Pajero Sport G 2WD vs Fortuner V 2WD – Chất lượng vs Thương hiệu

4banhteam

Xe tải
Biển số
OF-129730
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
303
Động cơ
377,130 Mã lực
Khi Toyota tung ra phiên bản Fortuner 2.7 VVT-i 2WD model 2012, sự cạnh tranh càng trở nên gay gắt hơn trong phân khúc SUV. Sự kiện này gây áp lực trực tiếp tới Mitsubishi Pajero Sport 3.0 G trong khi Ford Everest không có bản máy xăng và cũng đã trở nên già cỗi trong cuộc đua này.

Đầu tháng 3 này, khi tiếp xúc đại diện phòng Tiếp thị và Truyền thông của Mitsubishi, họ có cho tôi biết con số dự kiến số lượng bán hàng Pajero Sport cho cả 3 sản phẩm ước chừng vào khoảng 100 xe/tháng trong năm nay. Trong khi đó, trong buổi ra mắt vào giữa tháng 3 thì Toyota đặt ra mục tiêu bán hàng cho Fortuner là 560 xe/tháng. Thực ra bây giờ phải gọi Fortuner là “quả bom tấn” thay vì Innova trước đây thì đúng hơn bởi trong vài tháng trở lại đây, doanh số Fortuner đang vượt lên Innova (tháng 1/2012: Fortuner: 381 xe, Innova: 186 xe và tháng 2/2012: Fortuner: 441 xe, Innova: 354 xe).



Có một điều khiến tôi băn khoăn rằng, một sản phẩm thành công là một sản phẩm có chất lượng, vậy thì ở đây vì sao có sự chênh lệch doanh số thực tế và cả doanh số dự kiến cho hai mẫu SUV này đến như vậy. Liệu có phải chất lượng của Pajero Sport không thể so sánh với Fortuner hay chăng? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời.

Thiết kế, trang bị ngoại thất

Khi Pajero Sport ra mắt vào tháng 10 năm 2011, tại thời điểm ấy, nhờ có những đường nét mềm mại, Pajero Sport được đánh giá là phù hợp với đô thị hơn là Fortuner. Nhưng hiện tại, Fortuner đã có phiên bản mới cùng những cải tiến phù hợp. Hai chiếc xe đã trở nên cân sức cân tài. Cả 2 đều thoả mãn yếu tố đẹp trong đô thị và tiện dùng khi đi đường dài, đặc biệt là đường núi mặc dù cả 2 phiên bản này chỉ trang bị 1 cầu chủ động.


Toyota Fortuner 2.7 VVT-i 2WD


Mitsubishi Pajero Sport G 3.0 V6 2WD


Tiếp tục xét đến phần kích thước, Fortuner và Pajero Sport lần lượt có kích thước tổng thể 4.695 x 1.840 x 1.850 mm và 4.695 x 1.815 x 1.840 mm. Rõ ràng về chiều dài cả 2 xe bằng nhau nhưng chiều rộng tổng thể và chiều cao tổng thể thì Fortuner lại lớn hơn. Do đó, không gian nội thất sẽ Fortuner có ưu thế hơn (điều mà tôi xin đề cập ở phần sau).

Trong khi bán kính quay vòng của Fortuner là 5,9 m thì Pajero Sport chỉ là 5,6 m. Cộng với kích thước nhỏ hơn khiến Pajero Sport dễ dàng xoay trở trong không gian hẹp.


Fortuner


Pajero

Cả Fortuner 2.7 2WD và Pajero Sport 3.0 G 2WD đều trang bị choá đèn cốt là thấu kính cầu. Tuy nhiên, Fortuner sử dụng bóng xe-non còn Pajero Sport chỉ sử dụng bóng halogen thường. Theo tài liệu kỹ thuật, bóng xe-non cung cấp cường độ sáng, tầm chiếu sáng tốt hơn so với bóng halogen.

Hai sản phẩm đều trang bị những chức năng cơ bản như đèn phanh trên cao, cảm biến lùi. Fortuner có cánh lướt gió sau trong khi Pajero Sport không có chi tiết này. Fortuner thiết kế đèn xi nhan tích hợp trên gương, còn Pajero Sport lại để bên sườn xe.

Fortuner và Pajero Sport sử dụng la-zăng 17 in nhưng cỡ lốp lại khác nhau và có thông số cụ thể lần lượt là 265/65 R17, 245/65 R17. Do chiều rộng lốp xe lớn hơn tới 20 mm nên dẫn đến cả chiều cao của lốp cũng lớn hơn. Vì vậy, trông Fortuner vẫn hầm hố hơn và đó là một yếu tố làm tăng độ bám đường cho xe. Nhưng ngược lại, do có khoảng sáng gầm xe thấp hơn nên Pajero Sport lại có trọng tâm tốt cùng độ ổn định thân xe.

Đánh giá: ngang tài ngang sức

Nội thất, tiện nghi


Nhờ sử dụng chất liệu gỗ ốp lên bảng điều khiển trung tâm và trên cánh cửa nên không gian nội thất của Pajero toát lên vẻ sang trọng hơn Fortuner. Mặc dù cả hai sản phẩm này đều sử dụng hệ thống điều hoà nhưng cơ cấu điều khiển lại khác biệt nhau. Ở Fortuner là dùng hệ thống phím để thay đổi các chức năng và có mà hình điện tử hiển thị đa thông tin như nhiệt độ, chế độ cửa gió… còn ở Pajero Sport lại tích hợp vào 3 núm xoay có thiết kế đẹp nhưng không có màn hình hiển thị thông tin. Điểm cộng ở hai sản phẩm này là đều sử dụng hệ thống điều hoà 2 dàn lạnh, hệ thống cửa gió bố trí cho cả 3 hàng ghế tạo ra bầu không khó thoáng mát khi xe chở đủ 7 người.




Không gian nội thất Pajero Sport G sang trọng hơn Fortuner 2.7 VVT-i 2WD

Trong khi bảng đồng hồ tốc độ, đèn báo của Fortuner trông hấp dẫn hơn với màu xanh mát mắt thì của Pajero Sport lại quá đơn điệu khi sử dụng kiểu thiết kế từ những năm 90 của thế kỷ trước.




Đồng hồ công-tơ mét Forutner (trên) có thiết kế hiện đại trong khi của Pajero Sport vẫn giữ kiểu thiết kế của thế kỷ trước

Do có chiều ngang thân xe nhỏ hơn nên không gian sử dụng nội thất của Pajero Sport nhỏ hơn Fortuner, cụ thể ở hàng ghế thứ nhất, vị trí bên phụ, người ngồi không có được tầm duỗi chân thoải mái như trên Fortuner.




Không gian duỗi chân của Pajero Sport (trên) không thoải mái bằng Fortuner (dưới)

Nhìn chung, nếu xét không gian ở cả 3 hàng ghế thì Toyota chiếm ưu thế hơn vì có kích thước ngang tổng thể lớn hơn. Nhưng việc thao tác sắp xếp các hàng ghế thứ 2,3 ở Pajero Sport lại dễ dàng hơn do kích thước ghế nhỏ và cơ cấu lẫy gài chỉ cần sử dụng lực ít hơn.

Các hàng ghế thứ 2 và 3 ở hai sản phẩm đều lần lượt tuỳ biến được theo các tỷ lệ 60/40 và 50/50 nhưng ở Pajero Sport có thể tạo được sàn phẳng còn Fortuner thì không làm được điều đó. Lý do vì hàng ghế thứ 3 của Fortuner khi gập lại phải treo lên kiểu đặc trưng ở các dòng xe đa dụng của Toyota. Hơn nữa, thao tác gập, treo hàng ghế thứ 3 của Toyota tốn khá nhiều sức, thậm chí còn phải trèo cả lên sàn cốp xe mới treo lên được. Như vậy, Pajero Sport tận dụng được tối ưu không gian khi cần chở đồ hơn Fortuner.




Phải nhảy cả lên sàn sau mới treo được ghế của Fortuner (trên), Pajero (dưới) tạo sàn phẳng tốt.

Tại vị trí lái, cả 2 sản phầm đều có nhiều nét tương đồng kể cả về chức năng và cách sắp xếp vị trí như ghế lái điều khiển điện, vô lăng bọc gỗ, chức năng điều khiển hệ thống audio tích hợp trên vô lăng. Nhưng ở chức năng lên xuống kính, Fortuner hơn Pajero Sport ở điểm là kính lái có chức năng chống điện và điều khiển lên xuống chỉ cần 1 chạm. Pajero Sport sử dụng vô lăng 3 chấu cùng cần số có kích thước to còn Forutner có vô lăng 4 chấu và chiếc cần số mảnh khảnh khá giống với sản phẩm Altis.

Đánh giá: 1. Fortuner, 2. Pajero Sport G

Động cơ, hộp số

Fortuner vẫn sử dụng động cơ I-4 2.7L VVT-i và hộp số tự động 4 cấp giống hệt động cơ của phiên bản Fortuner đời trước. Động cơ này có công suất 118 kW tại 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn 241 Nm tại 3.800 vòng/phút.

Pajero Sport, phiên bản G được trang bị động cơ V6 3.0 MIVEC, phiên bản 1 cầu (2WD) và hộp số tự động 5 cấp. Động cơ này tạo ra công suất cực đại lên tới 164,5 kW tại 6.250 vòng/phút hơn tới 46,5 mã lực so với động cơ I-4 2.7L VVT-i của Fortuner. Chưa hết, hộp số của Pajero Sport có cả chức năng số thể thao và lẫy chuyển số trên vô lăng. Đây là một trang bị tương xứng với cái tên Pajero Sport và thật tiện dụng cho việc vượt dốc, đổ đèo.

Đánh giá: 1. Pajero Sport G, 2. Toyota Fortuner

Khả năng vận hành và trang bị an toàn

Những thông số được nêu ở trên khiến Fortuner khó có thể so sánh về khả năng tăng tốc với Pajero Sport được. Cụ thể, ở chế độ đề pa hoặc khi tăng tốc, người lái đều phải đẩy ga lên từ từ, đúng theo kiểu các bác tài già thường nói “lái xe này thì phải biết nuôi ga, bởi nếu cứ “to chân” mà đạp thì xăng bao nhiêu cho đủ”. Cảm nhận về vô-lăng là dễ dàng điều khiển nhẹ, tuy nhiên, nó lại thiếu đi phản hồi thực từ mặt đường.

Với Pajero Sport, khi đạp lút chân ga, lập tức tiếp lốp miết ken két trên mặt đường, xe vọt lên tức thì. Vô lăng điều khiển của Pajero cũng cho cảm giác tốt hơn Fortuner.

Kiểm nghiệm trên thực tế, Pajero có khả năng slalom tốt hơn nhiều Fortuner ở tốc độ 60 km/h. Khi bám cua ở tốc độ 80 km/h, Pajero cũng chiếm lợi thế hơn hẳn.


Pajero Sport thách thức Fortuner ở những pha ôm cua tốc độ cao

Đối với dòng xe gầm cao, góc thoát và khoảng sáng gầm xe là yếu tố quan trọng để đánh giá sản phẩm đó. Toyota Fortuner có góc thoá trước/sau/góc vượt đỉnh dốc: 30/20/23 độ còn Pajero Sport là 36/25/23 độ. So sánh toán học con số trên cho thấy, mặc dù khoảng sáng gầm xe của Fortuner cao hơn Pajero Sport là 0,5 mm nhưng góc thoát lại nhỏ hơn. Vì vậy, Pajero Sport có trọng tâm thấp sẽ có lợi thế khi bám cua, đồng thời góc thoát tốt lại vượt chướng ngại vật tốt hơn.




Pajero Sprot có góc thoát trước/sau lớn hơn Forutner




Mặc dù có khoảng sáng gầm xe lớn hơn Pajero Sport nhưng góc thoát trước/sau của Fortuner lại nhỏ hơn.​

Trong khi Pajero Sport sử dụng cơ cấu phanh đĩa ở cả 4 bánh thì Fortuner chỉ trang bị cơ cấu phanh đĩa ở 2 bánh trước, còn 2 bánh sau vẫn là phanh tang trống. Khi phanh, cảm giác của Pajero Sport mang lại tốt hơn.

Bên cạnh đó, có một điểm quan trọng mà Fortuner không có được như Pajero Sport. Hệ thống phanh của Pajero Sport có trang bị công nghệ phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống này có chức năng kiểm soát độ trượt tới từng bánh xe độc lập. Fortuner chỉ sử dụng van phân phối kiểu cơ khí kiểu cũ.

Vì lẽ đó, hiệu quả hoạt động của ABS và hệ thống phanh của Fortuner khó bì với Pajero Sport. Tất nhiên, đó là trong trường hợp di chuyển với tốc độ cao từ 80 km/h trở lên thì mới thấy rõ được. Người viết bài cũng mạo muội đưa ra phỏng đoán lý do vì sao mà Toyota chỉ trang bị động cơ công suất thấp cho Fortuner nhằm cân bằng giữa khả năng vận hành và tính năng an toàn. Những việc như thế, Toyota vẫn luôn có giải pháp rất khéo léo.

Đánh giá: 1. Pajero Sport, 2. Toyota Fortuner

Giá bán, thương hiệu

Xét về mặt thương hiệu, Toyota rõ ràng vẫn hùng mạnh hơn Mitsubishi. Tại Việt Nam, Toyota đã tạo được thương hiệu với những chiếc xe bền bỉ, chi phí sử dụng thấp. Cùng với đó là hệ thống đại lý bán hàng rộng khắp cả nước. Điều này cũng một phần lý giải được vì sao có sự chênh lệch lớn về doanh số mục tiêu mà Toyota đặt ra là 560 xe/tháng (3 phiên bản) còn Mitsubishi là 100 xe/tháng (cho cả 3 phiên bản).



Giá bán cũng là một yếu tố tiên quyết tới việc bán hàng, Fortuner 2.7 VVT-I 2WD bán với giá 924,000,000 VNĐ thấp hơn giá bán Pajero Sport (995,725,500 VNĐ, đã bao gồm VAT).

Đánh giá: 1. Fortuner, 2. Pajero Sport G

Kết luận

Một sản phẩm trước khi tới tay người tiêu dùng đều phải qua kiểm định đạt chất lượng mới được đưa vào thị trường. Điều đó càng khắt khe hơn đối với những sản phẩm mang tính cộng đồng cao là chiếc ôtô. Những so sánh trên đây, hy vọng giúp bạn có thêm thông tin hữu ích trước khi mở hầu bao để sắm cho mình một sản phẩm ưng ý.

Thông số kỹ thuật



(Nguồn: Autodaily.vn)
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenanhson

Xe buýt
Biển số
OF-17168
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
558
Động cơ
513,460 Mã lực
Xe Pajero Sport G 2wd có công suất 220 mã lực mà viết có 164 ngưa
Còn một cái quan trọng nữa mà báo không nhắc tới: hệ thống treo, PS có hệ thống treo kết hợp hài hòa giữa độ ổn định và độ xoắn vặn thân xe nên khi vận hành những người ngồi trên xe, đặc biệt hàng ghế 2 và 3 cảm thấy vẫn khỏe re dù vừa trải qua một chặng đường dài.
Đồng hồ phải so sánh trên cùng một chế độ là có đèn chứ xe Fortuner chụp đồng hồ khi có đèn còn xe Pajero chụp chế độ không đèn là so sánh không hợp lý
Chú phóng viên này hơi gà khi viết về độ rộng bên ghế phụ vì chỉ Ảnh chụp xe Fortuner rộng do hàng ghế trên được đẩy lùi ra đằng sau để rộng chỗ để chân còn xe PS thì bị kéo lên. Chắc chú này chưa sở hữu xe riêng bao giờ nên mới mắc lỗi ngớ ngẩn này.​
 

HUNGNVQ

Xe hơi
Biển số
OF-3987
Ngày cấp bằng
24/3/07
Số km
162
Động cơ
553,820 Mã lực
Xe Pajero Sport G 2wd có công suất 220 mã lực mà viết có 164 ngưa
Còn một cái quan trọng nữa mà báo không nhắc tới: hệ thống treo, PS có hệ thống treo kết hợp hài hòa giữa độ ổn định và độ xoắn vặn thân xe nên khi vận hành những người ngồi trên xe, đặc biệt hàng ghế 2 và 3 cảm thấy vẫn khỏe re dù vừa trải qua một chặng đường dài.
Đồng hồ phải so sánh trên cùng một chế độ là có đèn chứ xe Fortuner chụp đồng hồ khi có đèn còn xe Pajero chụp chế độ không đèn là so sánh không hợp lý
Chú phóng viên này hơi gà khi viết về độ rộng bên ghế phụ vì chỉ Ảnh chụp xe Fortuner rộng do hàng ghế trên được đẩy lùi ra đằng sau để rộng chỗ để chân còn xe PS thì bị kéo lên. Chắc chú này chưa sở hữu xe riêng bao giờ nên mới mắc lỗi ngớ ngẩn này.​
Bài viết dùng đơn vị đo kW bác ợ. 164,5 kW tương đuơng 220 ngựa.
 

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,905
Động cơ
832,757 Mã lực
Nếu là bác chủ thoét, bác mua xe nào? Cám ơn
 

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,905
Động cơ
832,757 Mã lực
caoboidoinon nói:
Em chọn Pajero bác ạ! (xe của em đang bị xì hơi, phải đi nhờ anh bạn :( )
Phân tích đâu có thấy PS hơn? Vì bác hay đi rừng? E thì đi làm hàng ngày. Xa thì xuyên Việt nhưng e chỉ chạy cao tốc thôi

Sent from my iPhone using Forum Runner
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Hôm qua đi cùng bác Hoan châu và vài bác ngoại đạo đi test ps vòng vòng sg từ trong hẻm đến cao tốc (ngoại đạo vì các bác thợ này chuyên đi benley và các xe nhập thứ dữ khác).

Vừa lên xe là các bác choáng về lái của ps khi chạy trong các hẻm nhỏ; động cơ khi chạy êm hơn xe khác nhiều; xe có khả năng quẹo rất gấp và tỉ số truyền volang cao, theo họ.
Chạy trên cao tốc một vòng xong họ đã đánh giá nếu ai đã chạy qua ps rồi thì không bao giờ nghĩ đến ft nữa.
Các bác ấy sẽ hùn mua một chiếc D4WD và sẽ độ đến nóc.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Nếu đã lái rồi có lẽ ít người chọn FT tuy nhiên TOY nó có những ưu điểm khác nên số người chọn FT lại luôn nhiều hơn PS
Đi đường xa mà ít người em toàn chọn Triton chứ chả đi FT (máy dầu) :D
 

JOLIEhavegone

Xe máy
Biển số
OF-65979
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
72
Động cơ
435,520 Mã lực
4banhteam nói:
Do có chiều ngang thân xe nhỏ hơn nên không gian sử dụng nội thất của Pajero Sport nhỏ hơn Fortuner, cụ thể ở hàng ghế thứ nhất, vị trí bên phụ, người ngồi không có được tầm duỗi chân thoải mái như trên Fortuner.




Không gian duỗi chân của Pajero Sport (trên) không thoải mái bằng Fortuner (dưới)
Bác viết bài cảm nhận này rõ ràng là có vấn đề. Xem ảnh ai cũng biết là trên xe FT bác ý cố tình đẩy ghế ra sau để chỗ ngồi thoải mái hơn còn trên PS thì không. Theo em khi viết bài đánh giá bác nên trung thực hơn!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

JOLIEhavegone

Xe máy
Biển số
OF-65979
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
72
Động cơ
435,520 Mã lực
So sánh FT 2.7 và PS G:
-Công suất máy PS hơn hẳn 46.5 KW tương đương hơn 60 con ngựa kéo. Cái này bác nào đi đủ tải mới cảm thấy cái quý của nó!
-Bán kính vòng quay tối thiểu PS nhỏ hơn FT 0.3m => điều khiển PS linh hoạt hơn FT.
-Hộp số PS 5 cấp INVECS-II với chế độ thể thao - Hộp số FT 4 cấp. Bác nào đã lái PS mới thấy hộp số của nó thông minh và sư.ư.ư.ướng như thế nào.
-Hệ thống treo của PS thì FT không thể so sánh được.
-Ngoài ra PS còn có rửa đèn pha tự động, Tự động điều chỉnh độ cao đèn chiếu sáng... Những cái này FT không có.
Tóm lại là với ngần đấy thứ trội hơn thì giá đắt hơn tầm hơn 70 củ theo em là hợp lý. Xe PS vẫn là xe "Ngon trong tầm giá"
Em vote cho PS!
 

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,905
Động cơ
832,757 Mã lực
Cho em hỏi thêm 1 cái là độ bền của PS thế nào ạ?
Liệu đi 3-4 năm có bị hỏng nhưng thứ lớn, hay hỏng vặt không ạ?
Theo em biết trên cơ sở Sedan của TOY thì khá bền vì em đi nhiều sedan, nhưng lại không có kinh nghiệm SUV
Cám ơn các bác
So sánh FT 2.7 và PS G:
-Công suất máy PS hơn hẳn 46.5 KW tương đương hơn 60 con ngựa kéo. Cái này bác nào đi đủ tải mới cảm thấy cái quý của nó!
-Bán kính vòng quay tối thiểu PS nhỏ hơn FT 0.3m => điều khiển PS linh hoạt hơn FT.
-Hộp số PS 5 cấp INVECS-II với chế độ thể thao - Hộp số FT 4 cấp. Bác nào đã lái PS mới thấy hộp số của nó thông minh và sư.ư.ư.ướng như thế nào.
-Hệ thống treo của PS thì FT không thể so sánh được.
-Ngoài ra PS còn có rửa đèn pha tự động, Tự động điều chỉnh độ cao đèn chiếu sáng... Những cái này FT không có.
Tóm lại là với ngần đấy thứ trội hơn thì giá đắt hơn tầm hơn 70 củ theo em là hợp lý. Xe PS vẫn là xe "Ngon trong tầm giá"
Em vote cho PS!
 

tungnh.vtc

Xe máy
Biển số
OF-111122
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
66
Động cơ
390,660 Mã lực
Đồng cí nhà báo này viết thiếu khách quan quá. Ai lại so sánh đồng hồ 1 cái bật đèn, cái không rồi nói cái này xấu , cái kia đẹp. Đánh giá độ rộng khoang phụ lại để 2 vị trí ghế khác nhau. "nhưng cũng phải công nhận đồng hồ của FT nhìn bắt mắt hơn, kể cả khi PS bật đèn"
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Cho em hỏi thêm 1 cái là độ bền của PS thế nào ạ?
Liệu đi 3-4 năm có bị hỏng nhưng thứ lớn, hay hỏng vặt không ạ?
Theo em biết trên cơ sở Sedan của TOY thì khá bền vì em đi nhiều sedan, nhưng lại không có kinh nghiệm SUV
Cám ơn các bác
Sedan của Toy corolla, Altis không bền bằng sedan của Mit Lancer, Gala ...cái này thợ mới biết.
Jolie cửa Mit bền hơn Zace...Ngoài ra bác có thể tham khảo Grandis
Nói chung nếu đem PS và FT thì FT sẽ chêt trước, nếu Hai chiếc bảo dưỡng như nhau.


Một điểm ngoài lề quan trọng là xe Mit không rớt giá, chỉ bán chậm, thanh khoản chậm thôi.
Hiện nay Joli, Gala, Grandis, ngay cả Zinger....bán lại giá không thấp...chỉ thanh khoản chậm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,905
Động cơ
832,757 Mã lực
OK em hiểu bác rồi. Thanh khoan chậm = ít người mua :)
Thú thật em lăn tăn FT 2012 quá. Hôm ngồi thử cả 3 hàng ghế thấy khá chật chội, không gian không hề thoải mái 1 chút nào.
Em thấy ngồi lòng em Innova 2012 còn dễ chịu hơn, cảm giác rộng rãi rõ rệt. Em chưa thử PS bao giờ. Xe đấy xem xe ở đâu các bác ơi? Chỗ nào có xe đi thử cái cho biết cảm giác thì tốt quá. Em ở hoàn kiếm.
Sedan của Toy corolla, Altis không bền bằng sedan của Mit Lancer, Gala ...cái này thợ mới biết.
Jolie cửa Mit bền hơn Zace...Ngoài ra bác có thể tham khảo Grandis
Nói chung nếu đem PS và FT thì FT sẽ chêt trước, nếu Hai chiếc bảo dưỡng như nhau.


Một điểm ngoài lề quan trọng là xe Mit không rớt giá, chỉ bán chậm, thanh khoản chậm thôi.
Hiện nay Joli, Gala, Grandis, ngay cả Zinger....bán lại giá không thấp...chỉ thanh khoản chậm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leonguyenvn

Xe máy
Biển số
OF-24416
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
69
Động cơ
492,290 Mã lực
bài viết so sanh rất hay . cảm ơn các cụ . Ps đang trong tầm ngắm của em trong năm phải chịu phí đường bộ của # . Em chưa lái Ps nhưng em thấy xe của Mit ướt chạy thích hơn tôi yêu cô ta . như đầm, chắc, bám đường, thích nhất vòng quay .
Xin cẳm ơn các cụ . Lái xe an toàn, ko bị mất lông cằm bác Thành.
 

wagonviettri

Xe hơi
Biển số
OF-28919
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
196
Động cơ
485,080 Mã lực
Nơi ở
Sơn La Phù Yên
Website
hangnhattienloi.com
Mình đã thanh toán tiền xong rồi. Chủ nhật này rảnh thì đi lấy xe các bác ạ. Chuẩn bị cho Wagonviettri vào nhập hội PSC với nhé. Hôm vừa rồi có bác trong PSC biển HN chay qua VT nhà em. Chạy mãi khongđuổi kịp may mà có tàu đi qua{ Chắn gác ghi} nên mới hỏi được một chút về xe. E không quan trọng là xe của hãng nào tốt. Em thích kiểu dáng và phù hợp với em thì em mua. Toy thì em ghét. Nếu có mua thì cũng phải Prado trở lên em mới mua { chưa có tiền}. Còn lại toàn hàng chợ. Sedan thì em không hợp với bất cứ xe nào. Chỉ ngồi sau đc thôi :o)
 

JOLIEhavegone

Xe máy
Biển số
OF-65979
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
72
Động cơ
435,520 Mã lực
OK em hiểu bác rồi. Thanh khoan chậm = ít người mua :)
Thú thật em lăn tăn FT 2012 quá. Hôm ngồi thử cả 3 hàng ghế thấy khá chật chội, không gian không hề thoải mái 1 chút nào.
Em thấy ngồi lòng em Innova 2012 còn dễ chịu hơn, cảm giác rộng rãi rõ rệt. Em chưa thử PS bao giờ. Xe đấy xem xe ở đâu các bác ơi? Chỗ nào có xe đi thử cái cho biết cảm giác thì tốt quá. Em ở hoàn kiếm.
Bác muốn xem xe và chạy thử mời bác sang An Dân nhé
Bóng Chày nói:
Cho em hỏi thêm 1 cái là độ bền của PS thế nào ạ?
Liệu đi 3-4 năm có bị hỏng nhưng thứ lớn, hay hỏng vặt không ạ?
Theo em biết trên cơ sở Sedan của TOY thì khá bền vì em đi nhiều sedan, nhưng lại không có kinh nghiệm SUV
Cám ơn các bác
Độ bền thì của bền tại người bác ạ.
 

V KOOL HANOI

Xe tải
Biển số
OF-171
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
476
Động cơ
585,447 Mã lực
Ông nhà báo này hơi thiên vị cho Fortuner rồi, nhân tiện có khách hàng em xin phép chủ xe chụp luôn 2 cái này:
Ghế bên phụ của Pajero Sport này ( ông đang ngồi ghế phụ cao 1m73 )

Đồng hồ đâu có tệ nhỉ:
 
Chỉnh sửa cuối:

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,905
Động cơ
832,757 Mã lực
PSV nói:
Để lúc nào em chụp ngược lại với bác viết bài này xem nó có khác không nhé : sẽ kéo ghế thằng Toy Tạch sát lên và cho một ông to cao ngồi , còn Mít thì kéo hết xuống và cho ông thấp bé nhệ cân ngồi . Còn đèn táp-lô thì tắt của Toy Tạch đi và bật đèn táp-lô của thằng Mít lên.
Em xem FT kỹ rồi. Về nội thất thì đèn đồng hồ của FT đời mới hơn, hình thức bên ngoài hiện đại hơn PS; các thông số công bố lại có vẻ yếu hơn PS (có lẽ vì thế nên FT rẻ hơn bản mới nhất của PS?). Em chưa lái thử cả 2 xe nên khó nhận xét nhưng quả thật ko hiểu sao ngồi trong FT rất gò bó chật chội. PS bản mới nhất (4x2 hay 4x4 ấy bác nhỉ, bản 3.0 máy xăng ấy) có rộng hơn không. Em đoán hàng ghế thứ ba gập bằng mặt sàn như đa số xe cao cấp là rộng rãi đấy. Hôm trước có bác nói hội ps off khoảng ngày 10 hàng tháng ko biết ở đâu. Em chưa bao giờ thích Mit cả, nghe các bác tả em này thích thích. Xem xe mới ở đau hả bác? Cám ơn bác

Sent from my iPhone using Forum Runner
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top