Em hiểu ý cụ, một mong muốn chính đáng, nhưng nếu giờ mà cấm xe máy thì gay lắm ạ. Chúng ta nên có lộ trình cấm xe máy ở các thành phố lớn, hãy để xe máy được lưu thông ở nông thôn, nơi hạ tâng giao thông không công cộng không thể phủ sóng tới.
Nói thì vậy nhưng mà làm mới khó, cái khó khi mà:
- Chú phỉnh cho rằng phải hạn chế oto để giảm ùn tắc... nhưng mà cả đất nước chỉ có 2 thành phố tắc đường thế mà cả đất nước phải chịu thuế cao, cả một nến sản xuất siêu lợi nhuận bị kìm hãm.
- Cái cách phát triển giao thông công cộng của chúng ta cũng vô đối: hãy nhìn lại hệ thống xe bus, bao nhiêu năm nay vẫn vậy, sập sệ, bẩn thỉu bất tiện, chất lượng xe thì kém (do cái gì thì ai cũng biết), nhìn cái dự án đường sắt thì cũng buôn luôn, nhất là cái dự án Cát Linh - Hà Đông, nếu ai biết cái tầu chạy trên đó là tàu bánh lốp, rất dễ lật do cơ chế thăng bằng phức tạp, tốc độ lưu thông chậm...
- Cái cách quy hoạch đô thị thì cũng buồn với nhưng con đường cong mềm mại, những con đường đắt nhất thế giơi...
Em mà nói nữa thì viễn cảnh nó đen tối lắm chắc cụ chủ hết mơ về một VN không xe máy.
Nói thì vậy nhưng mà làm mới khó, cái khó khi mà:
- Chú phỉnh cho rằng phải hạn chế oto để giảm ùn tắc... nhưng mà cả đất nước chỉ có 2 thành phố tắc đường thế mà cả đất nước phải chịu thuế cao, cả một nến sản xuất siêu lợi nhuận bị kìm hãm.
- Cái cách phát triển giao thông công cộng của chúng ta cũng vô đối: hãy nhìn lại hệ thống xe bus, bao nhiêu năm nay vẫn vậy, sập sệ, bẩn thỉu bất tiện, chất lượng xe thì kém (do cái gì thì ai cũng biết), nhìn cái dự án đường sắt thì cũng buôn luôn, nhất là cái dự án Cát Linh - Hà Đông, nếu ai biết cái tầu chạy trên đó là tàu bánh lốp, rất dễ lật do cơ chế thăng bằng phức tạp, tốc độ lưu thông chậm...
- Cái cách quy hoạch đô thị thì cũng buồn với nhưng con đường cong mềm mại, những con đường đắt nhất thế giơi...
Em mà nói nữa thì viễn cảnh nó đen tối lắm chắc cụ chủ hết mơ về một VN không xe máy.