Phải nói lão Cua là người rất giỏi, mà giỏi trong nhiều lĩnh vực.
Trong chuyên ngành của lão là đỡ đẻ còn truyền lại một câu chuyện, có lần cô dân tộc Hà Nhì gần đẻ được khiêng vào bệnh xá của lão để đẻ. Theo phán đoán của đoàn bác sỹ thuộc tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm đó lên công tác có đủ cả tây ta có cả GS đầu ngành về sản, thì cô dân tộc này có thai bị tràng hoa quấn cổ, mà hình như cuốn đến 4-5 vòng. Thai nhi thì tràng hoa cuốn cổ, bà mẹ thì bị lồng ruột. Mấy ông GS, BS sản thì chẩn đoán rồi sau đó đề nghị lấy xe của ĐBP chuyển bệnh nhân lên tuyến tỉnh để mổ. Tuy nhiên tình trạng bà mẹ đã rất nặng rồi, cũng mở phải đến 10cm, đứa con mà không đỡ thì có thể chết ngạt.
Kệ cho đám GS, BS cứ cãi nhau như mổ bò xem nên dùng phương pháp gì, có chuyển lên tuyến trên hay không. Lão Cua bảo người nhà bệnh nhân và y tá khiêng người bệnh vào phòng trong. Chỉ nghe thấy tiếng huỳnh huỵnh như có ai đấm bao gạo, lại tiếng lăn, tiếng thở hồng hộc, một tiếng thét lớn rồi sau đó yên lặng như tờ. Đột nhiệt có tiếng trẻ con khóc ré lên và lão Cua bước ra từ trong phòng trên tay bế thằng cu đang được quấn trong khăn vẫn còn đỏ hỏn. Chẳng ai biết lão làm thế nào, chỉ biết bà mẹ cũng khỏi luôn cả lồng ruột.
Đấy là kể đến chuyện đỡ đẻ của lão. Còn chuyện sửa xe của lão cũng là câu chuyện kinh điển. Lão biết đến sửa xe từ hồi chơi với hội OF. Chính lão là người đầu têu ra đi mấy cung offroad Tuyên Quang (Đèo Mười, Ba Xứ), Mộc Châu (Đào rừng, Lợn mán), Quảng Ninh (Trới).. mà lần nào đi thì cũng nằm chết dí trong rừng tối thiểu là 24 tiếng đồng hồ.
Có lần lão kể, lão tư vấn cho hội Trai Tân đi offroad ở Mộc Châu. Lão lấy Escape ra chụp làm hàng một cái ở ngoài rồi nói là đường này nhạt toẹt. Đội Trai Tân đi vào bị lầy, mất hai - ba ngày mới thuê xe kéo ra ngoài được. Đến lần thứ 2 lão lại lừa hội Trai Tân đi Mộc Châu, lần này lão lừa cho cả đoàn hàng chục xe có cả vợ con của đội Trai Tân nằm trong rừng 4 ngày đêm không ra được, phải thuê dân đi mua cho đồ ăn vào cầm cự. Về sau thuê được mấy cái xe 3 cầu chở ngô nó vào kéo các xe ra, mà vẫn phải bỏ lại 2 xe mấy ngày sau mới lên cứu hộ về được.
Vừa nghịch, vừa giỏi, lão Cua được bầu là Chủ tịch CLB Offroad, sau một nhiệm kỳ lão chán chơi cái trò này nên xin nghỉ và được bầu là Cố Chủ tịch Danh dự Trọn đời.
Đã chơi offroad là phải biết sửa xe, lão Cua có thể áp dụng chuyên ngành sản vào sửa xe. Có lần lão dỡ được toàn bộ máy của một cái xe offroad, nhưng không phải theo cách thông thường, mà qua đường ống xả.
Ngay như cái xe mà chúng tôi đi, lão Cua mua 2 cái giống nhau, một cái được rỡ vụn ra để lấy toàn bộ đồ để lão làm phụ tùng thay thế cho cái xe đang đi. Vì thế trên xe của lão chả thiếu phụ tùng gì, cần thì ngả ra thay luôn, từ nhún cho tới rơle, kể cả cái đệm cao su.