Công ty Điện lực Tiền Giang vừa có văn bản phúc đáp liên quan đến việc “một hộ có hoá đơn tiền điện 6 tháng liền giống hệt nhau”.
Cụ thể, EVN
Tiền Giang giải thích nguyên nhân hóa đơn có mức tiêu thụ từ tháng 11/2019 - 4/2020 bằng nhau là do khách hàng đóng cửa nhà thường xuyên, công tơ lại lắp trong nhà, vì vậy có lúc nhân viên liên hệ được để ghi số điện.
Từ đó, nhân viên điện lực đã ghi chỉ số với sản lượng tiêu thụ bằng tháng trước, cụ thể là lấy chỉ số tháng 12/2019.
“Tuy nhiên, việc ghi này theo quy trình chỉ được ghi không quá hai lần (tương ứng với các tháng 12/2019 và tháng 1/2020) và đến tháng 2/2020 nhân viên ghi điện phải tìm mọi cách liên hệ khách hàng để xác nhận lại chỉ số công tơ thực tế, nhưng do chưa liên lạc được nên nhân viên ghi chỉ số đã có sai sót ghi mức tiêu thụ của 2 tháng kế tiếp là 2 và 3/2020 bằng mức tiêu thụ đã tạm ghi (do nhà đóng cửa) trước đó là 162 kWh”, văn bản trả lời nêu.
Hoá đơn tiền điện nhiều tháng liền giống hệt nhau của một hộ gia đình. Ảnh: Vietnamnet
Sự việc sai sót này đã được công ty điện lực Cai Lậy phát hiện và chủ động làm việc với khách hàng xử lý dứt điểm hóa đơn kỳ tháng 4/2020.
Điện lực Cai Lậy (Tiền Giang) đã gặp mặt xin lỗi và làm việc trực tiếp với khách hàng để xác nhận chỉ số, thực hiện điều chỉnh hóa đơn tiền điện theo đúng với thực tế sử dụng điện. Khách hàng đã thống nhất việc xử lý này và không có khiếu nại thắc mắc gì thêm.
Các tháng sau đó việc ghi chỉ số được thực hiện đúng thực tế do nhân viên ghi chỉ số đã phối hợp và thỏa thuận được với khách hàng về việc ghi chỉ số hàng tháng, EVN Tiền Giang thông tin.
Công ty điện lực Tiền Giang cũng khẳng định sẽ chấn chỉnh những thiếu sót của nhân viên, cũng như tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ và chấn chỉnh bộ phận phụ trách với yêu cầu đảm bảo không để xảy ra những trường hợp tương tự. Đồng thời, sẽ xem xét xử lý kỷ luật lao động các cá nhân liên quan sự việc theo các quy định hiện hành.