Outlander Sport - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật.

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,151
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Em xin mở topic này để các cụ/mợ đang sử dụng xe Outlander Sport có nơi để vào trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng, vận hành và độ đẹo làm đẹp cho chiếc xe Outlander Sport của mình.
Giới thiệu chung là Outlander Sport - CUV nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản
Sách hướng dẫn sử dụng xe Outlander Sport (tiếng Việt):
Topic chia sẻ kinh nghiệm và các đánh giá của những người mua và sử dụng xe Outlander Sport từ những ngày đầu:
FB chính thức của Outlander Sport Club - Nơi đam mê hội tụ (closed group chỉ dành cho những ng đã mua và sử dụng xe Outlander Sport). Hiện đã có ~ 70 member tại đủ 3 miền Bắc Trung Nam
Offline lần 1 đi Đoan Hùng - Phú Thọ

Offline lần 2 đi Phủ Lý - Hà Nam

Facebook Page của Hội.
Hết trang 1.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,151
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Ưu điểm:
- CUV nhập nguyên chiếc từ Nhật (MADE IN JAPAN) nên thân vỏ dày dặn.
- Cửa đóng tiếng nghe rất thích, tuy không bằng xe Đức nhưng cũng rất trầm và đục.
- Hệ thống treo tốt, hơi cứng kiểu Sport chứ ko mềm và êm ái như sedan.
- Điều hòa cực khỏe, lạnh sâu đặc trưng của Mitsu rồi.
- Option theo xe tương đối đấy đủ (bản full): start/stop. smartkey, mui kính panorama, điều hòa auto, đèn auto điều chỉnh độ cao (bản full), gạt mưa auto theo tốc độ xe, có sấy gương chiếu hậu 2 bên, LED daylight, đầu DVD theo xe là hàng ngon thuộc hàng TOP của JVC nên chất lượng âm thanh tốt, đủ các kết nối thời thượng như MHL/HDMI, công nghệ đèn mở rộng góc chiếu + lẫy chuyển số trên vô lăng rất tiện khi chạy đồi núi.
- Động cơ 2.0 MIVEC kết hợp với hộp số vô cấp CVT (6 cấp ảo) rất mượt và tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn đảm bảo độ bốc vọt của xe (so với các xe 2.0 khác như CRV, CX-5 thì bốc và mượt hơn). Đặc biệt vòng tua rất thấp nên êm xe nhẹ máy (80km/h vòng tua ~ 1600rpm, 100km/h vòng tua ~ 1800rpm)
- Kích thước nhỏ gọn hơn CR-V, CX-5 giúp linh hoạt trong môi trường đô thị do bán kính vòng quay nhỏ, nhưng chiều dài cơ cở lại tương đương với CX-5 CR-V nên không gian khoang lái cũng tương đương ko mang lại cảm giác chật.
- Cách âm tốt nhất là khoang máy, ở nơi yên tĩnh ngồi trong xe nổ máy tại chỗ hầu như ko nghe thấy tiếng máy.
Nhược điểm:

- Bị cắt hết các cụm phím điều khiển trên vô lăng thành ra trông vô lăng bị trọc và đem lại cảm giác thiếu tiện nghi (cái này khắc phục đơn giản ở phần dưới).
- Ko có hệ thống cân bằng điện tử (phù hợp với cụ nào hay phải ôm cua đường đèo ở tốc độ cao tầm 80km/h còn lại thì ko vấn đề ợ).
- Option sưởi ghế hơi thừa với khí hậu Việt Nam.
- Khoang hành nhỏ hơn các xe cũng phân khúc khác (để đc 1 vali cỡ to và 2 vali cỡ trung hoặc 4 vali cỡ trung).
- Không có bản dẫn đông 4 bánh AWD như CX-5.
- Không có tự động khóa cửa (tính năng bị ẩn, active đc dễ dàng ở phần dưới).
- Lốp Dunlop theo xe rất ngon Made in Japan nhưng lại ko có loại Dunlop tương tự bán ở Việt Nam nên nếu phải thay 1 lốp thì đành chạy loại tương tự chứ ko có đúng loại theo xe.
Tiêu thụ nhiên liệu Outlander Sport.
1. Đường trường










2. Đường nội thành Hà Nội (ko tính kẹt xe, tắc đường)




UPDATE OUTLANDER SPORT 2016 ĐÃ NGON NAY LẠI CÀNG NGON HƠN VỚI VIỆC BỔ SUNG HỆ THỐNG CÂN BẰNG ĐIỆN TỬ (ASC), KHỞI HÀNH NGANG DỐC (HSA), Cruise control và Volume control lắp sẵn, HỆ THỐNG KIỂM SOÁT LỰC KÉO (TSC).




(còn tiếp)
 
Chỉnh sửa cuối:

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,151
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Như em đã trình bày ở trên Outlander Sport khi nhập về đã bị Vinastar cắt bớt nhiều option tiện nghi như:
- Điều khiển âm thanh trên Vô lăng
- Cruise Control
- Auto lock/unlock
- Đèn sương mù sau (rear fog lamp)
Sau 1 thời gian sử dụng xe và nghiên cứu tìm hiểu, em và các thành viện OSC phát hiện ra các option này chỉ bị cắt phần cụm điều khiển còn trong ECU đã có nhưng chưa đc active lên và các dây cắm, cầu chì, relay cũng đã lắp đủ. Anh em trong hội OSC quyết định tổ chức tìm Part Number của các bộ phận còn thiếu này, ship trực tiếp từ Nhật về qua đường EMS và tiến hành lắp đặt cho xe :D
Hình minh họa các bộ phận trên vô lăng xe Outlander Sport


1. Điều khiển âm thanh trên vô lăng (Volume Control - VC)
- Chi tiết số 4 Part Number: 8616A027
- Hình ảnh thực tế:
- Khi lắp đặt trên vô lăng:

- Clip test chức năng:
2. Auto lock/unlock (tính năng ẩn, kích hoạt bằng phần mềm chuyên dụng, kết nối xe với máy tính qua cổng OBD II dưới vô lăng).
- Tác dụng tự động khóa cửa khi đạt tốc độ 20km/h, không cho cố ý mở khóa (tự đông khóa lại) khi xe đang vận hành ở tốc độ >= 20km/h
- Tự động unlock khi cần số ở vị trí P hoặc cần số ở vị trí P + tắt chìa khóa (nút start/stop ở vị trí OFF)
- Clip test chức năng:
3. Đèn sương mù hậu (Rear Fog Lamp) đây là option theo xe phù hợp với các nước ôn/hàn đới để cho thời tiết khi có sương mù hoặc có tuyết. Tại Việt Nam lắp cũng đc để cho đẹp và full.
- Part number: 8337A092
- Hình ảnh thực tế:

- Hình ảnh khi lắp đặt lên xe (lắp xong phải active mới thông mạch)
+ Trên taplo sáng đèn màu vàng của đèn sương mù sau (bật bằng cách vặn núm đèn sương mù 2 lần)
4. Cruise Control: tính năng này cũng bị cắt mỗi cụm công tắc, chỉ cần mua cụm công tắc về đấu nối vào giắc tổng ở Vô lăng rồi cắm máy tính active bằng phần mềm chuyên dụng là chạy sử dụng đc.
- Chi tiết số 3, Part Number: 8602A092/8602A114 (dành cho các đời xe Outlander Sport từ 2014 trở lên)
- Hình ảnh thực tế:

- Khi lắp đặt trên vô lăng:

- Sau khi cắm máy active:

- Clip test thực tế:
CLIP 1:
CLIP 2:

5. Hệ thống cân bằng điện tử ASC (Active Stability Control)
Vốn là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các xe Mitsubishi tại thị trường Mỹ, Châu Âu và nhiều nước khác.
CÁC LINH KIỆN CẦN LẮP ĐẶT

1. Thay tổng ABS bằng tổng ASC.

2. Lắp thêm cuộn dây vô lăng có cảm biến góc đánh lái.

3. Tận dụng đc cảm biến tốc độ từ hệ thống ABS sẵn có.

4. Lắp thêm cảm biến gia tốc và lực văng (ở trong phần yên ngựa, giữa trọng tâm của xe).

5. lắp thêm nút bật tắt chế độ cân bằng điện tử.

6. Cắm máy tính active ASC và off ABS đi. Lúc này hệ thống ASC sẽ hoạt động thay cho ABS và phân phối lực phanh đến từng bánh tự động bằng ASC ECU qua việc combine tính toán bằng các thông số như tốc độ xe, góc đánh lái của vô lăng, lực văng và quán tính hiện tại của xe.
P/S: cụ nào có nhu cầu tư vấn, lắp đặt kích hoạt món gì thì PM em.
- Phụ tùng nhập trực tiếp từ Nhật.

- Chi phí hợp lý hơn lắp tại hãng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,151
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Các phụ kiện D.I.Y dành cho Outlander Sport:

1. Ty thủy lực nắp capo: (Credit to Chú Minh)



Khi lắp lên xe lắp đúng kiểu Subaru thì mở lên 1/2 sẽ giữ, hạ xuống dưới 1/2 thì tự sập :D







2. Đèn trần và đèn soi chân cho Outlander Sport bản full: do bản full là mui kính Panorama nên ko có đèn trần phía sau trong khi giắc chờ đã có sẵn ở cụm đèn trần trước (bản thường mui kín thì có đèn trần phía sau). (Credit to Chú Minh)

1. ra Chợ giời, Nguyễn Công Trứ, Đỗ Ngọc Du tìm mua đèn trần của Santafe và đèn soi khoang hành lý của Santafe (size nhỏ hơn đèn trần).



2. Tự lắp đặt đi dây dọc theo mép trên cửa bên lái (dưới doăng) cắm vào giắc chờ trong cụm đèn trần phía trước.


Kết quả đây :D




3. Vị trí lắp MIC thẩm mỹ của Head Unit JVC. (Credit to Chú Minh)
Xe bản thường thì lắp vào đây, lỗ thông khí của cụm đèn trần.

Xe bản full, mui kính thì lắp vào đây, trong cụm công tắc đèn LED viền mui kính


Khít khìn khịt như cậu với mợ :D



Hoàn thiện trông đúng như hàng OEM


4. NGẢ HÀNG GHẾ SAU CHO OUTLANDER SPORT: (Credit to Chú Minh)
Nhược điểm của các xe CUV là hàng ghế sau hơi dựng và không ngả đc OS và CX-5 có mỗi CRV là chỉnh đc độ nghiêng.
1. Ghế của OS thực chất có thể chỉnh ngả thêm khoảng 5cm (~15 độ - bằng chiều dài cái ống trắng trong hình)



2. Chốt giữ ghế của OS có khoảng trông khá lớn:


3. Điều chỉnh chốt giữ ghế, thụ hẹp độ rộng của chốt
- Chốt nguyên bản:



- Chốt sau khi điều chỉnh:




4. Lắp lên xe so sánh độ ngả của ghế chốt mới (bên phải) với chốt cũ (bên trái):



5. Điều chỉnh lại độ dài của tấm che cốp phù hợp với độ ngả ghế mới:
- Tấm che cốp nguyên bản


- Cắt bớt phần bị cấn:

- Cắt tỉa và bắn đinh rút cố định lại phần mép tấm che cốp mới:




- Hoàn thiện:
5. Độ gương gập điện cho xe bản thiếu với công tắc zin như xe bản đủ
Chi phí 3tr + phí active chế độ gập gương bằng điều khiển (lock tự gập, unlock tự mở)
Phụ kiện lắp thêm:
- 2 motor gập gương
- cụm công tắc chỉnh gương có nút gập hàng OEM của Mitsu (ko phải chế cháo chỉ cần cắm rút, active là xong)
PART NUMBER: MR417977/MR951187






 
Chỉnh sửa cuối:

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,151
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
CÁC PHỤ KIỆN ĐỒ CHƠI CHÍNH HÃNG CỦA OUTLANDER SPORT:

1. Đề nổ từ xa (Remote Engine Starter)
2. Đèn Auto/Gạt mưa auto cho Outlander Sport:

Sau 1 thời gian ngâm cứu, thử nghiệm, tìm nguồn linh kiện giá tốt. Em đã chốt đc vụ Auto light và Auto Rain/Light cho Outlander Sport/Lancer EX/Lancer IO/Fortis với 5 options như sau:
- Combo 1 (3000k): sensor auto light analog (hàng OEM ship Nhật mới 100%, ko có auto gạt mưa) + cần công tắc đèn hoán cải (chỉnh nấc lăng téc => nấc Auto trên cân zin).


- Combo 2 (4500k): sensor auto light analog (ko có auto gạt mưa) + cần công tắc đèn Auto (hàng zin, ship Nhật, mới 100%).


- Combo 3 (5500k): sensor RLS ( rain light sensor bao gồm cả đèn và gạt mưa Auto, hàng zin, ship Nhật, mới 100%) + len dán kính của sensor (OEM, ship UK) + cần công tắc đèn hoán cải.




- Combo 4 (7500k): sensor RLS + len dán kính của sensor (OEM, ship UK) + cần công tắc đèn Auto (hàng zin, ship Nhật, mới 100%).




P/s:
1. Cần hoán cải là cần theo xe đã đc mod lại thành OFF/Auto/On thay cho OFF/Demi/Auto nguyên bản (hiện có 2 cái của em và Hung Nguyen đã mod sẵn để các cụ đổi khi đến lắp)
2. Ko cần thay cần gạt mưa vẫn có nấc Auto (sau khi lắp đặt active nấc INT => Auto, gạt mưa sẽ Rain Sensitive chứ không Speed Sensitive nữa). Việc thay cần chỉ cho cụ nào thích có chữ Auto ở cả 2 cần thoai
:))
Vị trí gắn sensor RLS (hình minh họa dán tạm bằng 3M, khi có len về dán sẽ gọn và đẹp hơn)

Vị trí gắn sensor Analog


Clip test chức năng
4. Rửa đèn pha
 
Chỉnh sửa cuối:

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,151
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Khi đi xe chẳng có gì khi về xe cũng chẳng có gì để lắp thêm :))
Cảm ơn diễn đàn đã cho em cơ hội thẩm mỹ sắc đẹp cho bà hai nhà em.
Cảm ơn cậu em đã giúp đỡ tận tình







Đến bây giờ sau 9 tháng vận hành vẫn ngon trớn.

Trân trọng!
Quang Tịnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,151
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Đây là nơi giới thiệu các phụ kiện chính hãng dành cho các cụ nào thích độ chuyên sâu hơn nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

funnydrive

Đi bộ
Biển số
OF-374540
Ngày cấp bằng
21/7/15
Số km
3
Động cơ
248,130 Mã lực
Cảm ơn bác Thái đã tổng hợp lại, hy vọng sau nay sẽ có thêm nhiều mem mới cho OS.
 

chuotgo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-297666
Ngày cấp bằng
4/11/13
Số km
117
Động cơ
311,630 Mã lực
Em đang tìm Van điện từ Chân không của Mitsu như ảnh cụ nào có ới em ạ!
 

Cầu Vồng

Xe đạp
Biển số
OF-376434
Ngày cấp bằng
5/8/15
Số km
17
Động cơ
246,770 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu


em là thành viên mới, em chào các bác ạ
các bác cho em hỏi chút với ạ, sáng nay em chở con đi học mà cái mục này nó báo xăng đi như vậy, sao mà hao xăng quá, các bác chỉ cho em nên kiểm tra cái gì đc ko ạ
em là nữ mới chạy xe nên ko biết gì cả ạ, mong các bác chỉ giáo ạ
em cám ơn nhiều ạ :D
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,151
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net


em là thành viên mới, em chào các bác ạ
các bác cho em hỏi chút với ạ, sáng nay em chở con đi học mà cái mục này nó báo xăng đi như vậy, sao mà hao xăng quá, các bác chỉ cho em nên kiểm tra cái gì đc ko ạ
em là nữ mới chạy xe nên ko biết gì cả ạ, mong các bác chỉ giáo ạ
em cám ơn nhiều ạ :D
đấy là lượng xăng tại thời điểm nhất thời đó thôi mợ ah (lượng xăng tiêu thụ/quãng đường đi được), mợ đinh khoảng 100km hoặc hết 1 bình xăng nó mới tính chính xác đc, xe em lúc mới nổ máy nó còn báo 79l/100km cơ ah :D
Mợ cứ tính thử đổ bao tiền xăng 1 bình và chia cho số km của đồng hồ Trip tương ứng với bình đí là chuẩn ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cầu Vồng

Xe đạp
Biển số
OF-376434
Ngày cấp bằng
5/8/15
Số km
17
Động cơ
246,770 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
vậy ạ, em cảm ơn bác ạ, sáng nay ban đầu nó bào 46l/100km em chở con đi chán chê rồi, lúc dừng lại th2i nhiêu đó, lúc chạy xe lại lên 35l/km
nhìn ma 2mún xỉu nên phải đăng ký thành viên để hỏi các bác ạ :D
 

ketxanh78

Đi bộ
Biển số
OF-344306
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
1
Động cơ
271,810 Mã lực
Bác hold nút info thì no reset tính lại đúng ngay nhé
 

Cầu Vồng

Xe đạp
Biển số
OF-376434
Ngày cấp bằng
5/8/15
Số km
17
Động cơ
246,770 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
sao xe bác đi đc tiết kiệm thế nhỉ, em đi đường ở VT thoáng vô cùng mà toàn 12l, bữa nào đi xa thì đc 8-9l ah chưa bao giờ báo 6l hết á
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top