[CCCĐ] Pa Ủ 2013 - Chủ tịch đi khảo sát xây trường OF

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,284
Động cơ
846,470 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,284
Động cơ
846,470 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
3h chiều, đoàn lại xuất phát từ Lai Châu thẳng tiến về Mường Lay và từ Mường Lay chạy tới Mường Tè.

Từ Lai Châu tới Mường Tè còn 200km, trên đường có nhiều đoạn vẫn đang nâng cốt đường lên đỉnh núi nên dự kiến đường rất xấu. Chúng tôi không ngờ tình hình thực tế lại còn tệ hơn thế nữa.

Anh em tính toán 200km này chạy trung bình khoảng 35-40km/h thì mất khoảng hơn 5 tiếng sẽ sẽ tới Mường Tè vào lúc 8h tối. Từ Mường Tè còn khoảng 60km thì tới Pa Ủ nên nếu sớm thì có thể chạy thẳng vào Đồn biên phòng để nghỉ đêm và giao lưu.

Ra khỏi Lai Châu đường đẹp được mấy chục km cho tới Phong Thổ



 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,284
Động cơ
846,470 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Thế rồi đường xấu dần, và rồi đường nhựa đã được thay thế bằng đường đất lổn nhổn. Rồi đằng trước trông các xe máy xe hơi ùn lại, thôi bỏ mẹ chặn đường làm đường mất rồi.





Vừa mới chạy được nửa tiếng đã phải dừng lại. Ra kiểm tra chỗ chặn đường thì được biết cứ chặn 30 phút để làm đường thì lại mở cho xe chạy 30p. Đường làm từ sáng tới đêm luôn, thậm chí khoảng 1h sáng còn chặn luôn tới 5h sáng. Cụ nào mà đi đường này đêm & sáng thì nhớ lưu ý việc chặn đường này.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,284
Động cơ
846,470 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Chờ đợi sốt ruột quá, Chủ tịch Cua lại lôi xe ra kiểm tra và không quên làu bàu chửi tiếp thằng đàn em sửa xe cùng với bọn thợ. Lão lại lôi những chuyện của bọn chúng từ hồi đi Mộc Châu ra để làm ví dụ cho chuyện bọn này ẩu. Nhưng mà kể ra thì lão chỉ hơi đanh đá thôi chứ lão nói chuẩn.

Xem Chủ tịch sửa xe chán, tôi cầm cái bao diêm và điện thoại đi chụp loanh quanh làm tư liệu

Đợt này làm đường nhiều nên nước sông đục ngàu









Đá rơi nguy hiểm

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,284
Động cơ
846,470 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Bác sỹ sản khoa Vũ Tiến Cua lại giở xe ra để kiểm tra lại ống xả và hệ thống bài tiết của xe, đảm bảo cho xe chạy được tốt nhất



Dân tộc nhiều người và dân tộc ít người ngồi chờ đợi đều mệt mỏi và chán nản như nhau



Máy xúc, máy ủi hoạt động liên tục. Vừa gạt đất đá ở trên taluy xuống đường tạm rồi thì gạt cái đống đấy xuống sông để làm phẳng tạm thời đường cho xe đi. Con đường này so với con đường đợt tết tôi đi cũng phải cao hơn vài chục mét. Cứ mỗi lần làm đường tạm là họ lại làm cao lên rồi san đường để xe có thể chạy được.

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,284
Động cơ
846,470 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đột nhiên thấy đám đông người đằng trước bắt đầu chuyển động. Được đi rồi anh em ơi, lên xe nhanh để còn vượt qua đoạn này trước, nếu không nhanh đoàn ngược chiều họ qua là mình phải đứng đợi họ qua hết, sẽ rất lâu





Đường đang san tạm nên đất đá lổn nhổn



Xe sedan mà phải đi qua đường này thì sẽ rất xót, thứ nhất là bánh có thể bị chém, thứ nhì có thể va đá chạm gầm





Mất béng nửa tiếng chờ đợi, ra được khỏi khu đang làm đường này cũng đã đến 4h chiều. Thế là kế hoạch lại phải đẩy lùi lại một ít.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,284
Động cơ
846,470 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Tưởng rằng đến đấy là chán lắm rồi, ai dè chạy được đúng 1 tiếng nữa thì lại bị chặn đường. Mặc dù cũng biết Lai Châu làm đường rất nhiều nhưng ông anh tôi vẫn lầm bầm một câu chửi ngoạn mục mà tôi không dám đưa lại lên OF.

5PM, lại phải chờ khoảng 30 phút nữa. Bao nhiêu công sức chủ tịch chạy vượt hết xe này đến xe kia chả để làm gì.



Bảng phân giờ làm và thông xe. Riêng từ 1.30am đến 5.00am là ngăn đường hoàn toàn để làm đường.







Tóm lại là kế hoạch lại lùi tiếp một nhát tổng cộng là 1 tiếng cho 2 lần chờ. Đúng là sướng trước khổ sau, chúng tôi bắt đầu sốt ruột về bữa tối.
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,497
Động cơ
399,310 Mã lực
em hóng bữa tối của cụ . chúc cụ có chuyến đi an toan .
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,284
Động cơ
846,470 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đất được xả thẳng xuống sông





Giờ giấc chặn và thả



 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,284
Động cơ
846,470 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đợi đường thông, cả đoàn lại nhanh chóng lên xe chạy rút ngắn quãng đường và thời gian.

Thực sự cung đường này không ủng hộ việc đi nhanh, chạy mới được hơn 1 tiếng nữa thì lại thấy đằng trước đông đông, thôi lại chắn đường mất rồi.

6h15 chiều tới chỗ này



Đất đá rơi đầy



Hóa ra do địa chất yếu nên taluy dương tự sạt, từng tảng đá to như gian nhà lăn xuống đường. Giờ các xe xúc và ủi đang phải san đường để lấy chỗ cho xe qua.



Đứng ở đây nhìn lên cũng thấy ghê ghê, mấy tảng đá trên kia chỉ chực rơi xuống
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,284
Động cơ
846,470 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Thế này mà anh Cua bảo xê đan đi tốt nhỉ?
Hôm trước khi bọn em đi, cậu PLHCar (cái cậu hôm phát động Pa Ủ nộp quỹ luôn 1880K ấy) mới bảo là GLK có đi được không thì cho bọn em đi cùng. Về sau may quá nhà ấy bận không đi được. Lão Cua vừa đi (nhất là đoạn sau cơ) vừa bảo H ơi may cho mày GLK nó không đi không là mày về mất bạn :((

Năm 2010 lão ấy dắt lão Lý bò với ông bạn đi con Cà rem vào đường này rồi lên Mường Tè, Ka Lăng, về toàn bộ gầm thay mới luôn.

Cũng vì đường đi quá xấu và phải đợi nhiều như thế này nên anh em bàn nhau đi đường Điện Biên về vì toàn đường đẹp, nhưng cũng vì đường đẹp nên tý nữa toi. Nhưng đấy là chuyện của ngày hôm sau rồi.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,284
Động cơ
846,470 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Chụp thêm một số ảnh trong khi chờ đợi, nếu không thì chắc chán chết mất



Anh Trung cũng cầm máy chạy vào quay. Chắc ngày mai trên HTV1 sẽ phát các đoạn mà anh ấy quay được trong chuyến đi này.



Đất đá vẫn liên tục rơi xuống, có một xe xúc và lại vướng dây điện nên việc gạt đất đá xuống sông cũng gặp nhiều khó khăn.



 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,284
Động cơ
846,470 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com






 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,284
Động cơ
846,470 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Từ Phong Thổ chạy về Mường Lay có đi qua con đường rẽ vào Nậm Ban mà năm ngoái đoàn OF đã đi tới vào cuối năm.

Anh Cua rẽ vào qua cầu chạy vào mấy cái lán của ban quản lý làm đường để hỏi thông tin xem có đi được từ Nâm Ban sang Mường Tè không? Nếu đi được theo con đường này thì sẽ tiết kiệm được khoảng 80 km, một con số khá lớn.

Tuy nhiên sau khi gọi điện cho người thân để hỏi thì biết trên cung đường này có một số chỗ sạt lở, đường này vẫn đang trong quá trình làm nên thời gian chờ sẽ lâu. Vì vậy chúng tôi tiếp tục chạy cung đường về Mường Lay và ngược lên Mường Tè.

Từ Mường Lay lên Mường Tè khoảng 100km, nếu không nghỉ ăn tối tại Mường Lay (mà ở Mường Lay cũng không có nhiều lựa chọn) thì chạy lên khu vực Thủy Điện Lai Châu cách Mường Lay khoảng 30km để nghỉ ăn cơm tối, sau đó chạy vào Mường Tè.

Sau khi đoạn đường bị sạt taluy nói trên được sửa xong, đoàn OF lại bắt đầu nhằm hướng Thủy điện Lai Châu thẳng tiến. Bụng bắt đầu đói, gặm tạm ít lương khô trong khi nghe anh Cua kể chuyện đi offroad và lừa một ông anh ăn túi bánh quy to, uống thêm chai nước thế là phình bụng. Vào nhà hàng ăn cá mà ông ấy chả ăn thêm được gì, thế là chửi um lên là mấy thằng em mất dạy =))

 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,846
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Em nghe cụ lí nói khi về Hn phải thay cả 4 lốp;))

Hôm trước khi bọn em đi, cậu PLHCar (cái cậu hôm phát động Pa Ủ nộp quỹ luôn 1880K ấy) mới bảo là GLK có đi được không thì cho bọn em đi cùng. Về sau may quá nhà ấy bận không đi được. Lão Cua vừa đi (nhất là đoạn sau cơ) vừa bảo H ơi may cho mày GLK nó không đi không là mày về mất bạn :((

Năm 2010 lão ấy dắt lão Lý bò với ông bạn đi con Cà rem vào đường này rồi lên Mường Tè, Ka Lăng, về toàn bộ gầm thay mới luôn.

Cũng vì đường đi quá xấu và phải đợi nhiều như thế này nên anh em bàn nhau đi đường Điện Biên về vì toàn đường đẹp, nhưng cũng vì đường đẹp nên tý nữa toi. Nhưng đấy là chuyện của ngày hôm sau rồi.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,284
Động cơ
846,470 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,805
Động cơ
515,480 Mã lực
@ Giao thông: Chú làm anh quá bực mình rồi đấy, tiếc là cả chuyến lái xe không chụp được cái nào để dìm lại
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,284
Động cơ
846,470 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
@ Giao thông: Chú làm anh quá bực mình rồi đấy, tiếc là cả chuyến lái xe không chụp được cái nào để dìm lại
Anh đang ốm, cần giữ gìn sức khỏe. Bực mình không có lợi cho thai nhi trong giai đoạn đầu phát triển của thai kỳ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top