- Biển số
- OF-328542
- Ngày cấp bằng
- 25/7/14
- Số km
- 1,430
- Động cơ
- 299,072 Mã lực
Tỏi 7 đúng là xe nhập có khác, chát thật
Ford EX đắt hơn hẳn mà củ 2,150 tỷ trong khi PS 2017 có 1.488 tỷcụ cho hỏi khi chọn all new PS cụ có nghía qua For Ex không vậy, em hỏi vì e đang phân vân giữa giá trị sử dụng/số tiền bỏ ra (không so sánh đặc điểm 2 xe), nhu cầu chính của e là 7 chổ, 4WD (hay AWD), nhập khẩu, đa tạ cụ!
Báo cáo với các cụ là 2 ngày vừa rồi e đều qua Mit An Dân bên Gia Lâm chạy thử PS 2017 bản 2 cầu. E chạy chủ yếu quanh đường NVC, qua cầu Chương Dương (thử đường xấu vừa phải) rồi quành lại đường bên khu Vincom village (thử đạp ga). E có nhận xét như sau:1. Màn hình thay được bác ạ. Em định ăn tết xong là thay, thay cái pioneer cao cấp nhất vào, 12triệu (hoặc thay cái gì tùy bác)
2. Loa hay, theo cảm nhận của em là kô cần độ loa, như vậy là vừa ổn, chất âm tốt, bass khá.
3. Cốp sau mở bằng cơm, nghe nói độ lại bằng điện mất 10tr
4. Ba cốt sáng choang, đều led cả. Sáng hơn đèn xe cũ em ( xenon zin theo xe PS 2012)
5. Gầm bệ rất chắc, nuốt ổ gà bồng bềnh, sụp hố hơi sâu thì nghe uỳnh 1 tiếng trầm trầm thôi. Nuốt gờ giảm tốc chỉ thấy dằn dằn. Tuy nhiên bọn PS này thiết kế luôn..dốt. Mấy cái độ phụ kiện, cờ lê mỏ vịt, con đội để sửa xe khẩn cấp nó để ngay trong hộc cốp sau, đi dường dằn nó nhảy kêu lọc xọc, em phải bỏ hết ra mới đảm bảo tĩnh lặng cho khoang.
6. Cá nhân em thì FE, Fortuner đều kô có cửa nẻo nào so sánh với em PS 4x4 này cả.
Cụ không thử con Oulander 2.4 luôn đi, rồi đánh giá một thểBáo cáo với các cụ là 2 ngày vừa rồi e đều qua Mit An Dân bên Gia Lâm chạy thử PS 2017 bản 2 cầu. E chạy chủ yếu quanh đường NVC, qua cầu Chương Dương (thử đường xấu vừa phải) rồi quành lại đường bên khu Vincom village (thử đạp ga). E có nhận xét như sau:
Về ngoại thất, có thể nhiều cụ ko thích cái đuôi PS với 2 dải đèn chạy dọc, lúc đầu e cũng chưa quen lắm nhưng càng nhìn e lại càng thấy mít e này đẹp, nhất là cái dáng đuôi vểnh lên nhìn từ bên cạnh rất là khiêu khích. Phần đầu thì e ko thích cái mặt calang hơi rườm rà nhưng e đã có phương án độ lại rất đơn giản và đẹp (nếu e quyết mua).
Về nội thất, rất đẹp, phải nói là đẹp nhất phân khúc. Ngoại trừ cái màn hình quá xấu cần thay tức thì và phần ốp giả gỗ quanh màn hình nên sơn đen bóng lại là ngon. Phần ốp giả gỗ 2 cánh cửa và khu vực cần số để nguyên ok. Chiều ngang của PS hẹp hơn FE 5 cm nhưng vỏ và cửa FE dày vô cùng nên không gian bên trong PS tính ra chỉ hẹp hơn FE chút xíu, chấp nhận được.
Về option, e ghét nhất là ghế bên phụ ko chỉnh đc điện còn lại ok, cam 360 rất thích, nhưng chất lượng âm thanh tb, ko thể bằng dàn loa của FE. Chỉ ngang ngang chất lượng loa con CX5 của bạn e.
Về động cơ, cái này là cái e hài lòng nhất, máy 3.0 V6 hộp số 8 cấp chạy lướt và mượt mà vô cùng, đạp ga xe phản ứng hơi hiền so với cs 220 mã có lẽ do hộp số nhiều cấp nhưng có thể cải thiện dễ dàng bởi RC response control. Động cơ dầu của FE có 160 mã tất nhiên ko thể lướt bằng máy xăng 3.0 V6 nhưng ko kém nhiều, FE 2.2 chạy rất ngon và tự tin cản lướt ở giải tốc độ thấp cho đến 120 km/h, vượt qua 120 thì bắt đầu thấy xe hơi ỳ một chút (con FE của e đã gắn RC response control tăng độ nhạy chân ga).
Về cách âm, e đã chạy CX5 2016, GLK 2010, Luxgen U7, PS dầu 2012, Sò xăng 2015 thì thấy e này cách âm tốt hơn tất cả các e đó. So với khả năng cách âm của FE 2.2 tita e đang chạy thì e nhận xét như sau:
- Ngồi PS tiếng máy dội vào cabin rất ít do máy khá êm nhưng tiếng còi xe + âm thanh hỗn tạp ngoài đường vẫn nghe râm ran. Tròn khi đó ngồi trong FE nếu đóng cửa nổ máy đứng yên nhìn ra ngoài các cụ sẽ có cảm giác như đang đc xem phim hành động mà tắt tiếng vậy. Ford làm cực tốt phải nói là xuất sắc khoản này nhờ vào lớp thân vỏ dày cộp và vật liệu cách âm nhiều, kính dày, con gái mỗi lần lên xe đóng của toàn phải đu cả người mới sập đc cánh cửa xe, sập cửa nghe đến bịch một cái chắc nịch. Cửa PS nặng vừa phải thôi và đóng vào nghe phập phập.
- Khi xe di chuyển trong dải 10-50 km/h PS yên hơn vì chủ yếu chỉ nghe tiếng đường phố còi xe vọng vào. FE ko nghe tiếng đường phố nhưng trong dải tốc độ đó mỗi lần đạp ga là con FE nó kêu re re kiểu máy dầu rất chán, ko ồn, chỉ to hơn tiếng rít máy xăng của PS một chút nhưng cái âm thanh đặc trưng re re đó nghe ko đc hưng phấn lắm. Trong khi máy xăng đạp cái nó rít nghe phê hơn.
- Từ dải tốc độ 60 km/h trở lên thì cuộc chơi về sự tĩnh lặng trong cabin giờ đây hoàn toàn thuộc về FE. Ở dải tốc này thực sự PS ko có cửa đọ với FE về cách âm. Em dùng phần mềm đt đo đc cabin FE là 55db tại 60 km/h; 59db tại 80 km/h và 63db tại 100 cây chuối. PS đo được 58, 62 và 66 tại các tốc độ tương ứng. Điều này cho thấy khả năng cách âm của PS ko hề tệ, chỉ là FE quá khủng tại tiêu chí này thậm chí ngang ngửa các dòng xe sang.
Về khung gầm và giảm sóc, vì ko đc thử off road nên e ko kl, nhưng on road e thấy giảm sóc PS rất êm, có điều biên độ hồi sau khi qua ổ gà của PS dài hơn của FE nên cảm giác khó chịu hơn. FE đi qua ổ gà to nghe phập một cái rồi như có bàn tay vô hình giữ cái xe lại cân bằng ngay lập tức, một cách dứt khoát nhưng cực nhẹ nhàng êm ái chứ ko hề giật cục, rất hay. Còn PS phải mất vài dao động lên xuống tiếp theo mới yên trở lại. E đoán do hệ thống treo sau của FE là kiểu Watt j đó ưu việt hơn cộng thêm con FE nó nặng hơn con PS đến 400 kg nên nó đầm hơn. Bác nào muốn trải nghiệm khung gầm FE mời thử xe em, lúc nào cũng có cảm giác như có bàn tay khổng lồ nào đó nâng lên đặt xuống cái xe mình mỗi khi mình qua ổ gà, đường xấu tuyệt vời lắm ah. PS thì chưa thể đem lại trải nghiệm đó. Duy chỉ có 2 chiếc e từng mươn chạy mang lại cảm giác chắc nình nịch và êm như lướt thuyền trên mặt hồ là Prado và Land Cruiser. Ngồi trong PS thì cảm giác đúng là ngồi trong xe hơi, còn ngồi trong FE thấy m như ngồi xe tăng ấy ah, thấy m đc bảo vệ bởi một khối chắc nịch yên tâm lắm.
Trên đây là những điều e rút ra sau 2 ngày liên tiếp chạy thử PS 3.0 mới, mặc dù ko đủ tgian dày vò e nó trong mọi địa hình nên e chỉ kl sơ bộ rằng PS ăn điểm so với FE về nội thất và công suất, độ bốc nhưng kém về cách âm và độ êm, đầm chắc. Ngoại thất thì tương đương 2 em đều đẹp, một kiểu Maria Ozawa một kiểu Jenifer Lawrence, rất khó nói m muốn ngủ với ai hơn. Có thể nói PS hợp cho các cụ thích sự nhẹ nhàng thanh thoát, FE dành cho cụ tính đàn ông rắn rỏi. E thì năm nào cũng đổi xe vì e thích trải nghiệm xe thôi.
E đánh giá sơ bộ như vậy, các cụ có thể phản biện vô tư. E chỉ thấy một số cụ có cái nhìn hơi phiến diện lúc nào cũng cho cái xe m thích là nhất còn cái xe cùng phân khúc của hãng cạnh tranh là vứt thì ko hay lắm đâu ah. Ngoại trừ mấy con Toy nội hay Toy nhập Indo thì ai cũng ghét ^^.
Chúc các cụ ngủ ngon, e khá là thích e PS này rồi, mai e sẽ tloi bên An Dân về quyết định có lấy xe ko. Cho dù có lấy hay ko thì e cũng rất có cảm tình với các ae bên showroom, a Hùng PGĐ thậm chí còn khui rượu vang mời e ăn uống liên hoan đầu năm với các bạn bên đó, thật là khó nghĩ quá đi...
Con đó nội thất so với PS ALL NEW chán lắm. Riêng khoản đó đã không cần thử rồiCu
Cụ không thử con Oulander 2.4 luôn đi, rồi đánh giá một thể
Out khác phân khúc PS và FE mà cụ, e thử để mua chứ có thử chơi đâu ah ^^Cu
Cụ không thử con Oulander 2.4 luôn đi, rồi đánh giá một thể
Cách âm thì cũng k bằng Ever được. Ever chơi cách âm bằng công nghệ dùng micro phát sóng âm triệt tiêu tiếng ồn lốp và gầm k để lọt vào thân xe...Cách âm và cửa cứng cáp thì dễ mà bác. Đem đi cách âm là ok.
Em thì định phun gầm + cách âm 4 cánh cửa và nóc. Khi mưa là nóc PS nghe lộp bộp lắm.
Bác chia sẻ ý tưởng độ lại mặt ps đc kô ạ? Em cũng rất ghét cái mặt rườm rà của nó
Kể nó đơn giản như outlander mới thì tuyệt đẹp.
À mà cái đuôi cá làm *** xe xấu đi nhiều lắm. Nên em kô gắn.
Cụ ra hãng nhìn kỹ đi cụ ơiCái DVD nhìn như của Tập chán quá
1.2 tỉ dành cho những xe không "quá đẹp" như innova hoặc fortủn rồi. HeheheXe quá đẹp nhưng giá quá cao tâm 1,2 tỷ đổ lại thì mới mong bán được hàng
Cụ kiếm đc cái xe nào 7 chỗ, nhập khẩu, option như xe này giá 1.2 tỷ chỉ em với????Xe quá đẹp nhưng giá quá cao tâm 1,2 tỷ đổ lại thì mới mong bán được hàng
Pha bi halogen thay bóng Led cái ngon luôn. Thiếu tự động đổ đèo, cửa nóc, hệ dẫn động super select IIBản 1 cầu thì đèn pha Halogen chứ ko phải Led như bản 2 cầu,còn lại khác nhau j nữa các cụ?
FE êm hơn PS vì nó dùng cảm biến triệt tiêu ồn quanh xe. Lúc đầu thì còn được chứ cảm biến sau này mà hư 1 là thay cũng chết tiền, 2 là ồn đặc trưng của máy dầu sẽ xuất hiện. Em nghĩ lúc đầu vậy nhưng phải thời gian sau mới biết được chính xác tính hiệu quả.Báo cáo với các cụ là 2 ngày vừa rồi e đều qua Mit An Dân bên Gia Lâm chạy thử PS 2017 bản 2 cầu. E chạy chủ yếu quanh đường NVC, qua cầu Chương Dương (thử đường xấu vừa phải) rồi quành lại đường bên khu Vincom village (thử đạp ga). E có nhận xét như sau:
Về ngoại thất, có thể nhiều cụ ko thích cái đuôi PS với 2 dải đèn chạy dọc, lúc đầu e cũng chưa quen lắm nhưng càng nhìn e lại càng thấy mít e này đẹp, nhất là cái dáng đuôi vểnh lên nhìn từ bên cạnh rất là khiêu khích. Phần đầu thì e ko thích cái mặt calang hơi rườm rà nhưng e đã có phương án độ lại rất đơn giản và đẹp (nếu e quyết mua).
Về nội thất, rất đẹp, phải nói là đẹp nhất phân khúc. Ngoại trừ cái màn hình quá xấu cần thay tức thì và phần ốp giả gỗ quanh màn hình nên sơn đen bóng lại là ngon. Phần ốp giả gỗ 2 cánh cửa và khu vực cần số để nguyên ok. Chiều ngang của PS hẹp hơn FE 5 cm nhưng vỏ và cửa FE dày vô cùng nên không gian bên trong PS tính ra chỉ hẹp hơn FE chút xíu, chấp nhận được.
Về option, e ghét nhất là ghế bên phụ ko chỉnh đc điện còn lại ok, cam 360 rất thích, nhưng chất lượng âm thanh tb, ko thể bằng dàn loa của FE. Chỉ ngang ngang chất lượng loa con CX5 của bạn e.
Về động cơ, cái này là cái e hài lòng nhất, máy 3.0 V6 hộp số 8 cấp chạy lướt và mượt mà vô cùng, đạp ga xe phản ứng hơi hiền so với cs 220 mã có lẽ do hộp số nhiều cấp nhưng có thể cải thiện dễ dàng bởi RC response control. Động cơ dầu của FE có 160 mã tất nhiên ko thể lướt bằng máy xăng 3.0 V6 nhưng ko kém nhiều, FE 2.2 chạy rất ngon và tự tin cản lướt ở giải tốc độ thấp cho đến 120 km/h, vượt qua 120 thì bắt đầu thấy xe hơi ỳ một chút (con FE của e đã gắn RC response control tăng độ nhạy chân ga).
Về cách âm, e đã chạy CX5 2016, GLK 2010, Luxgen U7, PS dầu 2012, Sò xăng 2015 thì thấy e này cách âm tốt hơn tất cả các e đó. So với khả năng cách âm của FE 2.2 tita e đang chạy thì e nhận xét như sau:
- Ngồi PS tiếng máy dội vào cabin rất ít do máy khá êm nhưng tiếng còi xe + âm thanh hỗn tạp ngoài đường vẫn nghe râm ran. Tròn khi đó ngồi trong FE nếu đóng cửa nổ máy đứng yên nhìn ra ngoài các cụ sẽ có cảm giác như đang đc xem phim hành động mà tắt tiếng vậy. Ford làm cực tốt phải nói là xuất sắc khoản này nhờ vào lớp thân vỏ dày cộp và vật liệu cách âm nhiều, kính dày, con gái mỗi lần lên xe đóng của toàn phải đu cả người mới sập đc cánh cửa xe, sập cửa nghe đến bịch một cái chắc nịch. Cửa PS nặng vừa phải thôi và đóng vào nghe phập phập.
- Khi xe di chuyển trong dải 10-50 km/h PS yên hơn vì chủ yếu chỉ nghe tiếng đường phố còi xe vọng vào. FE ko nghe tiếng đường phố nhưng trong dải tốc độ đó mỗi lần đạp ga là con FE nó kêu re re kiểu máy dầu rất chán, ko ồn, chỉ to hơn tiếng rít máy xăng của PS một chút nhưng cái âm thanh đặc trưng re re đó nghe ko đc hưng phấn lắm. Trong khi máy xăng đạp cái nó rít nghe phê hơn.
- Từ dải tốc độ 60 km/h trở lên thì cuộc chơi về sự tĩnh lặng trong cabin giờ đây hoàn toàn thuộc về FE. Ở dải tốc này thực sự PS ko có cửa đọ với FE về cách âm. Em dùng phần mềm đt đo đc cabin FE là 55db tại 60 km/h; 59db tại 80 km/h và 63db tại 100 cây chuối. PS đo được 58, 62 và 66 tại các tốc độ tương ứng. Điều này cho thấy khả năng cách âm của PS ko hề tệ, chỉ là FE quá khủng tại tiêu chí này thậm chí ngang ngửa các dòng xe sang.
Về khung gầm và giảm sóc, vì ko đc thử off road nên e ko kl, nhưng on road e thấy giảm sóc PS rất êm, có điều biên độ hồi sau khi qua ổ gà của PS dài hơn của FE nên cảm giác khó chịu hơn. FE đi qua ổ gà to nghe phập một cái rồi như có bàn tay vô hình giữ cái xe lại cân bằng ngay lập tức, một cách dứt khoát nhưng cực nhẹ nhàng êm ái chứ ko hề giật cục, rất hay. Còn PS phải mất vài dao động lên xuống tiếp theo mới yên trở lại. E đoán do hệ thống treo sau của FE là kiểu Watt j đó ưu việt hơn cộng thêm con FE nó nặng hơn con PS đến 400 kg nên nó đầm hơn. Bác nào muốn trải nghiệm khung gầm FE mời thử xe em, lúc nào cũng có cảm giác như có bàn tay khổng lồ nào đó nâng lên đặt xuống cái xe mình mỗi khi mình qua ổ gà, đường xấu tuyệt vời lắm ah. PS thì chưa thể đem lại trải nghiệm đó. Duy chỉ có 2 chiếc e từng mươn chạy mang lại cảm giác chắc nình nịch và êm như lướt thuyền trên mặt hồ là Prado và Land Cruiser. Ngồi trong PS thì cảm giác đúng là ngồi trong xe hơi, còn ngồi trong FE thấy m như ngồi xe tăng ấy ah, thấy m đc bảo vệ bởi một khối chắc nịch yên tâm lắm.
Trên đây là những điều e rút ra sau 2 ngày liên tiếp chạy thử PS 3.0 mới, mặc dù ko đủ tgian dày vò e nó trong mọi địa hình nên e chỉ kl sơ bộ rằng PS ăn điểm so với FE về nội thất và công suất, độ bốc nhưng kém về cách âm và độ êm, đầm chắc. Ngoại thất thì tương đương 2 em đều đẹp, một kiểu Maria Ozawa một kiểu Jenifer Lawrence, rất khó nói m muốn ngủ với ai hơn. Có thể nói PS hợp cho các cụ thích sự nhẹ nhàng thanh thoát, FE dành cho cụ tính đàn ông rắn rỏi. E thì năm nào cũng đổi xe vì e thích trải nghiệm xe thôi.
E đánh giá sơ bộ như vậy, các cụ có thể phản biện vô tư. E chỉ thấy một số cụ có cái nhìn hơi phiến diện lúc nào cũng cho cái xe m thích là nhất còn cái xe cùng phân khúc của hãng cạnh tranh là vứt thì ko hay lắm đâu ah. Ngoại trừ mấy con Toy nội hay Toy nhập Indo thì ai cũng ghét ^^.
Chúc các cụ ngủ ngon, e khá là thích e PS này rồi, mai e sẽ tloi bên An Dân về quyết định có lấy xe ko. Cho dù có lấy hay ko thì e cũng rất có cảm tình với các ae bên showroom, a Hùng PGĐ thậm chí còn khui rượu vang mời e ăn uống liên hoan đầu năm với các bạn bên đó, thật là khó nghĩ quá đi...
Cái cảm biến triệt tiêu đó thật ra tác dụng ko nhiều, và nó chỉ tiêu những âm quá lớn. E đã thử đóng cửa xe nổ máy và tắt máy tắt điện thì đều cảm nhân như nhau. Cụ phải chạy FE cụ mới biết. Thân vỏ cực dày, xác nặng 2 tấn rưỡi, khung gầm như xe tăng...FE êm hơn PS vì nó dùng cảm biến triệt tiêu ồn quanh xe. Lúc đầu thì còn được chứ cảm biến sau này mà hư 1 là thay cũng chết tiền, 2 là ồn đặc trưng của máy dầu sẽ xuất hiện. Em nghĩ lúc đầu vậy nhưng phải thời gian sau mới biết được chính xác tính hiệu quả.
Em vẫn đang lăn tăn giữa FE và PS, cám ơn cụ đã có bài đánh giá rất chi tiết.
Nhiều khi vấn đề kinh tế và tâm lý nó mới ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng. Em trước khi mua cũng tôn trọng sự khác biệt, nhưng xét đi xét lại, bỏ ra cả đống tiền thì cứ chỗ nào yên tâm nhất thì quyết thôi. Không phải ai cũng thích là nhích được cụ ạ!iem vừa làm một con PS All New 4x4. Đáng tiền đáng gạo. So với Mit PS All New thì em Fortủn All New kô có cửa nẻo lào so nổi cả. Nội ngoại thất, option của em Mit PS all new đều hơn hẳn.
Mà cho dù 2 con bằng nhau thì em vẫn chơi con PS All New vì em thích ..."tôn trọng sự khác biệt". Hehe. Đi con fortủn thì đi đâu cũng gặp chán lắm. Fortủn lại bị gắn cái mác xe đi kinh doanh, chạy grab, cho thuê nữa.