[Funland] 9 biển cam kết bảo hành 10 năm Tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu bị nghi phá hoại giữa ban ngày

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Thấy các cụ khen Sơn Hải làm tốt thì thử kể các tuyến đường Sơn Hải làm đi nhỉ. Cao tốc thì cơ bản em thấy chất lượng đường đều tốt (trừ cái cao tốc Nội Bài Lào Cai) nên coi như bỏ qua đi.

Hình như Sơn Hải làm QL1 Quảng Bình, là đoạn nào nhỉ? QL1 em đi từ Đồng Hới ra Bắc thấy cũng xuống cấp phải sửa liên tục như các chỗ khác thôi mà.
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,076
Động cơ
480,119 Mã lực
Cụ nào đi nhiều trên cao tốc thì thấy đến đoạn đường Sơn Hải thi công (được thể hiện bằng cái biển "phạm luật" như các cụ đang bàn) sẽ thấy yên tâm hẳn và đúng là đi sướng cả cái thằng người, cứ gọi là êm ru.
Trong khi đó, cũng làm đường như Sơn Hải nhưng mấy thằng bạn em làm đội trưởng ở các TCT khác kêu như gì, bọn nó bảo lỗ. Theo em thì tiền đấu thầu có thể same same nhưng khi rót xuống để làm trực tiếp thì chắc chỉ còn một phần nhỏ => đội kêu như cha chết là có.
Việc làm đường mau hỏng, hệ lụy cho xã hội cực kỳ kinh khủng vì kéo theo đó là phải bảo trì thường xuyên => tiền đổ vào đó cứ như vào lỗ hổng không đáy (trong khi suất đầu tư đường của mình thuộc loại khủng so với các nước khác trên thế giới). Một khi làm được các con đường mà tự tin bảo hành 10 năm thì công ty đó không chỉ đáng hoang nghênh mà cần được cộng điểm ác liệt khi đấu thầu mới đúng (kiểu như ngày xưa đấu thầu mua máy tính, G7 thì được ưu tiên...).
Còn việc ghi chữ lên biển, sai thì bảo họ từ đầu và bắt xóa đi luôn ... không hiểu sao cho treo lên cả năm trời rồi giờ lại phải đi xóa.
Thế đi các tuyến khác cụ không yên tâm à. Em chạy cao tốc Hải Phòng Hà Nội toàn vít 120 đều đặn có sao đâu, rồi tuyến Pháp Vân Liêm Tuyền em chưa bao giờ đi dưới 90 bao năm nay vẫn đi đến nơi về đến chốn. Ko biết tuyến 5B Sơn Hải có thi công đoạn nào ko? Sơn Hải chất lượng ok đấy nhưng ko có nghĩa các doanh nghiệp khác làm đểu.
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,076
Động cơ
480,119 Mã lực
Cái vấn đề SH làm tốt hơn các đơn vị khác thì chắc ai cũng biết ko riêng gì mình Cụ biết. Không thể nói là tao làm tốt rồi thì tao thích làm gì thì làm , thích viết gì thì viết. Mà đây đang đề cập đến việc SH đã sai mà lại dùng truyền thông để cào mặt ăn vạ ( đặc biệt là Ông GD )
Còn việc ghi chữ lên biển, sai thì bảo họ từ đầu và bắt xóa đi luôn ... không hiểu sao cho treo lên cả năm trời rồi giờ lại phải đi xóa. ( Cụ đang thắc mắc ) thì là đây:
Hội đồng kiểm tra nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng đi kiểm tra dự án đã yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 (đại diện chủ đầu tư) chỉ đạo nhà thầu thi công phải sửa chữa, khắc phục đúng theo hồ sơ thiết kế.

Tuy nhiên, sau đó các bên không thực hiện nên Khu Quản lý đường bộ 2 đã yêu cầu đơn vị quản lý bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa ngay những biển báo không đúng với hồ sơ thiết kế, có dòng chữ quảng cáo không đúng quy chuẩn.( https://www.baogiaothong.vn/cuc-duong-bo-len-tieng-viec-xoa-dong-chu-son-hai-bao-hanh-10-nam-tren-cao-toc-192241103212611613.htm )
Cụ phải hiểu nhà thầu chây ì ko làm. Tvgs và cđt chỉ đạo sửa chữa ko được. Cđt muốn có kinh phí để sửa thì phải duyệt phát sinh, lập dự toán, ký hợp đồng mới có kinh phí để làm. Riêng cái hành động gửi đơn tố giác phá hoại tài sản của Sơn Hải ra công an thì cụ nghĩ cđt vs tvgs chỉ đạo được Sơn Hải xoá à.
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,535
Động cơ
550,847 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Cụ phải hiểu nhà thầu chây ì ko làm. Tvgs và cđt chỉ đạo sửa chữa ko được. Cđt muốn có kinh phí để sửa thì phải duyệt phát sinh, lập dự toán, ký hợp đồng mới có kinh phí để làm. Riêng cái hành động gửi đơn tố giác phá hoại tài sản của Sơn Hải ra công an thì cụ nghĩ cđt vs tvgs chỉ đạo được Sơn Hải xoá à.
Có vẻ cụ đang nhầm gì đó. Còm này Em đang giải thích cho Cụ Vo_thuong
 

dxpac

Xe buýt
Biển số
OF-12809
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
920
Động cơ
528,146 Mã lực
1730708011330.png

1730708037708.png


Em thấy trên mạng có ảnh này, sai thì xóa thôi chứ phá hoại gì.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
thực ra treo chỗ biển chỉ dẫn nhìn được nhiều nhất! còn treo kiểu cấp phép là treo biển "Quảng cáo", khác hẳn phạm trù và giấy phép,... nên rất khó nói!
Thật ra trước giờ Sơn Hải vẫn treo biển thông báo đoạn đường của mình làm, chữ còn to hơn nhiều, dễ đọc hơn nhiều mà không ai bắt tháo dỡ cả. Nó cũng chỉ như cái biển "Chúc quý khách thượng lộ bình an" hay thông báo chung chung thôi. Nhưng lần này lại ghi thêm vào biển theo quy chuẩn biển báo thì mới thành sai.
 

floppybird

Xe hơi
Biển số
OF-859221
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
143
Động cơ
3,260 Mã lực
Tuổi
32
cái biển các ông SH còn đang làm không đúng bản vẽ, font chứ to như con tịnh
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,576
Động cơ
384,093 Mã lực
Tuổi
54
Thế đi các tuyến khác cụ không yên tâm à. Em chạy cao tốc Hải Phòng Hà Nội toàn vít 120 đều đặn có sao đâu, rồi tuyến Pháp Vân Liêm Tuyền em chưa bao giờ đi dưới 90 bao năm nay vẫn đi đến nơi về đến chốn. Ko biết tuyến 5B Sơn Hải có thi công đoạn nào ko? Sơn Hải chất lượng ok đấy nhưng ko có nghĩa các doanh nghiệp khác làm đểu.
Cao tốc HP - HN suất đầu tư khác cụ ơi, mình phải so sánh cùng hệ quy chiếu thì mới chuẩn, còn hiện tại cụ so sánh thì kiểu như Vios so với Lexus, hơi khiên cưỡng :)

CT Hà Nội - Hải Phòng là "tuyến đường được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam, trị giá hơn 2 tỷ USD" cơ mà.
Em hay đi từ HN về Vinh thì thấy những đoạn nhà thầu khác thi công thua xa những đoạn Sơn Hải thi công, đó là sự thật.
Còn đều hay không thì em ko đánh giá chuẩn xác được, nhưng đúng là "chi phí chìm" ở VN quá là khủng khiếp.
 

midataka

Xe buýt
Biển số
OF-189411
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
588
Động cơ
246,172 Mã lực
bảo SH lên thầu CT.07 nhà e đi, đường nhà e toàn luống thôi, e muốn xem chất lượng bảo hành của SH như lời đồn không?
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,916
Động cơ
1,333,504 Mã lực
Tuyến này SH cũng chơi bài mượn hoa cúng Phật, biển đặt sai vị trí, khúc này là biển báo chứ k đc phép quảng cáo
1000013390.png
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,547
Động cơ
1,123,323 Mã lực
Tuổi
46
Phản pháo trên mạng:
Vụ việc phá hoại biển bảo hành 10 năm của Tập đoàn Sơn Hải trên cao tốc đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu, Chúng tôi đã có đơn tố giác tội phạm gửi Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an thị xã Nghi Sơn. Hiện nay, cơ quan công an đang vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, những ngày qua một số thông tin báo chí đưa không đúng bản chất của sự việc nói rằng:
1. “Tập đoàn Sơn Hải cắm biển bảo hành 10 năm là trái quy định pháp luật”;
2. “Biển bảo hành của Tập đoàn Sơn Hải là tài sản nhà nước đã được Nhà nước thanh toán các biển này rồi”;
3. “Sơn Hải là quảng cáo”;
4. “Đây là biển báo đường bộ của Nhà nước”;
5. “Đã có văn bản của Hội đồng kiểm tra nhà nước và Chủ đầu tư (Ban QLDA 6) gửi Sơn Hải yêu cầu tháo dỡ”;

Tập đoàn Sơn Hải khẳng định như sau:
1. Ngày 14/7/2014, Chúng tôi có văn số 306/CV-TĐSH gửi Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) cam kết bảo hành 05 năm. Sau khi nhận được văn bản của Chúng tôi, Bộ GTVT đã giao về cho Chủ đầu tư để ký hợp đồng thực hiện bảo hành 05 năm. Việc bảo hành của Chúng tôi đã được cắm biển trên tuyến đường trong suốt thời gian bảo hành 05 năm đó. Tiếp theo, ngày 25/10/2022, Chúng tôi đã có bản số 289/CV-TĐSH gửi Bộ Giao thông vận tải cam kết bảo hành 10 năm công trình trong đó có nội dung “công khai cắm biển bảo hành 10 năm cho người dân tham gia giao thông được giám sát”. Sau khi nhận được văn Bản của Chúng tôi, Bộ GTVT cũng giao về các Chủ đầu tư để ký hợp đồng với Chúng tôi thực hiện bảo hành 10 năm công trình. Trong nội dung phụ lục hợp đồng ký với Chủ đầu tư có nội dung: “Phụ lục hợp đồng này là cơ sở pháp lý để Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thực hiện công khai nghĩa vụ bảo hành công trình”. Trước lúc đưa vào sử dụng, Chúng tôi đã cắm 09 biển bảo hành 10 năm trên đoạn tuyến Chúng tôi thực hiện. Từ khi đưa vào khai thác sử dụng đến nay đã hơn 01 năm. Theo quy định của Pháp luật về xây dựng, việc bảo hành công trình là sự thỏa thuận và ký hợp đồng giữa Chủ đầu tư với Nhà thầu. Việc ký hợp đồng và cắm biển bảo hành 10 năm trên công trình là không trái quy định pháp luật và đã có tiền lệ, trước đây Bộ đã giao, Chủ đầu tư đã ký hợp đồng với Nhà thầu và Nhà thầu đã thực hiện hoàn thành bảo hành 05 năm đó, như vậy việc cắm biển bảo hành 10 năm để người dân tham gia giao thông được giám sát không thể gọi là vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ.
2. 09 biển bảo hành 10 năm Nhà thầu tự bỏ kinh phí ra để đầu tư, nằm ngoài khối lượng, giá trị theo hồ sơ thiết kế mà Chủ đầu tư đã thanh toán cho Nhà thầu. Khi nghiệm thu bàn giao cho Chủ đầu tư không có tài sản 09 biển bảo hành 10 năm này, thế thì không thể nói rằng 09 biển bảo hành 10 năm này là tài sản của nhà nước được.
3. Việc cắm biển bảo hành 10 năm trên tuyến đường bảo hành 10 năm là nghĩa vụ của Tập đoàn Sơn Hải khi cam kết với Bộ GTVT có nội dung: “công khai cắm biển bảo hành 10 năm cho người dân tham gia giao thông được giám sát” và đã ký phụ lục hợp đồng với Chủ đầu tư có nội dung: “Phụ lục hợp đồng này là cơ sở pháp lý để Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thực hiện công khai nghĩa vụ bảo hành công trình”. Thế thì đây là trách nhiệm của Tập đoàn Sơn Hải để thực hiện nghĩa vụ bảo hành chứ không phải là quảng cáo. Ngoài nội dung bảo hành 10 năm để người dân giám sát, trên biển bảo hành không có bất kỳ nội dung nào liên quan đến Tập đoàn Sơn Hải thì sao gọi là Sơn Hải quảng cáo? Quảng cáo cái gì ở đây?.
4. Đây là biển bảo hành 10 năm của Tập đoàn Sơn Hải có thêm thông tin của dự án như tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu, tên dự án chứ không phải là biển báo hiệu giao thông của Nhà nước, do vậy không thể xem đây là biển báo giao thông.
5. Đến tại thời điểm này, biển bảo hành 10 năm trên dự án Nghi Sơn – Diễn Châu đã tồn tại hơn 01 năm. Tập đoàn Sơn Hải chưa nhận được văn bản nào của Chủ đầu tư cũng như Cơ quan nhà nước yêu cầu tháo dỡ biển bảo hành 10 năm.

Việc bảo hành 05 năm rồi lên 10 năm thay vì 01 năm, 02 năm như áp dụng quy định tối thiểu hiện nay, đó là ý thức, trách nhiệm của Chúng tôi muốn xây dựng cho đất nước những công trình tốt và đẹp. Người dân được hưởng lợi, nhà nước tiết kiệm rất lớn tiền duy tu bảo dưỡng trong 08 năm Chúng tôi tăng nghĩa vụ bảo hành lên. Một công trình xây dựng tốt và đẹp thì phải có giá thành cao trong lúc nhà nước cũng chỉ thanh toán đơn giá theo hợp đồng. Như vậy, Chúng tôi đã giảm đi lợi nhuận để đầu tư thiết bị, công nghệ và chi phí tăng thêm trong quá trình xây dựng. Thiết nghĩ, Việc công khai cắm biển bảo hành để người dân được giám sát là đáng được hoan nghênh, nhân rộng, nhưng thực tế người ta lại đối xử với Chúng tôi như vậy.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
Phản pháo trên mạng:
Vụ việc phá hoại biển bảo hành 10 năm của Tập đoàn Sơn Hải trên cao tốc đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu, Chúng tôi đã có đơn tố giác tội phạm gửi Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an thị xã Nghi Sơn. Hiện nay, cơ quan công an đang vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, những ngày qua một số thông tin báo chí đưa không đúng bản chất của sự việc nói rằng:
1. “Tập đoàn Sơn Hải cắm biển bảo hành 10 năm là trái quy định pháp luật”;
2. “Biển bảo hành của Tập đoàn Sơn Hải là tài sản nhà nước đã được Nhà nước thanh toán các biển này rồi”;
3. “Sơn Hải là quảng cáo”;
4. “Đây là biển báo đường bộ của Nhà nước”;
5. “Đã có văn bản của Hội đồng kiểm tra nhà nước và Chủ đầu tư (Ban QLDA 6) gửi Sơn Hải yêu cầu tháo dỡ”;

Tập đoàn Sơn Hải khẳng định như sau:
1. Ngày 14/7/2014, Chúng tôi có văn số 306/CV-TĐSH gửi Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) cam kết bảo hành 05 năm. Sau khi nhận được văn bản của Chúng tôi, Bộ GTVT đã giao về cho Chủ đầu tư để ký hợp đồng thực hiện bảo hành 05 năm. Việc bảo hành của Chúng tôi đã được cắm biển trên tuyến đường trong suốt thời gian bảo hành 05 năm đó. Tiếp theo, ngày 25/10/2022, Chúng tôi đã có bản số 289/CV-TĐSH gửi Bộ Giao thông vận tải cam kết bảo hành 10 năm công trình trong đó có nội dung “công khai cắm biển bảo hành 10 năm cho người dân tham gia giao thông được giám sát”. Sau khi nhận được văn Bản của Chúng tôi, Bộ GTVT cũng giao về các Chủ đầu tư để ký hợp đồng với Chúng tôi thực hiện bảo hành 10 năm công trình. Trong nội dung phụ lục hợp đồng ký với Chủ đầu tư có nội dung: “Phụ lục hợp đồng này là cơ sở pháp lý để Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thực hiện công khai nghĩa vụ bảo hành công trình”. Trước lúc đưa vào sử dụng, Chúng tôi đã cắm 09 biển bảo hành 10 năm trên đoạn tuyến Chúng tôi thực hiện. Từ khi đưa vào khai thác sử dụng đến nay đã hơn 01 năm. Theo quy định của Pháp luật về xây dựng, việc bảo hành công trình là sự thỏa thuận và ký hợp đồng giữa Chủ đầu tư với Nhà thầu. Việc ký hợp đồng và cắm biển bảo hành 10 năm trên công trình là không trái quy định pháp luật và đã có tiền lệ, trước đây Bộ đã giao, Chủ đầu tư đã ký hợp đồng với Nhà thầu và Nhà thầu đã thực hiện hoàn thành bảo hành 05 năm đó, như vậy việc cắm biển bảo hành 10 năm để người dân tham gia giao thông được giám sát không thể gọi là vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ.
2. 09 biển bảo hành 10 năm Nhà thầu tự bỏ kinh phí ra để đầu tư, nằm ngoài khối lượng, giá trị theo hồ sơ thiết kế mà Chủ đầu tư đã thanh toán cho Nhà thầu. Khi nghiệm thu bàn giao cho Chủ đầu tư không có tài sản 09 biển bảo hành 10 năm này, thế thì không thể nói rằng 09 biển bảo hành 10 năm này là tài sản của nhà nước được.
3. Việc cắm biển bảo hành 10 năm trên tuyến đường bảo hành 10 năm là nghĩa vụ của Tập đoàn Sơn Hải khi cam kết với Bộ GTVT có nội dung: “công khai cắm biển bảo hành 10 năm cho người dân tham gia giao thông được giám sát” và đã ký phụ lục hợp đồng với Chủ đầu tư có nội dung: “Phụ lục hợp đồng này là cơ sở pháp lý để Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thực hiện công khai nghĩa vụ bảo hành công trình”. Thế thì đây là trách nhiệm của Tập đoàn Sơn Hải để thực hiện nghĩa vụ bảo hành chứ không phải là quảng cáo. Ngoài nội dung bảo hành 10 năm để người dân giám sát, trên biển bảo hành không có bất kỳ nội dung nào liên quan đến Tập đoàn Sơn Hải thì sao gọi là Sơn Hải quảng cáo? Quảng cáo cái gì ở đây?.
4. Đây là biển bảo hành 10 năm của Tập đoàn Sơn Hải có thêm thông tin của dự án như tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu, tên dự án chứ không phải là biển báo hiệu giao thông của Nhà nước, do vậy không thể xem đây là biển báo giao thông.
5. Đến tại thời điểm này, biển bảo hành 10 năm trên dự án Nghi Sơn – Diễn Châu đã tồn tại hơn 01 năm. Tập đoàn Sơn Hải chưa nhận được văn bản nào của Chủ đầu tư cũng như Cơ quan nhà nước yêu cầu tháo dỡ biển bảo hành 10 năm.

Việc bảo hành 05 năm rồi lên 10 năm thay vì 01 năm, 02 năm như áp dụng quy định tối thiểu hiện nay, đó là ý thức, trách nhiệm của Chúng tôi muốn xây dựng cho đất nước những công trình tốt và đẹp. Người dân được hưởng lợi, nhà nước tiết kiệm rất lớn tiền duy tu bảo dưỡng trong 08 năm Chúng tôi tăng nghĩa vụ bảo hành lên. Một công trình xây dựng tốt và đẹp thì phải có giá thành cao trong lúc nhà nước cũng chỉ thanh toán đơn giá theo hợp đồng. Như vậy, Chúng tôi đã giảm đi lợi nhuận để đầu tư thiết bị, công nghệ và chi phí tăng thêm trong quá trình xây dựng. Thiết nghĩ, Việc công khai cắm biển bảo hành để người dân được giám sát là đáng được hoan nghênh, nhân rộng, nhưng thực tế người ta lại đối xử với Chúng tôi như vậy.
Càng ngày em càng thấy bọn Sơn Hải chày cối
1. Chúng tôi đã có bản số 289/CV-TĐSH gửi Bộ Giao thông vận tải cam kết bảo hành 10 năm công trình trong đó có nội dung “công khai cắm biển bảo hành 10 năm cho người dân tham gia giao thông được giám sát”
2. Bộ GTVT cũng giao về các Chủ đầu tư để ký hợp đồng với Chúng tôi thực hiện bảo hành 10 năm công trình
3. Trong nội dung phụ lục hợp đồng ký với Chủ đầu tư có nội dung: “Phụ lục hợp đồng này là cơ sở pháp lý để Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thực hiện công khai nghĩa vụ bảo hành công trình”

Tổng hợp 1, 2, 3 thì thấy Sơn Hải đề xuất cắm biển nhưng có ai đồng ý cho ông cắm biển đâu? Họ chỉ đồng ý cho ông bảo hành 10 năm và công khai điều này. Còn ông công khai kiểu gì, ví dụ cắm biển thì ông phải lên phương án, trình mẫu mã, vị trí... để người ta duyệt chứ đâu phải ông thích cắm đâu thì cắm, thích mẫu gì thì mẫu. Mà ông lấy mẫu biển giao thông có quy chuẩn thì ông sai lè ra rồi.
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,076
Động cơ
480,119 Mã lực
Cao tốc HP - HN suất đầu tư khác cụ ơi, mình phải so sánh cùng hệ quy chiếu thì mới chuẩn, còn hiện tại cụ so sánh thì kiểu như Vios so với Lexus, hơi khiên cưỡng :)

CT Hà Nội - Hải Phòng là "tuyến đường được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam, trị giá hơn 2 tỷ USD" cơ mà.
Em hay đi từ HN về Vinh thì thấy những đoạn nhà thầu khác thi công thua xa những đoạn Sơn Hải thi công, đó là sự thật.
Còn đều hay không thì em ko đánh giá chuẩn xác được, nhưng đúng là "chi phí chìm" ở VN quá là khủng khiếp.
Cụ đưa ra định nghĩa suất đầu tư chứng tỏ cụ ko làm xây dựng. Vậy em cũng hỏi luôn cao tốc HN HP cụ bảo suất đầu tư khác là khác ở chỗ nào. Nếu cụ thấy chi phí đầu tư trung bình/km của HN-HP cao thì em cũng giải thích luôn là cao tốc 5B đầu tư đồng bộ 1 giai đoạn ko phân kỳ đầu tư, mặt cắt ngang 6 làn xe, xây dựng các cầu vượt chờ trước quy hoạch, riêng về quy mô nó đã hơn dẫn tới chi phí đầu tư trung bình cao. Những điều này chưa đề cập gì đến chất lượng của DA này. Nói về chất lượng thì toàn bộ các DA đều thiết kế dựa trên tiêu chuẩn kỹ thuật của VN. Nên ko thể nói dự án này tiêu chuẩn loại 1, dự án kia tiêu chuẩn loại 2. Em hay đi Quảng Ninh, nếu cụ ko muốn so sánh cao tốc 5B thì em lại lấy tiếp ví dụ cao tốc đoạn từ HP sang QN, đi êm ru chất lượng chả kém gì Sơn Hải làm Nghi Sơn Diễn Châu. Ko biết HP-QN Sơn Hải thi công toàn tuyến hay ko?
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
Càng ngày em càng thấy bọn Sơn Hải chày cối
1. Chúng tôi đã có bản số 289/CV-TĐSH gửi Bộ Giao thông vận tải cam kết bảo hành 10 năm công trình trong đó có nội dung “công khai cắm biển bảo hành 10 năm cho người dân tham gia giao thông được giám sát”
2. Bộ GTVT cũng giao về các Chủ đầu tư để ký hợp đồng với Chúng tôi thực hiện bảo hành 10 năm công trình
3. Trong nội dung phụ lục hợp đồng ký với Chủ đầu tư có nội dung: “Phụ lục hợp đồng này là cơ sở pháp lý để Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thực hiện công khai nghĩa vụ bảo hành công trình”

Tổng hợp 1, 2, 3 thì thấy Sơn Hải đề xuất cắm biển nhưng có ai đồng ý cho ông cắm biển đâu? Họ chỉ đồng ý cho ông bảo hành 10 năm và công khai điều này. Còn ông công khai kiểu gì, ví dụ cắm biển thì ông phải lên phương án, trình mẫu mã, vị trí... để người ta duyệt chứ đâu phải ông thích cắm đâu thì cắm, thích mẫu gì thì mẫu. Mà ông lấy mẫu biển giao thông có quy chuẩn thì ông sai lè ra rồi.
em cũng éo hiểu thằng nhà thầu này nó gầy war với cả cục, mu làm cái mục đích éo gì ấy nhỉ?
trong qlda, nhà thầu có trách nhiệm, nghĩa vụ làm theo hstk đã duyệt, theo hạp đồng đã kí. mọi sáng kiến, phát minh, đề nghị thay đổi tk dù có tốt đến mấy mà éo đc duyệt thì nhà thầu cũng ko đc phép làm.
mà trong trình tự qlda thì việc nhà thầu gửi những công văn thể loại này lên thẳng Bộ thì bộ nó éo thèm trả lời và có ý kiến để pmu chấn chỉnh ngay nhà thầu vì tội trình vượt cấp ý chứ éo ai nó phê duyệt
 
Chỉnh sửa cuối:

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,016
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
không biết đúng sai nhưng những bài viết về cty này khá bài bản, sau vụ này nữa thì đội truyền thông của họ đang làm rất tốt, chưa biết đúng sai, giờ ai cũng biết "Sơn Hải bảo hành 10 năm" =))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
giờ ai cũng biết "Sơn Hải bảo hành 10 năm"
Cụ đúng cái này nhưng tốt hay không thì chưa biết.
Khách hàng của Sơn Hải không phải là người đọc mà là Bộ GT và các cty con.
Sơn Hải chơi bài dùng dư luận vừa phải thì tốt, còn quá đà chưa chắc đã tốt.
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,535
Động cơ
550,847 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Phản pháo trên mạng:
Vụ việc phá hoại biển bảo hành 10 năm của Tập đoàn Sơn Hải trên cao tốc đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu, Chúng tôi đã có đơn tố giác tội phạm gửi Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an thị xã Nghi Sơn. Hiện nay, cơ quan công an đang vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, những ngày qua một số thông tin báo chí đưa không đúng bản chất của sự việc nói rằng:
1. “Tập đoàn Sơn Hải cắm biển bảo hành 10 năm là trái quy định pháp luật”;
2. “Biển bảo hành của Tập đoàn Sơn Hải là tài sản nhà nước đã được Nhà nước thanh toán các biển này rồi”;
3. “Sơn Hải là quảng cáo”;
4. “Đây là biển báo đường bộ của Nhà nước”;
5. “Đã có văn bản của Hội đồng kiểm tra nhà nước và Chủ đầu tư (Ban QLDA 6) gửi Sơn Hải yêu cầu tháo dỡ”;

Tập đoàn Sơn Hải khẳng định như sau:
1. Ngày 14/7/2014, Chúng tôi có văn số 306/CV-TĐSH gửi Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) cam kết bảo hành 05 năm. Sau khi nhận được văn bản của Chúng tôi, Bộ GTVT đã giao về cho Chủ đầu tư để ký hợp đồng thực hiện bảo hành 05 năm. Việc bảo hành của Chúng tôi đã được cắm biển trên tuyến đường trong suốt thời gian bảo hành 05 năm đó. Tiếp theo, ngày 25/10/2022, Chúng tôi đã có bản số 289/CV-TĐSH gửi Bộ Giao thông vận tải cam kết bảo hành 10 năm công trình trong đó có nội dung “công khai cắm biển bảo hành 10 năm cho người dân tham gia giao thông được giám sát”. Sau khi nhận được văn Bản của Chúng tôi, Bộ GTVT cũng giao về các Chủ đầu tư để ký hợp đồng với Chúng tôi thực hiện bảo hành 10 năm công trình. Trong nội dung phụ lục hợp đồng ký với Chủ đầu tư có nội dung: “Phụ lục hợp đồng này là cơ sở pháp lý để Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thực hiện công khai nghĩa vụ bảo hành công trình”. Trước lúc đưa vào sử dụng, Chúng tôi đã cắm 09 biển bảo hành 10 năm trên đoạn tuyến Chúng tôi thực hiện. Từ khi đưa vào khai thác sử dụng đến nay đã hơn 01 năm. Theo quy định của Pháp luật về xây dựng, việc bảo hành công trình là sự thỏa thuận và ký hợp đồng giữa Chủ đầu tư với Nhà thầu. Việc ký hợp đồng và cắm biển bảo hành 10 năm trên công trình là không trái quy định pháp luật và đã có tiền lệ, trước đây Bộ đã giao, Chủ đầu tư đã ký hợp đồng với Nhà thầu và Nhà thầu đã thực hiện hoàn thành bảo hành 05 năm đó, như vậy việc cắm biển bảo hành 10 năm để người dân tham gia giao thông được giám sát không thể gọi là vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ.
2. 09 biển bảo hành 10 năm Nhà thầu tự bỏ kinh phí ra để đầu tư, nằm ngoài khối lượng, giá trị theo hồ sơ thiết kế mà Chủ đầu tư đã thanh toán cho Nhà thầu. Khi nghiệm thu bàn giao cho Chủ đầu tư không có tài sản 09 biển bảo hành 10 năm này, thế thì không thể nói rằng 09 biển bảo hành 10 năm này là tài sản của nhà nước được.
3. Việc cắm biển bảo hành 10 năm trên tuyến đường bảo hành 10 năm là nghĩa vụ của Tập đoàn Sơn Hải khi cam kết với Bộ GTVT có nội dung: “công khai cắm biển bảo hành 10 năm cho người dân tham gia giao thông được giám sát” và đã ký phụ lục hợp đồng với Chủ đầu tư có nội dung: “Phụ lục hợp đồng này là cơ sở pháp lý để Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thực hiện công khai nghĩa vụ bảo hành công trình”. Thế thì đây là trách nhiệm của Tập đoàn Sơn Hải để thực hiện nghĩa vụ bảo hành chứ không phải là quảng cáo. Ngoài nội dung bảo hành 10 năm để người dân giám sát, trên biển bảo hành không có bất kỳ nội dung nào liên quan đến Tập đoàn Sơn Hải thì sao gọi là Sơn Hải quảng cáo? Quảng cáo cái gì ở đây?.
4. Đây là biển bảo hành 10 năm của Tập đoàn Sơn Hải có thêm thông tin của dự án như tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu, tên dự án chứ không phải là biển báo hiệu giao thông của Nhà nước, do vậy không thể xem đây là biển báo giao thông.
5. Đến tại thời điểm này, biển bảo hành 10 năm trên dự án Nghi Sơn – Diễn Châu đã tồn tại hơn 01 năm. Tập đoàn Sơn Hải chưa nhận được văn bản nào của Chủ đầu tư cũng như Cơ quan nhà nước yêu cầu tháo dỡ biển bảo hành 10 năm.

Việc bảo hành 05 năm rồi lên 10 năm thay vì 01 năm, 02 năm như áp dụng quy định tối thiểu hiện nay, đó là ý thức, trách nhiệm của Chúng tôi muốn xây dựng cho đất nước những công trình tốt và đẹp. Người dân được hưởng lợi, nhà nước tiết kiệm rất lớn tiền duy tu bảo dưỡng trong 08 năm Chúng tôi tăng nghĩa vụ bảo hành lên. Một công trình xây dựng tốt và đẹp thì phải có giá thành cao trong lúc nhà nước cũng chỉ thanh toán đơn giá theo hợp đồng. Như vậy, Chúng tôi đã giảm đi lợi nhuận để đầu tư thiết bị, công nghệ và chi phí tăng thêm trong quá trình xây dựng. Thiết nghĩ, Việc công khai cắm biển bảo hành để người dân được giám sát là đáng được hoan nghênh, nhân rộng, nhưng thực tế người ta lại đối xử với Chúng tôi như vậy.
Càng thanh minh thanh nga càng thể hiện sự lươn lẹo từ trc đến nay. Qua còn to mồn nay thì : ông Hải bộc bạch, nếu biết là …….. sửa thì chúng Tôi đã ko báo CA.
Đúng là mồn lão GD này mọc lông quay dọc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top