Đây là nội dung em lấy từ vnexpress.net. Vì vừa rồi liên quan đến mấy vụ tai nạn chết người do xe 2b gây ra nên em up lại để các cụ có thêm thông tin từ CSGT:
Ngày đầu ra quân, cảnh sát xử lý 40 phương tiện, tạm giữ 13 môtô. Phần lớn xe vi phạm là do lỗi cố tình đi vào đường cấm cho tiện, cho nhanh, số còn lại là do tò mò và không quan sát biển báo.
Trao đổi với VnExpress.net, thượng tá Đào Vịnh Thắng, quyền Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an Hà Nội) cho biết, sau khi thông xe đã bố trí lực lượng cắm chốt tại các nút giao, nháy đèn ôtô, phát loa tuyên truyền cho các phương tiện đi đúng quy định trên cầu.
Sáng 23/10, Phòng CSGT chỉ đạo Đội CSGT số 4 và 6 hướng dẫn, tuần tra từ 6h đến 24h, đồng thời xử lý các trường hợp vi phạm đi vào đường cấm. Chiều cùng ngày, CSGT đã xử lý được 40 trường hợp vi phạm, gồm ôtô đón trả khách, xe máy đi vào đường cấm, tạm giữ 13 môtô và nhắc nhở 5 trường hợp.
Theo thượng tá Thắng, 90% xe vi phạm là do lỗi cố tình đi vào đường cấm cho tiện, cho nhanh, còn một số xe máy đi vào vì tò mò và không quan sát biển báo.
Lý giải tình trạng tai nạn giao thông gia tăng khi đường trên cao khánh thành, ông Thắng nhấn mạnh, phần lớn là do lỗi ý thức của người tham gia giao thông còn quá yếu kém, khi thấy cảnh sát đứng chốt thì quay đầu bỏ chạy, đi ngược chiều, không có lực lượng chức năng thì lại vi phạm.
Để tránh tình trạng các xe vi phạm, hạn chế tai nạn giao thông ở đường trên cao, ông Thắng cho biết, thời gian tới sẽ tăng cường tuần tra, xử lý xe vi phạm, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng hoàn thiện hệ thống biển báo, chỉ dẫn các phương tiện lưu thông tiện và an toàn hơn.
Trước đó, trong ngày đầu thông xe tuyến đường trên cao, một thanh niên đã tử vong khi đi xe máy ngược chiều làn đường dành riêng cho ôtô.
Nguồn: http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/10/90-xe-may-co-tinh-di-vao-duong-tren-cao/
Ngày đầu ra quân, cảnh sát xử lý 40 phương tiện, tạm giữ 13 môtô. Phần lớn xe vi phạm là do lỗi cố tình đi vào đường cấm cho tiện, cho nhanh, số còn lại là do tò mò và không quan sát biển báo.
Trao đổi với VnExpress.net, thượng tá Đào Vịnh Thắng, quyền Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an Hà Nội) cho biết, sau khi thông xe đã bố trí lực lượng cắm chốt tại các nút giao, nháy đèn ôtô, phát loa tuyên truyền cho các phương tiện đi đúng quy định trên cầu.
Sáng 23/10, Phòng CSGT chỉ đạo Đội CSGT số 4 và 6 hướng dẫn, tuần tra từ 6h đến 24h, đồng thời xử lý các trường hợp vi phạm đi vào đường cấm. Chiều cùng ngày, CSGT đã xử lý được 40 trường hợp vi phạm, gồm ôtô đón trả khách, xe máy đi vào đường cấm, tạm giữ 13 môtô và nhắc nhở 5 trường hợp.
Theo thượng tá Thắng, 90% xe vi phạm là do lỗi cố tình đi vào đường cấm cho tiện, cho nhanh, còn một số xe máy đi vào vì tò mò và không quan sát biển báo.
Lý giải tình trạng tai nạn giao thông gia tăng khi đường trên cao khánh thành, ông Thắng nhấn mạnh, phần lớn là do lỗi ý thức của người tham gia giao thông còn quá yếu kém, khi thấy cảnh sát đứng chốt thì quay đầu bỏ chạy, đi ngược chiều, không có lực lượng chức năng thì lại vi phạm.
Để tránh tình trạng các xe vi phạm, hạn chế tai nạn giao thông ở đường trên cao, ông Thắng cho biết, thời gian tới sẽ tăng cường tuần tra, xử lý xe vi phạm, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng hoàn thiện hệ thống biển báo, chỉ dẫn các phương tiện lưu thông tiện và an toàn hơn.
Trước đó, trong ngày đầu thông xe tuyến đường trên cao, một thanh niên đã tử vong khi đi xe máy ngược chiều làn đường dành riêng cho ôtô.
Nguồn: http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/10/90-xe-may-co-tinh-di-vao-duong-tren-cao/