Tôi xin chia sẻ hành trình chọn xe GLS, hi vọng có thể giúp bác. Nhu cầu của tôi là cần một chiếc xe gầm cao, bền bỉ, lốp béo phù hợp với điều kiện đường xá Việt Nam, có thể đi hàng nghìn km một tuần mà không phải lo lắng gì - cứ lên xe là xuất phát. Tôi đi xe dùng bóng hơi, hãi nhất là nó có thể chất bất đắc kỳ tử giữa đường nếu mình không phải là người lái xe, mà chẳng lẽ mình đi nhiều lúc nào cũng lái.
Năm ngoái tôi có mua một chiếc Pajero Sport máy dầu số tay. Nói thật là không bằng xe Ford Everest 2008 lúc mới, được cái giá rẻ nhất phân khúc lúc đó, nên lúc đầu tôi xem xe PaJero Sport All New. Xe rất nhiều công nghệ, nhưng cảm giác đúng vẫn là xe bán tải cải tiến, nó không có một độ gì đó lừ lừ khi xuất phát, mặc dù cũng là máy xăng, ưu điểm là giá thấp và tốt hơn Fortuner cùng phân khúc.
Với tầm giá cao hơn thì tôi cũng giống bác, đắn đo và cân nhắc thêm Prado và Explorer. Explorer thì tôi loại vì không đáp ứng nhu cầu đi nhiều đường xấu. Prado thì không có hàng sẵn và tôi cũng nghe quá nhiều người chê là đi yếu. Cả hai xe đều có giá cao, cả đăng ký tầm 2,5 tỷ. Pajero giá cạnh tranh hơn hẳn, lại có hàng sẵn, nên tôi lựa chọn. Cũng là lựa chọn đánh liều vì xe không có để xem, người dùng cũng nhận xét quá ít trên mạng, hoàn toàn dựa vào thông số do sales cung cấp, mà họ cũng không nắm rõ nữa. Thôi thì quá mê dáng xe nên cứ chọn vậy.
Lấy về tôi thấy có một số ưu nhược như sau:
+Ưu: đáp ứng đúng nhu cầu của tôi, ngồi lái cao - tầm quan sát tốt, đi trong phố nhẹ nhàng, đầm chắc, ít trang bị điện tử.
+Nhược: chất lượng nội thất không bằng Prado, Explorer, cách âm bánh sau kém khi đi trời mưa, tính năng không cập nhật như xe đời mới, đây vẫn là chiếc xe của 10 năm trước. Các nhược điểm này chấp nhận được vì giá bán.
Chúc bác sớm có lựa chọn.