[Thảo luận] 6 thói quen khiến xe hao xăng

Tran Thanh Hai

Xe buýt
Biển số
OF-13653
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
860
Động cơ
525,870 Mã lực
Nơi ở
Đô thị Trung hoà Nhân chính
Nhà cháu kô hiểu *-) Tuyền bị chúng bạn bẩu ngờ u mờ giờ mới tin :102:
Có nghĩa là nếu muốn chạy từ Lê Thạch qua Lê Lai (quanh vườn hoa LTT) thì nên phi lên Lăng rồi vòng về cho khỏi tốn xăng ợ *-)

Hiểu cái vẹo của cụ rồi, chẳng dại gì mua đường tốn xăng, tốn thời gian. Nhưng chắc tác giả muốn nói đến vấn đề là máy nóng khi khởi động lại tốn rất ít xăng.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
6 thói quen khiến xe hao xăng


Đi đoạn đường ngắn
Nếu bắt buộc phải đi đoạn ngắn, hãy chạy xe một đoạn khá dài để động cơ lên nhiệt độ ổn định. Sau đó bạn thực hiện nhiệm vụ của mình. Việc đạt nhiệt độ vận hành giúp xe dễ khởi động, hiệu quả và bền bỉ hơn.


Nguyễn Nghĩa (theo CNN)


Theo VNExpress​
Ơ thế tức là nếu phải đi từ nhà ra quán bia 1km thì chạy một vòng 10km cho nóng máy xong đi 1km kia thì sẽ tiết kiệm ạ. Nghĩ mãi chả ra nhỉ:102::21::))
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
3,260
Động cơ
479,337 Mã lực
Em vừa votka cụ chủ xong, nhưng riêng khoản bám đít nhau thì đường tp mà ko vậy thì thằng khác nó tạt đầu mình, rồi 2b chen vào giữa rồi thì mình cũng lại bám đít thằng tạt đầu hoặc 2b thôi.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,887
Động cơ
602,400 Mã lực
Có 1 điểm không đúng:

Sau khi chờ đèn đỏ- nên vù ga hơi cao (nếu phía trước ko co chướng ngại vật) để xe nhanh chóng đạt tốc độ khoảng 35-40 km/h, sau đó ngớt ga- giữ vòng tua ở mức 1.500 vòng/phút (đối với đi trên phố) hoặc khẽ tăng ga tiếp để O/D hoạt động đẩy lên số 4-5 (nếu đi ở quốc lộ) để đạt tốc độ >= 69 km/h
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,987
Động cơ
981,861 Mã lực
Em ko nghĩ thế. để cho xe chạy ko cần ga (xe AT) em thấy nó tốn hơn là bác chạy xe với tốc độ 50km/h (xe chạy với tốc độ khoảng 70-80km em thấy ít hao xăng hơn là 50km/h nữa cơ). Em đã chạy và để ý thì thấy nó như vậy đấy. Em nghĩ thấy thế cũng đúng là vì đi số 1 thường tốn nhiều xăng hơn là đi số 3 and/or số 4 (với tốc độ phù hợp với số tương ứng), cái này thì với xe máy cũng vậy.

Ở bài trên nói bằng đi được 1km là họ tính theo tốc độ trung bình (khoảng 50km/h), chứ không phải là để xe tự đi ko cần ga bác ạ.

Không biết là em có nhầm chỗ nào ko.
Chắc là nhầm nhiều bác ạh!
Tốn xăng hay lượng tiêu thụ xăng phụ thuộc vào lượng xăng đổ vào mấy cái xi lanh chứ nó không hoàn toàn chỉ phụ thuộc vào số hay tốc độ. Có khi cũng 1 tốc độ nhưng lượng xăng cho 1 km hay 1 mét khác hẳn nhau. Khi xe đang chạy ga-răng-ty là lúc lượng tiêu hao xăng (hay dầu) ít nhất vì máy chỉ phải chống lại ma sát của các bộ phận của nó chứ không phải kéo xe (ngay cả xe AT chúng chỉ để chống lại sức ỳ của khối chất lỏng bên trong côn tự động-nếu gạt về N thì không khác gì xe MT) và thường máy đã được chỉnh ở tốc độ vòng quay nhỏ nhất. Dù xe có chạy 100km/h hay chỉ 1km/h cũng cần nhiều xăng hơn lúc nó đang chạy ga răng ty vì có tự động hay phải đạp chân ga thì cũng phải cần cho thêm xăng vào hỗn hợp để tăng thêm công suất cho máy kéo cái xe đi. Càng nhanh, lực kéo càng phải mạnh càng cần nhiều xăng...
Còn với nhưng xe mới, máy còn tốt tắt máy khi chờ đèn xanh-đền đỏ còn chấp nhận được, nhưng với nhưng xe không còn mới lắm, khi đèn xanh không khởi động lại được hoặc khó khởi động còn phải tính đến lượng xăng và thời gian (nếu họ có việc gấp) các xe khác do xe mình cản trở không đi tiếp được!
Các bài viết cắt dán để tham khảo rất hay, nhưng chắc cũng không nên máy móc thực hiện!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top