[Funland] 70 năm trước, 16-10-1946, treo cổ tội phạm chiến tranh Đức

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,655
Động cơ
1,118,749 Mã lực
RUDOLF HESS tại Toà án Quốc tế xử tội phạm chiến tranh



 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,655
Động cơ
1,118,749 Mã lực
RUDOLF HESS tại Toà án Quốc tế xử tội phạm chiến tranh

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,655
Động cơ
1,118,749 Mã lực
RUDOLF HESS tại Toà án Quốc tế xử tội phạm chiến tranh

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,655
Động cơ
1,118,749 Mã lực
RUDOLF HESS trong tù



24-11-1945 – binh nhất Joseph Pichierre, Trung đoàn 18, Sư đoàn bộ binh số 1, nhòm cửa phòng giam RUDOLF HESS đề phòng tù nhân tự tử

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,655
Động cơ
1,118,749 Mã lực
RUDOLF HESS bị kết án tù chung thân
RUDOLF HESS chết hôm 17-8-1987 tại nhà tù Spandau (Berlin) thọ 93 tuổi
Ảnh chụp ông trong nhà tù Spandau (Berlin) trước khi qua đời
 

STARIUS

Xe buýt
Biển số
OF-48814
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
912
Động cơ
443,607 Mã lực
RUDOLF HESS - người thứ 12 đáng lẽ cũng bị treo cổ, nhưng chỉ bị tù chung thân
Rudolf Hess – nhân vật thứ hai của Quốc Xã Đức, phụ trách “Tư tưởng” của Đức Quốc Xã, cũng là cánh tay phải của Hitler
Sau khi chiếm nước Pháp và Tây Âu và Đông Âu, (trừ Anh), giữa Rudolf Hess và Hitler xảy ra mâu thuẫn.
Rudolf Hess và một số tướng lĩnh không đồng tình việc Hitler tấn công nước Anh, họ cho rằng đó là việc tốn công vô ích.
Rudolf Hess cho rằng Hitler nên giữ nguyên trạng thái chiếm đóng Tây Âu, hoà hoãn với Anh để Đức củng cố sức mạnh, tấn công xuống Nam Âu và phía Tây Nam Á, mà không lôi kéo Mỹ tham chiến
Khi Đức có đủ sức mạnh, Liên Xô sẽ không dám can thiệp khi Đức tràn xuống phía Nam
Biết rằng mâu thuẫn với Hitler chắc chắn sẽ mất mạng, ngày 10-5-1941, Rudolf Hess (từng là phi công) lái chiếc máy bay Messerschmitt Bf.110 đào tẩu sang Anh
Bị pháo phòng không Anh bắn dữ dội, không thể hạ cánh được xuống phi trường Hamilton (Scotland), Rudolf Hess đành phải bỏ máy bay, nhảy dù xuống đất.

Việc này cụ Ngao thử kiểm tra lại thông tin xem. Sự kiện này được làm sáng tỏ tại toà Nurnberg. R.Hess bay sang Anh để gặp quận công Halminton để đàm phán hoà bình với Anh theo ý chí chủ quan hoang đường của ông, chứ không phải bỏ trốn vì mâu thuẫn với A. hitler. Tt trên em tham khảo từ cuốn Sự trỗi dậy và suy tàn của đế chế 3. Của nhà báo W.L.Shirer người hoạt động báo chí dưới thời quốc xã và được tiếp cận tù binh cũng như nhiều tài liệu của cả 2 phía sau chiến tranh.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,655
Động cơ
1,118,749 Mã lực
Em thấy cụ Ngao5 hình như sót mất Hermann Wilhelm Göring?
Em không quên đâu
Ông Göring em để gần cuối vì em sẽ bật mí nhiều tư liệu rất ít cụ biết, mà sử sách cũng chẳng thấy ai nói
Sau đó em sẽ đưa Hitler, vợ ông (dù chỉ ít giờ) Eva Braun, và cặp Mussolini ....
Các cụ cứ bình tinh xem
Hôm qua đau đầu quá, em phải dừng giữa chừng
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,442
Động cơ
434,773 Mã lực
ji thế này, có phải xác chết bị vũ nhục hả các cụ?
Thấy bảo do cái cửa sập khi mở ra để tụt người xuống xong nó bật lại vỡ mặt.
Nguyên nhân do đao phủ Mỹ cố ý.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,655
Động cơ
1,118,749 Mã lực
Hermann Göring – Bộ trưởng Bộ hàng không Đức

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,655
Động cơ
1,118,749 Mã lực
Hermann Göring từng là phi công ưu tú Đức trong WW1
và dã từng là người đứng đầu một trường đào tạo phi công Đức trên lãnh thổ Liên Xô trong 8 năm: từ 1924 đến 1933

Hermann Göring tại phi trường Lipsek (Liên Xô) thời kỳ 1924-1926)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,655
Động cơ
1,118,749 Mã lực
Câu chuyện như sau

H. Goering - “con cáo biết bay” trên đất Xô viết

Sự "hợp tác khăng khít" Xô - Đức trong giai đoạn 1922-1940 là phạm trù vốn bị lịch sử vô tình lãng quên một thời gian dài. Nhưng chính vào thời kỳ này, xoay quanh các "thỏa thuận ngầm" - hệ quả từ Hiệp ước Versailles "phân định lại thế giới" sau Chiến tranh thế giới lần thứ I, giới công nghiệp quân sự Đức đã tiến hành xây dựng tại Liên Xô hàng loạt các cơ sở quốc phòng và phòng thí nghiệm về vũ khí hóa học, cũng như khai trương các trường dạy lái xe tăng và máy bay.
"Sứ mạng" này đòi hỏi một nguồn kinh phí lớn lao, một phần trong số đó (85 triệu mark Đức) đã "lặn không sủi tăm" tại các ngân hàng Thụy Sĩ.
Bởi lúc đầu, số tiền khổng lồ nói trên được chi trả cho Nhà nước Xô viết như là khoản bồi thường chiến tranh, nhưng sau đó dựa theo một thỏa thuận quốc tế vừa có hiệu lực, thì tài khoản của tất cả các quốc gia từng trực tiếp tham chiến Chiến tranh thế giới lần thứ I đều bị phong tỏa... Giờ đây người ta đang cố sức truy tìm số tiền "ảo" 85 triệu DM ấy. Một ủy ban đặc biệt quy mô quốc tế đã được thành lập nhằm làm sáng tỏ một sự "khuất tất có tính toán" trong hệ thống nhà băng Thụy Sĩ, cũng như dò tìm trong đống hồ sơ mật còn lại từ phía các quốc gia liên quan.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,655
Động cơ
1,118,749 Mã lực
Thật tình cờ, trong hồ sơ lưu trữ của Ủy ban An ninh Nhà nước Liên Xô (KGB) trước đây, một mảnh giấy học trò viết bằng tiếng Đức đã được tìm thấy. Đó chính là lá thư đề ngày 2-11-1926 của cô gái Nadezda Goryachova gửi cho tên trùm Quốc xã Hermann Goering - Tư lệnh lực lượng Không quân phát xít (Luftwaffe)...

Trong năm 1924, Ban lãnh đạo Hồng quân bất ngờ ra lệnh đóng cửa ngôi trường dạy lái máy bay - vừa mới được khai trương không lâu tại thành phố Lipesk, rồi chuyển cơ sở này thành một "căn cứ hỗn hợp" đào tạo không lực do giới chuyên gia quân sự Đức quản lý, được ngụy trang là đại bản doanh của Không đoàn IV thuộc lực lượng Không quân Xô viết. Tuyến đường băng cũ có từ thời trước Cách mạng Tháng Mười vẫn được tận dụng, còn hệ thống phòng ốc giảng dạy và tập luyện được bố trí trong khu nhà đồ sộ kế bên, từng thuộc sở hữu của một liên hiệp xí nghiệp sản xuất rượu vang...

Giới học viên Đức bắt đầu đổ đến Lipesk bằng hộ chiếu giả, trong vai chủ nhân của nhiều công ty dân sự chuyên ngành khác nhau. Còn máy bay chiến đấu, trang thiết bị học tập, đội ngũ nhân viên phục vụ, thậm chí cả đồ ăn thức uống cũng được chở từ Đức tới. Trong vòng 8 năm tồn tại (từ 1925-1933), có cả thảy 180 "át chủ bài" tương lai của Luftwafe đã được đào tạo ở Lipesk, trong đó không ít kẻ đã trực tiếp oanh tạc nhiều vùng đất Xô viết "quá đỗi quen thuộc" sau khi Chiến tranh thế giới thứ II bùng nổ.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,655
Động cơ
1,118,749 Mã lực
Trong cuốn sách có tựa đề "Họ đã tự đào mồ chôn học thuyết bách chiến bách thắng của mình", học giả gạo cội người Nga Viktor Anisimov, người từng tham gia vào Cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại đã mô tả về một giai đoạn "đáng nhớ" khi ông theo học tại căn cứ liên hợp ở Lipesk: "Vào thời điểm trước Chiến tranh thế giới thứ II không lâu, tôi đã có dịp "giao chiến" khi diễn tập cùng một giáo viên trẻ tuổi người Đức có tên Hermann. Tuy không nhớ họ của thầy, nhưng đó là một trong những "người hùng trên không" của thời Chiến tranh thế giới thứ I. Tôi đã dùng tiểu xảo trên trời "ép" máy bay của Hermann phải hạ cánh bắt buộc.

Sau khi tiếp đất, để tỏ lòng khâm phục, Hermann đã tặng tôi chiếc đồng hồ mạ vàng ông đang đeo. Mặt sau của đồng hồ khắc dòng chữ "Quà của Wilhelm đệ nhị ban cho viên phi công Đức ưu tú nhất". Sau này thì tôi được biết, trong tổng số 17 "át chủ bài" của Không lực Đức thời Chiến tranh thế giới thứ I, chỉ có một nhân vật hy hữu mang tên Hermann, đó chính là Hermann Goering - Tư lệnh Luftwaffe (Không lực Đức) trong Chiến tranh thế giới thứ II".
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,655
Động cơ
1,118,749 Mã lực
Giờ đây tại thành phố Lipesk chỉ còn sót lại một nhân chứng sống duy nhất từ thời căn cứ hỗn hợp Xô - Đức tồn tại, đó là cụ Yankov Vodolianov, từng làm việc trong vai kỹ thuật viên thử nghiệm động cơ máy bay quân sự. "Một tin đồn âm ỉ rằng giữa đám người Đức trong căn cứ có cả Hermann Goering, một trong những phi công cự phách nhất châu Âu thuở ấy - cụ Yankov Vodolianov nhớ lại - Hơn một lần, tôi từng nghe nhóm kỹ thuật viên người Nga lớn tuổi kháo nhau, rằng, họ đã tận mắt mục kích "con cáo biết bay" Goering.

Lượng người Đức đông đảo mới tới nhanh chóng hòa nhập vào lối sống ở Lipesk, một vài chuyên gia và học viên Đức còn thuê căn hộ riêng và mướn các cô gái địa phương giúp việc nhà nữa. Đa phần người Đức hiện diện tại đây đều nói sõi tiếng Nga.

Rất dễ dàng nhận ra họ qua trang phục carô của người ham chơi golf cùng mùi thuốc lá thơm phảng phất. Tôi thường cùng với họ đi chợ, đi câu, đi nhảy đầm... khắp Lipesk và vùng ven. Đáng nhớ nhất là một "đám cưới hỗn hợp" giữa chàng học viên phi công Đức Karl Bulinger với cô giáo người Nga Acia Pisareva, gần như cả thành phố đều đổ tới xem và ăn mừng nhảy nhót thâu đêm.
 

S320

Xe điện
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
4,370
Động cơ
510,506 Mã lực
Thắng làm vua, thua làm Giặc là vậy!!!!!
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,655
Động cơ
1,118,749 Mã lực
Chính "con cáo biết bay" H. Goering cũng có mối tình "nồng cháy" của mình. Đó là Nadezda Goryachova, con gái của một viên chức sống ở cuối thành phố. Nhiều người bây giờ vẫn còn nhắc tới vẻ đẹp "mê mẩn" của Nadia (tên gọi thân mật của Nadezda). Goering ngỏ lời yêu cô, hẹn hò và đi dạo với nhau. Những người thân của cụ bà Nadia đã mất hiện sống không xa ngôi trường đào tạo phi công thuở trước (bây giờ là thị trấn quân sự), họ vẫn thường nhắc về mối tình đầu của Nadia với vị chuyên gia không lực đến từ nước Đức xa xôi.

Trong mùa đông năm 1926, chàng Hermann về quê nghỉ phép và có hứa với Nadia rằng sẽ quay lại để cưới cô. Nhưng cũng chính vào thời điểm này, viên Thống chế Quốc xã tương lai lại lập gia đình với cô vợ Emmy Sonnemann người Đức. Trong một lá thư hồi âm, Goering cho biết là mình bị ngã gãy chân khi đang cưỡi ngựa đi dạo, khiến Nadia hết sức lo lắng. Khi đó hiển nhiên cô thiếu nữ tỉnh lẻ ngây thơ không thể ngờ rằng mọi bức thư cô gửi qua Đức đều không đến được địa chỉ tình nhân.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,655
Động cơ
1,118,749 Mã lực
Đến tháng 8-1933 thì chi nhánh Cheka (tiền thân của KGB) ở Lipesk chính thức xúc tiến kế hoạch "Người bay", truy lùng những kẻ bị tình nghi có liên quan đến người Đức. Vào những ngày đầu tiên khi quân Đức tấn công Liên Xô dạo tháng 6-1941, Nadezda Goryachova đột nhiên "mất tích" khỏi nơi thường trú. Mãi sau chiến tranh, tận cuối năm 1946 mới thấy Nadia xuất hiện trở lại, nhưng đã là một phụ nữ 38 tuổi và... mất trí nhớ. Nhưng với những người đồng hương Lipesk thì Nadia vẫn còn là một thiếu phụ rất đẹp...
Có giả thuyết cho rằng sở dĩ N. Goryachova "sống sót" được qua chiến tranh là nhờ vào sự quen biết "trên mức tình cảm" của cô với Hermann Goering - nhân vật số hai của thể chế Quốc xã. Qua cô, giới lãnh đạo Hồng quân có thể "bắc cầu" liên lạc với những thế lực có thực quyền trong guồng máy phát xít, đưa đến những "giao kèo ngầm" có lợi và bớt đổ máu.
Còn giới sử gia lại rất đỗi ngạc nhiên bởi cớ sao trên vùng trời Lipesk, nơi tọa lạc giữa mặt trận chính trong việc tấn công Liên Xô của quân đội Đức, chỉ bị ném có hai quả bom hết sức "tình cờ"; còn địa danh Voronezh ít dân hơn và chỉ cách Lipesk chưa đầy 20 phút bay, lại bị không lực phát xít san phẳng thành bình địa? Có thể viên Thống chế Tư lệnh Luftwaffe Goering đã "chợt nhớ" tới thời trai trẻ cùng mối tình nồng cháy của hắn ở Lipesk một thuở, nên đã ra lệnh "nương tay" cho thành phố này chăng?
Trần Hồng (theo Tuyệt mật)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,655
Động cơ
1,118,749 Mã lực


 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,655
Động cơ
1,118,749 Mã lực


Với người cầm đầu Rumania
 

UnitedKondoms

Xe điện
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
4,005
Động cơ
316,258 Mã lực
Qua ảnh của Kụ Ngao5 post,có thể thấy những sĩ quan cao cấp, lãnh đạo đầu não của Đức bị xử tại Toà án Quốc tế đều là những bậc anh tài, kiệt hiệt

Thắng làm Vua, thua làm Giặc, Tử vi hay Phá quân đều là anh hùng cả
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top