Có 1 trường hợp đặc biệt, đóng ở ngoài đảo Cù lao Chàm là 1 tiểu đoàn QĐ độc lập, được trang bị 1 tàu vỏ gỗ cỡ nhỏ để chở quân, kết hợp chở hàng. Người tài công điều khiển phương tiện ấy là đ/c Đại úy chuyên nghiệp, và điều đặc biệt là hơn 20 năm điều khiển cái ghe con con ấy vượt bao sóng gió, mà anh ấy không biết bơi (hay nói đúng hơn là bơi cực kỳ kém)
Đáng tiếc là năm 2011, khi chở CBCS và 1 số người dân vào đất liền, ghe bị sóng đánh chìm 7 người chết, nhưng thật kỳ lạ, anh ấy vẫn thoát nạn.
Dưng, xét về nguyên tắc, khi làm công việc vận chuyển hành khách trên các tuyến đường thủy. Bắt buộc người điều khiển phương tiện phải có chứng chỉ bơi lội hợp cách, để khi không may xảy ra tai nạn họ có thể tự cứu mình và giúp đỡ hành khách thoát nạn trước khi được cứu hộ. Ẻm này ếu biết bơi mà bọn quản lý vưỡn cho chèo đò, thì chuẩn bị tynh thần mà ăn đòn. Và ẻm ếu biết bơi mà vưỡn làm việc ấy - là bố láo, coi thường tính mạng người khác.