[Funland] P3 Tăng đoàn Minh Tuệ: Đường sang Ấn Độ càng xa chưa qua Miến Điện mà sà Nam Dương, Cưỡi mây vượt sóng trùng dương Gia Ba đã trải dặm trường Tích Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

Lelong1411

Xe tăng
Biển số
OF-90356
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
1,616
Động cơ
448,181 Mã lực
Các cụ thông tuệ cho em hỏi: đắc đạo thời nay sẽ là ntn ạ
 

longcanhtn

Xe tải
Biển số
OF-491576
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
353
Động cơ
198,750 Mã lực
Tuổi
29
hài nhất vụ 32 cái muỗng, cuối cùng thì vẫn phải đem trả hotel, thế mà 1 số bọn tẩy trắng nhanh thật nào là a lễ tân cho vào túi bóng xong để quên ở hotel chứ ko ai mượn cả.. :))
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
9,812
Động cơ
80,371 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các cụ thông tuệ cho em hỏi: đắc đạo thời nay sẽ là ntn ạ
Đắc đạo thời nay là đang phải xin ăn từng nhà dân, đi bộ vì xin đi nhờ không ai cho lên xe thì thành có đệ tử lo ăn lo xe, lo máy bay từ A đến Á.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,467
Động cơ
180,005 Mã lực
Bọn Diêu Túc khách “dơ” đang đồn đoàn định về lại Phi Luật Tân. Đi nước nào giàu thôi chứ nước nghèo nhọc quá. Thảo nào đoàn xin cái du thuyền vượt Ấn Độ Dương =))

Mà sau 30/4 hẵng đi Phi Luật Tân nhoa, vì ở bển có cái đảo “có tin vui giữa giờ tuyệt vọng” Bataan tương tự như cái Galang =))
 
Chỉnh sửa cuối:

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,133
Động cơ
128,315 Mã lực
Thay vì phàn nàn, bác thấy ai nói xấu tăng đoàn của bác thì bác có ý kiến, rằng ông vu khống, nói sai, thực tế nó phải thế này thế này.
Hoặc bác post những điều bác cho là tốt đẹp đang diễn ra, những suy nghĩ của bác về điều tốt đẹp đó ...
Em chắc chắn bác chả bị ai xì lốp.
Có điều, những thứ đó bác không nói ra nổi, vì thực tế nó không có.
Vậy thì đành "tùy duyên" thôi chứ biết làm thế nào :))
Thực ra thì trong thớt trước vẫn có bác bôi xấu đoàn bộ hành mà không chứng cứ đó bác. Ví dụ, bảo người ta tích trữ đồ để rồi tối lén ăn đêm. Cái này là sự đồn đoán một cách đắc ý chứ không có căn cứ gì. Hoặc đôi khi có clip cắt cúp nhưng mọi người không xem kỹ đã hùa theo...

Em biết nhưng em chẳng nói, và nhiều người khác chắc cũng thế. Lý do mà mọi người nhận ra một số điều sai nhưng không buồn nói là thế này:
1. Thớt ngày càng chuyển thành phê phán một chiều. Những người thích biện luận đa chiều dần dần chán/ngại không vào đây nữa. Cũng giống như thớt đầu tiên, khen tung trời. Trong sự khen ngợi đó chắc chắn có nhiều điều quá lố, thế nhưng người chê cứ ít dần, ít dần... Thực ra là họ ngại không muốn vào nữa. Mà không vào thì lại càng không biết những chi tiết sai sự thật được nêu trong thớt để mà biện luận. Hiện tượng "tự thanh lọc" này khiến những người ở trong thớt cứ tưởng mình đang rất rất đúng, nhưng thực sự thì không phải thế. Vẫn có điều sai nhưng nó không được lọc và chỉ ra kịp thời, rồi bị trôi mất.
2. Nếu muốn người ta bỏ công lội ngược dòng, đấu với cả thớt thì nhân vật được bênh vực cũng phải có gì đáng khen. Nhưng những điều đáng khen đã nói hết từ thớt đầu tiên rồi, từ thớt bà Hằng cơ. Đến bây giờ, trong 10 điều chê, cứ cho là 2, 3 điều bịa, chê bai quá lố đi thì cũng phải 7,8 điều đúng. Thành ra với những người đã từng quý sư MT mà có lý trí một chút, không phải dạng u mê gì thì người ta thấy ông này và đoàn của ổng không đáng để bỏ công bỏ sức ra nữa. Tại sao phải mất thời gian vào soi xem người khác nói sai điều gì để bênh ổng trong khi về tổng thể thì ổng cũng không đáng để bênh? Ví dụ như em, một hai ngày em vào đây một lần xem đoàn đi đến đâu, đi bằng cách gì, như một thói quen tò mò còn sót lại chứ không có gì chờ mong cả. Bản thân post này em vừa mới gõ vài dòng thì bỏ đi làm việc khác, nếu như OF không tự lưu lại và hiện sẵn lúc em vào lần sau thì em cũng chẳng buồn viết tiếp đâu :)
 

roiminhcunggia

Xe tải
Biển số
OF-877145
Ngày cấp bằng
11/3/25
Số km
296
Động cơ
12,843 Mã lực
Thực ra thì trong thớt trước vẫn có bác bôi xấu đoàn bộ hành mà không chứng cứ đó bác. Ví dụ, bảo người ta tích trữ đồ để rồi tối lén ăn đêm. Cái này là sự đồn đoán một cách đắc ý chứ không có căn cứ gì. Hoặc đôi khi có clip cắt cúp nhưng mọi người không xem kỹ đã hùa theo...

Em biết nhưng em chẳng nói, và nhiều người khác chắc cũng thế. Lý do mà mọi người nhận ra một số điều sai nhưng không buồn nói là thế này:
1. Thớt ngày càng chuyển thành phê phán một chiều. Những người thích biện luận đa chiều dần dần chán/ngại không vào đây nữa. Cũng giống như thớt đầu tiên, khen tung trời. Trong sự khen ngợi đó chắc chắn có nhiều điều quá lố, thế nhưng người chê cứ ít dần, ít dần... Thực ra là họ ngại không muốn vào nữa. Mà không vào thì lại càng không biết những chi tiết sai sự thật được nêu trong thớt để mà biện luận. Hiện tượng "tự thanh lọc" này khiến những người ở trong thớt cứ tưởng mình đang rất rất đúng, nhưng thực sự thì không phải thế. Vẫn có điều sai nhưng nó không được lọc và chỉ ra kịp thời, rồi bị trôi mất.
2. Nếu muốn người ta bỏ công lội ngược dòng, đấu với cả thớt thì nhân vật được bênh vực cũng phải có gì đáng khen. Nhưng những điều đáng khen đã nói hết từ thớt đầu tiên rồi, từ thớt bà Hằng cơ. Đến bây giờ, trong 10 điều chê, cứ cho là 2, 3 điều bịa, chê bai quá lố đi thì cũng phải 7,8 điều đúng. Thành ra với những người đã từng quý sư MT mà có lý trí một chút, không phải dạng u mê gì thì người ta thấy ông này và đoàn của ổng không đáng để bỏ công bỏ sức ra nữa. Tại sao phải mất thời gian vào soi xem người khác nói sai điều gì để bênh ổng trong khi về tổng thể thì ổng cũng không đáng để bênh? Ví dụ như em, một hai ngày em vào đây một lần xem đoàn đi đến đâu, đi bằng cách gì, như một thói quen tò mò còn sót lại chứ không có gì chờ mong cả. Bản thân post này em vừa mới gõ vài dòng thì bỏ đi làm việc khác, nếu như OF không tự lưu lại và hiện sẵn lúc em vào lần sau thì em cũng chẳng buồn viết tiếp đâu :)
Em lại thấy còm này của cụ rất quý, đáng để suy ngẫm.
 

antumyen

Xe tăng
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
1,120
Động cơ
82,808 Mã lực
Thực ra thì trong thớt trước vẫn có bác bôi xấu đoàn bộ hành mà không chứng cứ đó bác. Ví dụ, bảo người ta tích trữ đồ để rồi tối lén ăn đêm. Cái này là sự đồn đoán một cách đắc ý chứ không có căn cứ gì. Hoặc đôi khi có clip cắt cúp nhưng mọi người không xem kỹ đã hùa theo...

Em biết nhưng em chẳng nói, và nhiều người khác chắc cũng thế. Lý do mà mọi người nhận ra một số điều sai nhưng không buồn nói là thế này:
1. Thớt ngày càng chuyển thành phê phán một chiều. Những người thích biện luận đa chiều dần dần chán/ngại không vào đây nữa. Cũng giống như thớt đầu tiên, khen tung trời. Trong sự khen ngợi đó chắc chắn có nhiều điều quá lố, thế nhưng người chê cứ ít dần, ít dần... Thực ra là họ ngại không muốn vào nữa. Mà không vào thì lại càng không biết những chi tiết sai sự thật được nêu trong thớt để mà biện luận. Hiện tượng "tự thanh lọc" này khiến những người ở trong thớt cứ tưởng mình đang rất rất đúng, nhưng thực sự thì không phải thế. Vẫn có điều sai nhưng nó không được lọc và chỉ ra kịp thời, rồi bị trôi mất.
2. Nếu muốn người ta bỏ công lội ngược dòng, đấu với cả thớt thì nhân vật được bênh vực cũng phải có gì đáng khen. Nhưng những điều đáng khen đã nói hết từ thớt đầu tiên rồi, từ thớt bà Hằng cơ. Đến bây giờ, trong 10 điều chê, cứ cho là 2, 3 điều bịa, chê bai quá lố đi thì cũng phải 7,8 điều đúng. Thành ra với những người đã từng quý sư MT mà có lý trí một chút, không phải dạng u mê gì thì người ta thấy ông này và đoàn của ổng không đáng để bỏ công bỏ sức ra nữa. Tại sao phải mất thời gian vào soi xem người khác nói sai điều gì để bênh ổng trong khi về tổng thể thì ổng cũng không đáng để bênh? Ví dụ như em, một hai ngày em vào đây một lần xem đoàn đi đến đâu, đi bằng cách gì, như một thói quen tò mò còn sót lại chứ không có gì chờ mong cả. Bản thân post này em vừa mới gõ vài dòng thì bỏ đi làm việc khác, nếu như OF không tự lưu lại và hiện sẵn lúc em vào lần sau thì em cũng chẳng buồn viết tiếp đâu :)
Em cũng như cụ, vẫn đợi đoàn quyết định đi Ấn hay đi nước khác. Đi Ấn thì em còn bấm bụng coi tiếp, vì có thể đoàn sẽ tu hành sau khi viếng 4 thánh tích, chứ đi nước khác thì em không theo dõi nữa, vì không có hứng thú gì để coi tiếp . Hiện nay thì đã mất đến 99% động lực rồi.
 

Bigtits

Xe tăng
Biển số
OF-631030
Ngày cấp bằng
10/4/19
Số km
1,603
Động cơ
-39,530 Mã lực
Tuổi
40
Bọn Diêu Túc khách “dơ” đang đồn đoàn định về lại Phi Luật Tân. Đi nước nào giàu thôi chứ nước nghèo nhọc quá. Thảo nào đoàn xin cái du thuyền vượt Ấn Độ Dương =))

Mà sau 30/4 hẵng đi Phi Luật Tân nhoa, vì ở bển có cái đảo “có tin vui giữa giờ tuyệt vọng” Bataan tương tự như cái Galang =))
Thế là lộn đi lộn về, lộn lên lộn xuống, lộn trái lộn phải à cụ. Thế này Phóng nó phải ra thông cáo xin mịe cái chuyên cơ đi lại cho nó nhanh :))
 

HAITAUHNLC

Xe hơi
Biển số
OF-865942
Ngày cấp bằng
15/8/24
Số km
105
Động cơ
7,520 Mã lực
Tuổi
49
hài nhất vụ 32 cái muỗng, cuối cùng thì vẫn phải đem trả hotel, thế mà 1 số bọn tẩy trắng nhanh thật nào là a lễ tân cho vào túi bóng xong để quên ở hotel chứ ko ai mượn cả.. :))
bên Si cái j cũng thiếu thốn và đắt đỏ .định thuổng luôn mấy chục cái thìa cho khầy dùng dần .
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
8,419
Động cơ
572,616 Mã lực
hài nhất vụ 32 cái muỗng, cuối cùng thì vẫn phải đem trả hotel, thế mà 1 số bọn tẩy trắng nhanh thật nào là a lễ tân cho vào túi bóng xong để quên ở hotel chứ ko ai mượn cả.. :))
Iem không theo dõi vụ này, phiền cụ biên vài dòng chi tiết giúp iem được không ạ...
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,467
Động cơ
180,005 Mã lực
Thế là lộn đi lộn về, lộn lên lộn xuống, lộn trái lộn phải à cụ. Thế này Phóng nó phải ra thông cáo xin mịe cái chuyên cơ đi lại cho nó nhanh :))
Hình như miễn nhiệm Phóng dồi, giờ đưa Minh Thông lên làm phát ngôn Bộ NG đoàn. Em thấy đây là điểm sáng duy nhất trong mấy ngày hôm nay, Minh Thông nói năng hiền từ, rành mạch, khôn khéo.

Cbn làm e nghĩ mãi mấy ngày nay xem đoàn tính chơi trò gì mà xin cái thuyền =))
 
Chỉnh sửa cuối:

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
4,402
Động cơ
812,495 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thực ra thì trong thớt trước vẫn có bác bôi xấu đoàn bộ hành mà không chứng cứ đó bác. Ví dụ, bảo người ta tích trữ đồ để rồi tối lén ăn đêm. Cái này là sự đồn đoán một cách đắc ý chứ không có căn cứ gì. Hoặc đôi khi có clip cắt cúp nhưng mọi người không xem kỹ đã hùa theo...

Em biết nhưng em chẳng nói, và nhiều người khác chắc cũng thế. Lý do mà mọi người nhận ra một số điều sai nhưng không buồn nói là thế này:
1. Thớt ngày càng chuyển thành phê phán một chiều. Những người thích biện luận đa chiều dần dần chán/ngại không vào đây nữa. Cũng giống như thớt đầu tiên, khen tung trời. Trong sự khen ngợi đó chắc chắn có nhiều điều quá lố, thế nhưng người chê cứ ít dần, ít dần... Thực ra là họ ngại không muốn vào nữa. Mà không vào thì lại càng không biết những chi tiết sai sự thật được nêu trong thớt để mà biện luận. Hiện tượng "tự thanh lọc" này khiến những người ở trong thớt cứ tưởng mình đang rất rất đúng, nhưng thực sự thì không phải thế. Vẫn có điều sai nhưng nó không được lọc và chỉ ra kịp thời, rồi bị trôi mất.
2. Nếu muốn người ta bỏ công lội ngược dòng, đấu với cả thớt thì nhân vật được bênh vực cũng phải có gì đáng khen. Nhưng những điều đáng khen đã nói hết từ thớt đầu tiên rồi, từ thớt bà Hằng cơ. Đến bây giờ, trong 10 điều chê, cứ cho là 2, 3 điều bịa, chê bai quá lố đi thì cũng phải 7,8 điều đúng. Thành ra với những người đã từng quý sư MT mà có lý trí một chút, không phải dạng u mê gì thì người ta thấy ông này và đoàn của ổng không đáng để bỏ công bỏ sức ra nữa. Tại sao phải mất thời gian vào soi xem người khác nói sai điều gì để bênh ổng trong khi về tổng thể thì ổng cũng không đáng để bênh? Ví dụ như em, một hai ngày em vào đây một lần xem đoàn đi đến đâu, đi bằng cách gì, như một thói quen tò mò còn sót lại chứ không có gì chờ mong cả. Bản thân post này em vừa mới gõ vài dòng thì bỏ đi làm việc khác, nếu như OF không tự lưu lại và hiện sẵn lúc em vào lần sau thì em cũng chẳng buồn viết tiếp đâu :)
Em cũng như cụ, vẫn đợi đoàn quyết định đi Ấn hay đi nước khác. Đi Ấn thì em còn bấm bụng coi tiếp, vì có thể đoàn sẽ tu hành sau khi viếng 4 thánh tích, chứ đi nước khác thì em không theo dõi nữa, vì không có hứng thú gì để coi tiếp và cũng không có gì để học tập.
Em thì cho là đây là một hiện tượng mạng xã hội lớn, rất thú vị và đáng theo dõi.

Youtuber muốn ta xem gì thì họ quay cái nấy!
Youtube thì nó định hướng clip theo sự quan tâm của người xem. —> chẳng nên vì định hướng của bên nào mà tranh cãi nhau.

Em dự kết quả sau này:
- Cụ Tuệ tu tập thành công, hay gì đi nữa chắc cũng sẽ lâu lâu lắm mới quay lại VN.
- Nếu thực là cụ Báu giải mật thì cũng đáng để hóng hớt.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
8,010
Động cơ
1,865,514 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Cập nhập: Sư đoàn nhận thực buổi sáng, hôm nay lực lượng hậu cần có vẻ đông hơn trước, chủ yếu toàn mắt đen da vàng ;))
Hiện tại chưa thấy thông báo lịch đi bộ bao nhiêu, đến đâu ;))
IMG_3183.png
Sau vụ mượn 32 muỗng... ko biết giờ nhờ bếp nấu ăn có khó khăn hơn ko cụ nhỉ?
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,467
Động cơ
180,005 Mã lực
Sau vụ mượn 32 muỗng... ko biết giờ nhờ bếp nấu ăn có khó khăn hơn ko cụ nhỉ?
Vẫn đầy bồn đầy bát tay xách nách mang. Trong khi pt Tích Lan vẫn đúng truyền thống bưng cái khay múc cho từng thìa. May họ ít xài FB Zalo Diêu Túc chứ ko đoàn khéo bị đuổi rồi =))
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
8,419
Động cơ
572,616 Mã lực
Bọn Diêu Túc khách “dơ” đang đồn đoàn định về lại Phi Luật Tân. Đi nước nào giàu thôi chứ nước nghèo nhọc quá. Thảo nào đoàn xin cái du thuyền vượt Ấn Độ Dương =))

Mà sau 30/4 hẵng đi Phi Luật Tân nhoa, vì ở bển có cái đảo “có tin vui giữa giờ tuyệt vọng” Bataan tương tự như cái Galang =))
Hội Diệu Túc dơ thì không đáng tin đâu cụ, tầm này thông tin kế hoạch hành quân, địa điểm, tốc độ, hướng gió, độ ẩm, đường làng, xa lộ... gì gì thì cũng chỉ được thông báo trước khi thọ thực 30p thôi, mức độ bảo mật vô cùng cao... vậy nên không có chuyện để lộ kế hoạch dài hơi thế đâu cụ nhé ;))
 

Chopchopchop

Xe tăng
Biển số
OF-715586
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
1,153
Động cơ
118,873 Mã lực
Ồi này thời còn nồng ấm với Báu Báu, trong video là tiếng Giap Te Giác (Giáp tự nhận là Tê Giác :D cho nó hợp với Bau trên fb, em không xuyên tạc).
Thời này thì cứ là phải tiền, đội tnv nó mới xin visa cho.
Với đoạn hội thoại này (lúc này cụ B đang dẫn đoàn) thì ô T đã có tư tưởng đi châu Âu từ lâu rồi(có thể ngay từ khi ở nhà đã ấp ủ), chứ ko phải đi Ấn Độ rồi ẩn cư ở Himalaya, trong khi đó cụ B thì tôn chỉ mục tiêu đi Ấn Độ nên chỉ đưa đoàn đi Ấn. Có lẽ vị vậy ô T mới lật thuyền, và tác ý đuổi cụ B đi. Vì nếu còn cụ B thì sẽ ko thực hiện đc nguyện vọng đi châu Âu. Việc các cụ thấy sau này lang thang từ nước nọ sang nước kia là đã có tính toán (bây giờ muốn xin tàu để đi) chứ không phải tuỳ duyên hay ngẫu nhiên hay hoàn cảnh xô đẩy. Mà tất cả đã có đường đi nước bước. Ai ko ngủ ngồi đc thì mới phải ở Himalaya. Ai ngủ ngồi thì đc đi châu Âu (hưởng phước chăng?)
 

Chopchopchop

Xe tăng
Biển số
OF-715586
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
1,153
Động cơ
118,873 Mã lực
Em cũng như cụ, vẫn đợi đoàn quyết định đi Ấn hay đi nước khác. Đi Ấn thì em còn bấm bụng coi tiếp, vì có thể đoàn sẽ tu hành sau khi viếng 4 thánh tích, chứ đi nước khác thì em không theo dõi nữa, vì không có hứng thú gì để coi tiếp . Hiện nay thì đã mất đến 99% động lực rồi.
Đi thì đã đi rồi. Lòng vòng làm chi?
 

antumyen

Xe tăng
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
1,120
Động cơ
82,808 Mã lực
Với đoạn hội thoại này (lúc này cụ B đang dẫn đoàn) thì ô T đã có tư tưởng đi châu Âu từ lâu rồi(có thể ngay từ khi ở nhà đã ấp ủ), chứ ko phải đi Ấn Độ rồi ẩn cư ở Himalaya, trong khi đó cụ B thì tôn chỉ mục tiêu đi Ấn Độ nên chỉ đưa đoàn đi Ấn. Có lẽ vị vậy ô T mới lật thuyền, và tác ý đuổi cụ B đi.
....
Cụ chắc chẳng bao giờ coi YT dưới thời Báu em chắc luôn.
Ý tưởng đi vòng quanh thế giới lúc đó là đi với team Báu Giáp đấy thưa cụ sau khi ẩn tu ở Himalaya.
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
4,317
Động cơ
616,228 Mã lực
Bọn Diêu Túc khách “dơ” đang đồn đoàn định về lại Phi Luật Tân. Đi nước nào giàu thôi chứ nước nghèo nhọc quá. Thảo nào đoàn xin cái du thuyền vượt Ấn Độ Dương =))

Mà sau 30/4 hẵng đi Phi Luật Tân nhoa, vì ở bển có cái đảo “có tin vui giữa giờ tuyệt vọng” Bataan tương tự như cái Galang =))
Em nhớ không nhầm thì là đảo Palawan. Đảo đó còn có 1 số đường tên Việt Nam như Hùng Vương, Âu Cơ. Cho đến năm 1996 thì đã từng có 500.000 người Việt từng qua đảo này. Có thể nói đây là cứ điểm tị nạn lớn nhất của thuyền nhân.
Đảo này là bối cảnh ra đời của bài hát "Em bé và viên sỏi" - mô tả lại đầy đủ hoàn cảnh của các thuyền nhân. Lần đầu thời trẻ trẻ nghe bài này em đã rơi nước mắt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top