Em ko nghĩ thế. để cho xe chạy ko cần ga (xe AT) em thấy nó tốn hơn là bác chạy xe với tốc độ 50km/h (xe chạy với tốc độ khoảng 70-80km em thấy ít hao xăng hơn là 50km/h nữa cơ). Em đã chạy và để ý thì thấy nó như vậy đấy. Em nghĩ thấy thế cũng đúng là vì đi số 1 thường tốn nhiều xăng hơn là đi số 3 and/or số 4 (với tốc độ phù hợp với số tương ứng), cái này thì với xe máy cũng vậy.
Ở bài trên nói bằng đi được 1km là họ tính theo tốc độ trung bình (khoảng 50km/h), chứ không phải là để xe tự đi ko cần ga bác ạ.
Không biết là em có nhầm chỗ nào ko.
Chắc là nhầm nhiều bác ạh!
Tốn xăng hay lượng tiêu thụ xăng phụ thuộc vào lượng xăng đổ vào mấy cái xi lanh chứ nó không hoàn toàn chỉ phụ thuộc vào số hay tốc độ. Có khi cũng 1 tốc độ nhưng lượng xăng cho 1 km hay 1 mét khác hẳn nhau. Khi xe đang chạy ga-răng-ty là lúc lượng tiêu hao xăng (hay dầu) ít nhất vì máy chỉ phải chống lại ma sát của các bộ phận của nó chứ không phải kéo xe (ngay cả xe AT chúng chỉ để chống lại sức ỳ của khối chất lỏng bên trong côn tự động-nếu gạt về N thì không khác gì xe MT) và thường máy đã được chỉnh ở tốc độ vòng quay nhỏ nhất. Dù xe có chạy 100km/h hay chỉ 1km/h cũng cần nhiều xăng hơn lúc nó đang chạy ga răng ty vì có tự động hay phải đạp chân ga thì cũng phải cần cho thêm xăng vào hỗn hợp để tăng thêm công suất cho máy kéo cái xe đi. Càng nhanh, lực kéo càng phải mạnh càng cần nhiều xăng...
Còn với nhưng xe mới, máy còn tốt tắt máy khi chờ đèn xanh-đền đỏ còn chấp nhận được, nhưng với nhưng xe không còn mới lắm, khi đèn xanh không khởi động lại được hoặc khó khởi động còn phải tính đến lượng xăng và thời gian (nếu họ có việc gấp) các xe khác do xe mình cản trở không đi tiếp được!
Các bài viết cắt dán để tham khảo rất hay, nhưng chắc cũng không nên máy móc thực hiện!