- Biển số
- OF-35287
- Ngày cấp bằng
- 14/5/09
- Số km
- 121
- Động cơ
- 475,110 Mã lực
Mọi người nên học cách sử dụn
Em nhớ ko nhầm là khi em để số P trên cầu nâng rửa xe, thì xe ko thể trôi đc, không cần kéo phanh tay đâu ạ.Ai bảo cụ là "P đỗ là ko trôi ạ. N đỗ vẫn trôi đc" ạ? Cụ đã thử đỗ xe trên dốc + về P + không kéo phanh tay hoặc đạp phanh chân hay chặn bánh xe, xem xe của cụ nó có "trôi" không ạ? Em xin bổ túc thêm cho cụ ạ: "P : Park, số đỗ. Vị trí cần số khi xe đã dừng hẳn. Chỉ ở vị trí này xe mới khởi động hay rút được chìa khóa. Nếu cần số không ở vị trí này, mở cửa xe chuông sẽ cảnh báo khi bạn mở cửa".
Chân e được cái ngắn nên chẳng thấy chéo chéo gì cụ ạCụ đi được 2 chân số AT công nhận là giỏi thật, em ngồi kiểu chéo chéo chân thế không thể lái bình thường được.
Ngoài ra khi dừng đèn đỏ thì về số N còn có tác dụng nữa là khi bị xe sau đâm mạnh vào phía sau xe thì hộp số không bị vỡ.E thấy sai lầm số 4 có vẻ chưa hợp lí lắm. Nhiều bác tài già hay về N cho đỡ mỏi giò
Bác đi xe số tự động thì khi nào đỗ chỗ dốc mới cần phanh tay chứ không thì chỉ cần về P là xong.P trước hay phanh tay trước nhể
Tks cụ đã chia sẻ ạ.Ngoài ra khi dừng đèn đỏ thì về số N còn có tác dụng nữa là khi bị xe sau đâm mạnh vào phía sau xe thì hộp số không bị vỡ.
Trước đây trên OF các cụ cũng đã từng tranh luận nhiều về việc có nên về N hay giữ nguyên D khi dừng đèn đỏ!?
Cá nhân em thì khi nào đèn đỏ thật lâu hay dừng chờ ai đó thì em mới về N, còn không thì cứ nhấn phanh để nguyên D là được.
Bác đi xe số tự động thì khi nào đỗ chỗ dốc mới cần phanh tay chứ không thì chỉ cần về P là xong.
Em xe còi của em phanh tay tự động nên càng không bao giờ để ý đến luôn.
Cái 11 thì ai cũng dính ý, các mợ thì cũng dính mà.Bài viết hay, Thường thì ai cũng dính ít nhất 1. (các cụ thì hay dính cái 11)
Chả ai ko về P mà tắt máy cả, trừ mấy trường hợp nhầm lẫn thôi. Đỗ dốc thì về N, kéo phanh tay, nhả phanh chân, về P, tắt máy.Dạ khi đỗ xe AT trên đường dốc tuyệt đối không về P mà về N.kéo phanh tay
Lý do Số P có 1lẫy giúp xe không di chuyển, dùng ở chỗ dốc lẫy này sẽ oằn, nhiều lần là gẫy, phải bổ hộp số rất phức tạp....