[Funland] 9 biển cam kết bảo hành 10 năm Tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu bị nghi phá hoại giữa ban ngày

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,268
Động cơ
796,507 Mã lực
Công nhận trên OF dân trí khác hẳn.

Dạo qua các bài báo về vụ biển bảo hành 10 năm, dân tình chửi cơ quan nhà nước ghê lắm.

Đấy là đã được ban biên tập kiểm duyệt, còn các thể loại FB thì không tính.
Cụ ngây thơ quá.
Bọn báo nó cố tình duyệt bọn chửi, nhưng thằng không chửi nó lựa vài cái để tăng tương tác đấy cụ ạ.
Báo chí giờ rất mất dạy.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,546
Động cơ
1,122,929 Mã lực
Tuổi
46
Đường do SH làm khi hoàn thành bàn giao cho nhà nước thì đường đó là tài sản của dân, thì dân có quyền giám sát con đường mà SH đã làm đó là lẽ đương nhiên. Còn việc nhà nước giám sát qua hợp đồng đối với công trình SH chỉ là một kênh giám sát mà thôi. Khi người tham gia giao thông phát hiện đường của SH hay một nhà thầu nào đó hỏng trong thời gian bảo hành chả nhẽ họ không có quyền báo với các cơ quan chức năng được à. Mình nói vậy chưa chắc cụ đã hiểu ý mình nói đâu?
Linh tinh vừa thôi!
Cụ trẻ nhìn xem, nhờ biển báo này thì dân có giám sát được không nhỉ?

8165271-4df92785257f97cbd9857b42acd7ca4e.jpeg
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,760
Động cơ
161,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường do SH làm khi hoàn thành bàn giao cho nhà nước thì đường đó là tài sản của dân, thì dân có quyền giám sát con đường mà SH đã làm đó là lẽ đương nhiên. Còn việc nhà nước giám sát qua hợp đồng đối với công trình SH chỉ là một kênh giám sát mà thôi. Khi người tham gia giao thông phát hiện đường của SH hay một nhà thầu nào đó hỏng trong thời gian bảo hành chả nhẽ họ không có quyền báo với các cơ quan chức năng được à. Mình nói vậy chưa chắc cụ đã hiểu ý mình nói đâu?
Cụ đang bị lời lẽ của anh Sơn Hải dắt mũi.

Vì thực chất có biển hay không có biển thì cái sự "giám sát" của anh Dân cũng như nhau cả thôi.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,243
Động cơ
514,259 Mã lực
Cụ đang bị lời lẽ của anh Sơn Hải dắt mũi.

Vì thực chất có biển hay không có biển thì cái sự "giám sát" của anh Dân cũng như nhau cả thôi.
Chã cần ai dắt mũi hết. Dân biết, dân làm, dân kiểm tra đối với các công trình nhà nước đầu tư trong đó có công trình của SH đâu chỉ là câu nói suông. Mà có lẽ cụ cũng chã hiểu nổi đâu.
 

Vinhdq164

Xe tăng
Biển số
OF-400894
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
1,018
Động cơ
107,832 Mã lực
Chã cần ai dắt mũi hết. Dân biết, dân làm, dân kiểm tra đối với các công trình nhà nước đầu tư trong đó có công trình của SH đâu chỉ là câu nói suông. Mà có lẽ cụ cũng chã hiểu nổi đâu.
Thôi lần sau cụ chỉ cần cmt câu t bị... là dc. Cái biển quảng cáo kia thì dân biết cái j? Nếu muốn biết ghi rõ rầ bh từ năm này đến năm này. Như này 10 năm nữa thằng con e nó đi đường này nó lại nghĩ sh nó bh 10 năm từ ngày nó đi qua ah? Cứ giả vờ ngơ ngơ nhưng lì...
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Đường do SH làm khi hoàn thành bàn giao cho nhà nước thì đường đó là tài sản của dân, thì dân có quyền giám sát con đường mà SH đã làm đó là lẽ đương nhiên. Còn việc nhà nước giám sát qua hợp đồng đối với công trình SH chỉ là một kênh giám sát mà thôi. Khi người tham gia giao thông phát hiện đường của SH hay một nhà thầu nào đó hỏng trong thời gian bảo hành chả nhẽ họ không có quyền báo với các cơ quan chức năng được à. Mình nói vậy chưa chắc cụ đã hiểu ý mình nói đâu?
Dân là thằng nào? Cơ chế nào.
Bác chỉ ra được thì nói tiếp.
Cái éo gì cũng đổ cho dân. Toàn lấy dân làm bình phong để mưu lợi riêng.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Em thấy trong pic này có rất nhiều bác theo chủ nghĩa phàm là. Phàm là qui định thì không thể cải tiến nâng cấp, nếu vậy thì không có khoán 10 và đại hội đổi mới. Phàm là con đường vừa thi công xong và được nghiệm thu thì nhà nước trong thời gian ngắn sẽ không phải bỏ tiền sửa chữa. Em rất muốn bác nào liệt kê việc SH viết như vậy làm mất bao nhiêu tiền và mấy chữ "bảo hành 10" sẽ khiến ngân sách hàng năm tiết kiệm được bao nhiêu tiền
Túm váy lại: rất mong táo giao thông công bố cụ thể ngân sách sửa đường hàng năm cho chỗ nào
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,760
Động cơ
161,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy trong pic này có rất nhiều bác theo chủ nghĩa phàm là. Phàm là qui định thì không thể cải tiến nâng cấp, nếu vậy thì không có khoán 10 và đại hội đổi mới. Phàm là con đường vừa thi công xong và được nghiệm thu thì nhà nước trong thời gian ngắn sẽ không phải bỏ tiền sửa chữa. Em rất muốn bác nào liệt kê việc SH viết như vậy làm mất bao nhiêu tiền và mấy chữ "bảo hành 10" sẽ khiến ngân sách hàng năm tiết kiệm được bao nhiêu tiền
Hị hị, nếu Sơn Hải thi công tốt thì trong 10 năm không phải bỏ ra xu bảo hành nào, vì đường không hỏng.

Nếu Sơn Hải thi công tốt, vẫn bảo hành 2-3 năm tương tự như các nhà thầu khác thì trong 10 năm nhà nước cũng không phải bỏ ra xu sửa đường nào, vì đường cũng không hỏng.

Thế nên là mấy chữ "bảo hành 10" chả tiết kiệm được xu ngân sách nào với cái bản chất là anh Sơn Hải thi công tốt, có biển hay không có biển cũng vậy thôi.
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
316
Động cơ
3,031 Mã lực
Tuổi
38
Hị hị, nếu Sơn Hải thi công tốt thì trong 10 năm không phải bỏ ra xu bảo hành nào, vì đường không hỏng.

Nếu Sơn Hải thi công tốt, vẫn bảo hành 2-3 năm tương tự như các nhà thầu khác thì trong 10 năm nhà nước cũng không phải bỏ ra xu sửa đường nào, vì đường cũng không hỏng.

Thế nên là mấy chữ "bảo hành 10" chả tiết kiệm được xu ngân sách nào với cái bản chất là anh Sơn Hải thi công tốt, có biển hay không có biển cũng vậy thôi.
Tư duy cụ có vấn đề bỏ mẹ da, em chỉ cho cụ thấy sau cụ sẽ thay đổi

Khi cụ dám lên tiếng trước đại chúng: Tao bảo hành 10 năm (dù chỉ yêu cầu 1 năm) thì đương nhiên chất lượng khi làm cụ phải tự tin tới 95% là nó 10 năm mới hỏng. Còn không nói gì (tất nhiên là sẽ ok khi qua thời gian bảo hành 1 năm) thì tỉ lệ hỏng khi 9 năm sẽ giảm đi so với 95% trên, ví dụ thái độ tốt thì 65% tệ thì 90% sau 1,5 năm sẽ hỏng, vì hết trách nhiệm.
cái này nó thuộc về công nghệ vượt trội, hoặc chi phí nhiều hơn. Em cho rằng Sơn Hải không vượt trội các nhà thầu khác về mặt công nghệ này được (cơ bản mặt đường) và chỉ có chi phí và quy trình thực sự hơn, mới dám thế.
Vì vậy, nếu họ nói 10 năm, ok tao dám bảo hành. Thì tỉ lệ nó hơn hẳn các ông khác, trong đk bảo hành 1, 2 năm.
Vì vậy, ngân sách nhà nước cho sửa chữa, dễ thấy tỉ lệ rất cao là tiết kiệm được hơn.
Còn việc có biển, nó là việc khác, họ tranh thủ PR, không liên quan tới đoạn lập luận trên.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,760
Động cơ
161,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tư duy cụ có vấn đề bỏ mẹ da, em chỉ cho cụ thấy sau cụ sẽ thay đổi

Khi cụ dám lên tiếng trước đại chúng: Tao bảo hành 10 năm (dù chỉ yêu cầu 1 năm) thì đương nhiên chất lượng khi làm cụ phải tự tin tới 95% là nó 10 năm mới hỏng. Còn không nói gì (tất nhiên là sẽ ok khi qua thời gian bảo hành 1 năm) thì tỉ lệ hỏng khi 9 năm sẽ giảm đi so với 95% trên, ví dụ thái độ tốt thì 65% tệ thì 90% sau 1,5 năm sẽ hỏng, vì hết trách nhiệm.
cái này nó thuộc về công nghệ vượt trội, hoặc chi phí nhiều hơn. Em cho rằng Sơn Hải không vượt trội các nhà thầu khác về mặt công nghệ này được (cơ bản mặt đường) và chỉ có chi phí và quy trình thực sự hơn, mới dám thế.
Vì vậy, nếu họ nói 10 năm, ok tao dám bảo hành. Thì tỉ lệ nó hơn hẳn các ông khác, trong đk bảo hành 1, 2 năm.
Vì vậy, ngân sách nhà nước cho sửa chữa, dễ thấy tỉ lệ rất cao là tiết kiệm được hơn.
Còn việc có biển, nó là việc khác, họ tranh thủ PR, không liên quan tới đoạn lập luận trên.
So di cụ, bỏ mẹ bỏ cha thì em không hạ mình tiếp chuyện cụ được.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,428
Động cơ
622,972 Mã lực
Cho Sơn Hải vào miền tây làm đường cao tốc BH 10 năm đi.

Bảo hành tử tế, nghiệm thu hết bảo hành đúng tiêu chuẩn. Cảm thấy mình ngon thì Hội đồng nghiệm thu đưa cả nhân dân vào giám sát, quay phim chụp ảnh hiện trạng khi hết BH đăng facebook cho nó oách.
Làm đúng thiết kế thì SH có thể đàng hoàng BH 10 năm không ngại gì cả. Vấn đề ở đây là việc SH muốn dùng sức ép dư luận khi có ai đó chỉnh đốn lại việc sai của mình. Việc đó thì phải phê phán để SH nhận thức được và tránh lặp lại việc tương tự.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,428
Động cơ
622,972 Mã lực
Tư duy cụ có vấn đề bỏ mẹ da, em chỉ cho cụ thấy sau cụ sẽ thay đổi

Khi cụ dám lên tiếng trước đại chúng: Tao bảo hành 10 năm (dù chỉ yêu cầu 1 năm) thì đương nhiên chất lượng khi làm cụ phải tự tin tới 95% là nó 10 năm mới hỏng. Còn không nói gì (tất nhiên là sẽ ok khi qua thời gian bảo hành 1 năm) thì tỉ lệ hỏng khi 9 năm sẽ giảm đi so với 95% trên, ví dụ thái độ tốt thì 65% tệ thì 90% sau 1,5 năm sẽ hỏng, vì hết trách nhiệm.
cái này nó thuộc về công nghệ vượt trội, hoặc chi phí nhiều hơn. Em cho rằng Sơn Hải không vượt trội các nhà thầu khác về mặt công nghệ này được (cơ bản mặt đường) và chỉ có chi phí và quy trình thực sự hơn, mới dám thế.
Vì vậy, nếu họ nói 10 năm, ok tao dám bảo hành. Thì tỉ lệ nó hơn hẳn các ông khác, trong đk bảo hành 1, 2 năm.
Vì vậy, ngân sách nhà nước cho sửa chữa, dễ thấy tỉ lệ rất cao là tiết kiệm được hơn.
Còn việc có biển, nó là việc khác, họ tranh thủ PR, không liên quan tới đoạn lập luận trên.
PR hay làm gì thì cũng phải đúng pháp luật. SH viết thêm vào biển báo giao thông là không đúng pháp luật thì phải sửa sai, nếu có ai chỉ ra cái sai thì phải tiếp thu. Nếu không chịu thì cũng coi như cứng đầu bỏ mẹ.
 

pltuan

Xe buýt
Biển số
OF-186562
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
631
Động cơ
431,141 Mã lực
Nơi ở
Yên Viên - Gia Lâm - Hà Nội
Gớm, giờ thì thành tác dụng ngược nhé. Văn bản hình vẽ đủ cả.
"
Theo Cục Đường bộ Việt Nam, cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu là dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020, được thực hiện theo hình thức đầu tư công, từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước do Ban QLDA 6 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.
Dự án được đưa vào khai thác từ ngày 1/9/2023, Ban QLDA 6 bàn giao tài sản cho Khu QLĐB II từ ngày 20/6/2024 đến nay. Tuy nhiên do vẫn cần hoàn tất một số thủ tục nên Ban QLDA 6 tiếp tục quản lý đến ngày 20/8/2024.

Từ ngày 20/8/2024, Khu QLĐB II đã chính thức trực tiếp quản lý, vận hành khai thác cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu.
Lý giải về việc xóa dòng chữ "đoạn đường Sơn Hải bảo hành 10 năm", thời gian qua, Khu QLĐB II đã phối hợp với Ban QLDA 6 (chủ đầu tư) và các bên liên quan rà soát hệ thống báo hiệu trên tuyến đường cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu và đã phát hiện trên tuyến có 8 biển báo có nội dung không phù hợp và đã đề nghị Ban QLDA 6, nhà thầu khắc phục.
Sau đó, Khu QLĐB II đã có nhiều văn bản yêu cầu Ban QLDA 6 chỉ đạo nhà thầu tháo dỡ các nội dung không phù hợp trên biển báo. Tuy nhiên, đến tháng 10/2024, nhà thầu không khắc phục, tháo dỡ. Để tuân thủ Luật Giao thông đường bộ và Quy chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT, Khu QLĐB II đã gỡ bỏ nội dung không phù hợp trên biển báo hiệu đường bộ của dự án cao tốc đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu.
"
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,534
Động cơ
550,847 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Em thấy trong pic này có rất nhiều bác theo chủ nghĩa phàm là. Phàm là qui định thì không thể cải tiến nâng cấp, nếu vậy thì không có khoán 10 và đại hội đổi mới. Phàm là con đường vừa thi công xong và được nghiệm thu thì nhà nước trong thời gian ngắn sẽ không phải bỏ tiền sửa chữa. Em rất muốn bác nào liệt kê việc SH viết như vậy làm mất bao nhiêu tiền và mấy chữ "bảo hành 10" sẽ khiến ngân sách hàng năm tiết kiệm được bao nhiêu tiền
Túm váy lại: rất mong táo giao thông công bố cụ thể ngân sách sửa đường hàng năm cho chỗ nào
Gớm, giờ thì thành tác dụng ngược nhé. Văn bản hình vẽ đủ cả.
"
Theo Cục Đường bộ Việt Nam, cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu là dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020, được thực hiện theo hình thức đầu tư công, từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước do Ban QLDA 6 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.
Dự án được đưa vào khai thác từ ngày 1/9/2023, Ban QLDA 6 bàn giao tài sản cho Khu QLĐB II từ ngày 20/6/2024 đến nay. Tuy nhiên do vẫn cần hoàn tất một số thủ tục nên Ban QLDA 6 tiếp tục quản lý đến ngày 20/8/2024.

Từ ngày 20/8/2024, Khu QLĐB II đã chính thức trực tiếp quản lý, vận hành khai thác cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu.
Lý giải về việc xóa dòng chữ "đoạn đường Sơn Hải bảo hành 10 năm", thời gian qua, Khu QLĐB II đã phối hợp với Ban QLDA 6 (chủ đầu tư) và các bên liên quan rà soát hệ thống báo hiệu trên tuyến đường cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu và đã phát hiện trên tuyến có 8 biển báo có nội dung không phù hợp và đã đề nghị Ban QLDA 6, nhà thầu khắc phục.
Sau đó, Khu QLĐB II đã có nhiều văn bản yêu cầu Ban QLDA 6 chỉ đạo nhà thầu tháo dỡ các nội dung không phù hợp trên biển báo. Tuy nhiên, đến tháng 10/2024, nhà thầu không khắc phục, tháo dỡ. Để tuân thủ Luật Giao thông đường bộ và Quy chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT, Khu QLĐB II đã gỡ bỏ nội dung không phù hợp trên biển báo hiệu đường bộ của dự án cao tốc đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu.
"
Đây Táo với Bưởi của Cụ đây. Đọc đi rồi ní nuận tiếp.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,546
Động cơ
1,122,929 Mã lực
Tuổi
46
Đây Táo với Bưởi của Cụ đây. Đọc đi rồi ní nuận tiếp.
Em hóng quay xe và hóng quỹ OF ting ting :))
Chẳng có luật nào cho nó lắp biển của nó trên cao tốc cả. nó đang vi phạm pháp luật chứ có mà lách vào nồi
Cụ dám cược với em không? Tính đến 31/12/2024, nếu bên cơ quan quản lý mà phải xin lỗi, đền bù cho SH thì em góp 5 tr vào quỹ từ thiện của OF, nếu ko có việc đó thì cụ góp 1 tr.
Ôi nói đến luật thì 50-50 lắm cụ ơi. Ok chơi đi cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top