Pa Ủ 2013 - Chủ tịch đi khảo sát xây trường OF

it_tien

Xe buýt
Biển số
OF-28972
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
745
Động cơ
489,481 Mã lực
Nơi ở
ở nhà và chỗ nào có thể
Cá hồi Yên Bái cụ ạ (MCC thuộc YB mà). Theo em biết thì họ có chuyển hàng về tân Mỹ Đình theo xe khách nếu đặt qua điện thoại. Chỉ cần gọi điện là OK. Để em tìm lại số đưa lên đây cụ nào phát sinh nhu cầu chủ động liên hệ.

Cá hồi ở đây ngon, em cảm giác ngon hơn Sapa, có lẽ do không khí và cảm xúc khi ra bể "thấy ghét con nào bắt thịt luôn con đấy".
Theo dõi bài của cụ từ đầu, em định ko còm men sợ loãng thớt nhưng vì cái số điện thoại này cụ phọt lên sớm giúp em với nhé để cái "nhu cầu" về cá của e và mọi người có thể được đáp ứng.
Cảm ơn cụ nhiều, chúc cụ và ACE có thêm nhiều sức khỏe và thành công để làm thêm được nhiều việc nghĩa như vụ đi vừa rồi
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Ngon là ở chỗ vừa mắt mới thịt cụ nhỉ :)). MCC mùa này lúa đang đẹp lắm phải ko cụ, Em nhớ La Pán Tẩn, Chế cu nha quá.
Theo dõi bài của cụ từ đầu, em định ko còm men sợ loãng thớt nhưng vì cái số điện thoại này cụ phọt lên sớm giúp em với nhé để cái "nhu cầu" về cá của e và mọi người có thể được đáp ứng.
Cảm ơn cụ nhiều, chúc cụ và ACE có thêm nhiều sức khỏe và thành công để làm thêm được nhiều việc nghĩa như vụ đi vừa rồi
Gửi các cụ số điện thoại khu nuôi cá hồi (và cá tầm) Đèo Khau Phạ (MCC) để phục vụ "nhu cầu phát sinh" :D

Di động trên đó sóng kém lắm nên gọi cố định sẽ chuẩn hơn.

Trại nuôi cá hồi Bắc Âu (Huy Thanh): 0293-560-929; 0293-535-894; 091-283-1894
 

Cavoi

Xe buýt
Biển số
OF-182655
Ngày cấp bằng
28/2/13
Số km
695
Động cơ
342,150 Mã lực
Nơi ở
33 Giang Van Minh, HN
Website
exo.com.vn
Gửi các cụ số điện thoại khu nuôi cá hồi (và cá tầm) Đèo Khau Phạ (MCC) để phục vụ "nhu cầu phát sinh". Đây là số cố định. Di động trên đó sóng kém lắm nên em không lấy. :D

Trại nuôi cá hồi Bắc Âu (Huy Thanh): 0293-560-929
Cảm ơn cụ nhiều, cuối tuần này mà kịp thì Em triển luôn cho F1 với làm nồi lẩu, chắc chắn là ngon hơn Cá hồi Hàng Bài roài hihi, mà lại ủng hộ hàng Made in VN
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đang giờ trưa, mời các bác tham khảo thêm ít ảnh về cá hồi để ăn cơm ngon hơn :D













Kết quả



(Hết ngày 1)
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
NGÀY HAI 31/08/2013 - Sướng trước, Khổ sau ==> Đau hơn hoạn

Trong chặng đường đi đêm từ Hà Nội lên Mù Cang Chải (MCC - Yên Bái), lão Cua cứ tẩn mẩn tỉn tôi mấy câu về chuyện đi MCC chụp lúa. Nghĩ mãi mới ra là có lần đoàn OF đi Nậm Ban tôi trốn không đi cùng lão mà nghe theo lời gọi của cái tim vác máy ảnh lên MCC chụp lúa chín. Đợt đấy nghe nói lão phải chăm lo đoàn OF đông quá, trên trăm người, nên về sút mất 4-5kg lại bị sốt về chiều, hạch nổi khắp người và thử que thì lên 2 vạch. Đi khám chỗ mấy ông lang ở Trạm xá OF mới phát hiện ra bị ghẻ.

Thấy lão cằn nhằn nhiều, lại còn bảo sao chúng mày không vào Lao Chải mà chụp lúa, tôi mới bực lên vặc lại "anh thả bọn em ở trại cá hồi, sáng mai em thuê xe máy chạy Lao Chải, Lìm Mông, La Pán Tẩn chụp lúa, hôm nào anh về chạy qua đón nếu không em đi xe giường nằm về HN, đầy xe, lo gì".

Chỉ thấy lão lẩm bẩm sáng mai cho mày đi Lao Chải. Tôi tưởng lão đùa, ai dè lão làm thật.

Buổi sáng lão đi từng phòng dục mọi người dậy. Xuống đến sân đã thấy lão dậy sớm kiểm tra xe, sắp xếp lại đồ đặc, đo cái này chỉnh cái kia. Không những thế còn tranh thủ xịt 2 cái lốp xe của cái Zace bên cạnh, cái xe lão vượt trên đèo tối hôm trước mà không chịu nhường lão sớm. Vụ xịt lốp này lão kể với hội bọn tôi là do tôi làm theo lệnh của lão làm hội đàn bà con gái tin sái cổ. Thế mới biết sức ảnh hưởng của lão tới phụ nữ khá ra phết.

Nhà hàng đã chuẩn bị xong món cháo được nấu với đĩa cá hồi hôm qua còn lại mà vẫn chưa hết cá.

Con bé đi cùng tên là Q tối hôm qua nôn dùng hết một gói khăn ướt, sáng ra rủ ăn thế nào cũng nhất quyết không chịu, kể cả động viên ăn rồi mới có cái mà nôn, mà phải nhớ khi nôn cắn chặt răng để giữ lại bã. Hội con gái nghe chuyện nôn tý ọe.





Ăn xong cháo tráng miệng bằng loại đặc sản núi rừng này



(Còn nữa)
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Nhiều người cứ băn khoăn không hiểu lão Cua làm nghề gì mà suốt ngày đi làm từ thiện, tiền và thời gian đâu mà lắm thế, lại suốt ngày đi miền núi tít tắp tận những bản dân tộc thiểu số ít người mà nhiều nơi còn chưa có điện lưới và chưa nhìn thấy cái oto.

Thực ra tôi cũng chỉ mới biết lão có chục năm nay và hành tung lão cũng tương đối bí ẩn nên cũng không nắm được chi tiết lắm về lão. Trước đây chỉ biết lão vẫn được gọi là Bác sỹ Cua.

Hôm trước mới xem trộm được lý lịch trích ngang của lão (đang xin nghỉ chế độ nhận một cục) nên mới biết lão Cua nghề chính là Y sỹ, chuyên khoa Sản. Tên cúng cơm của lão đúng thật là Cua, nhưng từ hồi đi học Trung cấp Ỵ thì mới đổi thành Sơn.

Thật là:
  • Ở nhà là Mận là Na,
    [*]Khi lên Ô Ép anh là Sơn Cua

Lão Cua sau khi tốt nghiệp trung cấp thì về quê nằm chờ phân công công tác, nhân một hôm xem tờ báo Nhân Dân thấy đăng trên trạm xá một xã biên giới thuộc Đồng Văn, Hà Giang đang tuyển thầy thuốc, biên chế thuộc Bộ đội Biên phòng nhưng biệt phái ở trong dân. Lão gửi ngay lý lịch đăng ký, nửa tháng sau thì có giấy gọi lên ĐBP nhận công tác. Hồi đấy là những năm '84-'85 đi lại khó khăn. Lão phải bắt xe khách chuyển mấy chuyến chen gần bẹp ruột mới lên được đến Đồng Văn. Từ Đồng Văn lại phải đi bộ thêm 20km mới vào được tới Đồn.

Gần 20 năm lăn lộn trên Miền núi, lão đã đi khắp các bản thuộc các xã xa nhất của những huyện biên giới của các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Lạng Sơn. Dưới tay lão, không biết bao nhiêu em bé đã ra đời, lão nổi tiếng với biệt danh bà đỡ Cua mà đi đồn biên phòng nào hỏi đám cán bộ lớn tuổi ai cũng biết.

Sinh nghề tử nghệ, lão Cua cũng nổi tiếng là sát thủ, ngay cả bản thân lão cũng chẳng nhớ mình có bao nhiêu con, chúng nó tên là gì, thuộc dân tộc gì. Tính lão cả nể, lại có sao Đào hoa an Cung Mệnh nên nhiều khi hay chặc lưỡi đưa chân. Tới khi về Hà Nội, có của ăn của để gia đình con cái đàng hoàng lão thỉnh thoảng lại bồn chồn nhớ các xã miền núi, lão lại muốn lên thăm chiến trường xưa, nơi lão biết chắc chắn con cái giờ này vẫn đang sinh sống lấy vợ lấy chồng trên đó.

Trong chuyến đi, có lúc cũng ngà ngà say, lão tâm sự các chuyến đi này của lão là để trả nợ tình, nợ đời. Tôi ít tuổi nên cũng gật gù ra vẻ hiểu những gì lão nói.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Anh Trung Beer em dạo này lại cầu nguyện trước khi ăn hả anh GT?
Anh ấy giờ theo một cái đạo gì đó mà theo anh Cua thì thờ cái gì đó bằng bàn tay, anh cũng không dám hỏi kỹ sợ phạm thượng. Trước khi ăn, sau khi ăn, trước khi đi ngủ... ông ấy toàn làm như thế. Nghe nói đạo đấy bắt nguồn từ Tam Tạng.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Phải nói lão Cua là người rất giỏi, mà giỏi trong nhiều lĩnh vực.

Trong chuyên ngành của lão là đỡ đẻ còn truyền lại một câu chuyện, có lần cô dân tộc Hà Nhì gần đẻ được khiêng vào bệnh xá của lão để đẻ. Theo phán đoán của đoàn bác sỹ thuộc tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm đó lên công tác có đủ cả tây ta có cả GS đầu ngành về sản, thì cô dân tộc này có thai bị tràng hoa quấn cổ, mà hình như cuốn đến 4-5 vòng. Thai nhi thì tràng hoa cuốn cổ, bà mẹ thì bị lồng ruột. Mấy ông GS, BS sản thì chẩn đoán rồi sau đó đề nghị lấy xe của ĐBP chuyển bệnh nhân lên tuyến tỉnh để mổ. Tuy nhiên tình trạng bà mẹ đã rất nặng rồi, cũng mở phải đến 10cm, đứa con mà không đỡ thì có thể chết ngạt.

Kệ cho đám GS, BS cứ cãi nhau như mổ bò xem nên dùng phương pháp gì, có chuyển lên tuyến trên hay không. Lão Cua bảo người nhà bệnh nhân và y tá khiêng người bệnh vào phòng trong. Chỉ nghe thấy tiếng huỳnh huỵnh như có ai đấm bao gạo, lại tiếng lăn, tiếng thở hồng hộc, một tiếng thét lớn rồi sau đó yên lặng như tờ. Đột nhiệt có tiếng trẻ con khóc ré lên và lão Cua bước ra từ trong phòng trên tay bế thằng cu đang được quấn trong khăn vẫn còn đỏ hỏn. Chẳng ai biết lão làm thế nào, chỉ biết bà mẹ cũng khỏi luôn cả lồng ruột.

Đấy là kể đến chuyện đỡ đẻ của lão. Còn chuyện sửa xe của lão cũng là câu chuyện kinh điển. Lão biết đến sửa xe từ hồi chơi với hội OF. Chính lão là người đầu têu ra đi mấy cung offroad Tuyên Quang (Đèo Mười, Ba Xứ), Mộc Châu (Đào rừng, Lợn mán), Quảng Ninh (Trới).. mà lần nào đi thì cũng nằm chết dí trong rừng tối thiểu là 24 tiếng đồng hồ.

Có lần lão kể, lão tư vấn cho hội Trai Tân đi offroad ở Mộc Châu. Lão lấy Escape ra chụp làm hàng một cái ở ngoài rồi nói là đường này nhạt toẹt. Đội Trai Tân đi vào bị lầy, mất hai - ba ngày mới thuê xe kéo ra ngoài được. Đến lần thứ 2 lão lại lừa hội Trai Tân đi Mộc Châu, lần này lão lừa cho cả đoàn hàng chục xe có cả vợ con của đội Trai Tân nằm trong rừng 4 ngày đêm không ra được, phải thuê dân đi mua cho đồ ăn vào cầm cự. Về sau thuê được mấy cái xe 3 cầu chở ngô nó vào kéo các xe ra, mà vẫn phải bỏ lại 2 xe mấy ngày sau mới lên cứu hộ về được.

Vừa nghịch, vừa giỏi, lão Cua được bầu là Chủ tịch CLB Offroad, sau một nhiệm kỳ lão chán chơi cái trò này nên xin nghỉ và được bầu là Cố Chủ tịch Danh dự Trọn đời.

Đã chơi offroad là phải biết sửa xe, lão Cua có thể áp dụng chuyên ngành sản vào sửa xe. Có lần lão dỡ được toàn bộ máy của một cái xe offroad, nhưng không phải theo cách thông thường, mà qua đường ống xả.

Ngay như cái xe mà chúng tôi đi, lão Cua mua 2 cái giống nhau, một cái được rỡ vụn ra để lấy toàn bộ đồ để lão làm phụ tùng thay thế cho cái xe đang đi. Vì thế trên xe của lão chả thiếu phụ tùng gì, cần thì ngả ra thay luôn, từ nhún cho tới rơle, kể cả cái đệm cao su.
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,802
Động cơ
4,658,848 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Gửi các cụ số điện thoại khu nuôi cá hồi (và cá tầm) Đèo Khau Phạ (MCC) để phục vụ "nhu cầu phát sinh" :D

Di động trên đó sóng kém lắm nên gọi cố định sẽ chuẩn hơn.

Trại nuôi cá hồi Bắc Âu (Huy Thanh): 0293-560-929; 0293-535-894; 091-283-1894
Nhiều số điện thoại thế này liệu có quy vào KDCN không nhỉ :P
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Nhiều số điện thoại thế này liệu có quy vào KDCN không nhỉ :P
Thực ra ông chủ của Huy Thanh (hình như tên là Thanh) thường ở Hà Nội. Mỗi lần đặt cá hồi em cứ gọi thẳng cho ông ấy ở số 098.804.0455 là ông ấy điều bọn đàn em nhanh lắm. Có khi chỉ khoảng 8 tiếng là có hàng rồi.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Lại nói tiếp về chuyến đi, theo kế hoạch ngày thứ hai chúng tôi phải chạy tới Mường Tè. Nếu kịp thì từ Mường Tè vào thẳng Pa Ủ (khoảng 46-60km).

Tổng quãng đường từ Hà Nội lên tới Mường Tè là khoảng 700km. Cộng thêm với khoảng 60km nữa thì thành 760km một chiều. Hôm đầu tiên chúng tôi chạy được khoảng 260km từ Hà Nội tới Đèo Khau Phạ (tới MCC là 300km), vị chi ngày thứ hai phải chạy thêm khoảng 500km nữa để tới Pa Ủ.

Ai đã từng đi Lai Châu, Mường Tè thì biết cả Lai Châu nó là cái đại công trường chỗ nào cũng làm đường nâng cốt, xây thủy điện làm hồ chứa. Đường Lai Châu mùa mưa thì lầy lội, mùa khô thì bụi. Đường từ Mường Lay vào đến Mường Tè thì xấu khủng khiếp, xóc đến nỗi xe đi về tất cả mọi thứ đều kêu trừ cái còi. Đi đường Mường Tè một thời gian là các cảm biến sẽ rụng hết, thanh giằng, rotuyn rồi giảm xóc rồi cao su gầm cao su chân máy chắc phải thay tất.

Thôi thì cứ xuất phát sớm, chạy cố đến chiều tối thì lên tới Đồn Biên Phòng. Anh em xác định với nhau vào đến Đồn mà các đồng chí cử bộ đội ra tiếp đoàn là cả đoàn chắc chết hết vì tửu lượng trên đó cao lắm. Đoàn mình đi ít, lại có mấy nữ. Các đồng chí mà quây một lúc là xong béng. Sếp Cua chỉ đạo anh em đến bữa việc đầu tiên nhồi ngay một bát cơm chan canh, rồi đến đâu thì đến. Ít nhất cũng có cái mà nôn cho đỡ đau dạ dày.

Tranh thủ chụp Đèo Khau Phạ, nhìn xuống Bản Lìm Mông ở phía dưới xa xa.






 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,802
Động cơ
4,658,848 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Thực ra ông chủ của Huy Thanh (hình như tên là Thanh) thường ở Hà Nội. Mỗi lần đặt cá hồi em cứ gọi thẳng cho ông ấy ở số 098.804.0455 là ông ấy điều bọn đàn em nhanh lắm. Có khi chỉ khoảng 8 tiếng là có hàng rồi.
Ơ em tưởng ổng trên chỉ điều hàng xxx chứ sao lại điều cá Hồi hả lão :P
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Từ Khau Phạ xe chạy tiếp tới các địa danh nổi tiếng chuyên về chụp cảnh ruộng lúa chín như Ngã Ba Kim, La Pán Tẩn, Mù Cang Chải... Lúa mùa này vẫn còn xanh mướt mải, chưa thấy có dấu hiệu gì là chuẩn bị chín. Tuy nhiên lúa sẽ chín rất nhanh và thông thường tới gần cuối tháng 9 lúa sẽ vàng rực. Chỉ trong vòng hơn 1 tuần là người dân sẽ gặt hết. Chính vì vậy vào tầm 20/09 thì trên Nghĩa Lộ, Tú Lệ, MCC đầy dân chụp ảnh và dân phượt đi ngắm ruộng và chụp ảnh.

Em thường chụp Chủ tịch qua gương chiếu hậu. Nhìn vào ảnh này mới nhận thấy mắt của Chủ tịch chắc chắn có nguồn gốc phương Bắc, chắc người Việt gốc tre.







Cụ nào giỏi phong thủy, tướng số, luận giúp em cái biển cho ông anh em xem nó có ý nghĩa gì không nhé.


 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Chúng tôi chạy ngang qua các địa danh nổi tiếng. Không thấy lão Cua có ý định dừng lại cho anh em chụp kiểu lúa nào cả. Ngã Ba Kim, La Pán Tẩn... cứ trôi qua dần









 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Bực mình, tôi thò máy chụp qua kính xe được vài cái ảnh nhòe nhoẹt





Thật bất ngờ, khi thấy biển chỉ dẫn đi vào Lao Chải



Lão rẽ trái đi qua cầu vào thẳng Lao Chải



 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Thế rồi chúng tôi cũng được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ruộng bậc thang từ trên cao. Đường vào xã Lao Chải nay đã rải bêtông nên xe đi khá tốt, chỉ hơi dốc.




 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Vào mùa lúa chín ở dưới chắn chắn sẽ đẹp lắm.

Đường đã được rải bê-tông vào tới tận trung tâm xã. Tuy nhiên một số điểm trường học thì chỉ có đường đất và một số chỗ rất lầy lội.










 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Chạy tiếp theo con đường beton







 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top