Uầy. Cụ tư véo thế này em nghe ko ổn.
- ECO: chạy cầu trước, nhưng nó hay hơn xe chỉ có FWD ở chỗ khi xảy ra trượt thì nó tự động phân bổ lực (moment) cho bánh khác, bao nhiêu thì ko rõ, nhưng em dự nó khoảng 5-15%.
- AUTO: phân bổ dao động trong khoảng 25-40% cho cầu sau tùy theo tốc độ, điều kiện mặt đường, góc cua... Có thể coi tương tự như các xe AWD. Chạy tốc độ cao hoặc đường trời mưa rất ok chạy đủ tốc không ngại...
- LOCK: phân bổ 50% cho cầu sau, khóa vi sai trung tâm, bình thường chả dùng đến, chỉ dùng khi điều kiện đường kiểu off road. Mà chớ có chạy trên đường bằng ở tốc độ cao nha, vừa hại xe, hại xăng vừa mất an toàn...
Do vậy nhiều người cho là 4wd hay hơn awd, em cũng nghĩ vậy chả biết có đúng ko.