- Biển số
- OF-75003
- Ngày cấp bằng
- 9/10/10
- Số km
- 100
- Động cơ
- 423,620 Mã lực
E là e chuyển về N và kéo phanh tay cho chân nghỉ chút
Đồng ý với cụ. Vấn đề là về N sẽ an toàn hơn cho mình và cho những người khác đỗ cạnh mình. Với lại có thể đề D tốt cho hộp số nhưng lại không tốt cho hệ thống phanh, điện ...theo em thì đèn đỏ cứ về N cho an toàn đã, chung quy cuối cùng thì cái xe nó phục vụ mình chứ mình không phải căn ke hết mọi thứ để phục vụ nó việc chênh lệch tuổi thọ giữa về N hay về D chắc chắn là không nhiều khác biệt vì nếu có thì các hãng nó đã đưa vào quy trình hướng dẫn sử dụng rồi
Phanh và dầu phanh rẻ bèo, hộp số tự động mà trục trặc là mệt ví.Đồng ý với cụ. Vấn đề là về N sẽ an toàn hơn cho mình và cho những người khác đỗ cạnh mình. Với lại có thể đề D tốt cho hộp số nhưng lại không tốt cho hệ thống phanh, điện ...
Em nghĩ là sinh ra số N để cụ có thể điều khiển xe di chuyển mà ko cần nổ máy và ko hao xăng (trường hợp xe hỏng phải ủn tay ấy cụ)Công nhận, nếu không về số N khi dừng tương đối lâu (tầm trên 30s chẳng hạn) thì nhà sản xuất nó sinh ra cái số N để làm gì phải không các cụ. Nó sinh ra N để nhanh hỏng hộp số à.
Theo em hợp lý vẫn là khi dừng quá 30s thì nên về số N, kéo phanh tay để chân tay được nghỉ ngơi
Bài này e đọc lâu rồi trên báo, cụ copy thì nên chú thích trích dẫn tài liệu1. Thay dầu hộp số mỗi 50.000 km trên cả các dòng xe Nhật hay Châu Âu. Với dòng CVT, thay nhớt lần đầu ở km thứ 40.000 và sau đó thay định kỳ ở mỗi 25.000 km.
2. Sử dụng dầu hộp số có nguồn gốc tổng hợp khi có thể cho dù chi phí có thể cao gấp đôi so với dầu gốc tự nhiên. Bởi dầu tổng hợp giữ được đặc tính cơ-lý của nó ngay cả ở nhiệt độ cao và việc chuyển số với dầu gốc tổng hợp được thực hiện êm ái hơn. Lưu ý, chỉ sử dụng dầu đặc chủng cho CVT đối với hộp số CVT.
3. Khi thay dầu hộp số, lưu ý rút cạn dầu cũ trước khi châm dầu mới.
4. Luôn luôn đảm bảo xe dừng hẳn trước khi chuyển từ “D” sang “R” hay ngược lại. Trong thao tác đậu xe, nhiều tài xế có thói quen chuyển số khi xe chưa dừng hẳn, xin nói rằng đó là cách “hữu hiệu” nhất để phá hỏng hộp số của xe.
5. Khi dừng đèn đỏ, hãy giữ cần số ở “D” bởi các hệ thống đóng mở thủy lực đều có tuổi thọ của nó. Mỗi lần ta chuyển từ “D” sang “N” khi dừng và từ “N” sang “D” khi cho xe chạy tiếp, ta đã làm giảm tuổi thọ của hệ thống van, bộ tua bin (trong bộ biến mô) và các lá côn. Hộp số tự động không vận hành như hộp số tay do vậy không hưởng lợi từ việc chuyển sang “N” mỗi khi dừng đèn đỏ. Tuy nhiên khi dừng lại lâu, bạn có thể chuyển sang “N”.
6. Những chuyến leo dốc liên tục sẽ làm giảm tuổi thọ của hộp số tự động. Trong những chuyến đi như vậy, lưu ý dừng xe nghỉ cho hộp số nguội bớt trước khi tiếp tục cuộc hành trình là cách bảo vệ hộp số hữu hiệu.
Hình ảnh Hộp Số tự động bị cháy .
vodka cụ! an toàn là trên hết, có trách nhiệm với người khác và bản thân. Dể D rồi mỏi chân, rồi nhầm nhọt, rồi oan gia. Hao mòn theo như trích dẫn kia là gần như bằng 0. Hệ thống thủy lực của hộp số có thể bền gấp vài lần chiếc xe nếu được thay dầu, bảo dưỡng đúng loại, đúng định kỳ. Hao mòn của hộp số chủ yếu ở lá côn thôi. Kính!Đúng ra anh phải để P. Nếu anh không để P thì phải để N và phải kéo phanh tay mới an toàn.
Về P-> Cốp sau không đc khóa, dễ mất đồ. Để D, giữ phanh -> mỏi chân, rủi ro ủn mít xe phía trước, tệ hơn là nhầm chân gas. Em cứ về N + phanh tay.Vậy về hẳn P khi dừng đèn đỏ thì sao hả cụ chủ ???
Xe em kể cả tắt máy nhưng chìa khóa vẫn cắm ở ổ thì tất cả các cửa đều khóa. Rút chìa ra thì các chốt cửa tự động mở !!!Về P-> Cốp sau không đc khóa, dễ mất đồ. Để D, giữ phanh -> mỏi chân, rủi ro ủn mít xe phía trước, tệ hơn là nhầm chân gas. Em cứ về N + phanh tay.
Xe em còn đểu hơn, nếu về P là nắp bình xăng không được khóa, mở phát đc ngay.
xe cũng giống xe cụXe em kể cả tắt máy nhưng chìa khóa vẫn cắm ở ổ thì tất cả các cửa đều khóa. Rút chìa ra thì các chốt cửa tự động mở !!!
Em sẽ làm điều này nếu đèn đỏ > 30sE là e chuyển về N và kéo phanh tay cho chân nghỉ chút
Trả lời quá chuẩn luôn. EM phục quan điểm của bácCác cụ nếu muốn đôi giầy của mình bền và ko bị mòn thì tốt nhất nên đi dép... giầy cất trong tủ và thỉnh thoảng chơi thì mới nên đi. E nghĩ về N khi dừng đèn đỏ cũng vậy, cụ chủ khuyên ko nên vì mòn hộp số, tốt nhất ko đi xe nữa, để ở nhà.