz lại bảo em là V33 không có lọc gió điều hòa nhỉ?
Còn chuyện đẩy khí độc và khí nóng trong xe ra thì năm ngoái em học được 1 chiêu cũng khá hay: tức là trước khi vào xe, mình mở chìa khóa điện, xuống kính bên phụ rồi mở cửa bên lái ra rồi lại đóng vào, lặp lại 3 lần như thế thì đã đẩy được hết khí độc ra và phần lớn khí nóng cũng đã được đẩy ra
Bác kiểm tra xong cho em xin cái ảnh nhé, xe em cũng v33.
 

mytmen

Xe buýt
Biển số
OF-200438
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
535
Động cơ
328,225 Mã lực
Thanks cụ! để chiều nay về em thử kiểm tra xem. Sao cai cậu Hà Hz lại bảo em là V33 không có lọc gió điều hòa nhỉ?
Còn chuyện đẩy khí độc và khí nóng trong xe ra thì năm ngoái em học được 1 chiêu cũng khá hay: tức là trước khi vào xe, mình mở chìa khóa điện, xuống kính bên phụ rồi mở cửa bên lái ra rồi lại đóng vào, lặp lại 3 lần như thế thì đã đẩy được hết khí độc ra và phần lớn khí nóng cũng đã được đẩy ra
Tức là cụ dùng cánh bên tài dư 1 chiếc quạt, cứ phành phạch 3 - 4 cái hòng thông khí phỏng?
Về cái lọc điều hoà, cụ tháo hộ em cái hộc bên phụ (chuyên để ***) í, nói là lọc cho sang, chứ nó như 1 cái rổ. Nếu cụ lấy gió bên ngoài vào thì chuột bọ sẽ lôi lá, nilong...vào làm tổ ngay. Nhấc ra vệ sinh xong khác hoàn toàn lun.
 

Montero VN

Đi bộ
Biển số
OF-417707
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
6
Động cơ
220,660 Mã lực
Trước em thấy có cụ post ít tài liệu về PAJERO nhưng không download được. Em thấy chỗ này rất nhiều tài liệu hay nên chia sẻ các cụ cùng nghiên cứu.

1. 2000-2003 Mitsubishi Pajero Pinin Workshop Chassis Wiring Manual PDF
2. 2001-2003 Mitsubishi Pajero Chassis Wiring Manual PDF
3. 1991-1999 Mitsubishi Pajero Chassis Wiring Manual PDF
4. MITSUBISHI MONTERO PAJERO 2000 SERVICE REPAIR MANUAL PDF
5. 1999 – 2002 Mitsubishi Pajero Sport Workshop Manual PDF
6. 2000 – 2002 Mitsubishi Pajero Pinin Workshop Manual PDF
7. 2000 Mitsubishi Pajero Pinin Body Repair Manual PDF
8. Mitsubishi Pajero IO 1999 BODY REPAIR MANUAL PDF
9. 1998 Mitsubishi Pajero Body Repair Manual PDF
10. 2007 – 2015 Mitsubishi Pajero IV Service Manual CD, ISO
11. Mitsubishi Shogun (Pajero) & L200 Pick-Ups 1983 – 1994 Haynes Owners Service & Repair Manual
12. Mitsubishi Pajero Series NL To NT Petrol & Diesel 1997 – 2009 Australian Models Haynes Owners Service & Repair Manual
13. Mitsubishi Pajero Series NA – NK Petrol & Diesel 1983 – 1997 Haynes Owners Service & Repair Manual
14. Mitsubishi Engine 6G7 (E-W) Series Workshop Manual PDF
15. Mitsubishi Engine 4m4 Service Manual PDF
16. Mitsubishi Engine 4G1, 4G3, 4G6, 4G9, 6G7 Service Manual (1992-1993) PDF
17. MITSUBISHI 4G9 (4G92, 4G93, 4G94) SERIES ENGINE SERVICE REPAIR MANUAL PDF
18. Mitsubishi 4G6 And 4G6-EW Engine Factory Workshop And Repair Manual PDF
19. 1994+ Mitsubishi 4D56 Diesel Engine Service Manual PDF
20. Mitsubishi Pick Up & Montero 1983 – 1995 Chilton Owners Service & Repair Manual

Cụ nào vui thì mời em chén nhé: http://www.cardiagn.com/?s=pajero
 

Xebungto

Xe tải
Biển số
OF-6226
Ngày cấp bằng
22/6/07
Số km
389
Động cơ
547,039 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Hà Nội
Tức là cụ dùng cánh bên tài dư 1 chiếc quạt, cứ phành phạch 3 - 4 cái hòng thông khí phỏng?
Vầng, chính xác như vậy đó cụ. em đã thử nhiều lần, kết quả rất tôt. Sau khi làm tnhư thế, bước vào trong xe thấy nhiệt độ giảm hẳn, không hầm hập nưa
Tức là cụ dùng cánh bên tài dư 1 chiếc quạt, cứ phành phạch 3 - 4 cái hòng thông khí phỏng?
Về cái lọc điều hoà, cụ tháo hộ em cái hộc bên phụ (chuyên để ***) í, nói là lọc cho sang, chứ nó như 1 cái rổ. Nếu cụ lấy gió bên ngoài vào thì chuột bọ sẽ lôi lá, nilong...vào làm tổ ngay. Nhấc ra vệ sinh xong khác hoàn toàn lun.
Vầng, chính xác như vậy đó cụ. em đã thử nhiều lần, kết quả rất tôt. Sau khi làm tnhư thế, bước vào trong xe thấy nhiệt độ giảm hẳn, không hầm hập nữa
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Trước em thấy có cụ post ít tài liệu về PAJERO nhưng không download được. Em thấy chỗ này rất nhiều tài liệu hay nên chia sẻ các cụ cùng nghiên cứu.

1. 2000-2003 Mitsubishi Pajero Pinin Workshop Chassis Wiring Manual PDF
2. 2001-2003 Mitsubishi Pajero Chassis Wiring Manual PDF
3. 1991-1999 Mitsubishi Pajero Chassis Wiring Manual PDF
4. MITSUBISHI MONTERO PAJERO 2000 SERVICE REPAIR MANUAL PDF
5. 1999 – 2002 Mitsubishi Pajero Sport Workshop Manual PDF
6. 2000 – 2002 Mitsubishi Pajero Pinin Workshop Manual PDF
7. 2000 Mitsubishi Pajero Pinin Body Repair Manual PDF
8. Mitsubishi Pajero IO 1999 BODY REPAIR MANUAL PDF
9. 1998 Mitsubishi Pajero Body Repair Manual PDF
10. 2007 – 2015 Mitsubishi Pajero IV Service Manual CD, ISO
11. Mitsubishi Shogun (Pajero) & L200 Pick-Ups 1983 – 1994 Haynes Owners Service & Repair Manual
12. Mitsubishi Pajero Series NL To NT Petrol & Diesel 1997 – 2009 Australian Models Haynes Owners Service & Repair Manual
13. Mitsubishi Pajero Series NA – NK Petrol & Diesel 1983 – 1997 Haynes Owners Service & Repair Manual
14. Mitsubishi Engine 6G7 (E-W) Series Workshop Manual PDF
15. Mitsubishi Engine 4m4 Service Manual PDF
16. Mitsubishi Engine 4G1, 4G3, 4G6, 4G9, 6G7 Service Manual (1992-1993) PDF
17. MITSUBISHI 4G9 (4G92, 4G93, 4G94) SERIES ENGINE SERVICE REPAIR MANUAL PDF
18. Mitsubishi 4G6 And 4G6-EW Engine Factory Workshop And Repair Manual PDF
19. 1994+ Mitsubishi 4D56 Diesel Engine Service Manual PDF
20. Mitsubishi Pick Up & Montero 1983 – 1995 Chilton Owners Service & Repair Manual

Cụ nào vui thì mời em chén nhé: http://www.cardiagn.com/?s=pajero
Ko tải đc, toàn quảng cáo phần mềm chuyển đổi PDF thui lão ei.
 

Montero VN

Đi bộ
Biển số
OF-417707
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
6
Động cơ
220,660 Mã lực
Em download bình thường, cụ cần quyển nào em gửi link. Site này cho vô số loại xe. Em thấy rất hay.
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,858
Động cơ
572,259 Mã lực
Tức là cụ dùng cánh bên tài dư 1 chiếc quạt, cứ phành phạch 3 - 4 cái hòng thông khí phỏng?
Về cái lọc điều hoà, cụ tháo hộ em cái hộc bên phụ (chuyên để ***) í, nói là lọc cho sang, chứ nó như 1 cái rổ. Nếu cụ lấy gió bên ngoài vào thì chuột bọ sẽ lôi lá, nilong...vào làm tổ ngay. Nhấc ra vệ sinh xong khác hoàn toàn lun.
Bác nói kỹ hộ em: Tháo cái hộc bên phụ thế nào a? Mở cánh của xuống rồi tháo gì nữa ạ ?
 

Montero VN

Đi bộ
Biển số
OF-417707
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
6
Động cơ
220,660 Mã lực

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Há há, cụ anh chơi khó em. Em thích quyển đó mà nó cũng không có link down. Các quyển khác thì ok :))
Ui gia, cái khác mà có đg dẫn thì iem cũng tải về xem òi, mỗi tội đc chẳng hỉu mấy, vừa đọc vừa dịch lủng cà lủng củng. Haizzz
 

Xebungto

Xe tải
Biển số
OF-6226
Ngày cấp bằng
22/6/07
Số km
389
Động cơ
547,039 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Hà Nội
Em có chuyện khác muốn hỏi. Bình thường anh em mình đi Pa ở chế độ 1 cầu sau tức là 2H. Hôm trước em xem một thằng tây review một cái xe Pa 2 cửa, đến đoạn cài cầu, nó giới thiệu hết các chế độ sau đó nó bảo là vì đi một cầu hay 2 cầu mức tiêu thụ nhiên liệu cũng không khác gì nhau mấy, nên tôi sẽ để chế độ 2 cầu tức là 4H. Tức là nó luôn luôn đi 4H. Còn các cụ nhà ta thì lại khuyến cáo là trên đường nhựa bằng phẳng tuyệt đối không đi 4H. Theo các cụ thì thế lào? Còn nữa, chế độ khoá visai trung tâm hoặc khoá visai cầu sau vv là để làm giè? Em hỏi vì V33 không có các chế độ này. Còn tren V45 thì thấy có. Cụ nào biết khai sáng cho em tý
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Kính các lão, hum nay mưa gió iem lại bới cái xe ra nghịch.
1, chỉnh lại cản biếnbướm Gas, iem đã đc xen trong sách hướng dẫn sửa chữa là điện thế đầu ra của cảm biến khoảng 0,6-0,8vol, và có 1 clip tây lông chỉnh nó để 0,6V, iem lấy cái ampe kìm, kim tiêm để chọc dây cho dễ cũng đã xoay đi xoay lại chỉ về 0,6V roài. Ở điện thế này thì hiệu suất máy là tốt nhất.
2, típ tục chỉnh cái cảm biến 3 chân oxy ảo (nó lằm ngay trên bầu hút), theo lão Pajero GLS hướng dẫn thì điện áp caid này ở khoảng 2229mA, iem thấy ko đúng, chắc lão ấy nhầm A với V, iem cũng đã chỉnh về 2,22A (2220mA).
Sau khi chỉnh xong iem thấy máy có vẻ êm hơn rưng chưa chạy thử, để lúc nào có kết quả iem báo cáo thêm.
Có mấy ảnh chỉnh cảm biến 3 chân oxy ảo đây:
Cái này ợ




Điện thế đây ợ
Lần 1, trước khi chỉnh là 3v.



Xoay cái cảm biến sang trái 1 góc nhỏ nó còn





Cái phần xoay đc nó lằm trog cái lỗ của cái cảm biến ấy, khó hình dung phết đới.

Ngoài ra cái quạt giàn nóng điều hòa nó tự rưng ko chạy. Điện đủ và cầu chì ko cháy, iem đang nghi hết chổi than, để chiều bới ra nghich típ vậy.
 

Pajero GLS

Xe tải
Biển số
OF-137651
Ngày cấp bằng
8/4/12
Số km
251
Động cơ
370,510 Mã lực
Kính các lão, hum nay mưa gió iem lại bới cái xe ra nghịch.
1, chỉnh lại cản biếnbướm Gas, iem đã đc xen trong sách hướng dẫn sửa chữa là điện thế đầu ra của cảm biến khoảng 0,6-0,8vol, và có 1 clip tây lông chỉnh nó để 0,6V, iem lấy cái ampe kìm, kim tiêm để chọc dây cho dễ cũng đã xoay đi xoay lại chỉ về 0,6V roài. Ở điện thế này thì hiệu suất máy là tốt nhất.
2, típ tục chỉnh cái cảm biến 3 chân oxy ảo (nó lằm ngay trên bầu hút), theo lão Pajero GLS hướng dẫn thì điện áp caid này ở khoảng 2229mA, iem thấy ko đúng, chắc lão ấy nhầm A với V, iem cũng đã chỉnh về 2,22A (2220mA).
Sau khi chỉnh xong iem thấy máy có vẻ êm hơn rưng chưa chạy thử, để lúc nào có kết quả iem báo cáo thêm.
Có mấy ảnh chỉnh cảm biến 3 chân oxy ảo đây:
Cái này ợ




Điện thế đây ợ
Lần 1, trước khi chỉnh là 3v.



Xoay cái cảm biến sang trái 1 góc nhỏ nó còn





Cái phần xoay đc nó lằm trog cái lỗ của cái cảm biến ấy, khó hình dung phết đới.

Ngoài ra cái quạt giàn nóng điều hòa nó tự rưng ko chạy. Điện đủ và cầu chì ko cháy, iem đang nghi hết chổi than, để chiều bới ra nghich típ vậy.
2290mA bởi vì xe chạy lâu rồi chứ không như xe mới. Lão cứ chỉnh theo của lão đi xem có ăn xăng hơn không.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top