[Funland] 5 năm vừa rồi, các cụ học được gì trên chiến trường chứng khoán

babeo

Xe điện
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
4,684
Động cơ
436,762 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
E bắt đầu nhúng tràm năm 2007. Lúc đầu cũng được như ai và nghĩ rằng mình tài giỏi. Sau đó mọi thành quả đi toong. E cũng giống như chủ thớt là cặm cụi bắt dao rơi. Kết quả mấy năm đi làm k để đc gì ngoài rổ chứng ung. May mắn và cũng là nguyên tắc của e là chơi bằng tiền thực chứ k phải tiền vay nên e vẫn sống ngắc ngoải mà k bị áp lực phải bán lỗ. E bắt đầu quay lại mua vào từ cuối 2013 đến giờ có thể tạm coi như e đã lấy lại đc hơn những gì đã mất. Chỉ là tạm coi như thôi vì e vẫn hold, chưa chốt nên chưa biết thế nào
Chúc mừng cụ đã lấy lại được những gì đã mất.
chốt lời đúng để tối đa lợi nhuận cũng khó như cắt lỗ vậy. Thường cổ phiếu đạt đỉnh thì nó đi ngang vài phiên mới rớt, trừ những cổ lởm có lái thì có thể đổ đèo ko phanh còn các cổ phiếu cơ bản tốt, có Tây mua-bán thì ko bao giờ rớt ngay.
 

CV99

Xe buýt
Biển số
OF-177525
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
730
Động cơ
345,265 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lâu ko vào box ck, các cụ vẫn rôm nhỉ, cụ Kafedel dạo này kiếm chác đc ko?
 

CV99

Xe buýt
Biển số
OF-177525
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
730
Động cơ
345,265 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ chủ dạo này ngoài buôn chứng còn làm gì nữa ko?
 

ban2010

Xe buýt
Biển số
OF-50203
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
658
Động cơ
422,890 Mã lực
Nơi ở
HaNoi
mấy hôm nay không làm gì, cháu lại lôi thớt cụ babeo lên :D
các cụ chơi CK hoặc buôn bán có hay gặp trường hợp
- Mua cái gì đó giá nó xuống, bán đi thì giá nó lên vèo vèo không
năm nay cháu hay gặp, trường hợp giá lên thì thường hòa vốn, coi như giữ hộ đồ cho các cụ
có cách nào hạn chế không các cụ ơi?
 

babeo

Xe điện
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
4,684
Động cơ
436,762 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
mấy hôm nay không làm gì, cháu lại lôi thớt cụ babeo lên :D
các cụ chơi CK hoặc buôn bán có hay gặp trường hợp
- Mua cái gì đó giá nó xuống, bán đi thì giá nó lên vèo vèo không
năm nay cháu hay gặp, trường hợp giá lên thì thường hòa vốn, coi như giữ hộ đồ cho các cụ
có cách nào hạn chế không các cụ ơi?
Chắc làdo cụ xác định điểm mua/bán chưa đúng. Vd hôm nay PXS giá sàn thì nên mua thêm hoặc giữ nguyên chứ ko nên bán. Cách đây 2 phiên nó giao dịch khoảng giá từ 40 đẩy lên trần 42.8 nhanh quá nên hôm nay quay lại để mai lấp GAP khoảng giá từ 40-> 42.8 thôi.
Cháu vẫn bảo lưu quan điểm hôm nay đánh cổ ck lên để giữ cho thị trường ko bị sập trong khi cổ P điều chỉnh. Về dài hạn cổ dòng P vẫn hấp dẫn hơn dòng ck.
 
Chỉnh sửa cuối:

dodovt

Xe tải
Biển số
OF-198947
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
302
Động cơ
326,872 Mã lực
Nơi ở
HN
bài học về sự kiên nhẫn, đầu tư chứ ko đầu cơ
 

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,927
Động cơ
443,767 Mã lực
Bài học của cháu là nếu bắt đầu từ ngày mai vnin đệch có tăng đến 3000 điểm cháu cũng ko bao giờ bỏ công việc chuyên môn chínhcuar mình để chạy theo Vn In đệch. Đầu tư thì cứ đầu tư nhưng ko bỏ viec chính, nếu vì ck mà mất sạch thì vẫn còn đất sống
 

babeo

Xe điện
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
4,684
Động cơ
436,762 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
bài học về sự kiên nhẫn, đầu tư chứ ko đầu cơ
Mấy hôm bận thiền để chịu đựng cú tát của gấu nên ít lượn vào đây. Học nữa học mãi vẫn thấy mình yếu các cụ ạ.
Về bài học kiên nhẫn, nhìn lại cháu thấy mình vẫn thiếu kiên nhẫn quá, vì vậy lần này quyết ko buông cổ trước khi đạt giá mục tiêu.
Hôm nay nhìn SAM thấy buồn về sự thiếu kiên nhẫn của mình. Vào giá 11, rồi cưa chân bàn về đến 8. Giá bình quân 9 , cứ nay tăng vài line mai giảm vài line, 9,5 - 8,9 diễn mãi chán quá bán quách 9,5. Giờ thì giá >14 các cụ ạ.
 

dodovt

Xe tải
Biển số
OF-198947
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
302
Động cơ
326,872 Mã lực
Nơi ở
HN
Ko kiên nhẫn khó thành công đc cụ ạ
Mấy hôm bận thiền để chịu đựng cú tát của gấu nên ít lượn vào đây. Học nữa học mãi vẫn thấy mình yếu các cụ ạ.
Về bài học kiên nhẫn, nhìn lại cháu thấy mình vẫn thiếu kiên nhẫn quá, vì vậy lần này quyết ko buông cổ trước khi đạt giá mục tiêu.
Hôm nay nhìn SAM thấy buồn về sự thiếu kiên nhẫn của mình. Vào giá 11, rồi cưa chân bàn về đến 8. Giá bình quân 9 , cứ nay tăng vài line mai giảm vài line, 9,5 - 8,9 diễn mãi chán quá bán quách 9,5. Giờ thì giá >14 các cụ ạ.
 

dodovt

Xe tải
Biển số
OF-198947
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
302
Động cơ
326,872 Mã lực
Nơi ở
HN
ok cụ ck chỉ là 1 kênh đầu tư thêm thôi
Bài học của cháu là nếu bắt đầu từ ngày mai vnin đệch có tăng đến 3000 điểm cháu cũng ko bao giờ bỏ công việc chuyên môn chínhcuar mình để chạy theo Vn In đệch. Đầu tư thì cứ đầu tư nhưng ko bỏ viec chính, nếu vì ck mà mất sạch thì vẫn còn đất sống
 

dodovt

Xe tải
Biển số
OF-198947
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
302
Động cơ
326,872 Mã lực
Nơi ở
HN
ttck lúc thăng lúc trầm, phải có kiến thức với kiếm ăn đc ạ
 

ban2010

Xe buýt
Biển số
OF-50203
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
658
Động cơ
422,890 Mã lực
Nơi ở
HaNoi
Mấy hôm bận thiền để chịu đựng cú tát của gấu nên ít lượn vào đây. Học nữa học mãi vẫn thấy mình yếu các cụ ạ.
Về bài học kiên nhẫn, nhìn lại cháu thấy mình vẫn thiếu kiên nhẫn quá, vì vậy lần này quyết ko buông cổ trước khi đạt giá mục tiêu.
Hôm nay nhìn SAM thấy buồn về sự thiếu kiên nhẫn của mình. Vào giá 11, rồi cưa chân bàn về đến 8. Giá bình quân 9 , cứ nay tăng vài line mai giảm vài line, 9,5 - 8,9 diễn mãi chán quá bán quách 9,5. Giờ thì giá >14 các cụ ạ.
em rảnh rỗi mở chart con SAM ra, cụ cưa chân bàn tận hơn tháng là quá kiên nhẫn ấy chứ ạ
 

hungphv

Xe hơi
Biển số
OF-309939
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
130
Động cơ
300,130 Mã lực
Cái em học được là TTCK Việt Nam nó cũng giống như mọi thứ ở VN, phân tích 1 đường và diễn biến 1 nẻo
 

Escape2015

Xe tải
Biển số
OF-305680
Ngày cấp bằng
20/1/14
Số km
457
Động cơ
307,350 Mã lực
Bài học lớn nhất em rút ra là phải có tính kỷ luật, ko nôn nóng hay run sợ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top