Theo em cụ mua sh nhập đi tìm xe chính chủ nhé
xe việt cụ mua thì bị mất nửa tiền luôn nhé
em thì cứ xe nhập mà chạy
xe việt cụ mua thì bị mất nửa tiền luôn nhé
em thì cứ xe nhập mà chạy
cụ làm con sh việt là đẹpEm có ông em họ 37 tuổi, cao 1m65, nặng 63kg (đã có vợ, thường xuyên đưa đón con đi học, vợ đi chợ) đang làm nhân viên văn phòng có khoảng 70-80 củ muốn đổi con xe đi. Xin ý kiến các cụ xem nên mua SH125 nhập cũ, SHVN125 mới hay PCX 2014 mới?
Chênh nhau có chục củ thì cũng xêm2 nhau thôi cụ ah, lever gì ở đâyEm nghĩ SH thì làm sao lại mang ra so với PCX ợ? Lever khác nhau mà cụ chủ thớt?
Mỗi dòng xe hướng tới một thị phần khác nhau.Chênh nhau có chục củ thì cũng xêm2 nhau thôi cụ ah, lever gì ở đây
Mình đã từng sử dụng qua các xe như bạn đề cập, mình có 1 số ý kiến như sau:
- Nếu muốn trẻ trung, sành điều thì đi SH 125 (nhập cũ). Loại này chỉ hơi tốn xăng hơn so với SHVN 125 (đời 2012)
- Nếu muốn tiết kiệm xăng và cũng sành điệu thì dùng SHVN 125 (đời 2012) nhưng với chiều cao của bạn thì sẽ khó kiểm soát chú ngựa này.
- Nếu điềm đạm, cá tính và có cảm giác điều khiển xế thoải mái thì PCX là lựa chọn tối ưu.
Và cuối cùng mình đã quyết định sử dụng PCX (của mình là PCX đời đầu 2011).
Chúc bạn sớm tìm được lựa chọn ưng ý.
1 - 2 mà quất cụ ah, nhưng mà phải kiểm tra kỹ nhé.Hỏi nhờ các cụ chút nhé, e phân vân quá giữa 3 lựa chon sau
1. PCX thái 35 củ, đk 2010 đã đi 3 vạn
2. PCX việt 32 củ, đi tầm 2v
3. PCX 2014 45,46 củ mỗi tội biển ngoại tỉnh
Theo các cụ nên chơi option nào nhể
Em tiếp tục xin thêm ý kiến các cụ vì thực sự ở phân khúc này khá khó lựa chọn, mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng của nó.
Lâu lắm mới có cụ đánh giá chuẩn, vote cụThớt này đã đc 8 tháng rùi, Ko biết bác chủ Thớt đã QĐ mua xe gì cho ô bạn rùi, dưng mà em vẫn muốn trao đổi với các cụ về phân khúc này:
1- là: Hiện nay từ 2012 Honda đã thực hiện chính sách toàn cầu hóa PHẦN MÁY nên dù là xe nhập Ý, Nhật, Thái hay VN thì MÁY là như nhau; có khác chăng chỉ là kiểu dáng, khung sườn và vỏ nhựa. Nếu cụ nào bảo MÁY xe nhập khẩu SH từ 2013 trở lại đây tốt hơn máy SHVN thì nên xem xét lại.
2- là Kể từ năm 2011, khi mới bắt đầu sản xuất lắp ráp SH125 tại VN, Honda đã đồng hóa MÁY 125 giữa các dòng xe của Honda (trước 2013 thì có 02 dòng PCX, SH125, đến 2013 thêm dòng AB 125, SH mode và mới đây là Lead 125). Như vậy về độ bốc, lỳ hay tiêu hao nhiên liêụ của 05 dòng này tương đương nhau, có chăng chỉ khác kiểu dáng, chiều cao, cân nặng...
3- Trở lại ý kiến xin tham vẫn của cụ chủ, thì theo em:
- Nếu đàn ông đi 1 mình, thích cảm giác thoải mái, đầm thì mua PCX
- Nêú cho cả phụ nữ đi chung và đèo cả con cái thì mua SHVN
Nếu thích đồ nhập thì nên mua SH từ 2011 trở lên, đừng mua xe quá cũ sẽ mệt mỏi về sửa chữa và thay thế phụ tùng
Sh hiện tại xuống dòng trung cấp rồi cụ ah, ttừ máy móc, dàn nhựa, tấm chắn ống xả tới cái để chân lởm đời như cho xe lead thì nó mới có cái giá đây, có mỗi cái tùy chọn ABS ngon nhất thì cũng cắt cho nó rẻ xèng nên cụ đừng nghĩ nó hơn gì pcx, thậm chí ko muốn nói vứt cái mác sh đi thì cờ hó nó mua heheMỗi dòng xe hướng tới một thị phần khác nhau.
Cái giá Honda đưa ra cho mỗi dòng xe cũng là thể hiện level ( chứ ko phải lever nhé)
Cái Ab kém Pcx tầm hơn chục cũng xêm2?
Cái Vision kém Ab tầm chục cũng xêm2?
Bắc cầu kiểu xêm xêm thế là Vision = Pcx đến nơi?
SH chưa bao giờ là dòng cao cấp đâu nhé cụ. Nó chỉ là một sản phẩm tầm trung hướng tới thanh niên nên thiết kế cao ráo và thể thao.Sh hiện tại xuống dòng trung cấp rồi cụ ah, ttừ máy móc, dàn nhựa, tấm chắn ống xả tới cái để chân lởm đời như cho xe lead thì nó mới có cái giá đây, có mỗi cái tùy chọn ABS ngon nhất thì cũng cắt cho nó rẻ xèng nên cụ đừng nghĩ nó hơn gì pcx, thậm chí ko muốn nói vứt cái mác sh đi thì cờ hó nó mua hehe
Em chả biết cái định hướng nó tn nhưng càng ngày xe honda càng lởm, đi đôi năm thì long xòng xọc, giá thì trên trời do có mác từ ngày xưa, còn đừng so sánh với nước ngoài nó khập khiểng lắm, dân ta tiêu tiền việt thì so sánh với thu nhập của dân việt thôi chứ cứ so sánh ngoại thì xin lỗi cụ muôn đời giẻ ráchSH chưa bao giờ là dòng cao cấp đâu nhé cụ. Nó chỉ là một sản phẩm tầm trung hướng tới thanh niên nên thiết kế cao ráo và thể thao.
SH thành công bất ngờ ngoài dự kiến ( mặc dù máy nó chẳng khác gì @, Dylan) nhờ định hướng đúng và đột phá là bánh xe to ( trước đấy mặc định là xe ga thì bánh bé như Spacy, @, Avenis, Majesty...)
Trở lại cái SH mới, việc Honda hạ giá là trông chiến lược dài hạn của họ khi đánh giá thị trường, vụ này là chính xác khi cụ chú ý sẽ thấy hàng loạt hãng xe hướng tói phân khúc từ 60 - 100tr. Honda đã đi trước một bước, trước khi một loạt hãng khác nhẩy vào.
Cụ ra hàng sửa xe vài bữa sẽ thấy bên trong xe mới có thêm vài cải tiến về nút đệm vỏ nhựa, hệ thống dây điện....
Chém thêm thì còn dài, nhưng cụ cứ chú ý sẽ thấy cái giá xe hơn 3k bên Italia, giá loanh quanh một cái túi xách hay nếu cụ chơi chó sẽ thấy nhiều khi giá còn chưa bằng một con puppy thì nên coi nó là hàng bình dân thì hơn
SH 2011, 2012 lại không đẹp bằng SH 2007,2008... . Một sự thụt lùi về design!em thấy PCX xấu và không đẹp bằng SH, SH mới bây giờ lại không đẹp bằng SH 2011, 2012
Đôi dòng ý kiến của em, mong các cụ nhẹ tay ạ
Về lý thuyết thì đúng, Honda VN cũng nói thế, nhưng thực tế thì chưa chắc đâu cụ .Thớt này đã đc 8 tháng rùi, Ko biết bác chủ Thớt đã QĐ mua xe gì cho ô bạn rùi, dưng mà em vẫn muốn trao đổi với các cụ về phân khúc này:
1- là: Hiện nay từ 2012 Honda đã thực hiện chính sách toàn cầu hóa PHẦN MÁY nên dù là xe nhập Ý, Nhật, Thái hay VN thì MÁY là như nhau; có khác chăng chỉ là kiểu dáng, khung sườn và vỏ nhựa. Nếu cụ nào bảo MÁY xe nhập khẩu SH từ 2013 trở lại đây tốt hơn máy SHVN thì nên xem xét lại.