[Funland] 600 hộ dân kêu cứu vì mua nhà giữa Thủ đô mà không có… đường

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực

vietpb

Xe máy
Biển số
OF-361685
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
75
Động cơ
268,589 Mã lực
Mà CĐT toà nhà này có vẻ cũng rất "cao tay" trong việc soạn thảo HĐ mua bán, nhiều cụ mua lại đã hoàn thiện thủ tục công chứng, nộp thuế chuyển quyền xong xuôi mà vẫn không được CĐT xác nhận để hoàn thiện nốt thủ tục sang tên chính chủ vì có điều khoản trên HĐ quy định?
Không có cụ ợ, HĐ không hạn chế gì, bọn em check cả bên Sở XD cũng ok nhưng CĐT họ vẫn khó dễ trong chuyện xác nhận chuyển nhượng
 

ung_dung_tu_tai

Xe điện
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
2,881
Động cơ
480,310 Mã lực
Vâng cụ ạ, vấn đề trong HĐ ghi rõ CĐT phải đấu nối hạ tầng đường xá trước khi bàn giao, mà hiện giờ chưa đấu nối xong đã ép phải đóng 100% tền và nhận bàn giao.
Hờ hờ... cãi về lý thì nó đã " đấu nối" chưa ạ
em nghĩ cụ vào được nhà, nghĩa là đã có đường đi
còn đường ấy to hay nhỏ, tốt hay xấu thì là của xã hội chứ đâu phải của nó.
Điển hình cả cái khu đô thị định công trước đây, khi nhà nước chưa mở đường thì nó như cái ốc đảo vì đường ra vào giống hệt cái đường của cụ.
 

kith188

Xe hơi
Biển số
OF-314397
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
147
Động cơ
296,610 Mã lực
Vấn đề của khu này là phụ thuộc vào khu Tây Hồ Tây. Có lẽ khi triển khai dự án CĐT đã tính là đường 40m và đường NVH kéo dài sẽ hoàn thành vào cuối 2016, tuy nhiên thực tế có lẽ phải chờ giai đoạn 1 của Tây Hồ Tây hoàn thành thì họ mới thông đường. Còn về xây dựng em thấy bên Ecolife xây rất nhanh và thiết kế cũng ổn đó chứ! Bạn em cũng mua lại 1 căn ở đây, nhưng giá có phải thấp nhất 2,2 tỷ 1 căn như ở nội dung bài viết đâu nhỉ? Em nhớ chỉ khoảng 1,7 tỷ cho căn 85m2.
 

vietpb

Xe máy
Biển số
OF-361685
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
75
Động cơ
268,589 Mã lực
C
giờ cầu cứu cũng chả ăn thua đâu em thật , thôi thì đâm lao phải theo lao về chấp nhận sống chung với lũ đi , mai mốt em làm đường cho , còn mai mốt là lúc nào thì em chịu
Cảm ơn cụ, cụ mà có trong BQL phụ trách hạ tầng cái khu này thì phúc đức cho cư dân tụi em lắm ạ :)
 

vietpb

Xe máy
Biển số
OF-361685
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
75
Động cơ
268,589 Mã lực
Hờ hờ... cãi về lý thì nó đã " đấu nối" chưa ạ
em nghĩ cụ vào được nhà, nghĩa là đã có đường đi
còn đường ấy to hay nhỏ, tốt hay xấu thì là của xã hội chứ đâu phải của nó.
Điển hình cả cái khu đô thị định công trước đây, khi nhà nước chưa mở đường thì nó như cái ốc đảo vì đường ra vào giống hệt cái đường của cụ.
Vâng cụ ạ, nó trước sau cũng làm, kêu lên để nó làm sớm thì đỡ khổ cho dân cụ ạ
 

vietpb

Xe máy
Biển số
OF-361685
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
75
Động cơ
268,589 Mã lực
Vấn đề của khu này là phụ thuộc vào khu Tây Hồ Tây. Có lẽ khi triển khai dự án CĐT đã tính là đường 40m và đường NVH kéo dài sẽ hoàn thành vào cuối 2016, tuy nhiên thực tế có lẽ phải chờ giai đoạn 1 của Tây Hồ Tây hoàn thành thì họ mới thông đường. Còn về xây dựng em thấy bên Ecolife xây rất nhanh và thiết kế cũng ổn đó chứ! Bạn em cũng mua lại 1 căn ở đây, nhưng giá có phải thấp nhất 2,2 tỷ 1 căn như ở nội dung bài viết đâu nhỉ? Em nhớ chỉ khoảng 1,7 tỷ cho căn 85m2.
Căn cho CB thì thấp cụ ợ, nhưng hiện giờ CĐT đang gây khó khăn trong việc xác nhận chuyển nhượng. Căn thương mại thì không có giá dưới 2.2 đâu cụ
 

PDlong

Xe điện
Biển số
OF-482555
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
2,669
Động cơ
178,322 Mã lực
Tuổi
32
Toàn vàng với kim cương, quảng cáo thì hay mà thực tế như mứt :))
E là e cứ chơi nhẹ nhàng mà sâu lắng thôi :D, ko thích nổ :D
 

vietpb

Xe máy
Biển số
OF-361685
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
75
Động cơ
268,589 Mã lực
Toàn vàng với kim cương, quảng cáo thì hay mà thực tế như mứt :))
E là e cứ chơi nhẹ nhàng mà sâu lắng thôi :D, ko thích nổ :D
Vâng cụ ạ, kinh doanh lâu bền thì cứ thật thà chất phác mới có ăn ạ
 

xuanmanhnguyen

Xe điện
Biển số
OF-374954
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
3,016
Động cơ
-242,380 Mã lực
Em cũng là cư dân ở đây, em share để cccm biết mà cẩn thận khi mua nhà, bây giờ toàn các ông CĐT ngồi trên luật thôi ợ.
http://nhandan.com.vn/xahoi/item/32129402-600-ho-dan-keu-cuu-vi-mua-nha-giua-thu-do-ma-khong-co

600 hộ dân kêu cứu vì mua nhà giữa Thủ đô mà không có… đường
Thứ Tư, 22/02/2017, 11:13:02
Font Size: |
Con đường duy nhất ra vào khu chung cư thường xuyên chịu cảnh lầy lội như thế này.
Font Size: |
NDĐT – Từ hơn hai tháng nay, khoảng 20 hộ dân và sắp tới là gần 600 hộ dân thuộc chung cư Ecolife Tây Hồ (Xuân La, quận Tây Hồ) rơi vào cảnh nhận bàn giao nhà mà không có đường vào. Hiện tại, lối ra vào duy nhất của chung cư là con đường đất chạy ven mương, không có rào chắn, không đèn chiếu sáng, đầy ổ voi ổ gà và nguy hiểm hơn nữa là đi chung với hàng loạt xe công trình ra vào ngày đêm của các công trình xây dựng quanh khu vực này.

Dự án Ecolife Tây Hồ được xây dựng trên lô đất O17 – HH1 thuộc khu đô thị mới Tây Hồ Tây, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội. Dự án gồm ba tòa A, B, C, trong đó tòa A cao 33 tầng, hai tòa B và C cao 28 tầng, do chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ Đô thực hiện. Khởi công từ đầu năm 2015, đến cuối năm 2016 dự án bắt đầu hoàn thành và dần được đưa vào sử dụng. Mỗi căn hộ ở đây có giá bán ít nhất là hơn 2,2 tỷ đồng (theo giá thương mại mà chủ đầu tư bán ra).



Quảng cáo hệ thống đường vào chung cư Ecolife từ nhiều ngả khác nhau trên trang chủ của chính chủ đầu tư.

Trong suốt quá trình thi công dự án, Ecolife Tây Hồ luôn được quảng cáo là có vị trí thuận lợi về giao thông như nằm ngay mặt đường 40m nối Nguyễn Văn Huyên nối dài với Võ Chí Công, cách các đường Hoàng Quốc Việt 300m, Võ Chí Công 200m, Nguyễn Văn Huyên nối dài 100m, thậm chí có nơi còn vẽ cả đường từ Ecolife Tây Hồ ra các đường Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng… Bản thân dự án cũng được giới thiệu với địa chỉ là ngõ 20 Hoàng Quốc Việt nhưng thực tế khi nhiều người đi vào ngõ 20 hỏi đều được biết đây là ngõ cụt, không thông sang phía dự án.



Con đường mương nhìn từ phía đường Võ Chí Công, vào thời điểm khu nhà còn đang xây dựng. Hiện tại vẫn không có gì thay đổi.

Lối ra vào duy nhất của Ecolife Tây Hồ hiện nay và một số công trình phía bên trong như dự án nhà tái định cư, trụ sở mới của một cơ quan Bộ, dự án nhà ở dành cho cán bộ công nhân viên Học viện Quốc phòng, dự án Bắc Hà… đều đang phải đi qua một con đường đất ven mương, đầy ổ voi ổ trâu do bị xe công trình ngày đêm cày xới, ngày mưa thì lầy lội, trơn trượt, bờ mương dốc, ngày nắng thì bụi mù… Một bên con đường là các bãi gửi xe, cây bụi, bên còn lại là con mương thoát nước của khu vực. Đường hoàn toàn không có rào chắn bảo vệ ven mương cũng như hệ thống chiếu sáng. Được biết, đây là con đường thuộc sở hữu tư nhân, do các công trình thuê tạm để lấy lối ra vào phục vụ việc xây dựng, cho nên hoàn toàn không được đầu tư về chất lượng.



Bờ mương cao và dốc, cho nên khả năng người tham gia giao thông bị ngã xuống mương rất cao.

Điều đáng nói, trong hợp đồng mua bán với khách hàng mua căn hộ Ecolife Tây Hồ, chủ đầu tư ghi rất rõ ràng ở hai điều 4.3 và 4.4 như sau:

“4.3 Bên Bán thực hiện xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội phục vụ nhu cầu ở tại Nhà Chung Cư có Căn Hộ của Bên Mua theo quy hoạch, thiết kế, nội dung, tiến độ dự án đã được phê duyệt và bảo đảm chất lượng theo quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng do Nhà nước quy định.

4.4 Bên Bán chỉ được phép bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi đã hoàn thành xong việc xây dựng Căn Hộ và các công trình hạ tầng phục vụ nhu cầu ở thiết yếu của Bên Mua tại Khu Nhà Chung Cư theo nội dung Dự Án và tiến độ đã được phê duyệt trước ngày Bên Bán bàn giao Căn Hộ cho Bên Mua, bao gồm: hệ thống đường giao thông; hệ thống điện chiếu sáng công cộng, điện sinh hoạt; hệ thống cung cấp nước sinh hoạt, nước thải; đầu chờ hệ thống thông tin liên lạc và truyền hình cáp; hệ thống công trình hạ tầng xã hội bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực.”



Đường 40m nhìn từ trên cao trong clip về khu đô thị Tây Hồ Tây, đang dở dang và chưa biết bao giờ mới hoàn thiện.

Theo giải thích của chủ đầu tư, đường 40m nối thông từ Nguyễn Văn Huyên sang Võ Chí Công thuộc dự án Tây Hồ Tây nên không can thiệp được, phải chờ tiến độ của dự án này. Trong thời gian chờ đợi, cư dân sẽ tạm thời sử dụng con đường mương kể trên.

Tuy nhiên, điều đáng nói là trong khi chỉ có duy nhất con đường vào không bảo đảm an toàn như vậy, chủ đầu tư lại một mực ép khách hàng nộp đủ tiền và nhận nhà mà không cần quan tâm đến nhu cầu đi lại an toàn của người mua nhà, trái ngược hẳn với những gì chủ đầu tư quảng cáo. Thời hạn nhận nhà lần 1 của các căn thương mại như chủ đầu tư thông báo là ngày 30-12-2016, đợt thứ hai rải rác đầu năm 2017…



Đường mương dẫn vào khu chung cư vào ngày nắng.

Hiện tại, gần 300 căn hộ thương mại bị buộc phải nộp tiền đợt cuối và nhận nhà đã bắt đầu rải rác sửa chữa và chuyển về ở. Nhiều gia đình có người già, con nhỏ vẫn đành phải ngày ngày lưu thông trên con đường độc đạo nhiều bất trắc này để ra ngoài và về nhà.

Đó là chưa kể đến những bất hợp lý khác của chủ đầu tư đối với khách hàng mua nhà như việc sang tên đổi chủ, không cho khách hàng xem nhà trước khi nộp tiền nhận nhà, để trần đường ống nước thải ở khu vực logia của mỗi căn hộ … Được biết, nhiều khách hàng mua lại căn hộ của cán bộ Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao khi làm xong thủ tục sang tên đổi chủ đã không được chủ đầu tư xác nhận để hoàn thành nốt, không rõ lý do tại sao, mặc dù đã hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước và công chứng giấy tờ đầy đủ. Bên cạnh đó, những chủ nhân căn hộ tương lai ở Ecolife hoàn toàn không được đến xem trực tiếp căn hộ của mình khi đã hoàn thiện, trừ khi nộp hết tiền và nhận bàn giao nhà, đây là một trong những điều mà chủ đầu tư gây khó, bắt bí người mua.

Những vấn đề này, cư dân đã nhiều lần khiếu nại, nhưng chưa thực sự thấy chủ đầu tư làm gì để khắc phục hoặc thực hiện giải pháp nào để gỡ khó. Vì thế, 600 hộ dân ở đây đang kêu cứu tới các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội, ngành xây dựng và các cơ quan liên quan để được bảo đảm về nhu cầu đi lại an toàn, nhu cầu sở hữu tài sản chính đáng…

Thiết nghĩ, đây cũng là một trong những kẽ hở mà cơ quan quản lý cần lưu ý siết chặt trong việc quản lý mua bán nhà trên giấy (khi chưa hoàn thành dự án nhà trên thực tế) khá phổ biến hiện nay.







ĐỖ QUYÊN. (Ảnh do cư dân khu chung cư cung cấp)
Nó vẽ chuẩn đấy chứ ah!! Có Đường đấy chứ nhưng đường bé và cũ thoai !! An bánh vẽ thì phải từ từ chứ!!'
 

**AstonMartin**

Xe buýt
Biển số
OF-301306
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
793
Động cơ
312,474 Mã lực
theo em thì cứ nhà đất chơi cho lành các Cụ ợ :D
 

VIKING_VT

Xe tăng
Biển số
OF-78716
Ngày cấp bằng
24/11/10
Số km
1,185
Động cơ
426,200 Mã lực
Đạm cà mau. Hôm trước làm mấy quại bia xong đi vào chỗ con em nó ở trong khu này dính quả đường xóc long xòng xọc tưởng vỡ mẹ bàng quang :))
 

vietpb

Xe máy
Biển số
OF-361685
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
75
Động cơ
268,589 Mã lực
Nó vẽ chuẩn đấy chứ ah!! Có Đường đấy chứ nhưng đường bé và cũ thoai !! An bánh vẽ thì phải từ từ chứ!!'
Đấy là đường thuê của dân cụ ạ, dân mà dỗi không cho thuê nữa thì bọn em chỉ có cách xuôi thuyền theo mương vào nhà thôi hoặc giả họ bắc cái barie làm trạm BOT như phong trào bây giờ thì cũng toi ạ.
 

vietpb

Xe máy
Biển số
OF-361685
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
75
Động cơ
268,589 Mã lực
Đạm cà mau. Hôm trước làm mấy quại bia xong đi vào chỗ con em nó ở trong khu này dính quả đường xóc long xòng xọc tưởng vỡ mẹ bàng quang :))
Uống bia xong chưa đi *è mà đi vào đường này là vỡ thật đấy cụ ạ
 

xuanmanhnguyen

Xe điện
Biển số
OF-374954
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
3,016
Động cơ
-242,380 Mã lực
Đấy là đường thuê của dân cụ ạ, dân mà dỗi không cho thuê nữa thì bọn em chỉ có cách xuôi thuyền theo mương vào nhà thôi hoặc giả họ bắc cái barie làm trạm BOT như phong trào bây giờ thì cũng toi ạ.
Đấy chỉ cc Cao Cấp mới có đặc quyền """sống trong lòng dân ""nhu thế!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top