- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 55,300
- Động cơ
- 1,132,815 Mã lực
Xe tăng hoạt động không hiệu quả ở vùng núi, tại sao Pháp đưa xe tăng hạng nhẹ M24 Chaffee lên Điện Biên Phủ?
Số là Đại tá de Castries chuyên nghề xe bọc thép (không phải tăng), ông được đưa lên chỉ huy Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ chỉ vì ông là quý tộc. Người Pháp vốn trọng quý tộc nên chọn ông. Song Đại tá de Castries không rành rẽ chỉ huy tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, nên mọi việc do Trung tá Langlais điều hành trực tiếp. Đại tá de Castries chủ yếu là người ký những bức điện và ký mệnh lệnh. Trung tướng Cogny, Tư lệnh Pháp ở Bắc Bộ, gửi cho ông một chi đội xe tăng M24 (10 chiếc) để ông thi thố dù biết chẳng mang lợi ích gì nhiều.
Xe tăng được tháo rời ở sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và được máy bay vận tải Bristol 170 Freighter chở đến phi trường Mường Thanh, Điện Biên Phủ
10-1-1954, máy bay vận tải Bristol 170 Freighter hạ cánh xuống phi trường Mường Thanh, Điện Biên Phủ
27-11-1953, dỡ hàng và vũ khí từ máy bay vận tải Bristol 170 Freighter tại phi trường Mường Thanh, Điện Biên Phủ
1-1954 – Binh sĩ Chi đội Thiết đoàn số 1 lắp ráp xe tăng M24 Chaffee do máy bay chuyển tới. Ảnh: Daniel Camus
2-1954 – Đại uý Hervouet, Chi đội trưởng Chi đội Thiết đoàn số 1 trên xe tăng M24 Chattee “Conti", ở Điện Biên Phủ. Ảnh: Daniel Camus
2-1954 – Đại uý Hervouet, Chi đội trưởng Chi đội Thiết đoàn số 1, trên tháp pháo tăng M24 Chaffee ở Điện Biên Phủ. Ảnh: Daniel Camus
Số là Đại tá de Castries chuyên nghề xe bọc thép (không phải tăng), ông được đưa lên chỉ huy Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ chỉ vì ông là quý tộc. Người Pháp vốn trọng quý tộc nên chọn ông. Song Đại tá de Castries không rành rẽ chỉ huy tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, nên mọi việc do Trung tá Langlais điều hành trực tiếp. Đại tá de Castries chủ yếu là người ký những bức điện và ký mệnh lệnh. Trung tướng Cogny, Tư lệnh Pháp ở Bắc Bộ, gửi cho ông một chi đội xe tăng M24 (10 chiếc) để ông thi thố dù biết chẳng mang lợi ích gì nhiều.
Xe tăng được tháo rời ở sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và được máy bay vận tải Bristol 170 Freighter chở đến phi trường Mường Thanh, Điện Biên Phủ
10-1-1954, máy bay vận tải Bristol 170 Freighter hạ cánh xuống phi trường Mường Thanh, Điện Biên Phủ
27-11-1953, dỡ hàng và vũ khí từ máy bay vận tải Bristol 170 Freighter tại phi trường Mường Thanh, Điện Biên Phủ
1-1954 – Binh sĩ Chi đội Thiết đoàn số 1 lắp ráp xe tăng M24 Chaffee do máy bay chuyển tới. Ảnh: Daniel Camus
2-1954 – Đại uý Hervouet, Chi đội trưởng Chi đội Thiết đoàn số 1 trên xe tăng M24 Chattee “Conti", ở Điện Biên Phủ. Ảnh: Daniel Camus
2-1954 – Đại uý Hervouet, Chi đội trưởng Chi đội Thiết đoàn số 1, trên tháp pháo tăng M24 Chaffee ở Điện Biên Phủ. Ảnh: Daniel Camus
Chỉnh sửa cuối: