[Funland] 8001 - tàu cảnh sát biển lớn nhất của VN!

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,122
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Cảm ơn cụ giờ mới hiểu ạ, thế CSB thuộc Bộ quốc phòng hay Bộ CA ạ ? Mà em nghe nói tầu cá cũng toàn là ngư dân "dỏm" đúng kô ạ, mình có làm tầu cá dởm toàn bộ đội kô ạ ?
Cục Cảnh sát biển trực thuộc BQP cụ ạ, kiểu dạng như con nuôi ấy :D thế nên trong 5 lực lượng chính của BQP là Lục quân, Hải quân, Phòng không-Không quân, Biên phòng và Cảnh sát biển thì Cảnh sát biển có quân hiệu (hay còn gọi là sao mũ) riêng, không giống như 4 anh còn lại :D

 
Chỉnh sửa cuối:

hmpstudio

Xe điện
Biển số
OF-28172
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2,186
Động cơ
504,520 Mã lực
Nơi ở
Bald Club & 77 Club
Con tàu này liệu chở đc bao nhiêu CS, người nhái ( e hỏi nhỏ có hệ thống dò cái gì ngầm ngầm không các cụ )
Liệu thời gian hoạt động xa bờ được bao nhiêu, bao xa. Chứ khi gặp mấy con bão mà ngư dân ko đỡ đc thì có giúp ích đc gì ko. E sợ nhất là cái quy tắc. khéo chỉ loanh quanh gần bờ, đi xa ko bằng mấy anh thuyền ngư dân thì còn tuần cảnh đường biển thế nào được .
Em thấy con tuần tiểu của a Nhựt trông ngầu hơn hẳn .


Ngoài ra, ban nãy có cụ bảo CSB trực thuộc BQP, và dưới sự thống lĩnh của chủ tịch nước. Thế mà sao mấy lần e toàn thấy TTg đi phát biểu với chỉ đạo vấn đề này ở biển Đông nhỉ
Có gì không đúng các cụ chỉ giáo
 

baccucai

Xe tải
Biển số
OF-92761
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
267
Động cơ
406,295 Mã lực
Ngoài ra, ban nãy có cụ bảo CSB trực thuộc BQP, và dưới sự thống lĩnh của chủ tịch nước. Thế mà sao mấy lần e toàn thấy TTg đi phát biểu với chỉ đạo vấn đề này ở biển Đông nhỉ
Có gì không đúng các cụ chỉ giáo
em ko dám múa rìu qua mắt thợ nhưng thiển ý của em đại khái thế này. Chủ tịch nước hay TTgCP đi thăm hay chỉ đạo việc gì còn tùy thuộc mục đích của chuyến đó là gì và lấy việc gì là quan trọng của chuyến đó. Thông thường các đ/c BCT đi đâu đều có chương trình và sự phân công trước của BCH TW cả rồi. Có việc thì để TTgCP phát biểu, chỉ đạo là hợp lý hơn vì việc đó liên quan đến lợi ích kinh tế, việc hành chính. Còn nếu liên quan đén chủ quyền biên giới, lãnh thổ thì lại khác.
Ngoài ra, về pháp luật quốc tế thì phát ngôn của người đúng đầu đất nước nó cũng khác với người khác. Trong trường hợp này để tránh đối đầu, mềm mỏng nhưng vẫn cứng rắn thì TTg phát ngôn ra thì hay hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
tàu này ? tấn không thấy nói các cụ nhỉ
 

cdv

Xe buýt
Biển số
OF-20063
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
699
Động cơ
507,992 Mã lực
Em so sánh với cái tuần duyên của japan thì thấy tàu CSB mình bé hơn nhiều, mắt em kém hay thế nào nhỉ?
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Em so sánh với cái tuần duyên của japan thì thấy tàu CSB mình bé hơn nhiều, mắt em kém hay thế nào nhỉ?
Cụ so thế này giống như so sánh Gru với Nga hoặc Chó săn với Cọp Đông dương.....Khập khiễng quá cụ ạ
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,122
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Cục Cảnh sát biển trực thuộc BQP cụ ạ, kiểu dạng như con nuôi ấy :D thế nên trong 5 lực lượng chính của BQP là Lục quân, Hải quân, Phòng không-Không quân, Biên phòng và Cảnh sát biển thì Cảnh sát biển có quân hiệu (hay còn gọi là sao mũ) riêng, không giống như 4 anh còn lại :D

À mà cụ nào tinh ý thì có thể thấy quân hiệu của Cảnh sát biển là sự kết hợp giữa quân hiệu và công an hiệu;))
 

hoanglan_83

Xe tải
Biển số
OF-62936
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
211
Động cơ
441,170 Mã lực
Cảnh sát biển là lực lượng chuyên trách của Nhà nước, có chức năng quản lý về an ninh, trật tự, an toàn và bảo đảm việc chấp hành pháp luật của Việt Nam và các điều ước quốc tế có liên quan mà Việt Nam ký kết hoặc tham gia trên các vùng biển và thềm lục địa của Việt Nam.
Cảnh sát biển Việt Nam (CSB) có nhiệm vụ:
Kiểm tra, kiểm soát để bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn; bảo vệ tài nguyên, phòng chống ô nhiễm môi trường; phát hiện ngăn chặn, đấu tranh các hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam.
Hợp tác quốc tế để giữ gìn an ninh, trật tự, hòa bình và ổn định trên các vùng biển.
Thu thập, tiếp nhận thông tin, xử lý kịp thời và thông báo cho cơ quan chức năng có liên quan theo quy định của pháp luật; tham gia tìm kiếm cứu nạn, khắc phục sự cố trên biển và thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường.
Tham gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân hoạt động trên biển, phối hợp với các lực lượng khác bảo vệ tài sản của Nhà nước, tính mạng, tài sản của người dân và phương tiện hoạt động hợp pháp trên các vùng biển và thềm lục địa Việt Nam.

Về tầu CSB 8001 (Tàu cảnh sát biển đa năng DN 2000): là dạng tàu có thiết kế tiên tiến, hiện đại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn Quốc tế. Tàu có chức năng và nhiệm vụ là tuần tra bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thực thi pháp luật trên các vùng biển và thềm lục địa Việt Nam. Tìm kiếm cứu nạn trên vùng biển Việt Nam và quốc tế khi có yêu cầu, cứu kéo các tàu bị nạn có lượng dãn nước đến 2200 tấn. Chuyển quân, chi viện hậu cần cho các lực lượng hoạt động trên biển, đảo, thực hiện các nhiệm vụ khác khi được giao. Tàu hoạt động trong các vùng biển và thềm lục địa Việt Nam với tầm hoạt động không hạn chế, tàu hoạt động được trong điều kiện gió cấp 12, thời gian hoạt động liên tục trên biển là 40 ngày đêm, tầm hoạt động là 5000 hải lý.
Ngoài ra lực lượng CSB còn được trang bị một số loại tầu sau:
-Tàu tuần tiêu cao tốc TT-200 là dạng tàu cao tốc vỏ thép do Viện kỹ thuật Hải quân thiết kế. Tàu hoạt động trong điều kiện sóng cấp 7 và 8, có thể chịu được cấp 9 và tầm hoạt động là 1800 hải lý.
-Tàu kéo cứu nạn 3500 CV được trang bị một tổ hợp máy bơm cứu hộ được lắp đặt trong khoang máy chính. Thông qua một cửa thông biển riêng, tổ hợp cung cấp nươc cứu hoả, bọt Foam chống cháy ra 2 súng phun đặt trên nóc ca bin Đường kính họng phun D= 90 mm, tầm phun xa nhất ở góc nghiêng 45 độ với lưu lượng 350 m3 /giờ súng phun có thể đạt tầm xa đến 75 m.
- Tàu tuần tiễu cao tốc TT 120 có chức năng tuần tra bảo vệ chủ quyền và an ninh trật tự vùng biển Việt Nam, kiểm soát và ngăn chặn các loại tàu thuyền vi phạm các qui định của Nhà nước về Hải quan, đánh bắt hải sản, khai thác tài nguyên và bảo vệ môi trường trong hải phận Việt Nam. (cũng có súng phun nước)
- Tàu tuần tiễu cao tốc TT 400 là tàu cao tốc vỏ thép, đây là dạng tàu có tính năng kỹ thuật cao, trang thiết bị hiện đại. Khả năng tự động hoá, tích hợp các thiết bị trên tàu đồng bộ và chịu được sóng đến cấp 10. (chú này hoả lực mạnh cần thì chiến ngay với tầu lạ)
CSB Việt Nam cũng mới nhập về: Máy bay CaSa 212 được trang bị hệ thống tuần thám MS 6000 để trinh sát phát hiện, xử lý các thông tin phục vụ cho chỉ huy, xử lý các tình hình ở vùng biển Việt Nam trong mọi điều kiện thời tiết.
Như vậy trang bị phương tiện trên biển, trên không đều có không biết CSB nhà ta có nhập thêm (hoặc đóng mới) mấy quả tầu ngầm cho đủ bộ không nhỉ?? Em chém tý=))

 
Chỉnh sửa cuối:

X_FIVE

Xe điện
Biển số
OF-19649
Ngày cấp bằng
7/8/08
Số km
2,413
Động cơ
525,076 Mã lực
Nơi ở
Riêng một góc trời
Con tàu này liệu chở đc bao nhiêu CS, người nhái ( e hỏi nhỏ có hệ thống dò cái gì ngầm ngầm không các cụ )
Liệu thời gian hoạt động xa bờ được bao nhiêu, bao xa. Chứ khi gặp mấy con bão mà ngư dân ko đỡ đc thì có giúp ích đc gì ko. E sợ nhất là cái quy tắc. khéo chỉ loanh quanh gần bờ, đi xa ko bằng mấy anh thuyền ngư dân thì còn tuần cảnh đường biển thế nào được .
Em thấy con tuần tiểu của a Nhựt trông ngầu hơn hẳn .
Mời cụ đọc lại từ đầu sẽ rõ!
 

phusy

Xe tải
Biển số
OF-85065
Ngày cấp bằng
13/2/11
Số km
241
Động cơ
287 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ngoài lề và ngu ngu tý ợ: Mấy cái TSB thì khi có bão cấp 12 nó có chịu được không hay cần phải tránh ah?
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Các cụ cho em hỏi ngoài lề và ngu ngu tý ợ: Mấy cái TSB thì khi có bão cấp 12 nó có chịu được không hay cần phải tránh ah?
Có là tàu sân bay thì thấy bão cũng lo mà tránh. Tuy nhiên, khi cần anh 8001 cũng liều ra khơi được, còn mấy chú kia thì.. chịu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top