Outlander Sport - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật.

Lê Hải Phương

Xe đạp
Biển số
OF-22464
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
46
Động cơ
495,560 Mã lực
Sau khi nghiên cứu em quyết định chung kết 02 em, OS và CRV 2.0 nên sáng nay em đi thử OS rồi, bản full và có báo cáo nhanh như sau:
Ưu điểm:
- Hình dáng ngoại thất đẹp.
- Lái dễ, cảm giác lái tốt tầm nhìn thoáng.
- Ghế lái và ghế bên ngồi ôm người, cảm giác ngồi thoải mái.
- Xe vào cua gọn gàng nên em nghĩ hệ thống ASC có thể không cần lắp thêm (55 Triệu).
- Xe chắc chắn, đi không bị chòng trành, ít lắc ngang.
- Xe chạy ở tốc độ thấp khá mượt, tăng tốc êm ái (Đi làm hàng ngày trong phố em nghĩ rất tốt).
- Xe rộng vừa phải cho cả nhà và đủ gọn để đi làm hàng ngày trong phố đông.
Nhược điểm:
- Đi vào đường xấu tiếng vọng bánh xe vào khoang lái khá rõ.
- Khi tốc độ lên đến 80km/h thì tiếng máy mượt mà, khi cao đến 100km/h máy kêu khá to.
- Hàng ghế sau hơi nóng vì không có cửa gió.
- Bánh phụ lazang bằng sắt, nhỏ hơn bánh thường.
- Cần bổ sung 02 túi khí cho hành ghế sau (1200$ như bác Cóc nói).
- Xe mới mà bị nổ sơn ở vị trí phía trên bánh sau, tróc ra rất chán ( Em thấy và không sờ vào nhé He he).
Các cụ chạy OS rồi cho em ý kiến với ợ để em còn có lựa chọn. Thanks!
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
:)) em nghĩ xe cụ chạy thử là xe demo của đại lý chắc cũng bị quần bét tè lè nhè rồi nên mới có vụ nổ sơn :)) trong Osc chưa có cụ nào báo cáo vấn đề về sơn sau gần 1 năm sử dụng.
Điều hoà Mit lạnh sâu nên cụ chỉnh 2 cửa gió ở giữa thổi thẳng, đặt auto 25 độ em đảm bảo đi 1 lúc hàng ghế sau phải kêu tăng lên :))
Lúc tăng tốc 80 lên 100 thì tiếng pô vọng vào nhưng đủ tốc là vòng tua giảm xuống 1700-1800 là máy lại êm ngay. Em đã kéo lên 150 đường Võ Nguyên Giáp ko thấy vấn đề gì, chân ga mới hết 1/2.
Bánh dự phòng nhỏ hơn bánh thường thì giống các xe khác thôi ah, nhỏ hơn 1 size lazang nhưng bản lốp thì tương đương.
Lốp theo xe là lốp sport nên khá cứng.
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Sau khi nghiên cứu em quyết định chung kết 02 em, OS và CRV 2.0 nên sáng nay em đi thử OS rồi, bản full và có báo cáo nhanh như sau:
Ưu điểm:
- Hình dáng ngoại thất đẹp.
- Lái dễ, cảm giác lái tốt tầm nhìn thoáng.
- Ghế lái và ghế bên ngồi ôm người, cảm giác ngồi thoải mái.
- Xe vào cua gọn gàng nên em nghĩ hệ thống ASC có thể không cần lắp thêm (55 Triệu).
- Xe chắc chắn, đi không bị chòng trành, ít lắc ngang.
- Xe chạy ở tốc độ thấp khá mượt, tăng tốc êm ái (Đi làm hàng ngày trong phố em nghĩ rất tốt).
- Xe rộng vừa phải cho cả nhà và đủ gọn để đi làm hàng ngày trong phố đông.
Nhược điểm:
- Đi vào đường xấu tiếng vọng bánh xe vào khoang lái khá rõ.
- Khi tốc độ lên đến 80km/h thì tiếng máy mượt mà, khi cao đến 100km/h máy kêu khá to.
- Hàng ghế sau hơi nóng vì không có cửa gió.
- Bánh phụ lazang bằng sắt, nhỏ hơn bánh thường.
- Cần bổ sung 02 túi khí cho hành ghế sau (1200$ như bác Cóc nói).
- Xe mới mà bị nổ sơn ở vị trí phía trên bánh sau, tróc ra rất chán ( Em thấy và không sờ vào nhé He he).
Các cụ chạy OS rồi cho em ý kiến với ợ để em còn có lựa chọn. Thanks!
Có 1 cái hay ho là cụ lật nắp capo lên xem số mối hàn của Os (xe nhập lắp robot) khác với CrV (liên doanh lắp bằng tay ntn nhé) :))
 

tdsang

Xe đạp
Biển số
OF-380647
Ngày cấp bằng
2/9/15
Số km
21
Động cơ
244,010 Mã lực
Tuổi
50
Bản thiếu về sẽ lắp thêm đc các thứ sau đây:
+ active auto lock/unlock
+ lắp khiển vô lăng VC (nếu đc hãng KM thì tốt)
+ lắp Cruise Control.
+ lắp gương gập điện với công tắc zin như bản đủ (phải cắm máy active, bấm lock thì tự gập, bấp unlock tự mở)
Mấy cái trên là lắp đồ zin OEM, ngoài ra cụ có thể lắp thêm 1 số đồ độ ngoài như:
+ Star/stop Smarkey.
+ bổ sung loa tép
+ bọc ghế da
+ độ âm thanh cho nó cân với đầu HU JVC theo xe :D
+ lắp cảm biến áp suất lốp steel mate
+ lắp vietmap
+ lắp cam hành trình
Em khoái nhất cái vụ star/stop smartkey bác giúp em cái này từ xa được không ah. Cám ơn bác.
 

tdsang

Xe đạp
Biển số
OF-380647
Ngày cấp bằng
2/9/15
Số km
21
Động cơ
244,010 Mã lực
Tuổi
50
Bác giúp e về thông tin, về lý thuyết chứ thợ ở tỉnh lẻ đâu có xịn như ở HN.
 

BÌNH-SADACO

Xe hơi
Biển số
OF-186831
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
146
Động cơ
334,470 Mã lực
Có 1 cái hay ho là cụ lật nắp capo lên xem số mối hàn của Os (xe nhập lắp robot) khác với CrV (liên doanh lắp bằng tay ntn nhé) :))
Mong có dịp giao lưu học hỏi thêm với bác.:D. Luôn xem và tham khảo các bài viết của bác. Rất hay và bỏ ích.
 

Lê Hải Phương

Xe đạp
Biển số
OF-22464
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
46
Động cơ
495,560 Mã lực
Có 1 cái hay ho là cụ lật nắp capo lên xem số mối hàn của Os (xe nhập lắp robot) khác với CrV (liên doanh lắp bằng tay ntn nhé) :))
- Em đã bố trí thời gian để xem lại, lật nắm capo của OS lên xem ===> Đường hàn và đường keo che mối hàn rất đều và chuẩn.
- Xe bị nổ sơn ở chỗ bánh sau là xe trong trưng bày kuj Cóc ạ.
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
- Em đã bố trí thời gian để xem lại, lật nắm capo của OS lên xem ===> Đường hàn và đường keo che mối hàn rất đều và chuẩn.
- Xe bị nổ sơn ở chỗ bánh sau là xe trong trưng bày kuj Cóc ạ.
xe Demo cha chung ko ai khóc nên chắc cũng bét tè lè nhè rồi ah :D
Lắp táp bằng Robot mà cụ :D
Cụ nhòm xuống gầm xe chỗ cầu sau sẽ thấy có rear sway bar (thanh chống lật lắp sẵn theo xe nhé, loại stock 18mm) thanh này có cả trên Pajero Sport nên xe Mit mặc dù ko có cân bằng điện tử nhưng khi vào cua ít bị văng hơn các xe khác ko có như Vua Lật Fortuner của Toy :D
 

sanhahac

Xe máy
Biển số
OF-378622
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
52
Động cơ
245,620 Mã lực
Tuổi
46
Cụ Cóc updated đến đâu rồi thế? nếu nguyên bản thì ở Mỹ em OS có bao nhiêu túi khí hả cụ?
7 AIRBAG SAFETY SYSTEM INCLUDING DRIVER'S KNEE AIRBAG
In addition to six standard airbags4-including front, front-seat-mounted, and side-curtain airbags-the Outlander Sport adds a seventh underneath the driver's side dashboard. Designed to stabilize your lower body and knees during certain types of frontal collisions, it provides an extra level of protection when you need it most.
Thuỳ Link: http://www.mitsubishicars.com/outlander-sport/features/safety-and-warranty
7 túi khí cụ nhé, còn có cả cân bằng điện VSC, hỗ trợ lên dốc HSA, ...,

OS bị chê tả tơi mặc dù năm 2015 đã bổ sung động cơ 2.4 như 1 option cho người mua lựa chọn:
http://www.kbb.com/car-news/all-the-latest/2015-compact-suv-comparison-mitsubishi-outlander-sport/2000012031/
http://www.edmunds.com/mitsubishi/outlander-sport/2015/review/

Ở bển họ so sánh OS với HRV, CX3 cụ nhé:
http://www.msn.com/en-us/autos/mitsubishi/outlander-sport/2015/compare/2-0-es-2wd-cvt/sd-AAbLuvJ
Cụ ấn vào mục compare, nó tự động so sánh với HRV, CX3 ...

The Outlander Sport doesn't miss the mark entirely. Fuel economy is good and the crossover is attractively priced. It's also quite easy on the eyes, with meaty fender bulges and assertive 18-inch alloy wheels. But with so much else available, we think you can do better than this little Mitsubishi. We recommend the Honda HR-V, Fiat 500X, Jeep Renegade, Nissan Juke or Kia Soul (if all-wheel drive isn't important). Or, if you can step up a little in price, larger crossovers like the 2015 Ford Escape and 2015 Mazda CX-5 do a superb job of covering all the bases, offering more room, more refinement and more driver engagement than the Sport

Đang nghiên cứu mà đọc mấy chỗ này cũng thấy hơi buồn
 
Chỉnh sửa cuối:

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
7 AIRBAG SAFETY SYSTEM INCLUDING DRIVER'S KNEE AIRBAG
In addition to six standard airbags4-including front, front-seat-mounted, and side-curtain airbags-the Outlander Sport adds a seventh underneath the driver's side dashboard. Designed to stabilize your lower body and knees during certain types of frontal collisions, it provides an extra level of protection when you need it most.
Thuỳ Link: http://www.mitsubishicars.com/outlander-sport/features/safety-and-warranty
7 túi khí cụ nhé, còn có cả cân bằng điện VSC, hỗ trợ lên dốc HSA, ...,

OS bị chê tả tơi mặc dù năm 2015 đã bổ sung động cơ 2.4 như 1 option cho người mua lựa chọn:
http://www.kbb.com/car-news/all-the-latest/2015-compact-suv-comparison-mitsubishi-outlander-sport/2000012031/
http://www.edmunds.com/mitsubishi/outlander-sport/2015/review/

Ở bển họ so sánh OS với HRV, CX3 cụ nhé:
http://www.msn.com/en-us/autos/mitsubishi/outlander-sport/2015/compare/2-0-es-2wd-cvt/sd-AAbLuvJ
Cụ ấn vào mục compare, nó tự động so sánh với HRV, CX3 ...

The Outlander Sport doesn't miss the mark entirely. Fuel economy is good and the crossover is attractively priced. It's also quite easy on the eyes, with meaty fender bulges and assertive 18-inch alloy wheels. But with so much else available, we think you can do better than this little Mitsubishi. We recommend the Honda HR-V, Fiat 500X, Jeep Renegade, Nissan Juke or Kia Soul (if all-wheel drive isn't important). Or, if you can step up a little in price, larger crossovers like the 2015 Ford Escape and 2015 Mazda CX-5 do a superb job of covering all the bases, offering more room, more refinement and more driver engagement than the Sport

Đang nghiên cứu mà đọc mấy chỗ này cũng thấy hơi buồn
Cụ nên nhớ cụ đang ở Việt Nam nhé. OS là 1 chiếc xe tốt trong tầm tiền chứ mấy cái loại kia 1 là ko có bán ở Việt Nam, 2 là giá nó cao hơn nhiều :D
Tại sao ở Mỹ Accord lại bán nhiều hơn Camry, Sonata chạy đầy đương trong khi ở Việt nam thì ngược lại. Mọi sự so sánh đều khập khiễng, hãy mua lái và cảm nhận cụ ah :D
 

sanhahac

Xe máy
Biển số
OF-378622
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
52
Động cơ
245,620 Mã lực
Tuổi
46
Cụ nên nhớ cụ đang ở Việt Nam nhé. OS là 1 chiếc xe tốt trong tầm tiền chứ mấy cái loại kia 1 là ko có bán ở Việt Nam, 2 là giá nó cao hơn nhiều :D
Tại sao ở Mỹ Accord lại bán nhiều hơn Camry, Sonata chạy đầy đương trong khi ở Việt nam thì ngược lại. Mọi sự so sánh đều khập khiễng, hãy mua lái và cảm nhận cụ ah :D
Tất nhiên trang bị như ở bền thì cụ và em chỉ có trong mơ, kể cả là Mitsu, Toy, Honda ... em đọc chủ yếu để xem bọn nó phán về cảm giác lái, độ ồn, động cơ ntn. Thực ra ở bển nó cũng không nhận xét nhiều rằng con này nhiều options hơn con kia ...

Em chạy thử mấy lần thấy tiếng máy vào động cơ hơi to. Đi 1 vòng trong phố, mỗi lần nhấn ga nhất là lúc khởi động sau đèn đỏ hoặc lúc muốn vượt xe khác là nghe tiếng động cơ dội vào khá rõ. Mấy thằng tây thì nó nói đấy là do động cơ CVT nó như vậy. Các cụ đi quen rồi thấy thế nào? Hay là dòng Sìpoọc nó phải vậy?
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Tất nhiên trang bị như ở bền thì cụ và em chỉ có trong mơ, kể cả là Mitsu, Toy, Honda ... em đọc chủ yếu để xem bọn nó phán về cảm giác lái, độ ồn, động cơ ntn. Thực ra ở bển nó cũng không nhận xét nhiều rằng con này nhiều options hơn con kia ...

Em chạy thử mấy lần thấy tiếng máy vào động cơ hơi to. Đi 1 vòng trong phố, mỗi lần nhấn ga nhất là lúc khởi động sau đèn đỏ hoặc lúc muốn vượt xe khác là nghe tiếng động cơ dội vào khá rõ. Mấy thằng tây thì nó nói đấy là do động cơ CVT nó như vậy. Các cụ đi quen rồi thấy thế nào? Hay là dòng Sìpoọc nó phải vậy?
CVT là hộp số còn MIVEC là động cơ, cụ không nên nhầm 2 khái niệm này. Việc thiết kế như vậy thì theo ý kiến chủ quan của em là do thiết kế sport nó thế. Còn cách âm khoang máy của OS em đánh giá rất tốt, hồi mới lấy xe em nhiều lần đi việc về muộn, khi đừng ngoài xe thì tiếng máy nghe khá rõ nhưng khi ngồi trong xe thì hầu như ko nghe thấy gì mặc dù tối khuya yên tĩnh. Với CVT cụ đi 1 thời gian quen chân sẽ thấy thích vì nó lúc cần mượt thì rất mượt, lúc cần bốc thì rất bốc (chắc do tỷ số truyền Mitsu nó setup như vậy).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top